Thứ bảy 28/12/2024 11:36

Đoàn doanh nghiệp Hàn Quốc tham gia giao thương tại Hà Nội

Sự kiện giao thương trực tiếp (1:1) giữa đoàn doanh nghiệp Khu Thương mại Tự do Hàn Quốc với doanh nghiệp nhập khẩu Việt Nam diễn ra ngày 10/9, tại Hà Nội.

Thông tin với báo chí chiều ngày 12/9, Cơ quan Xúc tiến thương mại và Đầu tư Hàn Quốc (KOTRA Hà Nội) cho biết, cơ quan này vừa tổ chức thành công sự kiện giao thương trực tiếp (1:1) giữa đoàn doanh nghiệp trong Khu Thương mại Tự do Hàn Quốc với các nhà nhập khẩu Việt Nam tại Khách sạn Novotel Thái Hà - Hà Nội.

Sự kiện giao thương trực tiếp (1:1) giữa Đoàn Doanh nghiệp trong Khu Thương mại Tự do Hàn Quốc với các nhà nhập khẩu Việt Nam. Ảnh: KOTRA Hà Nội

Theo đó, sự kiện có sự tham gia của đoàn gồm 11 doanh nghiệp chuyên sản xuất và cung cấp các sản phẩm phong phú và đa dạng lĩnh vực từ hàng tiêu dùng như: Mỹ phẩm, thực phẩm, thiết bị chăm sóc sức khỏe tới các thiết bị công nghiệp. Lò đốt rác thu nhiệt, lò nung xi măng, bồn chứa/silo di động, các thiết bị chính và dịch vụ bảo trì cho nhà máy thủy điện/nhiệt điện, điện gió; thiết bị phục vụ ngành xây dựng; đèn chiếu sáng LED đã nhận được nhiều sự quan tâm từ đối tác Việt Nam.

Hơn 60 cuộc giao thương trực tiếp 1:1 đã thành công và mở ra nhiều cơ hội hợp tác tích cực trong tương lai.

Tại sự kiện, bà Kwon Jong Hee - CEO Công ty TNHH Yeomeong Lighting - chuyên sản xuất các thiết bị đèn LED chiếu sáng rất vui mừng và nhận thấy tiềm năng của thị trường Việt Nam. Tại chương trình giao thương, công ty này đã gặp được một số đối tác Việt Nam phù hợp.

Ông Lee Young Hwan, Giám đốc Công ty Haneul Enterprise chuyên thiết kế, lắp đặt, cung cấp dịch vụ bảo trì/bảo dưỡng nhà máy điện vui mừng bày tỏ: “Chúng tôi đã có kế hoạch vào thị trường Việt Nam từ năm 2019.Tuy nhiên do dịch Covid-19 nên lần này chúng tôi thông qua KOTRA để tiếp cận thị trường. Chúng tôi đã gặp được một số doanh nghiệp Việt Nam có quan tâm và có thể hợp tác về cung cấp thiết bị/dịch vụ cũng như hỗ trợ công nghệ trong thời gian tới” - ông Lee Young Hwan chia sẻ.

Bảo Thoa
Bài viết cùng chủ đề: Thị trường Hàn Quốc

Tin cùng chuyên mục

Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị Công tác quản lý nhà nước về xuất xứ hàng hóa năm 2024

Mật ong Cẩm Tú - Tinh hoa từ vườn nhãn lên sàn thương mại điện tử

Châu Á - châu Phi tiếp tục là thị trường chiến lược trong hoạt động xuất nhập khẩu

Năm 2025, cần đưa ra mục tiêu, giải pháp trong cả hoạt động nhập khẩu

Xuất khẩu nông sản: Đừng để “vết ố” làm hỏng bức tranh sáng màu!

Bộ Công Thương đặt mục tiêu kim ngạch xuất khẩu năm 2025 sẽ tăng từ 10-12%

Khai mạc Chương trình Phố rượu vang, trà, cà phê và đặc sản Đà Lạt

Xuất khẩu cao su sang thị trường Trung Quốc giảm lượng, tăng chất

Rà soát nhà xuất khẩu mới trong vụ áp dụng chống lẩn tránh phòng vệ thương mại với đường mía

Giải pháp nào để xuất khẩu hàng hóa tăng thêm 4 tỷ USD/tháng?

Trung bình 1 người tiêu dùng Việt Nam mua hàng trực tuyến 4 lần/tháng

Vượt Bangladesh, Việt Nam vươn lên vị trí thứ 2 về xuất khẩu hàng dệt may

EU khởi xướng điều tra tự vệ đối với một số hợp kim gốc mangan và silicon

Năm 2025, phấn đấu xuất khẩu hàng hoá tăng khoảng 12% so với năm 2024

Đẩy mạnh hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam trong xúc tiến thương mại và đầu tư tại Hoa Kỳ

Nấm Mối Đen Uyên Khang: Khẳng định thương hiệu nhờ sàn thương mại điện tử

Xuất khẩu gạo năm 2024 đạt kỷ lục cả về lượng và giá trị

Thương mại song phương Việt Nam - Ấn Độ dự kiến vượt mức 15 tỷ USD

EU tăng tần suất kiểm tra mặt hàng sầu riêng của Việt Nam

Xuất khẩu thủy sản tiếp tục giữ vững vị trí thứ 3 thế giới