Chủ nhật 24/11/2024 14:02

Đa dạng hình thức tuyên truyền, hướng dẫn người dân về an toàn điện, phòng chống cháy nổ

EVNHANOI tiếp tục đẩy mạnh công tác kiểm tra, tuyên truyền, hướng dẫn khách hàng sử dụng an toàn điện để góp phần hạn chế cháy, nổ trên địa bàn Thủ đô.

Triển khai công điện số 59/CĐ-TTg và kế hoạch số 200/KH-UBND, Tổng Công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI), đã tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn khách hàng sử dụng điện an toàn, kỹ năng phòng cháy chữa cháy (PCCC) đến người dân trên địa bàn.

Mới đây, tại buổi tuyên truyền thuộc quận Cầu Giấy, các cán bộ công nhân viên EVNHANOI đã tuyên truyền, phổ biến những kiến thức an toàn điện, PCCC bao gồm nguyên nhân gây cháy, các biện pháp phòng cháy; các bước xử lý khi xảy ra cháy nổ; các biện pháp phòng tránh tai nạn điện; cách thức sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả; bảo vệ an toàn lưới điện.

EVNHANOI tuyên truyền PCCC tại hộ gia đình. Ảnh EVNHANOI

Bên cạnh đó, mỗi người dân tham gia tại buổi tuyên truyền đều được trao tận tay những quyển “Sổ tay PCCC” để có thể tham khảo cũng như phổ biến thêm kiến thức an toàn điện đến người thân trong gia đình.

EVNHANOI đã tổ chức kiểm tra hệ thống điện tại các hộ chung cư mini, nhà ở riêng lẻ kết hợp kinh doanh… và tuyên truyền đến người dân qua các hình thức khác nhau. Ngoài ra, để các cán bộ công nhân viên thuộc EVNHANOI là những tuyên truyền viên tích cực về PCCC, EVNHANOI đã thường xuyên tổ chức các buổi đào tạo, huấn luyện và sát hạch an toàn điện.

Trong thời gian tới, chính quyền địa phương tiếp tục phối hợp cùng các lực lượng PCCC cơ sở để chủ động trước mọi tình huống cháy nổ xảy ra, bảo vệ tài sản, tính mạng nhân dân. Đặc biệt là nâng cao ý thức phòng ngừa cháy, nổ cho người dân trong khu vực.

Để tiếp tục thực hiện có hiệu quả Luật phòng cháy và chữa cháy, đảm bảo an toàn không để xảy ra cháy nổ, EVNHANOI khuyến cáo mỗi người dân hãy tích cực tìm hiểu kiến thức, pháp luật, nắm vững những mối nguy hiểm và các biện pháp phòng ngừa cháy nổ. Tự kiểm tra công tác PCCC, phát hiện và khắc phục ngay những sơ hở, thiếu sót về phòng cháy và chữa cháy để hạn chế thấp nhất thiệt hại do cháy nổ gây ra, góp phần đảm bảo an ninh trật tự và hạnh phúc cho mọi người. Để PCCC là trách nhiệm và nghĩa vụ của mỗi công dân.

Với sự triển khai quyết liệt và sự phối hợp chặt chẽ của chính quyền địa phương, EVNHANOI đã triển khai đồng bộ đến từng hộ gia đình để nâng cao ý thức sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả, ngăn ngừa tối đa các nguy cơ cháy nổ về điện trong thời gian tới.

Phòng cháy chữa cháy không chỉ là trách nhiệm của các cấp chính quyền mà còn là của từng người dân. Việc tăng cường tuyên truyền và thực hiện các biện pháp PCCC sẽ giúp tạo ra một môi trường sống an toàn cho người dân.

Trong năm 2024, EVNHANOI cũng đã tổ chức 20 lớp học với 1.990 cán bộ tham gia huấn luyện chuyên môn về kỹ thuật điện, phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn nhằm tăng cường lực lượng tuyên truyền viên của EVNHANOI, góp phần tạo nên sự chuyển đổi mạnh mẽ nhận thức của người dân về công tác PCCC.
Lê Nguyệt
Bài viết cùng chủ đề: An toàn điện

Tin cùng chuyên mục

Bộ Công Thương phê duyệt Kế hoạch cung cấp điện quốc gia năm 2025

Bài 5: Kinh nghiệm quốc tế và kỳ vọng

Bài 4: Từ kết quả giám sát đến yêu cầu sửa đổi toàn diện Luật Điện lực

Bài 3: Các chuyên gia, nhà quản lý, đại biểu Quốc hội nói gì?

Đưa điện về khu tái định cư Kho Vàng, Nậm Tông vượt tiến độ 45 ngày

Bài 2: Sửa đổi Luật để tạo đột phá về thể chế

Ứng dụng UAV và công nghệ AI: Bước đột phá trong quản lý vận hành lưới điện truyền tải

PC Lào Cai: 'Thần tốc' đưa điện lưới quốc gia về khu tái định cư Làng Nủ

PC Đắk Nông: Cải thiện và nâng cao độ tin cậy cung cấp điện phục vụ phát triển kinh tế

Hiệu quả quản lý lưới truyền tải từ ứng dụng UAV và công nghệ Lidar

Nghệ An phê duyệt chủ trương đầu tư 2 dự án lưới điện truyền tải 220kV

Ngành điện TP. Hồ Chí Minh: Nâng cao năng suất lao động nhờ phát triển lưới điện thông minh, chuyển đổi số

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đề xuất 3 kịch bản cung ứng điện cho năm 2025

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên: Nhiệm vụ hàng đầu là bảo đảm cung ứng điện trong mọi tình huống

EVNCPC triển khai nhiều hoạt động trong ‘Tháng tri ân khách hàng 2024’

Bộ Công Thương xây dựng 3 kịch bản cung cấp điện năm 2025

Hà Giang: Chú trọng đảm bảo an toàn hành lang lưới điện

Tháng tri ân khách hàng năm 2024 của EVN có gì đặc biệt?

PC Đắk Lắk: Đảm bảo an toàn lưới điện cao áp tại khu vực rừng trồng và rừng nguyên sinh

Tổng giám đốc EVNCPC Ngô Tấn Cư làm việc với Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân tại Khánh Hòa