Thứ hai 18/11/2024 13:22

Chiến lược nâng cao hoạt động mô hình bán lẻ của Saigon Co.op trong 2023

Saigon Co.op sẽ cải tổ sâu và mạnh mẽ chiến lược hàng hóa - chiến lược giá, nâng cao hiệu quả các mô hình bán lẻ, phấn đấu doanh thu tăng trưởng 4%.

Ngày 28/2, Saigon Co.op đã tổ chức Hội nghị Tổng kết hoạt động kinh doanh và công tác xây dựng Đảng năm 2022.

Tại hội nghị ông Bùi Tá Hoàng Vũ - Giám đốc Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh đã đánh giá cao vai trò lãnh đạo của Ban thường vụ Đảng ủy Saigon Co.op khi năm vừa qua nhà bán lẻ đã áp dụng hàng loạt các chương trình kích cầu giúp doanh số đạt 30.888 tỷ đồng, tăng so cùng kỳ và đạt gần 99% kế hoạch.

Ông Bùi Tá Hoàng Vũ - Giám đốc Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh

Tuy vậy, theo ông Bùi Tá Hoàng Vũ, bước vào 2023, nền kinh tế tiếp tục đối diện khó khăn ở phía trước, chi phí đầu vào tăng, đứt gãy chuỗi logistics… Điều này sẽ làm giảm sức cầu và ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động của Saigon Co.op. Từ đó, ông Vũ đề nghị Saigon Co.op tiếp tục cải tiến trong công tác quản trị, tăng tính minh bạch, giảm chi phí, giảm giá thành để tăng cạnh tranh với một môi trường ngày càng cạnh tranh khốc liệt khi khối bán lẻ của các nước đang gia nhập thị trường bán lẻ TP. Hồ Chí Minh.

Ông Vũ cho rằng, Saigon Co.op một mặt cần đóng cửa các siêu thị không hiệu quả nhưng đồng thời cũng phải mở rộng địa bàn hoạt động của mình. Song song đó tiếp tục phát huy những siêu thị ở các khu vực có thế mạnh, thực hiện chuyển đổi số một cách mạnh mẽ và củng cố lại hệ thống logistics. “Ở các tỉnh Saigon Co.op cơ bản đã có mặt và khi chúng ta đã có hệ thống chuỗi cung ứng, hệ thống logistics thuận lợi thì phải tính ngay đến việc mở rộng mạng lưới phân phối để vừa chiếm lĩnh thị trường lại giữ được thị phần trong bối cảnh hết sức cạnh tranh như hiện nay” - ông Vũ nói.

Saigon Co.op đã có những chiến lược để tăng năng lực cạnh tranh trong 2023

Chia sẻ về kế hoạch hoạt động trong năm 2023, ông Nguyễn Anh Đức - Tổng giám đốc Saigon Co.op- cho biết: Saigon Co.op nhận định năm 2023, kinh tế Việt Nam dự báo vẫn duy trì tăng trưởng tốt, tuy nhiên sẽ phải đối mặt với nhiều khó khăn hơn như áp lực lạm phát, lãi suất, tỷ giá tăng cao; chi phí đầu vào tăng tạo sức ép lớn lên hoạt động sản xuất… Bên cạnh đó, mức độ cạnh tranh trong thị trường bán lẻ dự đoán ngày càng gay gắt hơn với sự tham gia và mở rộng hoạt động của các nhà bán lẻ trong nước và quốc tế.

Trong bối cảnh đó, Saigon Co.op đã đề ra định hướng năm 2023 tiếp tục tập trung nguồn lực để chấn chỉnh, củng cố các hoạt động của hệ thống, nâng cao hiệu quả kinh doanh, trong đó lợi nhuận vẫn là ưu tiên hàng đầu nhằm tạo tích lũy và nền tảng phát triển bền vững cho các năm tiếp theo.

Cụ thể, Saigon Co.op sẽ triển khai nhóm nhiệm vụ trọng tâm năm 2023 gồm: Cải tổ sâu và mạnh mẽ chiến lược hàng hoá - chiến lược giá, nâng cao lợi thế cạnh tranh; Số hoá trong hoạt động quản lý, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, nâng cao hiệu quả quản trị; Đẩy mạnh, đa dạng hoá thương mại điện tử; Đầu tư cho khách hàng, nâng cao chất lượng và đa dạng hoá dịch vụ chăm sóc khách hàng; Nâng cao hiệu quả các mô hình bán lẻ; Chuẩn bị kế hoạch dài hạn cho hoạt động logictics. Saigon Co.op phấn đấu mục tiêu doanh số 2023 tăng trưởng 4% so với cùng kỳ.

