Thứ bảy 21/12/2024 23:32

Chủ đầu tư nói gì về chất lượng chung cư 361?

Tổng Công ty Đầu tư phát triển nhà và đô thị Bộ Quốc phòng đã phản hồi về chất lượng xây dựng tại chung cư 361 (địa chỉ 60 đường Hoàng Quốc Việt, Hà Nội).

Báo Công Thương mới đây đã đăng tải một số bài viết phản ánh ý kiến của cư dân chung cư 361 (số 60 đường Hoàng Quốc Việt, phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội) về tình trạng xuống cấp của một số hạng mục tại chung cư. Theo đó, nhiều căn hộ xuất hiện hiện tượng nứt tường, nước mưa ngấm qua cửa sổ gây hư hỏng sàn gỗ.

Sau khi bài viết được đăng tải, phóng viên Báo Công Thương đã có buổi làm việc trực tiếp với chủ đầu tư chung cư 361 là Tổng Công ty Đầu tư phát triển nhà và đô thị Bộ Quốc phòng, để trao đổi và làm rõ các vấn đề mà cư dân phản ánh.

Tại buổi làm việc sáng ngày 25/9, ông Nguyễn Hoàng Lâm, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Đầu tư phát triển nhà và đô thị Bộ Quốc phòng cho biết: “Chung cư 361 tại địa chỉ số 60 đường Hoàng Quốc Việt được chủ đầu tư nghiệm thu, bàn giao đưa vào sử dụng ngày 25/9/2018. Toàn bộ quá trình thiết kế, thi công, giám sát, nghiệm thu… đều được thực hiện đúng theo các quy định của pháp luật. Chung cư có một số thiết bị được bảo hành 2 năm, một số hạng mục được bảo hành 5 năm kể từ thời điểm bàn giao, đưa vào sử dụng”.

Đối với phản ánh của cư dân về việc nước ngấm qua cửa sổ chảy vào bên trong căn hộ, ông Lâm thừa nhận tình trạng trên là có và lý giải nguyên nhân: “Cửa sổ lắp đặt tại chung cư là loại cửa lật, kết hợp vách kính. Nước chảy qua cửa sổ có nhiều nguyên nhân như: Do ảnh hưởng của thời tiết lớp keo silicon dính cửa bị bong, keo bị co; gioăng cao su của cửa sổ bị hở, các thanh ghép cửa bị hở, phần liên kết giữa cửa và tường bị ảnh hưởng bởi thời tiết… Trong thời gian bảo hành, chủ đầu tư đã nhận được ý kiến của gần 70 căn hộ về vấn đề trên và đều đã cử cán bộ sửa chữa khắc phục. Ngày 20/10/2023, chủ đầu tư đã ký biên bản kết thúc thời gian bảo hành, kể từ thời điểm đó cho đến nay chủ đầu tư chưa nhận bất cứ thông tin nào về chất lượng nhà ở xuống cấp từ phía Ban Quản trị chung cư 361 cũng như chủ các căn hộ tại chung cư”.

Chung cư 361, địa chỉ 60 đường Hoàng Quốc Việt. Ảnh: Đoàn Tuấn

Trong khi đó, theo phản ánh của một số cư dân, tình trạng nước ngấm qua cửa sổ chảy vào căn hộ diễn ra ngay từ lúc thời điểm mới bàn giao căn hộ, khi người dân phản ánh tình trạng ngấm nước nghiêm trọng như đã nói trên thì chỉ được chủ đầu tư khắc phục một cách hời hợt, cử nhân viên đến bắn thêm một lớp keo silicon... Những ngày sau, nước tiếp tục ngấm và cách khắc phục cũng không có gì thay đổi. Cho đến khi hết thời hạn bảo hành tình trạng nước ngấm qua cửa sổ vẫn tiếp diễn với mức độ nặng hơn. Cư dân cũng chỉ biết phản ánh đến Ban Quản trị và Ban Quản lý tòa nhà.

Đối với việc một số cư dân phản ánh về tình trạng nứt tường, đại diện chủ đầu tư cũng thừa nhận có tình trạng trên, ông Lâm cho biết: “Tình trạng nứt tường do sử dụng gạch không nung thì chưa thể lý giải được nguyên nhân, nứt ở đâu thì khắc phục chỗ đó, trong thời gian bảo hành chúng tôi cũng đã khắc phục vấn đề này”.

