Chung tay tiêu thụ vải thiều Bắc Giang qua "Gian hàng Việt trực tuyến Quốc gia"

Ngay từ đầu tháng 6/2021, vải thiều Lục Ngạn, Bắc Giang lần đầu tiên chính thức phân phối trên cả 6 sàn thương mại điện tử (TMĐT) lớn tại Việt Nam với giá ưu đãi và chuyển phát nhanh toàn quốc thông qua “Gian hàng Việt trực tuyến Quốc gia” của Bộ Công Thương do Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số chủ trì.
Bộ Công Thương: Hỗ trợ tiêu thụ vải thiều Hải Dương trên Gian hàng Việt trực tuyến “Gian hàng Việt trực tuyến Quốc gia” – cầu nối doanh nghiệp đến thị trường 63 tỉnh, thành phố

Xoay chuyển tình thế tiêu thụ vải thiều giữa tâm dịch Covid-19

Trước bối cảnh tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số được Bộ trưởng Bộ Công Thương giao là đơn vị đầu mối chủ trì, triển khai gấp rút Chương trình hỗ trợ bà con Bắc Giang tiêu thụ đặc sản vải thiều Lục Ngạn đến tay người dân cả nước thông qua TMĐT. Việc kết nối tiêu thụ nông sản trên nền tảng số được đánh giá là một trong những giải pháp hiệu quả, là cánh tay nối dài bên cạnh phương thức phân phối hàng hoá truyền thống, từ đó giúp bà con nông dân mở rộng thị trường tiêu thụ khắp 63 tỉnh, thành phố, tận dụng ưu thế của công nghệ theo xu hướng 4.0.

Chung tay tiêu thụ vải thiều Bắc Giang qua

Trong các buổi làm việc giữa Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số và Sở Công Thương Bắc Giang, lãnh đạo Sở Công Thương Bắc Giang khẳng định: Khu vực vùng trồng vải thiều đã được khoanh vùng an toàn ngay từ đầu, hoàn toàn không có đối tượng F1, cơ quan chức năng tỉnh đã lập chốt kiểm dịch từ khi dịch còn chưa bùng phát, nghiêm cấm người ra vào khu vực trồng vải thiều khi không có nhiệm vụ.

UBND Bắc Giang cũng chỉ đạo những tuyến đường như QL37, QL279 . . . dành riêng cho xe chuyên chở vải thiều. Theo đó, vải thiều từ Bắc Giang đưa ra khỏi địa bàn tỉnh đều được cấp “Giấy xác nhận Lô hàng vải thiều an toàn” hoàn toàn đáp ứng tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm và đáp ứng yêu cầu vệ sinh dịch tễ.

Chung tay tiêu thụ vải thiều Bắc Giang qua

Cơ sở sơ chế và đóng gói vải thiều tiêu chuẩn

Với quyết tâm đẩy mạnh tiêu thụ vải thiều cho Bắc Giang, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số đã khẩn trương phối hợp cùng 06 sàn Thương mại điện tử lớn tại Việt Nam bao gồm Sendo, Voso (Viettel Post), Tiki, Shopee, Postmart (VNpost)… thống nhất triển khai những phương án thu mua, vận chuyển logistics TMĐT và chuẩn bị các hoạt động truyền thông, quảng bá để đáp ứng mọi đơn hàng vải thiều, vận chuyển nhanh bằng mọi hình thức từ xe lạnh tới phương thức hàng không và được bảo quản tốt nhằm đem tới chất lượng quả vải cao nhất đến tay người tiêu dùng. Hiện tại các Sàn TMĐT đang trong công tác chuẩn bị hàng hoá, vận chuyển, bảo quản sản phẩm, dự kiến 3 - 4 ngày tới các sàn TMĐT sẽ chính thức mở bán đợt vải thiều Bắc Giang một cách rộng rãi đến tay người tiêu dùng cả nước.

