Thứ bảy 28/12/2024 10:34

Cơ hội giao thương cho doanh nghiệp sữa Việt Nam

Dự kiến, từ ngày 31/5 - 4/6/2022 sẽ diễn ra Triển lãm quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa lần thứ 3, đây là cơ hội giao thương cho doanh nghiệp sữa Việt Nam.

Triển lãm tổ chức từ ngày 3/5-4/6/2022, cũng là dịp chào mừng “Ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6” và Ngày sữa thế giới - World Milk Day 1/6.

Triển lãm quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa lần thứ 3 tại Việt Nam là cơ hội để các doanh nghiệp gặp gỡ, hợp tác kinh doanh

Theo đó, triển lãm sẽ trưng bày và giới thiệu thương hiệu sữa và các sản phẩm sữa; nguyên liệu phụ gia sử dụng trong ngành sữa; công nghệ, dây chuyền và bao bì phụ kiện trong chế biến sữa; kỹ thuật chăn nuôi bò sữa; các doanh nghiệp kinh doanh giống bò sữa; thức ăn chăn nuôi; thuốc thú y; công nghệ xử lý môi trường, hệ thống tiêu chuẩn quản lý chất lượng an toàn thực phẩm; tài chính, ngân hàng, dịch vụ tư vấn, du lịch, vận tải; tư vấn chăm sóc sức khỏe, dinh dưỡng…

Trong khuôn khổ triển lãm, Ban tổ chức sẽ phối hợp với các cơ quan hữu quan, giới chuyên môn, hiệp hội chăn nuôi gia súc lớn Việt Nam và doanh nghiệp đồng hành, tổ chức các hội thảo chuyên ngành; Lễ kỷ niệm “Ngày sữa thế giới” - Chương trình “Ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6” với các chương trình văn nghệ chào mừng; khu vui chơi với các hoạt động rèn luyện thể chất dành cho thiếu nhi; chương trình “Trải nghiệm sản phẩm sữa”: tặng sản phẩm, tư vấn sử dụng của các nhãn hàng; các hoạt động phổ biến kiến thức; tư vấn chăm sóc sức khỏe, dinh dưỡng; cách sử dụng sữa và các sản phẩm chế biến từ sữa;...

Tại kỳ triển lãm năm nay, sự kiện quy tụ 200 doanh nghiệp tham gia, trong đó các đơn vị là những thương hiệu sữa uy tín trong nước như: Vinamilk, Friesland Campina, Nestle, Nutifood, Abbott, Vinasoy, Nutricare, Vitadairy, Aiwado… và một số các thương hiệu quốc tế đại diện cho ngành sữa của các quốc gia như New Zealand, Pháp, Séc,…

Được tổ chức sau thời gian dịch Covid-19 bùng phát, Triển lãm quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa lần thứ 3 tại Việt Nam được đánh giá là hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng, làm cầu nối cho các doanh nghiệp trong nước và quốc tế gặp gỡ, trao đổi, tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường, tăng cường hợp tác đầu tư, trao đổi thương mại, khoa học kỹ thuật góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh hướng tới sự phát triển bền vững cho ngành sữa Việt Nam.

Bà Nguyễn Thị Lan Anh (ngoài cùng bên trái) - Phó Tổng giám đốc Tập đoàn nguyên liệu Á Châu AIG kỳ vọng triển lãm sẽ mang lại nhiều cơ hội kinh doanh cho doanh nghiệp

Lần đầu tiên tham dự triển lãm sữa tổ chức tại Việt Nam, Tập đoàn nguyên liệu Á Châu AIG (Asia Group) mang tới triển lãm 3 lĩnh vực chính, đó là các giải pháp phát triển nguyên liệu, sản xuất và giới thiệu hệ thống kho lưu trữ, logistics đảm bảo chuỗi cung ứng của doanh nghiệp.