Trước câu hỏi của phóng viên về việc kể từ thời điểm năm 2018 đến nay, chủ đầu tư đã hoàn thiện, đưa vào sử dụng bao nhiêu công trình? Bao nhiêu công trình đang bị tình trạng nứt tường, nước ngấm qua cửa sổ như chung cư 361, địa chỉ 60 Hoàng Quốc Việt? Phía chủ đầu tư cho biết sẽ kiểm tra và thông tin lại sau.

Như vậy có thể thấy tình trạng nứt tường, nước ngấm qua cửa sổ chảy vào căn hộ tại chung cư 361 đã diễn ra từ khi chung cư còn thời gian bảo hành và tiếp diễn cho đến tận bây giờ. Người dân vẫn đang phải “sống chung với lũ” bằng cách chèn giẻ vào cạnh cửa sổ mỗi khi trời mưa to, hứng nước… Thiết nghĩ, chủ đầu tư cần có sự phối hợp quyết liệt hơn nữa với cư dân, Ban Quản trị tòa nhà để khắc phục triệt để vấn đề trên. Cũng theo ý kiến của chủ đầu tư thì vấn đề cư dân tự khắc phục là rất khó và còn tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn lao động.

Bên cạnh đó, nhiều cư dân cũng nêu ý kiến, từ thực tế cũng như qua lý giải của chủ đầu tư có thể thấy, cửa sổ lắp đặt tại chung cư có dấu hiệu không bảo đảm chất lượng? Vấn đề này cũng cần phải được các cơ quan chức năng kiểm tra và làm rõ.

Chiều ngày 27/9, tiếp tục trao đổi với phóng viên Báo Công Thương, đại diện chủ đầu tư cho biết, cửa sổ được sử dụng tại chung cư 361 là loại cửa sổ nhựa lõi thép, đơn vị gia công sản xuất là Công ty Cổ phần CST An Phát (địa chỉ phường Đại Mỗ, quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội).

Đoàn Tuấn - Đăng khoa
Bài viết cùng chủ đề: Bộ Quốc phòng

Tin cùng chuyên mục

Hộp thư bạn đọc ngày 12/12: Phản ánh về chợ Đông Phú, siêu thị ăn vặt Mlem Mlem

Vĩnh Phúc: Nhanh chóng tiếp nhận thông tin, quyết liệt đấu tranh chống gian lận thương mại

TikToker Mr Pips “lùa gà” bằng công cụ gì?

Hộp thư bạn đọc ngày 5/12: Phản ánh liên quan đến thời trang Ben Kids, Trường Quốc tế Thăng Long

Thanh Hóa: Xác minh tố cáo dấu hiệu vi phạm trong hoạt động khai thác đá của Công ty Cao Nguyên

Bắc Giang: Giấy phép cấp một đằng, Công ty TNHH Minh Hà đổ đất một nẻo

Hà Nội: Xử phạt 6 cơ sở bán hàng nhập lậu trong Big C Thăng Long

Thanh Hóa: Chấn chỉnh Công ty TNHH đầu tư xây dựng Phương Anh vì thi công ẩu

Bắc Giang: Để người nước ngoài sinh sống lâu dài trong nhà ở xã hội, trách nhiệm thuộc về ai?

Hộp thư bạn đọc ngày 28/11: Phản ánh liên quan đến việc thu tiền trông xe trái quy định

Dự án Usilk City chậm tiến độ hơn một thập kỷ gây lãng phí

Quy định chủng loại thịt nhập khẩu: Điểm nghẽn cần tháo gỡ trong 'dòng chảy' thương mại

Cần Thơ: Vì sao nhiều dự án đã hoàn thành nhưng chưa được quyết toán?

Thanh Hóa: Người dân sống bất an cạnh chung cư Bình An Plaza

Hộp thư bạn đọc ngày 21/11: Phản ánh liên quan đến sản phẩm Trinh nữ Hoàng Cung Crilin, MBC PlayBe Việt Nam

Vụ Công ty GFDI vỡ nợ 3.700 tỷ đồng: Khách hàng cần làm gì để lấy lại tiền cho vay?

Chính quyền phản hồi về quy hoạch khu xử lý rác tại xã Yên Lạc sau phản ánh của Báo Công Thương

CEO Vương Long gỡ video sai sự thật về Laura Coffee

Hộp thư bạn đọc ngày 14/11: Phản ánh liên quan đến sản phẩm Hoa Nhất; bãi xe phường Yên Sở

Hải Phòng: Chủ hàng ăn khám…răng, loạn nha khoa không phép