Công ty Điện lực Thái Bình: Đo sự hài lòng của khách hàng bằng chất lượng dịch vụ

Lấy sự hài lòng của khách hàng là thước đo cho thành công của doanh nghiệp, những năm qua, Công ty Điện lực Thái Bình (PC Thái Bình) đã nỗ lực nâng cao dịch vụ chăm sóc khách hàng. Từ đó mang lại lợi ích cho cả công ty và người sử dụng điện.  
cong ty dien luc thai binh do su hai long cua khach hang bang chat luong dich vu
Khởi động Chương trình khách hàng là trung tâm và hành trình văn hóa

Cải cách và đổi mới mạnh mẽ

Trong những năm qua, PC Thái Bình đã có nhiều cải cách và đổi mới nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng. Cụ thể, công ty đã nâng cấp và đưa vào hoạt động 9 phòng Giao dịch khách hàng tại nơi trang trọng, dễ thấy, thuận tiện cho khách hàng đến giao dịch; Ban hành quy định tổ chức hoạt động dịch vụ khách hàng (DVKH) theo quy chế 1 cửa và chỉ đạo các điện lực nghiêm túc duy trì thực hiện.

Tất cả các dịch vụ của công ty và các điện lực trực thuộc được công khai, minh bạch để khách hàng biết, tham gia giao dịch thuận lợi và theo dõi, giám sát. Công ty cũng xây dựng quy chế quản lý nội bộ phù hợp với quy định; hợp lý hóa, đơn giản hóa thủ tục và chu trình giải quyết trong nội bộ, qua đó giảm bớt các phiền hà và rút ngắn thời gian giải quyết các yêu cầu của khách hàng sử dụng điện.

Đẩy mạnh thực thi văn hóa doanh nghiệp của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), bộ Quy tắc ứng xử văn hóa trong PC Thái Bình được phổ biến quán triệt để từng cán bộ công nhân viên nắm vững và nghiêm túc thực hiện, đặc biệt là văn hóa ứng xử với khách hàng. Nâng cao tinh thần trách nhiệm, thái độ phục vụ của cán bộ công nhân viên đối với khách hàng, ứng xử văn hóa khi giao tiếp với khách hàng. Tổ chức tiếp nhận, giải quyết, giải đáp các yêu cầu, kiến nghị của khách hàng nhanh chóng, chính xác.

Để tuyên truyền các dịch vụ của ngành điện đến khách hàng, PC Thái Bình đã tăng cường cung cấp thông tin, quảng bá rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng về các dịch vụ đang triển khai. Niêm yết công khai minh bạch các thủ tục hành chính đơn giản, thuận tiện tại các điểm giao dịch, trên trang web của công ty; đồng thời thường xuyên tuyên truyền phổ biến đến khách hàng số điện thoại Tổng đài chăm sóc khách hàng 19006769 nhằm giúp khách hàng dễ tiếp cận các dịch vụ về điện hơn.

Công ty Điện lực Thái Bình cũng luôn thường xuyên chú trọng việc áp dụng công nghệ mới và công nghệ thông tin vào sản xuất kinh doanh, qua đó góp phần nâng cao chất lượng công tác dịch vụ khách hàng. Cụ thể như triển khai ứng dụng công nghệ mã vạch trong việc quản lý công tơ đo đếm; Áp dụng công nghệ ghi chỉ số công tơ bằng thiết bị hỗ trợ cầm tay (điện thoại di động, máy tính bảng) cho các điện lực trực thuộc; Triển khai lắp đặt công tơ điện tử truyền dữ liệu tự động từ xa cho toàn bộ khách hàng khu vực thành phố... Từ năm 2015, công ty triển khai áp dụng hóa đơn điện tử thay cho hóa đơn giấy thông thường.

