Thứ bảy 28/12/2024 19:57

Công nghệ truy xuất nguồn gốc: Bước đột phá vào thị trường sữa bột Việt Namcủa Anka.

Sáng nay(20/8/2015) tại TP.HCM, Tập đoàn Nova và Tập đoàn Kerry đã công bố những thành công đầu tiên trong dự án hợp tác toàn diện độc quyền được ký kết từ cuối năm 2014 trong lĩnh vực phát triển và cung cấp sữa bột công thức dinh dưỡng cao cấp cho trẻ em Việt Nam. 

Theo đó, các sản phẩm sữa bột đầu tiên cho trẻ em mang thương hiệu Anka sẽ chính thức có mặt trên thị trường từ 20/8/2015. Ngoài hai công thức dinh dưỡng Geni-IQ126TM và Grow.Up MaxTM được nghiên cứu và đăng ký độc quyền bởi tập đoàn Kerry nhằm đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng đặc thù cho trẻ em Việt Nam, thì điểm nổi trội nhất là mỗi sản phẩm Anka đều có mã truy xuất nguồn gốc. Lần đầu tiên tại Việt Nam, người tiêu dùng có thể kiểm chứng những thông tin thực trên mỗi sản phẩm họ đã chọn qua công nghệ truy xuất nguồn gốc từ Anka: từ nguồn gốc nguyên liệu sữa tươi, quy trình kiểm tra chất lượng, sản xuất, công thức dinh dưỡng, ngày sản xuất và đóng gói, kiểm định dinh dưỡng đến vận chuyển.

Trong giai đoạn 1 của quan hệ hợp tác (2014 - 2017), tập đoàn Nova cam kết đầu tư trên 50 triệu USD cho toàn bộ quy trình cung ứng từ khâu kiểm soát chất lượng trang trại xanh Anka Ireland đến khâu nghiên cứu công thức dinh dưỡng, sản xuất và vận chuyển, từ đó hình thành quy trình truy xuất nguồn gốc khép kín. Cụ thể, chỉ bằng cách truy cập vào website www.ankamilk.com và gõ mã truy xuất nguồn gốc của sản phẩm, người tiêu dùng sẽ tìm hiểu được các thông tin về: Nguồn gốc nguyên liệu; Ngày thu hoạch sữa; Ngày sản xuất sữa bột nguyên liệu; Công thức dinh dưỡng; Ngày sản xuất và đóng gói; Kiểm định chất lượng quốc tế…

Có thể nói, với công nghệ truy xuất nguồn gốc, nhãn hiệu sữa bột Anka đã tạo ra bước đột phá mới cho thị trường sữa Việt Nam, góp phần giải đáp những băn khoăn cho người tiêu dùng, giúp họ có sự lựa chọn dễ dàng hơn khi chọn mua các sản phẩm sữa bột cho con vì biết được chắc chắn sản phẩm có nguồn gốc nguyên liệu từ đâu, công thức được nghiên cứu và phát triển thế nào, các kiểm định về chất lượng sản phẩm ra sao. Mới đây, một khảo sát được thực hiện tại TP.Hồ Chí Minh và Hà Nội bởi công ty nghiên cứu thị trường Ipsos Việt Nam trên các bà mẹ có con trên 2 tuổi cho thấy: có đến 80% các bà mẹ không hoàn toàn tự tin khi chọn mua sữa bột cho con trong lần đầu tiên; 66% các bà mẹ không hoàn toàn rõ về những tiêu chí làm nên một hộp sữa bột tốt; 74% các bà mẹ cho rằng thông tin trên bao bì không hoàn toàn đầy đủ để người tiêu dùng tự đánh giá chất lượng sản phẩm; và đặc biệt có đến 78% các bà mẹ cảm thấy tự tin trong quyết định chọn mua sữa bột cho con nếu sản phẩm cho phép tìm hiểu được xuất xứ nguồn gốc.

