Thứ tư 20/11/2024 06:22

Đại sứ du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc kết nối, hỗ trợ phát triển dịch vụ của Napas

Đại sứ du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc Lý Xương Căn sẵn sàng chia sẻ ý tưởng và hỗ trợ Napas trong các hoạt động phát triển dịch vụ thanh toán điện tử.

Mới đây, Công ty Thanh toán quốc gia Việt Nam Napas và Công ty Thẻ BC Card đã ký kết thỏa thuận thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam và Hàn Quốc. Thông qua hợp tác này, Napas và BC Card sẽ tiếp tục mở rộng triển khai các phương thức thanh toán số hiện đại cho du khách hai nước như thẻ nội địa Napas, thẻ toàn cầu BC Card, mã QR.

Trong thời gian tới, Napas hy vọng người tiêu dùng hai nước sẽ biết đến nhiều hơn các sản phẩm, dịch vụ thanh toán do Napas phối hợp các ngân hàng, công ty tài chính triển khai thông qua cầu nối và sự cộng hưởng từ phía Tổng cục Du lịch hai nước, đặc biệt với sự hỗ trợ truyền thông, giới thiệu từ ông Lý Xương Căn - Đại sứ Du lịch của Việt Nam tại Hàn Quốc.

Ông Lý Xương Căn – Đại sứ Du lịch của Việt Nam tại Hàn Quốc chia sẻ tại buổi làm việc với Napas

Đại sứ du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc - ông Lý Xương Căn cho biết, người Hàn Quốc rất thích đến Việt Nam du lịch và do không thể sang Việt Nam trong 2 năm ảnh hưởng bởi Covid nên họ rất nhớ. Tuy nhiên, trước sự cạnh tranh về du lịch từ các nước như Thái Lan, Malaysia, Philippines,... Việt Nam cũng cần triển khai mạnh hơn các hoạt động và các chương trình quảng bá du lịch, hình ảnh đất nước, đặc biệt nhân dịp Việt Nam và Hàn Quốc kỷ niệm 30 năm thiết lập ngoại giao.

Đồng thời, ông Lý Xương Căn cũng nhận định, việc phát triển dịch vụ thanh toán điện tử cho người Hàn Quốc đến Việt Nam sẽ mang lại nhiều lợi ích, không chỉ thuận tiện, an toàn cho du khách mà còn mang lại nguồn thu thuế cho Việt Nam, từ đó hỗ trợ phát triển kinh tế đất nước.

Mặt khác, xu hướng người Việt Nam du lịch Hàn Quốc ngày càng tăng, trong tương lai ước tính Hàn Quốc sẽ thu hút khoảng 1 triệu du khách Việt Nam mỗi năm. Trong khi thói quen của du khách Việt Nam vẫn đang chủ yếu chi tiêu bằng tiền mặt. Vì vậy, để nhiều người biết đến và có thói quen sử dụng các phương thức thanh toán điện tử, các hoạt động truyền thông marketing hướng tới thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt của du khách là rất quan trọng.

Tại Hàn Quốc, việc chi tiêu bằng các phương thức thanh toán không dùng tiền mặt đã rất phổ biến. Trong khi NAPAS là đơn vị cung cấp sản phẩm, dịch vụ thanh toán và mạng lưới các tổ chức thành viên lớn nên tôi hy vọng Napas sẽ tiếp tục đẩy mạnh hợp tác với toàn bộ các ngân hàng phát hành thẻ thanh toán tại Hàn Quốc để việc thanh toán điện tử của du khách hai nước trở nên thuận tiện, dễ dàng và nhanh chóng hơn” - ông Lý Xương Căn đề nghị.

Đại sứ du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc Lý Xương Căn cũng bày tỏ việc sẵn sàng chia sẻ ý tưởng và hỗ trợ Napas trong các hoạt động sắp tới, bởi đa số người Hàn Quốc và các công ty du lịch cũng đến biết đến ông.

Sau hơn 2 năm ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, dự kiến trong năm 2022, Napas sẽ hoàn tất triển khai với 20 ngân hàng Việt Nam để kết nối thanh toán thẻ chip Napas tại hơn 3 triệu điểm chấp nhận thanh toán và rút tiền mặt tại hơn 30.000 ATM của tổ chức thẻ BC Card.

Ngoài ra, với việc số lượng lớn du khách Việt Nam sang Hàn Quốc du lịch, công tác hàng năm, Napas và BC Card sẽ tiếp tục mở rộng phương thức thanh toán bằng mã VietQR để đáp ứng nhu cầu thanh toán trên thiết bị di động cho người tiêu dùng, bên cạnh nhiều lợi ích hiện nay như tỷ giá, phí, chương trình ưu đãi,.... Đồng thời, hai bên cũng sẽ có kế hoạch triển khai hỗ trợ chiều thanh toán cho người dân Hàn Quốc khi chi tiêu bằng thẻ BC Card tại Việt Nam.

Bảo Thoa

Tin cùng chuyên mục

PVFCCo được vinh danh "Doanh nghiệp vì cộng đồng" tại Saigon Times CSR 2024

BSR ứng phó như thế nào khi biên lợi nhuận ngành lọc dầu thu hẹp?

VinBigdata vào top 10 thế giới về công nghệ nhận diện khuôn mặt

Hội nghị Tập huấn Môi trường 2024: EVNGENCO2 khẳng định quyết tâm bảo vệ môi trường

Bảo Việt (BVH): Đạt Top 10 Báo cáo thường niên tốt nhất nhóm tài chính

Phân bón Cà Mau - “Doanh nghiệp vì cộng đồng” với hành trình bền bỉ hướng đến mục tiêu trung hòa carbon

AP Saigon Petro ra mắt máy thay nhớt tự động 3R dành cho xe máy

Founder Nguyễn Gia Vinh dẫn dắt XNE Logistics chinh phục Đông Nam Á

Saigon Co.op khai trương đại siêu thị Co.opXtra Tạ Quang Bửu

PV GAS CNG lần thứ 2 liên tiếp được vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam

Thách thức và cơ hội của BSR với "chính sách, thị trường và xu thế mới trong kinh doanh xăng dầu"

Triển khai quản trị rủi ro tại PV Power: Hiệu quả - bền vững

PVOIL hướng đến ứng dụng AI trong nghiên cứu khoa học và công việc

TTC Hospitality lần thứ 2 được vinh danh Doanh nghiệp vì cộng đồng

Phân bón Cà Mau: Xe máy, nhẫn vàng sẵn sàng chờ nông dân trúng giải

PV GAS tiếp tục tỏa sáng tại giải Marathon Cà Mau 2024 – Cúp Petrovietnam

Công ty Coca-Cola Việt Nam: Đào tạo kinh doanh thương mại điện tử từ sản phẩm sơn mài truyền thống

Tập đoàn Nhựa Bình Thuận (BPG) tiên phong kiến tạo nguồn nguyên liệu bền vững

Ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Hiệp hội An ninh mạng Quốc gia và EVNGENCO2

EVNHANOI khuyến cáo các hộ kinh doanh không tận dụng tủ điện để dán quảng cáo, rao vặt