Để thuận tiện hơn cho khách hàng trong việc thanh toán tiền điện, hiện nay, công ty đã triển khai ứng dụng giải pháp thu và chấm xóa nợ tiền điện online qua thẻ khách hàng, máy tính bảng, máy in nhiệt trên địa bàn TP. Thái Bình. Đồng thời, liên kết thanh toán tiền điện với các ngân hàng và đối tác trung gian trên địa bàn tỉnh để khách hàng có thêm nhiều hình thức thanh toán...

Ngoài ra, từ tháng 3/2018, PC Thái Bình đã tiếp nhận và xử lý các yêu cầu về dịch vụ điện cho khách hàng tại Trung tâm Hành chính công của tỉnh. Tính đến 30/6/2018, tổng số khách hàng đăng ký dịch vụ điện qua Trung tâm Hành chính công là 52 trường hợp. Tất cả các dịch vụ này đã được giải quyết đúng hạn. Việc chính thức tiếp nhận giải quyết các dịch vụ điện tại Trung tâm Hành chính công tỉnh đã thể hiện sự quyết tâm của PC Thái Bình trong việc không ngừng nỗ lực để ngày càng hoàn thiện công tác dịch vụ khách hàng. Tạo thuận lợi tối đa cho các cơ quan tổ chức, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh dịch vụ và người dân, đáp ứng tối đa tiện ích cho các khách hàng sử dụng điện trong tỉnh. Đồng thời cũng góp phần cải cách thủ tục hành chính, rút ngắn thời gian tiếp cận điện năng, cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh của tỉnh Thái Bình.

Tiếp tục nâng cao dịch vụ chăm sóc khách hàng

cong ty dien luc thai binh do su hai long cua khach hang bang chat luong dich vu

Phát huy những kết quả đạt được, để tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, trong thời gian tới, PC Thái Bình sẽ quan tâm triển khai thực hiện một số nội dung.

Cụ thể, triển khai các nội dung cụ thể của Chương trình Khách hàng là trung tâm và Hành trình văn hóa theo chỉ đạo của Tổng công ty Điện lực miền Bắc. Đổi mới nâng tầm dịch vụ khách hàng, hướng đến dịch vụ khách hàng xuất sắc nhằm nâng cao mức độ hài lòng của khách hàng; bồi dưỡng nâng cao năng lực, đổi mới phong cách lãnh đạo cho các bộ quản lý các cấp; tăng cường đẩy mạnh thực thi văn hóa doanh nghiệp vào hoạt động kinh doanh và dịch vụ khách hàng…

Bên cạnh đó, tiếp tục rà soát, củng cố bộ máy tổ chức làm kinh doanh bán điện, phân định rõ trách nhiệm, công việc của từng cán bộ công nhân viên trong quá trình giải quyết công việc, đề cao trách nhiệm của lãnh đạo, người phụ trách trong công tác cải cách thủ tục hành chính, giải quyết dịch vụ cho khách hàng.

Ngoài ra, duy trì thực hiện tốt việc giao dịch với khách hàng theo cơ chế 1 cửa mà đầu mối duy nhất là phòng giao dịch khách hàng. Chủ động nắm bắt thông tin từ khách hàng, nhu cầu của khách hàng để kịp thời hỗ trợ khách hàng giải quyết nhanh, triệt để và thoả đáng mọi vướng mắc, yêu cầu chính đáng liên quan đến các dịch vụ điện, đảm bảo an toàn, tiết kiệm và hiệu quả trong sử dụng điện. Tạo điều kiện để khách hàng dễ tiếp cận – dễ tham gia – dễ giám sát các dịch vụ của ngành điện.

