Thứ tư 20/11/2024 00:36

Cà phê Robusta Việt Nam được công nhận Kỷ lục thế giới

Ngày 22/12/2021 tại TP. Hồ Chí Minh, Công ty TNHH TNI King Coffee tự hào công bố cà phê Robusta Việt Nam đã được Liên minh Kỷ lục thế giới (WorldKings) xác nhận Kỷ lục thế giới.

Kỷ lục này được trao cho Việt Nam - Quốc gia hiện đứng đầu thế giới về năng lực sản xuất và xuất khẩu cà phê Robusta ra thị trường toàn cầu cùng nghệ thuật phối trộn, pha chế và văn hoá thưởng thức cà phê Robusta độc đáo, đa dạng nhất thế giới.

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo phát biểu về ý nghĩa của Kỷ lục thế giới đối với cà phê Robusta Việt Nam

Phát biểu tại buổi lễ công bố, bà Lê Hoàng Diệp Thảo – CEO TNI King Coffee - cho biết: “Đây có thể xem là sự kiện đặc biệt nhất của ngành cà phê Việt Nam. Hạt cà phê Robusta Việt Nam được công nhận Kỷ lục Thế giới - đó là tài sản của quốc gia, thuộc về quốc gia và toàn người dân Việt Nam!”

Trong nghịch lý của ngành cà phê, hầu như người ta chỉ nói về cà phê Arabica, trong khi cà phê Robusta được dùng đến 40% thậm chí 60-70%. “Khi đứng trong vai trò Phó Chủ tịch Hiệp hội, tôi luôn tự nhắc mình cần phải làm gì để thế giới biết về Robusta, Robusta Việt Nam tốt như thế nào. Chúng tôi phải làm nhiều hoạt động để thay đổi được suy nghĩ của nhiều người trong ngành này, Kỷ lục thế giới cho cà phê Robusta Việt Nam là một ví dụ” – bà Diệp Thảo cho hay. “Về mặt sản lượng thì Việt Nam là hàng đầu thế giới, về mặt chất lượng thì tôi đi thuyết phục với tất cả các nước trồng cà phê rằng chúng tôi có những loại cà phê được làm từ chính cà phê của chúng tôi nhưng pha ra rất ngon, như cà phê trứng, cà phê sữa đá,…và nhiều loại cà phê rất đặc biệt khác.”

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo cùng đại diện Liên minh Kỷ lục thế giới và Tổ chức Kỷ lục Vệt Nam

Theo bà Diệp Thảo, tiềm năng của ngành cà phê là rất lớn. Bởi vì cà phê là thức uống được phổ cập toàn cầu, ở bất kỳ nơi đâu cũng có cà phê và ở bất kỳ lúc nào người ta cũng uống cà phê, không có biên giới, chủng tộc, tôn giáo, quốc gia. “Việt Nam là quốc gia nông nghiệp, song ngành nông nghiệp nào có thể xây dựng được thương hiệu, phổ cập toàn cầu, có thể đưa được văn hóa của chính sản phẩm đó và xây dựng văn hóa đó ra với thế giới như một sự tự hào thì đó là cà phê!”.

Ông Trần Hoàng – Thường trực Hội đồng Tổ chức Kỷ lục thế giới trao Kỷ lục Việt Nam cho bà Lê Hoàng Diệp Thảo

Bà Diệp Thảo còn cho biết sau buổi lễ này, bà sẽ có chuyến công tác tiếp theo tại Dubai Expo để quảng bá cho cà phê Việt Nam. King Coffee sẽ kết hợp với Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch để tổ chức Ngày Quốc gia Việt Nam 30/12/2021 và Tuần lễ Cà phê Việt Nam kéo dài 7 ngày, bắt đầu từ ngày 29/12/2021.

PV
Bài viết cùng chủ đề: Giá cà phê hôm nay

Tin cùng chuyên mục

PVFCCo được vinh danh "Doanh nghiệp vì cộng đồng" tại Saigon Times CSR 2024

BSR ứng phó như thế nào khi biên lợi nhuận ngành lọc dầu thu hẹp?

VinBigdata vào top 10 thế giới về công nghệ nhận diện khuôn mặt

Hội nghị Tập huấn Môi trường 2024: EVNGENCO2 khẳng định quyết tâm bảo vệ môi trường

Bảo Việt (BVH): Đạt Top 10 Báo cáo thường niên tốt nhất nhóm tài chính

Phân bón Cà Mau - “Doanh nghiệp vì cộng đồng” với hành trình bền bỉ hướng đến mục tiêu trung hòa carbon

AP Saigon Petro ra mắt máy thay nhớt tự động 3R dành cho xe máy

Founder Nguyễn Gia Vinh dẫn dắt XNE Logistics chinh phục Đông Nam Á

Saigon Co.op khai trương đại siêu thị Co.opXtra Tạ Quang Bửu

PV GAS CNG lần thứ 2 liên tiếp được vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam

Thách thức và cơ hội của BSR với "chính sách, thị trường và xu thế mới trong kinh doanh xăng dầu"

Triển khai quản trị rủi ro tại PV Power: Hiệu quả - bền vững

PVOIL hướng đến ứng dụng AI trong nghiên cứu khoa học và công việc

TTC Hospitality lần thứ 2 được vinh danh Doanh nghiệp vì cộng đồng

Phân bón Cà Mau: Xe máy, nhẫn vàng sẵn sàng chờ nông dân trúng giải

PV GAS tiếp tục tỏa sáng tại giải Marathon Cà Mau 2024 – Cúp Petrovietnam

Công ty Coca-Cola Việt Nam: Đào tạo kinh doanh thương mại điện tử từ sản phẩm sơn mài truyền thống

Tập đoàn Nhựa Bình Thuận (BPG) tiên phong kiến tạo nguồn nguyên liệu bền vững

Ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Hiệp hội An ninh mạng Quốc gia và EVNGENCO2

EVNHANOI khuyến cáo các hộ kinh doanh không tận dụng tủ điện để dán quảng cáo, rao vặt