Thứ hai 25/11/2024 15:34

Đa dạng hoạt động trong chiến dịch Tiêu dùng xanh năm 2022

Chiến dịch Tiêu dùng xanh năm 2022 với chủ đề “Gia đình xanh cùng hành động” đã được phát động ngày 12/6 tại TP. Hồ Chí Minh.

Chiến dịch Tiêu dùng xanhnăm 2022 mong muốn vận động cộng đồng ưu tiên tiêu dùng sản phẩm của các doanh nghiệp thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường, an toàn cho chất lượng cuộc sống cộng đồng. Chiến dịch do Báo Sài Gòn Giải Phóng phối hợp cùng Saigon Co.op tổ chức.

Theo ông Phạm Văn Trường - Phó Tổng biên tập báo Sài Gòn Giải Phóng, trải qua 2 năm dịch bệnh Covid-19, cộng đồng cũng đã nhận diện rõ hơn vai trò quan trọng cũng như những tác động của môi trường đến cuộc sống của mình và gia đình. Chất lượng môi trường suy thoái cũng đồng nghĩa với việc chất lượng sống của cộng đồng sẽ bị ảnh hưởng, sức khoẻ sẽ bị tác động tiêu cực và ngược lại. Do vậy, việc cải thiện chất lượng và gìn giữ môi trường xanh trở nên cấp thiết và quan trọng.

Ông Lê Trường Sơn - Phó Tổng giám đốc Saigon Co.op chia sẻ về chương trình năm nay.

Chia sẻ về nội dung các dự án sẽ được triển khai trong chiến dịch Tiêu dùng xanh năm 2022, ông Lê Trường Sơn - Phó Tổng giám đốc Saigon Co.op - cho biết, chiến dịch năm nay tập trung vào các nội dung như: Lễ sự kiện phát động chiến dịch được tổ chức tại tại siêu thị Co.opmart Đồng Văn Cống TP. Thủ Đức ngày 12/6. Theo đó, cùng với hơn 100 siêu thị và 500 cửa hàng trên cả nước, hàng ngàn các doanh nghiệp sẽ trực tiếp tham gia trưng bày sản phẩm xanh, giải pháp sản xuất xanh. Đây là dịp để giới thiệu về sản phẩm của doanh nghiệp thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường, an toàn với sức khoẻ người tiêu dùng, tiết kiệm năng lượng, thân thiện môi trường.

Người dân khi mua sắm tại siêu thị Co.opmart Đồng Văn Cống trong ngày 12/6 được nhận quà từ chương trình

Đặc biệt, trong dịp này, những sản phẩm sản phẩm OCOP tiêu biểu của địa phương cũng được ban tổ chức khuyến khích doanh nghiệp, hợp tác xã, nông dân tham gia trưng bày. Điểm đặc biệt của sự kiện phát động chiến dịch Tiêu dùng xanh năm 2022 lần này, cùng với buổi lễ tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh, Ban tổ chức đã thực hiện kết nối trực tuyến với các đầu cầu siêu thị Co.opmart của các địa phương bao gồm Hà Nội, Đà Nẵng, Cần Thơ, Cà Mau, cùng đại diện tình nguyện viên của chiến dịch đang du học tại Phần Lan và Nhật Bản. Việc này nhằm đưa đến những hình ảnh chân thực, những hoạt động thực tiễn từ cộng đồng trong việc ưu tiên tiêu dùng sản phẩm xanh.

Trong khuôn khổ sự kiện, Ban tổ chức còn thực hiện hoạt động đố vui “xanh” có thưởng sản phẩm “xanh”; Hoạt động Shopping marathon - Gia đình xanh; Hoạt động “Đổi pin cũ nhận quà xanh” mà phần thưởng là sản phẩm của các doanh nghiệp tham gia chiến dịch nhằm kêu gọi người dân ưu tiên sử dụng sản phẩm xanh, tăng cường sử dụng sản phẩm cá nhân tái sử dụng nhiều lần, tập thói quen phân loại rác đúng nơi đúng chỗ…

Riêng với dự án “Đồng hành cùng người tiêu dùng xanh”, sẽ tập trung áp dụng giải pháp hỗ trợ giá nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho cộng đồng tiếp cận với sản phẩm của các doanh nghiệp thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường, an toàn với sức khoẻ người tiêu dùng, tiết kiệm năng lượng, thân thiện môi trường. Cụ thể Saigon Co.op chọn lọc doanh nghiệp đáp ứng tiêu chí “xanh”; thực hiện hỗ trợ vị trí trưng bày kết hợp thiết kế hình ảnh trang trí để giúp người tiêu dùng dễ dàng nhận diện sản phẩm của các doanh nghiệp thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường, an toàn với sức khoẻ người tiêu dùng, tiết kiệm năng lượng, thân thiện môi trường.

Người tiêu dùng mua sản phẩm của doanh nghiệp xanh tại Co.opmart

Ngoài ra, nhằm hưởng ứng chương trình khuyến mãi tập trung “Mùa mua sắm - Shopping Season 2022” từ nay đến 15/7 do Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh triển khai, Saigon Co.op thực hiện khuyến mãi lên đến 60% cho các sản phẩm thuộc 5 ngành hàng thực phẩm tươi sống, thực phẩm công nghệ, hóa phẩm, đồ dùng và may mặc. Điểm nhấn trong chương trình khuyến mãi là hướng đến các sản phẩm thân thiện môi trường của doanh nghiệp xanh tham gia đồng hành cùng chương trình.

Mai Ca
Bài viết cùng chủ đề: Khuyến mãi

Tin cùng chuyên mục

Black Friday là ngày gì và rơi vào ngày nào trong năm 2024?

Kia K5 và Kia Sorento ưu đãi đặc biệt gần nửa tỷ đồng

Bột ngọt Meizan từng bước khẳng định vị thế trên thị trường

Người tiêu dùng Việt sẽ tăng chi tiêu trong năm 2025?

Cục An toàn thông tin: Người dân thận trọng xác minh website thương mại điện tử trước khi thanh toán

Shopee 11.11: Chuỗi livestream 'khủng' nhất năm cùng cơ hội trúng 100 xe máy VinFast

Người tiêu dùng Việt Nam lạc quan nhất ASEAN, vượt trội chi tiêu ở nước ngoài

Xuất hiện tình trạng lừa đảo, mạo danh sàn thương mại điện tử Amazon

Home Credit mở rộng Home PayLater trên siêu ứng dụng BE, người dùng có thêm phương thức “Mua trước, trả sau”

Vì sao lựa chọn sản phẩm xanh và tiêu dùng xanh chưa phải là ưu tiên hàng đầu của người tiêu dùng?

Thương mại trực tuyến qua livestream bùng nổ khi người tiêu dùng Việt tìm kiếm trải nghiệm mua sắm

Hàng hóa Nga mở rộng thị trường tiêu dùng tại Việt Nam

WinCommerce đã có lãi ròng sau thuế dương trong quý 3 năm 2024

Giải pháp nâng cao chất lượng nguồn nhân lực bán hàng đa cấp

UNIQLO giới thiệu loạt sản phẩm Thu Đông thiết yếu trong không gian trưng bày độc đáo

Thu hồi 5 sản phẩm bồn chứa nước công nghiệp Bridgestone

Bùng nổ ưu đãi với các gói cước dài kỳ từ MobiFone

Công nghệ TPA của Airdog: Bước đột phá trong cuộc cách mạng làm sạch không khí

Hân Korea và hành trình chinh phục lòng tin khách hàng

Đại siêu thị Co.opXtra mở rộng mạng lưới tại TP. Hồ Chí Minh