Chủ động phương án phối hợp tiêu thụ

Theo báo cáo của UBND tỉnh Bắc Giang, niên vụ vải năm 2021, toàn tỉnh có 28.100 ha trồng vải thiều, sản lượng ước đạt 180.000 tấn, tăng 15.000 tấn so với năm trước và bắt đầu thu hoạch chính vụ từ ngày 10/6 - 20/7.

Để cũng chung tay tiêu thụ vải thiều Bắc Giang, tại thời điểm này, các sàn TMĐT đã có phương án phối hợp cùng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Sở nông nghiệp & Phát triển nông thôn, Sở Công Thương Bắc Giang để đảm bảo xe giao hàng ra vào thông thoáng vừa đảm bảo khử khuẩn theo các yêu cầu chống dịch và an toàn vệ sinh thực phẩm.

Vài thiều Bắc Giang đang được bà con thu hoạch
Vải thiều Bắc Giang đang được bà con thu hoạch

Đơn cử như sàn TMĐT Sendo.vn sẽ trực tiếp hướng dẫn bà con nông dân thực hành cách livestream, tự đưa vải thiều lên Facebook, Tiktok, Senlive để chốt đơn hàng loạt. Hoạt động này nằm trong phần trọng tâm của Chương trình phối hợp cùng Đoàn Thanh niên Cộng sản tỉnh Bắc Giang với sàn TMĐT Sendo trong việc phát triển TMĐT ở địa phương.

Ông Nguyễn Đắc Việt Dũng- Chủ tịch Sendo chia sẻ: "Không đợi đến dịch mà từ đầu năm 2021, Sendo cùng với Bộ Công Thương đã triển khai các chương trình thúc đẩy tiêu thụ nông sản các tỉnh Sơn La, Bến Tre, Hải Dương qua TMĐT trên sàn Sendo.vn và đạt những thành công đáng khích lệ. “Sau mỗi chương trình chúng tôi càng hoàn thiện quy trình này hơn để mang thương mại điện tử đến với bà con nông dân cả nước một cách hiệu quả nhất, giúp bà con từng bước chủ động kết nối đầu ra cho sản phẩm"- ông Nguyễn Đắc Việt Dũng bày tỏ.

Gian hàng vải thiều Bắc Giang trên Sàn Thương mại điên tử Sendo
Gian hàng vải thiều Bắc Giang trên Sàn Thương mại điên tử Sendo

Về phía địa phương, bà con trồng vải phấn khởi cho biết, đây là lần đầu tiên họ biết đến mô hình bán hàng hiện đại này, tuy còn nhiều bỡ ngỡ lúng túng nhưng được chuyên gia các sàn TMĐT cùng với cán bộ Đoàn thanh niên tỉnh Bắc Giang trực tiếp hỗ trợ, hướng dẫn tỉ mỉ giúp bà con từng bước tiếp cận với phương thức bán hàng mới.

Sàn TMĐT Voso (Viettel Post) khẳng định, đưa vải thiều Bắc Giang đạt chuẩn xuất khẩu lên sàn với thời gian giao đến tay khách hàng chỉ từ 6h - 48h sau thu hoạch. Voso có lợi thế và điểm khác biệt so với các sàn Voso khác do thừa hưởng mạng lưới chuyển phát nhanh rộng khắp 63 tỉnh thành của Viettel Post với hơn 1.800 bưu cục, 6.000 điểm giao dịch, 25.000 điểm bán và 18.000 nhân viên bán hàng trực tiếp. Vì thế, không chỉ thực hiện hỗ trợ người dân Bắc Giang đưa vải lên sàn Voso, Viettel Post còn triển khai bán hàng qua hình thức offline. Theo đó toàn bộ hệ thống cửa hàng trực tiếp, điểm bán, Bưu cục, Hub của Viettel Post trên toàn quốc ở các vị trí tốt đều có gian hàng bày bán và giới thiệu sản phẩm.

