Đà Nẵng: Tìm đường đưa sản phẩm địa phương lên kệ siêu thị

Chiều 12/9, Sở Công Thương Đà Nẵng phối hợp với Big C Việt Nam tổ chức chương trình kết nối cung cầu, đưa hàng hóa, sản phẩm vào hệ thống siêu thị của Central Group, Big C Việt Nam.

Đây là hoạt động nhằm triển khai ý kiến chỉ đạo của Bộ Công Thương về việc hỗ trợ doanh nghiệp đưa hàng hóa vào hệ thống siêu thị của Central Group.

da nang tim duong dua san pham dia phuong len ke sieu thi
Các đơn vị giới thiệu sản phẩm, kết nối để đưa hàng vào Big C Đà Nẵng

Tại buổi kết nối, hơn 20 đơn vị, hợp tác xã, doanh nghiệp của TP. Đà Nẵng, sản xuất các sản phẩm thuộc các ngành hàng nông sản, hàng thực phẩm, hàng tiêu dùng như rau, củ, quả, nấm các loại, gạo, bánh tráng gạo, nước mắm Nam Ô, café, thảo mộc, rong biển, chả bò… đã trình bày về sản phẩm, các tiêu chuẩn về chất lượng sản phẩm, cũng như mong muốn khi đưa hàng vào Big C Đà Nẵng.

Theo bà Nguyễn Thị Trung Thu – Giám đốc Big C Đà Nẵng, Big C Việt Nam đang tìm kiếm những sản phẩm địa phương OCOP, hàng tiêu dùng hàng ngày, thực phẩm tốt cho sức khỏe, thực phẩm tươi sống và thực phẩm chay tại mỗi địa phương. “Chúng tôi chú trọng đến các nhà cung cấp nhỏ lẻ và chủ động kết nối với họ để có sự tương tác nhiều hơn, đem sản phẩm trực tiếp đến tay người tiêu dùng”, bà Lệ nói và cho biết nếu các sản phẩm của Đà Nẵng đủ điều kiện để vào Big C Đà Nẵng mà có năng lực cung cấp tốt hơn thì Big C Việt Nam sẽ đưa các sản phẩm này đến với hệ thống Big C ở các tỉnh thành lân cận như Huế, Quảng Ngãi…

Ông Nguyễn Hà Bắc – Phó Giám đốc Sở Công Thương Đà Nẵng cho biết, việc đưa hàng vào Big C là cả một quá trình. Đến khi sản phẩm vào được nhưng duy trì được hay không lại là một vấn đề khác. Big C có tiêu chuẩn của Big C, bán được hay không lại tùy thị trường. “Mặc dù Đà Nẵng là trung tâm kinh tế của miền Trung, có nhiều sản phẩm đặc trưng nhưng sản lượng, chất lượng thì rõ ràng còn thua kém 2 đầu miền Bắc và miền Nam, năng lực sản xuất còn hạn chế, sản phẩm như rau củ quả sản lượng còn bấp bênh… Vì vậy, Sở Công Thương nỗ lực hỗ trợ các doanh nghiệp này đưa hàng vào siêu thị, nhưng các đơn vị, doanh nghiệp cũng phải củng cố năng lực. Đơn vị nhỏ, doanh nghiệp nhỏ thì làm nhỏ, làm chuyên nghiệp rồi từ từ thành doanh nghiệp lớn”, ông Bắc nói.

Sau buổi kết nối, Big C Việt Nam sẽ gửi thông báo đến Sở Công Thương Đà Nẵng về những sản phẩm tiềm năng sẽ đưa lên kệ siêu thị Big C Đà Nẵng trong thời gian tới.