Tiếp tục xây dựng, hoàn thiện quy chế quản lý nội bộ của công ty và các đơn vị cho phù hợp với quy định của pháp luật. Tiến hành cải cách những thủ tục hành chính rườm rà, không cần thiết trên cơ sở đảm bảo tính hợp pháp, hợp lý nhằm cải tiến rút ngắn thời gian giải quyết dịch vụ cho khách hàng. Xây dựng, đào tạo đội ngũ CBCNV có đủ năng lực, phẩm chất, kỹ năng, trình độ chuyên môn, tác phong chuyên nghiệp, có ý thức tổ chức kỷ luật, thái độ văn minh lịch sự, tận tuỵ phục vụ khách hàng. Tiếp tục đẩy mạnh việc ứng dụng dụng công nghệ mới và công nghệ thông tin… Quyết tâm giữ vững và ngày càng nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng, coi đây là yếu tố để thương hiệu, hình ảnh công ty ngày càng phát triển.

Theo ghi nhận của Công ty CP tư vấn quản lý OCD, điểm bình quân mức độ hài lòng khách hàng sử dụng điện của PC Thái Bình năm 2017 đạt 8,12/10 điểm, tăng 0,27 điểm so với năm 2016. Trong đó, khách hàng sinh hoạt đánh giá 7,93/10 điểm, tăng 0,08 điểm so với năm 2016. Khách hàng ngoài sinh hoạt đánh giá 8,31/10 điểm, tăng 0,46 điểm so với năm 2016.
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Tin mới nhất

Tiêu thụ điện và công suất hệ thống đạt kỷ lục mới, EVN khuyến cáo tiết kiệm điện

Tiêu thụ điện và công suất hệ thống đạt kỷ lục mới, EVN khuyến cáo tiết kiệm điện

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết, do nắng nóng gay gắt, tiêu thụ điện cả nước và công suất đỉnh hệ thống điện đã đạt kỷ lục mới.
Chuyện sản xuất và sử dụng điện sạch ở Trường Sa

Chuyện sản xuất và sử dụng điện sạch ở Trường Sa

49 năm sau ngày giải phóng (29/4/1975-29/4/2024), huyện đảo Trường Sa thiêng liêng của Tổ quốc luôn vững vàng nơi đầu sóng, ngày càng phát triển giàu đẹp.
Lấy ý kiến Dự thảo Thông tư Quy định tính toán giá bán điện bình quân

Lấy ý kiến Dự thảo Thông tư Quy định tính toán giá bán điện bình quân

Bộ Công Thương vừa đăng tải dự thảo 2 Thông tư quy định tính toán giá bán điện bình quân để lấy ý kiến đóng góp của các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân.
Doanh nghiệp Hà Nam cam kết tiết giảm 21 MW qua điều chỉnh phụ tải

Doanh nghiệp Hà Nam cam kết tiết giảm 21 MW qua điều chỉnh phụ tải

Dự báo phụ tải tăng cao trong các tháng mùa khô, cao điểm nắng nóng năm 2024, nhiều doanh nghiệp ở Hà Nam đã cam kết điều chỉnh phụ tải, tiết giảm 21MW
Tuyên Quang: Nỗ lực đưa dòng điện sáng về thôn, bản

Tuyên Quang: Nỗ lực đưa dòng điện sáng về thôn, bản

Những năm qua, việc Tuyên Quang đưa điện lưới về những thôn, bản xa xôi đã góp phần quan trọng vào công cuộc xóa đói, giảm nghèo cho đồng bào dân tộc.

Tin cùng chuyên mục

Điện mặt trời 0 đồng và câu chuyện “thầy bói xem voi”

Điện mặt trời 0 đồng và câu chuyện “thầy bói xem voi”

Câu chuyện điện mặt trời 0 đồng vẫn chưa hết "nóng" và đang có cách hiểu, góc nhìn khác nhau. Vì sao?
Hoàn thành lắp đặt tụ bù 8/8 trạm biến áp 220kV trước mùa nắng nóng ở miền Bắc

Hoàn thành lắp đặt tụ bù 8/8 trạm biến áp 220kV trước mùa nắng nóng ở miền Bắc

Ban Quản lý dự án Truyền tải điện đã hoàn thành lắp đặt tụ bù cho 8/8 trạm biến áp 220kV nhằm tăng cường sự ổn định cấp điện mùa nắng nóng tại miền Bắc.
Ngành điện Việt Nam: Hành trình sau nửa thế kỷ đất nước thống nhất