Mở mới 34 điểm bán trong năm 2022

Trong năm 2022 công tác phát triển mạng lưới của Saigon Co.op tiếp tục thực hiện hiệu quả, khai trương thêm 34 điểm bán mới thuộc Co.op Food và Cheers. Doanh số bán hàng trực tuyến đạt tỷ trọng 4,4%, cao hơn kế hoạch đề ra là 3,5%.

Các hoạt động hỗ trợ cho hàng Việt trong khuôn khổ Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” được Saigon Co.op quan tâm và tiếp tục triển khai liên tục. Đặc biệt, trong năm qua Saigon Co.op đã xuất khẩu những sản phẩm nông sản, thủy hải sản của Việt Nam với tổng giá trị đạt gần 70 tỷ đồng.

Về các hoạt động đóng góp cộng đồng, Saigon Co.op tiếp tục tham gia bình ổn giá 9 nhóm hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu, hàng phục vụ Tết, hàng phục vụ mùa khai giảng, hàng phòng chống dịch. Thực hiện các đợt bán hàng bình ổn giá, hơn 259 chuyến bán hàng lưu động đến các xã nghèo vùng sâu, vùng xa, khu công nghiệp, khu chế xuất…, phục vụ nhu cầu mua sắm hàng hóa với giá bình ổn cho người dân. Song song đó Saigon Co.op còn thực hiện chuỗi chương trình bảo vệ môi trường; phụng dưỡng Bà mẹ Việt Nam anh hùng và các đối tượng chính sách khác; chăm lo, động viên bộ đội, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ tại các vùng biên giới, biển đảo…

Mai Ca
Bài viết cùng chủ đề: Bán lẻ hàng hoá

Tin cùng chuyên mục

Cuộc chiến của 'ông lớn' cà phê tại các thành phố du lịch Việt

Làm rõ trường hợp nào doanh nghiệp đấu giá tài sản bị thu hồi giấy phép?

Lào Cai: Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam tặng bình lọc nước cho người dân huyện Bắc Hà và Bảo Yên

Siberian Wellness vinh dự nhận giải thưởng “Doanh nghiệp Vì Cộng đồng – Saigon Times CSR 2024”

Founder Nguyễn Gia Vinh dẫn dắt XNE Logistics chinh phục Đông Nam Á

Saigon Co.op khai trương đại siêu thị Co.opXtra Tạ Quang Bửu

Shopee mở rộng chuỗi kỷ lục ấn tượng tại siêu sự kiện mua sắm lớn nhất năm 11.11

Care For Việt Nam nhận danh hiệu ''Doanh nghiệp vì cộng đồng'' 2024

Thiếu thông tin và tài chính đang cản trở doanh nghiệp tiếp cận ESG

Petrovietnam phấn đấu hoàn thành cao nhất các chỉ tiêu kế hoạch năm 2024

FrieslandCampina chiến thắng giải thưởng “Chuỗi giá trị đổi mới bền vững 2024”.

Công nghệ đã dẫn lối thành công của FPT Long Châu như thế nào?

Cơ hội cho doanh nghiệp Việt khai thác thị trường Halal

Công ty Coca-Cola Việt Nam: Đào tạo kinh doanh thương mại điện tử từ sản phẩm sơn mài truyền thống

Tháng tri ân khách hàng năm 2024 của EVN có gì đặc biệt?

CECO: Thẩm định, tư vấn đối với các dự án đóng vai trò quan trọng

Tập đoàn Nhựa Bình Thuận (BPG) tiên phong kiến tạo nguồn nguyên liệu bền vững

Chuyển đổi xanh: Con đường doanh nghiệp bắt buộc phải đi để phát triển bền vững

88 năm ngày Truyền thống công nhân vùng Mỏ - Truyền thống ngành than: Phát huy sức mạnh nội sinh

Vinausteel: Hành trình 30 năm phát triển bền vững thương hiệu Quốc gia