Vũ Lê
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Tin cùng chuyên mục

Giá sắn xuất khẩu tăng 18% trong 4 tháng

Giá sắn xuất khẩu tăng 18% trong 4 tháng

Báo cáo Xuất nhập khẩu Việt Nam: Đề xuất có bản bằng tiếng Anh

Báo cáo Xuất nhập khẩu Việt Nam: Đề xuất có bản bằng tiếng Anh

Phải thiết lập đường dây nóng tại chợ, trung tâm thương mại để tiếp nhận phản ánh của người tiêu dùng

Phải thiết lập đường dây nóng tại chợ, trung tâm thương mại để tiếp nhận phản ánh của người tiêu dùng

Việt Nam nhập gần 4 triệu tấn thép cán nóng sau 4 tháng, gấp 1,5 lần sản xuất trong nước

Việt Nam nhập gần 4 triệu tấn thép cán nóng sau 4 tháng, gấp 1,5 lần sản xuất trong nước

Cơ quan, tổ chức được ủy quyền đã cấp 1.508.142 bộ C/O ưu đãi, trị giá 86,1 tỷ USD

Cơ quan, tổ chức được ủy quyền đã cấp 1.508.142 bộ C/O ưu đãi, trị giá 86,1 tỷ USD

Thái Bình: Đẩy mạnh hoạt động xúc tiến, quảng bá, giới thiệu sản phẩm địa phương

Thái Bình: Đẩy mạnh hoạt động xúc tiến, quảng bá, giới thiệu sản phẩm địa phương

Bộ Công Thương Việt Nam luôn quan tâm các hoạt động xúc tiến thương mại với thị trường Kazakhstan

Bộ Công Thương Việt Nam luôn quan tâm các hoạt động xúc tiến thương mại với thị trường Kazakhstan

Ngành cao su đối diện với những thách thức gì từ Quy định chống phá rừng của EU?

Ngành cao su đối diện với những thách thức gì từ Quy định chống phá rừng của EU?

Khai thác tối đa tiềm năng hợp tác hàng không Việt Nam – Kazakhstan

Khai thác tối đa tiềm năng hợp tác hàng không Việt Nam – Kazakhstan

Hội chợ triển lãm hàng công nghiệp nông thôn: Cơ hội để các địa phương quảng bá sản phẩm truyền thống

Hội chợ triển lãm hàng công nghiệp nông thôn: Cơ hội để các địa phương quảng bá sản phẩm truyền thống

"Cầu nối" thúc đẩy xúc tiến thương mại, hợp tác đầu tư Việt - Lào

"Cầu nối" thúc đẩy xúc tiến thương mại, hợp tác đầu tư Việt - Lào

Giá cà phê Robusta tăng, thị trường cà phê diễn biến ra sao?

Giá cà phê Robusta tăng, thị trường cà phê diễn biến ra sao?

Đề nghị doanh nghiệp rà soát xuất khẩu thép không gỉ cán nguội sang Hàn Quốc

Đề nghị doanh nghiệp rà soát xuất khẩu thép không gỉ cán nguội sang Hàn Quốc

Những mặt hàng công nghiệp chế biến đạt kim ngạch xuất khẩu trên 10 tỷ USD

Những mặt hàng công nghiệp chế biến đạt kim ngạch xuất khẩu trên 10 tỷ USD

Khai mạc Hội chợ xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP Hà Nội năm 2024

Khai mạc Hội chợ xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP Hà Nội năm 2024

Trung Quốc và Lào là 2 thị trường xuất khẩu ớt chính của Việt Nam

Trung Quốc và Lào là 2 thị trường xuất khẩu ớt chính của Việt Nam

Phát triển bền vững logistics và thương mại điện tử: 3 yếu tố mấu chốt

Phát triển bền vững logistics và thương mại điện tử: 3 yếu tố mấu chốt

Hà Nội: Kết nối tiêu thụ sản phẩm cho các doanh nghiệp, hợp tác xã

Hà Nội: Kết nối tiêu thụ sản phẩm cho các doanh nghiệp, hợp tác xã

Thương mại biên giới: Duy nhất xuất nhập khẩu qua Trung Quốc tăng trưởng dương

Thương mại biên giới: Duy nhất xuất nhập khẩu qua Trung Quốc tăng trưởng dương

Ứng dụng công nghệ trong hoạt động logistics: Giúp doanh nghiệp tăng năng suất, giảm chi phí

Ứng dụng công nghệ trong hoạt động logistics: Giúp doanh nghiệp tăng năng suất, giảm chi phí

Xem thêm