Gian hàng vải thiều Bắc Giang trên Sàn Thương mại điên tử Voso
Gian hàng vải thiều Bắc Giang trên Sàn Thương mại điên tử Voso
Thời gian qua, Cục thương mại điện tử và Kinh tế số đã phối hợp với các sàn TMĐT Sendo.vn, Voso.vn (Viettel Post) thông qua Chương trình “Gian hàng Việt trực tuyến" tiêu thụ nông sản, sản phẩm địa phương như “Ngày đặc sản Sơn La" (Sendo.vn), “Ngày hội xứ Dừa - Quê hương Bến Tre” (Sendo.vn), đẩy mạnh tiêu thụ Hành tím Sóc Trăng (Voso.vn) hay gần đây nhất là chương trình tiêu thụ Vải thiều Thanh Hà, Hải Dương. Các chương trình kể trên đều mang lại hiệu quả tích cực với hàng nghìn đơn hàng mỗi ngày, độ phủ trên 60 tỉnh thành.

Bài tuyên truyền thực hiện Nghị quyết số 84/NQ-CP ngày 29/5/2020 của Chính phủ.

Lan Anh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Hàng Việt

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Thách thức về liên kết vùng, tính bền vững trong thương mại điện tử

Thách thức về liên kết vùng, tính bền vững trong thương mại điện tử

Theo các chuyên gia, tương phản với sự tăng trưởng nhanh về quy mô của thương mại điện tử là tính không bền vững, thiếu sự liên kết giữa các vùng.
Dự báo thương mại điện tử tiếp tục tăng trưởng mạnh trong quý 2/2024

Dự báo thương mại điện tử tiếp tục tăng trưởng mạnh trong quý 2/2024

Theo các tổ chức nhận định, lĩnh vực thương mại điện tử nước ta tiếp tục phát triển mạnh mẽ và dự báo tiếp tục tăng trưởng trong quý 2/2024.
Doanh nghiệp Việt tìm cơ hội tăng trưởng trên thương mại điện tử

Doanh nghiệp Việt tìm cơ hội tăng trưởng trên thương mại điện tử

Hội thảo "Mật Mã Ecom: Mở lối tăng trưởng trên thương mại điện tử" vừa được tổ chức thành công với sự tham gia của hơn 100 doanh nghiệp.
Bắc Giang: Hỗ trợ tối đa để các hợp tác xã phát triển hơn nữa

Bắc Giang: Hỗ trợ tối đa để các hợp tác xã phát triển hơn nữa

Toàn tỉnh Bắc Giang có 1.116 hợp tác xã, việc tiếp cận nguồn vốn của các hợp tác xã hiện được tỉnh Bắc Giang quan tâm nên đã phát huy được hiệu quả kinh tế.
VECOM công bố báo cáo chỉ số thương mại điện tử Việt Nam (EBI) năm 2024

VECOM công bố báo cáo chỉ số thương mại điện tử Việt Nam (EBI) năm 2024

Theo VECOM, TP. Hồ Chí Minh tiếp tục dẫn đầu xếp hạng Chỉ số Thương mại điện tử Việt Nam 2024 với 87 điểm. Đứng thứ hai là Hà Nội với 84,3 điểm.

Tin cùng chuyên mục

Gen Z ưu tiên ứng dụng thương mại điện tử để tìm kiếm thông tin mua sắm

Gen Z ưu tiên ứng dụng thương mại điện tử để tìm kiếm thông tin mua sắm

Có đến 50% người dùng Gen Z thường xuyên truy cập các nền tảng thương mại trên mạng xã hội đã dịch chuyển sang trang thương mại điện tử để mua sắm.
Hội nghị Thúc đẩy liên kết vùng trong phát triển thương mại điện tử tại Điện Biên, các tỉnh vùng Tây Bắc

Hội nghị Thúc đẩy liên kết vùng trong phát triển thương mại điện tử tại Điện Biên, các tỉnh vùng Tây Bắc

Sáng nay (ngày 20/4) diễn ra Hội nghị Thúc đẩy liên kết vùng trong phát triển thương mại điện tử tại Điện Biên và các tỉnh vùng Tây Bắc.
Cách nào để nông sản duy trì “đất sống” trên sàn thương mại điện tử?

