Điểm hài lòng về giải quyết thủ tục hành chính thấp, Vĩnh Phúc chỉ đạo "nóng"
UBND tỉnh Vĩnh Phúc vừa ban hành văn bản số 4031/UBND-KSTT2 về việc nâng cao chất lượng, hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn.
Theo UBND tỉnh Vĩnh Phúc, qua theo dõi, kiểm tra đánh giá kết quả giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn thời gian qua cho thấy, nhìn chung các cấp, các ngành đã chủ động, tích cực chỉ đạo thực hiện giải quyết thủ tục hành chính, đáp ứng yêu cầu của người dân, doanh nghiệp.
UBND tỉnh Vĩnh Phúc vừa ban hành văn bản số 4031 về việc nâng cao chất lượng, hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn |
Tuy nhiên, kết quả chấm điểm theo Bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trên Cổng dịch vụ công quốc gia cho thấy điểm số: Công khai, minh bạch, tiến độ giải quyết, dịch vụ công trực tuyến, thanh toán trực tuyến, mức độ hài lòng, số hóa hồ sơ của một số cấp, ngành trên địa bàn tỉnh còn thấp, chưa đáp ứng yêu cầu đề ra.
Để nâng cao chất lượng, hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính, đáp ứng yêu cầu, sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, UBND tỉnh yêu cầu, các sở, ban, ngành, UBND cấp huyện, UBND cấp xã nâng cao trách nhiệm người đứng đầu cơ quan, đơn vị trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo giải quyết thủ tục hành chính ở cấp, ngành mình, trong đó chú ý việc công khai, minh bạch, tiến độ giải quyết, dịch vụ công trực tuyến, thanh toán trực tuyến, mức độ hài lòng, số hóa hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính.
Cùng với đó, tăng cường tuyên truyền, phổ biến cho người dân, doanh nghiệp về tiện ích, lợi ích của việc nộp hồ sơ, trả kết quả dịch vụ công trực tuyến, thanh toán trực tuyến, đảm bảo tỷ lệ hồ sơ tiếp nhận, giải quyết, trả kết quả dịch vụ công trực tuyến, thanh toán trực tuyến theo chỉ đạo của Chính phủ và của UBND tỉnh.
Để nâng cao hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính, UBND tỉnh Vĩnh Phúc cũng giao Văn phòng UBND tỉnh hàng tháng tổng hợp kết quả, đánh giá, xếp hạng các cơ quan, đơn vị, địa phương theo các tiêu chí tại Quyết định số 766/QĐ-TTg ngày 23/6/2022 của Thủ tướng Chính phủ để công khai tại Hội nghị hành chính UBND tỉnh, Cổng dịch vụ công của tỉnh và Cổng thông tin giao tiếp điện tử tỉnh. Cùng với đó, phối hợp với Sở Nội vụ tăng cường kiểm tra đột xuất kết hợp với kiểm tra công vụ về tổ chức, hoạt động một cửa, một cửa liên thông; tiếp nhận, giải quyết, trả kết quả thủ tục hành chính; tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị tại các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh, kịp thời phát hiện những tồn tại, hạn chế, để tham mưu chỉ đạo, kết luận, kiến nghị cơ quan có thẩm quyền xử lý nghiêm đối với các sai phạm…