Thứ ba 19/11/2024 09:45

Cảng Liên Chiểu - Dự án động lực, trọng điểm Đà Nẵng sau gần 2 năm ‘vượt nắng, thắng mưa’

Đến thời điểm hiện tại, sau hơn 20 tháng thi công, dự án đầu tư xây dựng Bến cảng Liên Chiểu – phần cơ sở hạ tầng dùng chung đã đạt 67,31% khối lượng thi công.
Dự án Đầu tư xây dựng Bến cảng Liên Chiểu - phần cơ sở hạ tầng dùng chung tại phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng, là một hợp phần chính thuộc dự án Đầu tư xây dựng Bến cảng Liên Chiểu. Ảnh: H.S
Dự án được khởi công thi công ngày 14/12/2022, thời gian thực hiện hợp đồng là 1.380 ngày.
Dự án thuộc loại hình công trình giao thông, nhóm A, có tổng mức đầu tư 3.426,3 tỷ đồng (trong đó nguồn vốn trung ương giai đoạn 2021-2025 là 2.994,59 tỷ đồng, phần còn lại sử dụng ngân sách TP. Đà Nẵng).
Sau hơn 20 tháng, đến nay, giá trị khối lượng thi công hoàn thành đã đạt 67,31% (tương đương giá trị hợp đồng 1.770,9 tỷ đồng). Trong đó, hạng mục đê, kè chắn sóng, thi công đạt 66,1%; hạng mục nạo vét luồng tàu và khu nước, thi công đạt 66,8%; và hạng mục đường giao thông và thoát nước, thi công đạt 68,4%.
Theo ông Lê Trung Chinh – Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng, dự án đang triển khai đúng tiến độ đề ra và dự kiến đến cuối năm 2025 sẽ hoàn thành.
Theo Nghị quyết số 136/2024/QH15, Dự án cảng biển Liên Chiểu được xác định là dự án ưu tiên thu hút nhà đầu tư chiến lược với phương án đầu tư tổng thể bến cảng biển Liên Chiểu có quy mô vốn đầu tư từ 45.000 tỷ đồng trở lên.
Không khí làm việc tất bật “xuyên lễ”, “vượt nắng, thắng mưa” trên công trường dự án Đầu tư xây dựng Bến cảng Liên Chiểu - Phần cơ sở hạ tầng dùng chung trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm 2024.
Hiện, đã có nhiều nhà đầu tư lớn trong nước và quốc tế quan tâm, tìm hiểu và mong muốn đầu tư vào cảng Liên Chiểu, tiêu biểu như Tập đoàn Adani (Ấn Độ), Tập đoàn Sumitomo (Nhật Bản) Tập đoàn APM Terminals (Hà Lan); các tập đoàn trong nước có Cảng Đà Nẵng, tập đoàn BRG, Hataco Việt Nam…

Tại buổi khảo sát dự án hôm 1/9, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đề nghị các đơn vị thi công đã làm tốt rồi thì làm tốt hơn nữa, “đã thần tốc rồi thì thần tốc hơn nữa”, “vượt nắng, thắng mưa” để đưa dự án về đích đúng tiến độ.

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên đề nghị TP. Đà Nẵng phải đẩy nhanh hoàn thiện hạ tầng kết nối, nhất là hạ tầng giao thông, để kết nối xuyên suốt giữa cảng Liên Chiểu với Khu thương mại tự do, khu công nghiệp và các khu kinh tế. Ảnh:H.S
Cảng Liên Chiểu là dự án trọng điểm, động lực tạo đột phá cho kinh tế TP. Đà Nẵng. Ảnh: H.S
Vũ Lê
Bài viết cùng chủ đề: thành phố Đà Nẵng

Tin cùng chuyên mục

Thái Bình: Sắp diễn ra Hội chợ nông nghiệp quốc tế Đồng bằng Bắc Bộ 2024

Lào Cai công khai kết quả Bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp

Vĩnh Phúc: Ưu tiên thu hút dự án công nghệ cao vào khu công nghiệp

TP. Hạ Long: Phát triển và đổi mới giáo dục trong thời đại kỷ nguyên số

Nam Định phân hạng và công nhận lại 24 sản phẩm OCOP cấp tỉnh

Quảng Ninh: Thu hút đầu tư thông minh, hướng tới phát triển kinh tế xanh

Bộ chỉ số DDCI năm 2024 của TP. Hồ Chí Minh có gì mới?

Bạc Liêu: Hướng tới mô hình nông nghiệp xanh, hiệu quả và bền vững

Sơn La có thêm 10 mã số vùng trồng phục vụ xuất khẩu

Quảng Ninh chuyển mình mạnh mẽ với công nghiệp chế biến, chế tạo

Sơn La đẩy mạnh thu hút đầu tư, phát triển nông nghiệp xanh và bền vững

Bắc Ninh nỗ lực hoàn thành kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2024

Quảng Ninh: Mở rộng thị trường, đa dạng nguồn khách du lịch

Lào Cai: Đề xuất 22 dự án ổn định dân cư tập trung cho 1.237 hộ vùng thiên tai khẩn cấp

Sơn La tham gia Triển lãm quốc tế công nghiệp thực phẩm Việt Nam 2024

Tuyên Quang: Đẩy mạnh phát triển dịch vụ, thương mại và du lịch vùng đồng bào dân tộc thiểu số miền núi

Cầu Hòa Sơn trị giá 540 tỷ đồng nối Bắc Giang với Thái Nguyên chính thức thông xe

Quảng Ninh: Doanh nghiệp chuyển đổi số, nâng cao năng lực cạnh tranh

Quảng Ninh chuyển đổi số, thanh toán không dùng tiền mặt với dịch vụ công

Quảng Ninh vươn mình cùng hệ thống cảng biển hiện đại