Đa dạng hoạt động trong chiến dịch Tiêu dùng xanh năm 2022
Chiến dịch Tiêu dùng xanhnăm 2022 mong muốn vận động cộng đồng ưu tiên tiêu dùng sản phẩm của các doanh nghiệp thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường, an toàn cho chất lượng cuộc sống cộng đồng. Chiến dịch do Báo Sài Gòn Giải Phóng phối hợp cùng Saigon Co.op tổ chức.
Theo ông Phạm Văn Trường - Phó Tổng biên tập báo Sài Gòn Giải Phóng, trải qua 2 năm dịch bệnh Covid-19, cộng đồng cũng đã nhận diện rõ hơn vai trò quan trọng cũng như những tác động của môi trường đến cuộc sống của mình và gia đình. Chất lượng môi trường suy thoái cũng đồng nghĩa với việc chất lượng sống của cộng đồng sẽ bị ảnh hưởng, sức khoẻ sẽ bị tác động tiêu cực và ngược lại. Do vậy, việc cải thiện chất lượng và gìn giữ môi trường xanh trở nên cấp thiết và quan trọng.
Ông Lê Trường Sơn - Phó Tổng giám đốc Saigon Co.op chia sẻ về chương trình năm nay. |
Chia sẻ về nội dung các dự án sẽ được triển khai trong chiến dịch Tiêu dùng xanh năm 2022, ông Lê Trường Sơn - Phó Tổng giám đốc Saigon Co.op - cho biết, chiến dịch năm nay tập trung vào các nội dung như: Lễ sự kiện phát động chiến dịch được tổ chức tại tại siêu thị Co.opmart Đồng Văn Cống TP. Thủ Đức ngày 12/6. Theo đó, cùng với hơn 100 siêu thị và 500 cửa hàng trên cả nước, hàng ngàn các doanh nghiệp sẽ trực tiếp tham gia trưng bày sản phẩm xanh, giải pháp sản xuất xanh. Đây là dịp để giới thiệu về sản phẩm của doanh nghiệp thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường, an toàn với sức khoẻ người tiêu dùng, tiết kiệm năng lượng, thân thiện môi trường.
Người dân khi mua sắm tại siêu thị Co.opmart Đồng Văn Cống trong ngày 12/6 được nhận quà từ chương trình |
Đặc biệt, trong dịp này, những sản phẩm sản phẩm OCOP tiêu biểu của địa phương cũng được ban tổ chức khuyến khích doanh nghiệp, hợp tác xã, nông dân tham gia trưng bày. Điểm đặc biệt của sự kiện phát động chiến dịch Tiêu dùng xanh năm 2022 lần này, cùng với buổi lễ tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh, Ban tổ chức đã thực hiện kết nối trực tuyến với các đầu cầu siêu thị Co.opmart của các địa phương bao gồm Hà Nội, Đà Nẵng, Cần Thơ, Cà Mau, cùng đại diện tình nguyện viên của chiến dịch đang du học tại Phần Lan và Nhật Bản. Việc này nhằm đưa đến những hình ảnh chân thực, những hoạt động thực tiễn từ cộng đồng trong việc ưu tiên tiêu dùng sản phẩm xanh.
Trong khuôn khổ sự kiện, Ban tổ chức còn thực hiện hoạt động đố vui “xanh” có thưởng sản phẩm “xanh”; Hoạt động Shopping marathon - Gia đình xanh; Hoạt động “Đổi pin cũ nhận quà xanh” mà phần thưởng là sản phẩm của các doanh nghiệp tham gia chiến dịch nhằm kêu gọi người dân ưu tiên sử dụng sản phẩm xanh, tăng cường sử dụng sản phẩm cá nhân tái sử dụng nhiều lần, tập thói quen phân loại rác đúng nơi đúng chỗ…
Riêng với dự án “Đồng hành cùng người tiêu dùng xanh”, sẽ tập trung áp dụng giải pháp hỗ trợ giá nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho cộng đồng tiếp cận với sản phẩm của các doanh nghiệp thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường, an toàn với sức khoẻ người tiêu dùng, tiết kiệm năng lượng, thân thiện môi trường. Cụ thể Saigon Co.op chọn lọc doanh nghiệp đáp ứng tiêu chí “xanh”; thực hiện hỗ trợ vị trí trưng bày kết hợp thiết kế hình ảnh trang trí để giúp người tiêu dùng dễ dàng nhận diện sản phẩm của các doanh nghiệp thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường, an toàn với sức khoẻ người tiêu dùng, tiết kiệm năng lượng, thân thiện môi trường.
Người tiêu dùng mua sản phẩm của doanh nghiệp xanh tại Co.opmart |
Ngoài ra, nhằm hưởng ứng chương trình khuyến mãi tập trung “Mùa mua sắm - Shopping Season 2022” từ nay đến 15/7 do Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh triển khai, Saigon Co.op thực hiện khuyến mãi lên đến 60% cho các sản phẩm thuộc 5 ngành hàng thực phẩm tươi sống, thực phẩm công nghệ, hóa phẩm, đồ dùng và may mặc. Điểm nhấn trong chương trình khuyến mãi là hướng đến các sản phẩm thân thiện môi trường của doanh nghiệp xanh tham gia đồng hành cùng chương trình.