Ngành điện Việt Nam: Hành trình sau nửa thế kỷ đất nước thống nhất

Sau gần 50 năm đất nước thống nhất, ngành Điện Việt Nam đã có bước phát triển vượt bậc, cung cấp đủ điện cho nền kinh tế, góp phần vào CNH-HĐH đất nước.
PCT1 đảm bảo cấp điện ổn định dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 cho khu vực miền Bắc

PCT1 đảm bảo cấp điện ổn định dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 cho khu vực miền Bắc

Ngày 26/4, Giám đốc Công ty Truyền tải điện 1 và đoàn công tác đã đi kiểm tra công tác đảm bảo cấp điện dịp nghỉ lễ 30/4-1/5, mùa nắng nóng khu vực miền Bắc.
Ninh Thuận muốn hiện thực hoá các dự án Hydrogen

Ninh Thuận muốn hiện thực hoá các dự án Hydrogen

Ninh Thuận kỳ vọng các dự án Hydrogen không còn là câu chuyện trên giấy mà đi vào thực tế qua sự chung tay giữa cơ quan quản lý và cộng đồng doanh nghiệp.
Hỗ trợ kịp thời, tối đa để đẩy nhanh tiến độ các dự án năng lượng trọng điểm

Hỗ trợ kịp thời, tối đa để đẩy nhanh tiến độ các dự án năng lượng trọng điểm

Thị trường năng lượng đang nhiều biến động, việc hỗ trợ kịp thời, tối đa từ các cơ quan, ban ngành sẽ đẩy nhanh tiến độ các dự án năng lượng trọng điểm.
Thái Bình: Đóng điện vận hành máy biến áp 220kV thứ 2 tại Trạm biến áp 220kV Thái Thụy

Thái Bình: Đóng điện vận hành máy biến áp 220kV thứ 2 tại Trạm biến áp 220kV Thái Thụy

Ngày 27/4/2024, tại Thái Bình, Ban Quản lý dự án Truyền tải điện đã đóng điện thành công Dự án Lắp máy biến áp 220kV thứ 2 tại Trạm biến áp 220kV Thái Thụy.
Tiến độ đường dây 500kV mạch 3 cung đoạn Thanh Hoá – Phố Nối ngày 27/4

Tiến độ đường dây 500kV mạch 3 cung đoạn Thanh Hoá – Phố Nối ngày 27/4

Dù có nhiều nỗ lực, song dự án đường dây 500kV mạch 3 cung đoạn từ Thanh Hoá đến Phố Nối vẫn gặp nhiều khó khăn.
Khách hàng đồng hành cùng EVNHANOI thực hiện tiết kiệm điện trong mùa cao điểm

Khách hàng đồng hành cùng EVNHANOI thực hiện tiết kiệm điện trong mùa cao điểm

Nhiều khách hàng Thủ đô đã sẵn sàng đồng hành cùng EVNHANOI tham gia thực hiện các chương trình tiết kiệm điện để giảm áp lực cung cấp điện trong mùa nắng nóng.
Tìm giải pháp đẩy nhanh tiến độ các dự án trọng điểm ngành năng lượng

Tìm giải pháp đẩy nhanh tiến độ các dự án trọng điểm ngành năng lượng

Đẩy nhanh tiến độ các dự án trọng điểm ngành năng lượng có ý nghĩa vô cùng quan trọng, giúp duy trì liên tục, ổn định, đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia.
Tập đoàn CIP: "Việt Nam có tiềm năng to lớn trong ngành điện gió"

Tập đoàn CIP: "Việt Nam có tiềm năng to lớn trong ngành điện gió"