Chia sẻ với Báo Công Thương, bà Nguyễn Thị Lan Anh - Phó Tổng giám đốc Tập đoàn nguyên liệu Á Châu AIG cho hay, doanh nghiệp đánh giá cao và kỳ vọng vào hiệu quả của triển lãm. Bởi với sự tham gia của hơn 200 doanh nghiệp, tổ chức uy tín trong ngành sữa sự kiện xúc tiến thương mại ngành sữa lần này sẽ là cơ hội rất tốt để doanh nghiệp nắm bắt các cơ hội kinh doanh.

“Thông qua triển lãm, chúng tôi mong muốn khẳng định và cam kết đồng hành cùng doanh nghiệp thực phẩm cũng như doanh nghiệp sữa để ngành sữa Việt Nam sản xuất được sản phẩm chất lượng, không chỉ đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng trong nước mà còn có thể tiếp cận được nhiều thị trường lớn của thế giới” - bà Nguyễn Thị Lan Anh nhấn mạnh.

Trong điều kiện bình thường mới, để tiếp tục tạo điều kiện cho ngành sữa Việt Nam hội nhập phát triển bền vững, góp phần vào công cuộc phục hồi kinh tế sau đại dịch, theo PGS.TS Trần Quang Trung - Chủ tịch Hiệp hội Sữa Việt Nam, Ban tổ chức tin tưởng triển lãm sẽ thu hút hàng chục ngàn lượt khách tham quan đến từ các tỉnh thành; sinh viên các trường đại học có đào tạo ngành công nghệ thực phẩm, hợp tác xã, hộ chăn nuôi bò - bò sữa và đông đảo người dân; những người đang có nhu cầu sử dụng sữa, sản phẩm sữa, các tổ chức cá nhân muốn tìm hiểu cơ hội kinh doanh sữa và sản phẩm sữa tại Việt Nam,…

Hoa Quỳnh

Tin cùng chuyên mục

Mật ong Cẩm Tú - Tinh hoa từ vườn nhãn lên sàn thương mại điện tử

Châu Á - châu Phi tiếp tục là thị trường chiến lược trong hoạt động xuất nhập khẩu

Năm 2025, cần đưa ra mục tiêu, giải pháp trong cả hoạt động nhập khẩu

Xuất khẩu nông sản: Đừng để “vết ố” làm hỏng bức tranh sáng màu!

Bộ Công Thương đặt mục tiêu kim ngạch xuất khẩu năm 2025 sẽ tăng từ 10-12%

Khai mạc Chương trình Phố rượu vang, trà, cà phê và đặc sản Đà Lạt

Xuất khẩu cao su sang thị trường Trung Quốc giảm lượng, tăng chất

Rà soát nhà xuất khẩu mới trong vụ áp dụng chống lẩn tránh phòng vệ thương mại với đường mía

Giải pháp nào để xuất khẩu hàng hóa tăng thêm 4 tỷ USD/tháng?

Trung bình 1 người tiêu dùng Việt Nam mua hàng trực tuyến 4 lần/tháng

Vượt Bangladesh, Việt Nam vươn lên vị trí thứ 2 về xuất khẩu hàng dệt may

EU khởi xướng điều tra tự vệ đối với một số hợp kim gốc mangan và silicon

Năm 2025, phấn đấu xuất khẩu hàng hoá tăng khoảng 12% so với năm 2024

Đẩy mạnh hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam trong xúc tiến thương mại và đầu tư tại Hoa Kỳ

Nấm Mối Đen Uyên Khang: Khẳng định thương hiệu nhờ sàn thương mại điện tử

Xuất khẩu gạo năm 2024 đạt kỷ lục cả về lượng và giá trị

Thương mại song phương Việt Nam - Ấn Độ dự kiến vượt mức 15 tỷ USD

EU tăng tần suất kiểm tra mặt hàng sầu riêng của Việt Nam

Xuất khẩu thủy sản tiếp tục giữ vững vị trí thứ 3 thế giới

Phòng vệ thương mại: Tạo lập môi trường cạnh tranh bình đẳng cho các ngành sản xuất