Thứ tư 07/05/2025 20:54

Đắk Lắk: Khai trương điểm trưng bày, nhận diện hàng Việt Nam

Ngày 16/8, Sở Công Thương Đắk Lắk phối hợp với các đơn vị tổ chức khai trương điểm trưng bày, nhận diện hàng Việt Nam tại Siêu thị Co.op Mart Buôn Ma Thuột.
Đại diện lãnh đạo Sở Công Thương Đắk Lắk phát biểu tại buổi lễ

Tham dự buổi lễ có ông Huỳnh Ngọc Dương – Phó Giám đốc Sở Công Thương, ông Bùi Quang Hòa - Giám đốc Siêu thị Co.op Mart Buôn Ma Thuột, UBND TP. Buôn Ma Thuột và đông đảo khách hàng.

Điểm trưng bày, nhận diện hàng Việt Nam với tên gọi “Hưởng ứng hàng Việt” đặt tại Siêu thị Co.op Mart Buôn Ma Thuột. Quy mô khu vực điểm bán hàng Việt Nam là 50 m2 trưng bày giới thiệu khoảng hơn 100 sản phẩm là hàng Việt Nam chất lượng cao, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm để người tiêu dùng tiếp cận và nhận diện.

Phát biểu tại lễ khai trương, ông Huỳnh Ngọc Dương - Phó Giám đốc Sở Công Thương cho biết, thực hiện Kế hoạch số 7919/KH-UBND ngày 20/8/2021 của UBND tỉnh về Kế hoạch thực hiện Cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk giai đoạn 2021-2025. Qua quá trình khảo sát, tư vấn hỗ trợ, vận động doanh nghiệp, cơ sở tham gia kết nối, trưng bày sản phẩm, Sở Công Thương đã chọn Siêu thị Co.op Mart Buôn Ma Thuột để triển khai xây dựng mô hình thí điểm về “Điểm trưng bày, nhận diện hàng Việt Nam”. Đây là mô hình nhằm tôn vinh các sản phẩm, hàng hóa Việt Nam có thương hiệu, uy tín và tạo điều kiện cho người tiêu dùng có cơ hội tiếp cận với các sản phẩm, hàng hóa Việt Nam có chất lượng.

Lãnh đạo Sở Công Thương và các đơn vị phối hợp cắt băng khánh thành

Mô hình Điểm trưng bày, nhận diện hàng Việt Nam sẽ là cơ hội để nhà sản xuất trong nước nói chung và tỉnh Đắk Lắk nói riêng nắm bắt thị hiếu người tiêu dùng, thông qua đó định hướng sản xuất đối với nhu cầu thị trường và ngày càng đáp ứng nhu cầu của người Việt.

Thời gian tới, Sở Công Thương Đắk Lắk sẽ tiếp tục triển khai mô hình này tại các huyện, thị xã, thành phố nhằm quảng bá các sản phẩm thế mạnh của địa phương và hướng người tiêu dùng ưu tiên sử dụng hàng Việt Nam dần thay thế hàng ngoại nhập.

Ông Bùi Quang Hòa - Giám đốc Siêu thị Coop Mart cho hay, Siêu thị Co.op Mart Buôn Ma Thuột rất vinh dự khi được Sở Công Thương lựa chọn là địa điểm để triển khai “Điểm trưng bày, nhận diện hàng Việt Nam”. Đây là mô hình dự án nhằm tôn vinh các sản phẩm, hàng hóa Việt Nam có thương hiệu, uy tín và tạo điều kiện cho người tiêu dùng có cơ hội tiếp cận với các sản phẩm, hàng hóa Việt Nam có chất lượng, cũng là nơi để nhà sản xuất trong nước nói chung và Co.op Mart nói riêng nắm bắt thị hiếu người tiêu dùng, thông qua đó định hướng sản xuất đối với nhu cầu thị trường và ngày càng đáp ứng nhu cầu của người Việt.