Theo ông Stuart Linsey, Trưởng đại diện Tập đoàn Copenhagen Offshore Partners, Việt Nam là một trong những thị trường tiềm năng nhất trong ngành điện gió châu Á
Tháo gỡ các khó khăn và vướng mắc trong quá trình triển khai các dự án năng lượng trọng điểm

Tháo gỡ các khó khăn và vướng mắc trong quá trình triển khai các dự án năng lượng trọng điểm

Ông Phạm Hồng Phương – Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã có chia sẻ về những vướng mắc trong quá trình thực hiện các dự án trọng điểm.
Các dự án trọng điểm ngành điện đang được triển khai khẩn trương, quyết tâm đảm bảo tiến độ

Các dự án trọng điểm ngành điện đang được triển khai khẩn trương, quyết tâm đảm bảo tiến độ

Phó Cục trưởng Cục Điện lực và Năng lượng tái tạo cho biết, việc triển khai các dự án trọng điểm ngành điện đang được diễn ra hết sức khẩn trương.
Đảm bảo tiến độ các dự án trọng điểm ngành năng lượng: Thách thức về thời gian

Đảm bảo tiến độ các dự án trọng điểm ngành năng lượng: Thách thức về thời gian

Theo TS. Võ Trí Thành, việc đảm bảo tiến độ các dự án trọng điểm ngành năng lượng của Việt Nam đang đối diện với nhiều thách thức. Áp lực lớn nhất là thời gian.
Quy hoạch ngành quốc gia là bước tiến lớn của ngành năng lượng và khoáng sản

Quy hoạch ngành quốc gia là bước tiến lớn của ngành năng lượng và khoáng sản

Theo Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên, việc phê duyệt Quy hoạch ngành quốc gia là bước phát triển quan trọng của ngành năng lượng và khoáng sản.
Bộ, ngành, địa phương đồng thuận triển khai kế hoạch thực hiện quy hoạch năng lượng, khoáng sản

Bộ, ngành, địa phương đồng thuận triển khai kế hoạch thực hiện quy hoạch năng lượng, khoáng sản

Các Bộ, ngành, địa phương xác định đồng thuận và quyết liệt thực hiện Kế hoạch thực hiện quy hoạch ngành quốc gia về năng lượng và khoáng sản.
Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị triển khai Quy hoạch ngành quốc gia về năng lượng và khoáng sản

Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị triển khai Quy hoạch ngành quốc gia về năng lượng và khoáng sản

Sáng 26/4, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên chủ trì Hội nghị triển khai Kế hoạch thực hiện các Quy hoạch ngành quốc gia về năng lượng và khoáng sản.
PC Hoà Bình triển khai nhiều giải pháp cấp điện mùa nắng nóng và tiết kiệm điện năm 2024

PC Hoà Bình triển khai nhiều giải pháp cấp điện mùa nắng nóng và tiết kiệm điện năm 2024

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công Thương, Tập đoàn EVN và Tổng công ty Điện lực miền Bắc, PC Hoà Bình đang nỗ lực triển khai nhiều giải pháp cung cấp điện mùa nắng
Bộ Công Thương kiểm tra việc chấp hành về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả tại Vĩnh Phúc

Bộ Công Thương kiểm tra việc chấp hành về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả tại Vĩnh Phúc

Ngày 25/4/2024, Đoàn kiểm tra của Bộ Công Thương làm việc với Sở Công Thương Vĩnh Phúc về việc chấp hành pháp luật về Sử dụng năng lượng Tiết kiệm và hiệu quả.
Phó Thủ tướng kiểm tra 4 nhà thầu cung cấp cột thép đường dây 500kV mạch 3

Phó Thủ tướng kiểm tra 4 nhà thầu cung cấp cột thép đường dây 500kV mạch 3

Ngày 25/4/2024, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà cùng đoàn công tác đã kiểm tra tiến độ sản xuất cột thép cho Dự án đường dây 500kV mạch 3.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động