Thứ ba 19/11/2024 01:14

ChatGPT lọt top từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất quý I/2023

Báo cáo xu hướng tìm kiếm nổi bật của người Việt từ Cốc Cốc cho thấy, “ChatGPT” lọt top từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất quý I/2023.

Cốc Cốc vừa phát hành Báo cáo Xu hướng tìm kiếm nổi bật quý I/2023, điểm lại 10 xu hướng khi người dùng Việt thực hiện tra cứu thông tin trên mạng trong 3 tháng đầu năm 2023.

Dẫn đầu 10 nhóm chủ đề trong Quý I/2023 có lượng tìm kiếm cao nhất chính là giải trí

10 chủ đề được đề cập trong báo cáo bao gồm: Du lịch; sức khoẻ; đồ ăn; tài chính; việc làm; giải trí; thương mại điện tử; xe cộ; sự kiện và tin tức; nhân vật. Những chủ đề này có sự thay đổi về nội dung và số lượng so với cùng kỳ năm 2022. Sự thay đổi này được Cốc Cốc ghi nhận dựa trên hành vi tìm kiếm thực tiễn của người dùng trên Internet.

Nổi bật, “ChatGPT” là từ khóa được người Việt tìm kiếm nhiều nhất trong 3 tháng đầu năm 2023, với mức tăng trưởng gấp 41 lần so với quý IV /2022. Điều này cho thấy “hiện tượng” ChatGPT vẫn đang tiếp tục được đông đảo người dùng quan tâm, sau thời điểm bùng nổ vào cuối năm ngoái.

Các công cụ ứng dụng trí tuệ nhân tạo (MidJourney AI, Notion AI,...) và khả năng thay thế nhân sự của các công cụ này trong tương lai cũng thu hút nhiều sự chú ý. Cùng trong chủ đề Việc làm, các chuyên trang tuyển dụng như “topcv” và “vieclam24h” là các từ khoá được tìm kiếm nhiều nhất trong quý.

Dẫn đầu các chủ đề tìm kiếm phổ biến nhất của người Việt trong quý I/2023 là giải trí với 56% tổng lượng tìm kiếm. Hai chủ đề phổ biến tiếp theo là Tài chính và Sức khoẻ với tỷ lệ lần lượt là 9% và 7%. Điều này thể hiện rõ sự quan tâm của người dùng cho nhu cầu tìm kiếm niềm vui và tận hưởng cuộc sống.

Số liệu thống kê từ báo cáo cho thấy “Taxi Driver 2” và “Nhà bà Nữ” là hai từ khoá đứng đầu ở lĩnh vực phim truyền hình và phim chiếu rạp đầu năm 2023. Trong đó, ở lĩnh vực chương trình truyền hình, hai chương trình có lượng tìm kiếm và mức tăng trưởng cao nhất là “Táo quân” và “2 Ngày 1 Đêm”.

Đây là xu hướng có thể dự đoán khi Táo Quân là món ăn tinh thần dịp Tết gắn liền với người dân Việt Nam trong suốt 20 năm qua, lại chỉ phát sóng 1 chương trình duy nhất mỗi năm, còn 2 Ngày 1 Đêm là chương trình có độ nhận diện và sức hút lớn từ mùa 1.

Cùng với sự tăng trưởng của Du lịch trong mùa cao điểm đầu tiên của năm, lượng tìm kiếm liên quan đến các trang web, ứng dụng đặt vé máy bay, phòng nghỉ... cũng tăng vọt và lọt top từ khoá phổ biến.

Đặc biệt, lượng tìm kiếm về các địa điểm du lịch tâm linh như đền, chùa đều tăng mạnh với mức tăng trưởng dao động từ 54% - 380% so với năm 2022. Xu hướng này một phần xuất phát từ tôn giáo, tín ngưỡng của người Việt, và được đẩy mạnh nhờ việc các đơn vị du lịch, lữ hành đã phát triển thêm sản phẩm mới, tăng giá trị trải nghiệm cho người dân.

Tương tự những quý trước, trong quý I/2023, người dùng cũng quan tâm đến các nhân vật, sự kiện, tin tức có tính thời sự. Nổi bật có thể kể đến như: MCK, Mono, Miley Cyrus, Shakira,...

“Xu hướng tìm kiếm nổi bật" là bản báo cáo thống kê chi tiết về xu hướng tìm kiếm của người dùng Việt, được Cốc Cốc phát hành mỗi quý. Tất cả những thông tin này là không định dạng danh tính, không làm ảnh hưởng tới an toàn thông tin của người dùng.

Với những thống kê hữu ích, bản báo cáo của Cốc Cốc đã thể hiện đúng các vấn đề, sự kiện, những chuyển biến trong các lĩnh vực và trong chính suy nghĩ, hành vi của người dùng Việt trên không gian mạng.

Quỳnh Nga
Bài viết cùng chủ đề: ChatGPT

Tin cùng chuyên mục

VinFast VF 3 tạo trào lưu cá nhân hoá xe mini tại Việt Nam như thế nào?

MSB hợp tác cùng Backbase, SmartOSC triển khai nền tảng ngân hàng tương tác

Khi cuộc đua ứng dụng AI tăng tốc, nhân tài là yếu tố tạo nên sự khác biệt

Năm 2030, lợi ích từ trí tuệ nhân tạo cho doanh nghiệp đạt 79,3 tỷ USD

Nguy cơ an ninh mạng vẫn là 'thảm hoạ' với sự tồn tại của doanh nghiệp

Hơn 49.000 xe Toyota bán ra thị trường trong 10 tháng qua

Khu vực châu Á - Thái Bình Dương cần 19.500 máy bay mới

Khách mua Toyota Yaris Cross được hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ

Các hãng xe ô tô tung ưu đãi nhằm kích cầu thị trường cuối năm

Triển khai hơn 300 trạm 5G Open RAN tại nhiều địa phương vào đầu năm 2025

Thị trường ô tô tháng 10: Top 5 ô tô bán chạy và 'ế khách' nhất

VinFast sẽ được 'bơm' 85.000 tỷ đồng từ Vingroup và tỷ phú Phạm Nhật Vượng

Điều tra 1,4 triệu ô tô Honda tại Mỹ bởi liên quan lỗi động cơ

Đầu máy cũ 'lột xác' từ trí tuệ người Việt, ngành đường sắt thêm ‘sức đẩy’ mới

Thị trường ô tô tiếp tục tăng trưởng, gần 39.000 ô tô được bán ra trong tháng 10

Những thương hiệu ô tô bán chạy tại Việt Nam 10 tháng năm 2024

Về nhà an toàn - Thưởng thức bia có trách nhiệm vì ai đó cần bạn

Sau video cháy xe Porsche trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, tài xế cần lưu ý gì?

Không chỉ các hãng ô tô, nhiều doanh nghiệp sản xuất cũng giảm 'rót vốn' vào Trung Quốc?

Tập trung phát triển bộ giải pháp, dịch vụ an ninh mạng cho doanh nghiệp