Chủ nhật 22/12/2024 21:12

Đại sứ du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc kết nối, hỗ trợ phát triển dịch vụ của Napas

Đại sứ du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc Lý Xương Căn sẵn sàng chia sẻ ý tưởng và hỗ trợ Napas trong các hoạt động phát triển dịch vụ thanh toán điện tử.

Mới đây, Công ty Thanh toán quốc gia Việt Nam Napas và Công ty Thẻ BC Card đã ký kết thỏa thuận thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam và Hàn Quốc. Thông qua hợp tác này, Napas và BC Card sẽ tiếp tục mở rộng triển khai các phương thức thanh toán số hiện đại cho du khách hai nước như thẻ nội địa Napas, thẻ toàn cầu BC Card, mã QR.

Trong thời gian tới, Napas hy vọng người tiêu dùng hai nước sẽ biết đến nhiều hơn các sản phẩm, dịch vụ thanh toán do Napas phối hợp các ngân hàng, công ty tài chính triển khai thông qua cầu nối và sự cộng hưởng từ phía Tổng cục Du lịch hai nước, đặc biệt với sự hỗ trợ truyền thông, giới thiệu từ ông Lý Xương Căn - Đại sứ Du lịch của Việt Nam tại Hàn Quốc.

Ông Lý Xương Căn – Đại sứ Du lịch của Việt Nam tại Hàn Quốc chia sẻ tại buổi làm việc với Napas

Đại sứ du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc - ông Lý Xương Căn cho biết, người Hàn Quốc rất thích đến Việt Nam du lịch và do không thể sang Việt Nam trong 2 năm ảnh hưởng bởi Covid nên họ rất nhớ. Tuy nhiên, trước sự cạnh tranh về du lịch từ các nước như Thái Lan, Malaysia, Philippines,... Việt Nam cũng cần triển khai mạnh hơn các hoạt động và các chương trình quảng bá du lịch, hình ảnh đất nước, đặc biệt nhân dịp Việt Nam và Hàn Quốc kỷ niệm 30 năm thiết lập ngoại giao.

Đồng thời, ông Lý Xương Căn cũng nhận định, việc phát triển dịch vụ thanh toán điện tử cho người Hàn Quốc đến Việt Nam sẽ mang lại nhiều lợi ích, không chỉ thuận tiện, an toàn cho du khách mà còn mang lại nguồn thu thuế cho Việt Nam, từ đó hỗ trợ phát triển kinh tế đất nước.

Mặt khác, xu hướng người Việt Nam du lịch Hàn Quốc ngày càng tăng, trong tương lai ước tính Hàn Quốc sẽ thu hút khoảng 1 triệu du khách Việt Nam mỗi năm. Trong khi thói quen của du khách Việt Nam vẫn đang chủ yếu chi tiêu bằng tiền mặt. Vì vậy, để nhiều người biết đến và có thói quen sử dụng các phương thức thanh toán điện tử, các hoạt động truyền thông marketing hướng tới thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt của du khách là rất quan trọng.

Tại Hàn Quốc, việc chi tiêu bằng các phương thức thanh toán không dùng tiền mặt đã rất phổ biến. Trong khi NAPAS là đơn vị cung cấp sản phẩm, dịch vụ thanh toán và mạng lưới các tổ chức thành viên lớn nên tôi hy vọng Napas sẽ tiếp tục đẩy mạnh hợp tác với toàn bộ các ngân hàng phát hành thẻ thanh toán tại Hàn Quốc để việc thanh toán điện tử của du khách hai nước trở nên thuận tiện, dễ dàng và nhanh chóng hơn” - ông Lý Xương Căn đề nghị.

Đại sứ du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc Lý Xương Căn cũng bày tỏ việc sẵn sàng chia sẻ ý tưởng và hỗ trợ Napas trong các hoạt động sắp tới, bởi đa số người Hàn Quốc và các công ty du lịch cũng đến biết đến ông.

Sau hơn 2 năm ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, dự kiến trong năm 2022, Napas sẽ hoàn tất triển khai với 20 ngân hàng Việt Nam để kết nối thanh toán thẻ chip Napas tại hơn 3 triệu điểm chấp nhận thanh toán và rút tiền mặt tại hơn 30.000 ATM của tổ chức thẻ BC Card.

Ngoài ra, với việc số lượng lớn du khách Việt Nam sang Hàn Quốc du lịch, công tác hàng năm, Napas và BC Card sẽ tiếp tục mở rộng phương thức thanh toán bằng mã VietQR để đáp ứng nhu cầu thanh toán trên thiết bị di động cho người tiêu dùng, bên cạnh nhiều lợi ích hiện nay như tỷ giá, phí, chương trình ưu đãi,.... Đồng thời, hai bên cũng sẽ có kế hoạch triển khai hỗ trợ chiều thanh toán cho người dân Hàn Quốc khi chi tiêu bằng thẻ BC Card tại Việt Nam.

Bảo Thoa

Tin cùng chuyên mục

Phân Bón Cà Mau đồng hành, hỗ trợ cùng tỉnh Cà Mau phát triển bền vững

PV GAS khởi động giải chạy Marathon: "PV GAS - Hành trình năng lượng xanh"

Phối hợp nhịp nhàng, vận hành hiệu quả hệ thống khí - điện - đạm trong dây chuyền khí PM3 CAA

Phân bón Cà Mau: ''Một đội ngũ - Một mục tiêu'' kiến tạo nền tảng bền vững

Tôn Đông Á đạt giải Vàng Chất lượng Quốc gia

Diễn tập phương án chữa cháy, cứu nạn cứu hộ tại Kho LPG Đình Vũ, Hải Phòng

Petrovietnam chuẩn bị đà tăng tốc cho mục tiêu tăng trưởng 2 con số

PVCFC nhanh chóng giải quyết, tháo gỡ khó khăn cùng các nhà phân phối

Saigon Co.op tặng 900 vé xe 0 đồng cho người lao động về quê đón Tết Nguyên đán 2025

Tập đoàn Khoa học công nghệ Hoàng Việt - Doanh nghiệp tâm huyết vì sự nghiệp “Chăm sóc sức khỏe cộng đồng”

Boeing mong muốn đầu tư vào Việt Nam

PV GAS CNG nhận giải Top 20 Báo cáo thường niên tốt nhất 2024

Nestlé Việt Nam vinh dự đón nhận “Giải Vàng Chất lượng Quốc gia” lần thứ 2

Realme hợp tác chiến lược với Thế giới di động, sẵn sàng bứt phá trong năm 2025

EVNGENCO2 đóng góp gần 700 đơn vị máu trong Tuần lễ hồng EVN lần X

VINACHEM trao tặng 15 căn nhà tình nghĩa tại huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai

PV GAS đột phá với nhiều kỷ lục và cột mốc quan trọng trong năm 2024

Những "quả ngọt" kết tinh từ sản xuất sữa bền vững của FrieslandCampina Việt Nam

Người tiêu dùng lạc quan hơn về chi tiêu Tết Nguyên đán 2025

SABECO thúc đẩy kinh tế tuần hoàn và nỗ lực chuyển đổi xanh