Ông John Macnamara giới thiệu về qui trình chăn nuôi bò sữa và truy xuất nguồn gốc của trang trại gia đình tại Ireland.

Tại buổi giới thiệu về công nghệ truy xuất nguồn gốc sáng nay của Anka, ông John Macnamara chủ trang trại chăn nuôi bò sữa Macnamara tại Ireland - đã trình bày một cách chi tiết qui trình chăn nuôi, thu họach, lưu trữ và đảm bảo chất lượng sữa như thế nào tại trang trại gần 50ha với 160 con bò sữa của gia đình mình. Ông John khẳng định: Chúng tôi chăn nuôi và cung cấp sữa theo một triết lý kinh doanh rõ ràng là chăn nuôi bò sữa mang lại thu nhập ổn định, lợi nhuận cao nhưng vẫn phải đảm bảo tuân thủ các tiêu chuẩn qui định bởi Tổ chức Sức khỏe và Phúc lợi động vật và bảo vệ môi trường sống xung quanh. Đây là 1 trong 10 trang trại được tập đòan Kerry lựa chọn từ 3.000 nhà cung cấp sữa của Ireland để cung cấp nguyên liệu cho Anka.

Song song với việc hợp tác cùng Kerry đầu tư vào nhân lực khoa học, công nghệ trong phát triển sản phẩm, hệ thống nông trại…, tập đoàn Nova còn quyết tâm tạo nên một thị trường thật sự cạnh tranh về giá và chất lượng, mang nguồn dinh dưỡng quốc tế đến gần hơn với mọi trẻ em Việt Nam. Cụ thể, các sản phẩm mang thương hiệu Anka sẽ có mức giá phù hợp hơn với đa số người tiêu dùng và tập đoàn Nova cam kết giữ mức giá này luôn ổn định trong vòng ít nhất 2 năm tới.

Minh Long
Bài viết cùng chủ đề: thị trường sữa

Tin cùng chuyên mục

AJINOMOTO Việt Nam ra mắt sản phẩm mới - Bánh xếp kiểu Nhật Gyoza

Camera nhiệt AI - giải pháp mới trong phòng cháy chữa cháy

Cuộc chiến kinh doanh chuỗi cà phê: Thị trường dễ vào nhưng cũng dễ bật

Acecook Việt Nam mang phở đệ nhất hương vị lõi bò gầu giòn trứ danh thương hiệu Khôi Hói đến mọi nhà

ABB ra mắt sản phẩm mới cho người tiêu dùng Việt Nam

Xu hướng lựa chọn sản phẩm thiết bị vệ sinh âm tường thời hiện đại

Sẽ có mạng lưới đổi pin, người dùng “khỏi lo” sạc pin xe điện

Thêm lựa chọn sản phẩm giặt xả cho người tiêu dùng

LG ra mắt loạt TV mới với nhiều cải tiến công nghệ và thiết kế

Thương hiệu Chin-su chinh phục thực khách tại HCMC Export 2024

Phiên bản giới hạn XOR Ebony Carbon Shield - biểu tượng vị lai của giới xa xỉ

Thums Up Charged® chính thức ra mắt trên toàn quốc sau 10 tháng gia nhập thị trường Việt Nam

Sản phẩm mới của TOTO: Tiên phong kiến tạo “một chuẩn sống mới”

Khám phá thành phố di sản Tây An nổi tiếng cùng đường bay thẳng của Vietjet

Thế hệ điều hòa diệt khuẩn BSW của Shap

Đồng hồ thông minh giá trăm triệu của Vertu bất ngờ gây sốt thị trường Việt Nam

Growatt giới thiệu biến tần cho ứng dụng lưu trữ trong Thương mại & Công nghiệp

Vertu Watch cao cấp chính hãng lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam

Infinix HOT 40 series ra mắt điện thoại chơi game ở phân khúc 4 triệu đồng

OREO hợp tác với Pokémon ra mắt bộ sưu tập bánh phiên bản đặc biệt