Cách nào để nông sản duy trì “đất sống” trên sàn thương mại điện tử?

Mặc dù sàn thương mại điện tử được nhận định là giải pháp cứu tinh cho nông sản nhưng để nông sản lên sàn trụ vững còn nhiều việc phải làm.
Kỳ cuối:

Kỳ cuối: 'Rút ngắn' khoảng cách thương mại xuyên biên giới

Để hiện thực hoá giấc mơ đưa hàng Việt xuyên biên giới cần bản lĩnh "dám mơ lớn" của chính doanh nghiệp và sự hỗ trợ từ cơ quan quản lý Nhà nước và Chính phủ.
Kỳ 3: Hành trình đưa sản phẩm Việt ra thế giới

Kỳ 3: Hành trình đưa sản phẩm Việt ra thế giới

Từ doanh thu tăng trưởng vượt mong đợi, doanh nghiệp cho rằng, sàn thương mại điện tử đóng vai trò quan trọng trong hành trình đưa sản phẩm Việt ra quốc tế.
Vì sao Tim Cook coi Việt Nam là mắt xích quan trọng trong chuỗi cung ứng của Apple?

Vì sao Tim Cook coi Việt Nam là mắt xích quan trọng trong chuỗi cung ứng của Apple?

Chuyến thăm gần đây của Giám đốc điều hành Tim Cook ngày càng chứng tỏ tầm quan trọng của Việt Nam trong chuỗi cung ứng của Apple.
Kỳ 2: "Giai đoạn vàng" để xuất khẩu trực tuyến tăng tốc

Kỳ 2: "Giai đoạn vàng" để xuất khẩu trực tuyến tăng tốc

Xuất khẩu trực tuyến-thương mại điện tử xuyên biên giới đang mở ra cơ hội cho doanh nghiệp tiếp cận thị trường toàn cầu, là thời cơ 'vàng' để hàng Việt vươn xa.
Ngành thuế quyết liệt truy thu nợ thuế trên các sàn thương mại điện tử, livestream

Ngành thuế quyết liệt truy thu nợ thuế trên các sàn thương mại điện tử, livestream

Để hoàn thành nhiệm vụ cả năm, ngành thuế sẽ đẩy mạnh truy thu nợ thuế, gia tăng quản lý thuế trên các sàn thương mại, kinh doanh trực tuyến, livestream...
Thúc đẩy xúc tiến thương mại, phân phối hàng hóa qua nền tảng số

Thúc đẩy xúc tiến thương mại, phân phối hàng hóa qua nền tảng số

Đó là yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ tại Nghị quyết số 44/NQ-CP phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 3 năm 2024 và Hội nghị trực tuyến Chính phủ với địa phương.
Người tiêu dùng Việt ngày càng tự tin hơn trong mua sắm online

Người tiêu dùng Việt ngày càng tự tin hơn trong mua sắm online

Thương mại điện tử đã thúc đẩy chi tiêu không dùng tiền mặt, điều đó cho thấy người tiêu dùng Việt đang ngày càng tự tin hơn trong mua sắm online.
Doanh thu ngành sách trên các sàn thương mại điện tử tăng trưởng mạnh

Doanh thu ngành sách trên các sàn thương mại điện tử tăng trưởng mạnh

Thương mại điện tử là sân chơi tuyệt vời, mở rộng thêm thị trường người đọc, người bán và ngành sách nói chung, song, cần nhiều giải pháp ngăn chặn sách lậu.
Bùng nổ livestream bán hàng (bài cuối): Cần chiến lược dài hơi