Các sản phẩm trưng bày tại Siêu thị Co.op Mart

Nhiều năm qua, hệ thống Siêu thị Co.op Mart cũng đã nỗ lực mang hàng Việt đến gần với người dân hơn đồng thời tiếp tục hợp tác với các doanh nghiệp sản xuất trong nước uy tín, hàng hóa chất lượng, nguồn cung cấp ổn định để cung cấp các mặt hàng Việt phục vụ người dân, với tỷ lệ hàng Việt chiếm hơn 90%. Co.op Mart luôn được nhắc đến như niềm tự hào của siêu thị Việt trong hoạt động phân phối hàng Việt Nam. Trong thời gian tới đây Co.op Mart Buôn Ma Thuột sẽ quan tâm hỗ trợ các sản phẩm của tỉnh Đắk Lắk được trưng bày trên các kệ hàng của hệ thông Siêu thị Co.op Mart.

Bên cạnh đẩy mạnh kinh doanh hàng Việt tại siêu thị, hệ thống Co.op Mart còn tích cực hưởng ứng chương trình “Đưa hàng Việt về nông thôn”. Trung bình mỗi năm Co.op Mart đều triển khai các chuyến bán hàng lưu động phục vụ bà con vùng sâu, vùng xa với mức giảm giá từ 10 – 50% và nhiều quà tặng kèm theo.

Chương trình bán hàng Việt lưu động đã nhận được sự tham gia hưởng ứng tích cực của bà con với doanh số bán hàng tốt, đó là tín hiệu tốt chứng minh hiệu quả của cuộc vận động đã đi vào cuộc sống hàng ngày của người dân Việt.

“Chúng tôi hy vọng Điểm bán hàng Việt sẽ thực hiện tốt mục tiêu, ý nghĩa của Chương trình và ngày càng hoàn thiện, phát huy để tiếp tục nhân rộng mô hình, để hàng Việt luôn là niềm tự hào của người Việt Nam, luôn là niềm tự hào của Co.op Mart" - ông Bùi Quang Hòa nhấn mạnh.

Hải Đỗ
Bài viết cùng chủ đề: Tỉnh Đắk Lắk

Tin cùng chuyên mục

Hà Nội định hướng phát triển sản phẩm du lịch mới

Trên 99% cử tri Cà Mau và Bạc Liêu đồng thuận sáp nhập tỉnh

Sản vật cao nguyên Lâm Đồng sắp hội tụ tại Hà Nội

Sáp nhập Đà Nẵng – Quảng Nam: Hình thành vùng kinh tế trọng điểm

Thành phố Huế: Lập đội liên ngành xử lý vấn nạn môi trường du lịch

Đồn Biên phòng Cát Bà cứu nạn thành công 6 thuyền viên bị nạn trên biển

Công an Đà Nẵng tổ chức kỳ sát hạch lái xe đầu tiên

Hải Phòng: Xử lý nghiêm quảng cáo sai sự thật hàng hóa

Nhiều giải pháp chuyển đổi, quản lý năng lượng xanh cho doanh nghiệp

Mẹ Việt Nam Anh hùng Lê Thị Trị qua đời ở tuổi 106

Cần Thơ: Sản xuất công nghiệp khởi sắc trong tháng 4/2025

Hà Nội: Giải quyết dứt điểm đơn thư đất đai ngay từ khi phát sinh

Nhiều giải pháp để du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu ‘cất cánh’

Bà Rịa - Vũng Tàu: Không để xảy ra việc 'đóng đủ tiền mới cấp cứu'

Tiền Giang xuất khẩu gần 2 tỷ USD trong 4 tháng năm 2025

Thương mại Đắk Nông ổn định, sức mua phục hồi tích cực

Sản xuất công nghiệp Đắk Nông giữ đà tăng trưởng

Vật liệu xây dựng 'cháy hàng', Thanh Hóa họp khẩn

Quảng Ngãi: Kỷ niệm 100 năm ngày sinh đồng chí Trần Văn An

Sóc Trăng: Công nghiệp và thương mại tăng tốc trong tháng 4/2025