Bùng nổ livestream bán hàng (bài cuối): Cần chiến lược dài hơi

Livestream bán hàng đang giúp nhiều doanh nghiệp hồi sinh, tuy nhiên để hiệu quả doanh nghiệp cần đầu tư bài bản, xây dựng chiến lược dài hơi.
Bùng nổ livestream bán hàng (bài 2) - Chính phủ cùng các địa phương vào cuộc

Bùng nổ livestream bán hàng (bài 2) - Chính phủ cùng các địa phương vào cuộc

Là điểm sáng trong phát triển kinh tế số của Việt Nam, việc chuyển hướng sang thương mại điện tử, trong đó có livestream bán hàng đang là xu thế tất yếu.
Bùng nổ livestream bán hàng (bài 1): Làn gió mới giúp doanh nghiệp vượt khó

Bùng nổ livestream bán hàng (bài 1): Làn gió mới giúp doanh nghiệp vượt khó

Trong bối cảnh kinh tế khó khăn, sức mua sụt giảm mạnh, việc bán hàng qua livestream đã thổi một làn gió mới giúp doanh nghiệp trụ vững qua khó khăn.
Cạnh tranh là “liều thuốc bổ” cho dịch vụ logistics trong thương mại điện tử

Cạnh tranh là “liều thuốc bổ” cho dịch vụ logistics trong thương mại điện tử

Chính sự cạnh tranh giúp logistics trong thương mại điện tử phát triển và khách hàng là người đầu tiên hưởng lợi nhờ chất lượng dịch vụ được nâng cao.
Thanh Hóa: 99,5% cửa hàng xăng dầu xuất hóa đơn điện tử từng lần bán

Thanh Hóa: 99,5% cửa hàng xăng dầu xuất hóa đơn điện tử từng lần bán

Trên địa bàn Thanh Hóa, tỷ lệ cửa hàng xăng dầu xuất hóa đơn điện tử từng lần bán đạt 99,5%; chỉ còn 1 đơn vị đang thực hiện vì triển khai theo hệ thống.
Mua trước trả sau thu hút người dùng, cơ hội cho nhà bán lẻ

Mua trước trả sau thu hút người dùng, cơ hội cho nhà bán lẻ

Mua trước trả sau đang ngày một phổ biến rộng rãi và được nhiều người dùng Việt Nam quan tâm nhờ khả năng mang đến những phương án thanh toán linh hoạt.
Đồng Nai: Giữ vững top 10 tỉnh có chỉ số thương mại điện tử dẫn đầu năm 2024

Đồng Nai: Giữ vững top 10 tỉnh có chỉ số thương mại điện tử dẫn đầu năm 2024

Năm 2024, tỉnh Đồng Nai phấn đấu tiếp tục giữ vững chỉ số xếp hạng thương mại điện tử của tỉnh nằm trong top 10 tỉnh, thành dẫn đầu trong cả nước.
Doanh thu rượu bia online tăng mạnh, kiểm soát người mua dưới 18 tuổi bằng cách nào?

Doanh thu rượu bia online tăng mạnh, kiểm soát người mua dưới 18 tuổi bằng cách nào?

Thời gian qua, sản phẩm đồ uống rượu bia xuất hiện nhiều trên các sàn thương mại điện tử với sức mua tăng. Vậy, làm thế nào để kiểm soát độ tuổi mua hàng?
Smart Assistant hỗ trợ doanh nghiệp SMEs Việt Nam gia tăng xuất khẩu trên thương mại điện tử

Smart Assistant hỗ trợ doanh nghiệp SMEs Việt Nam gia tăng xuất khẩu trên thương mại điện tử

Smart Assistant, bộ công cụ số thông minh nhằm tăng cường hiệu suất gia tăng xuất khẩu cho các doanh nghiệp SMEs đã ra mắt tại Việt Nam.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động