Chủ nhật 27/04/2025 14:50

Bộ Y tế và Meta phối hợp tổ chức tọa đàm số 2 về tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19

Tiếp nối thành công của buổi tọa đàm đầu tiên trong chuỗi sự kiện thuộc chiến dịch truyền thông “Tiêm vắc xin - vững niềm tin” do Bộ Y tế phối hợp cùng tập đoàn Meta tổ chức, buổi tọa đàm số 2 với chủ đề: “Vắc xin tốt nhất là vắc xin được tiêm sớm nhất: Hãy đi tiêm khi đến lượt” đã diễn ra ngày 5/11 trên trang fanpage của Bộ Y tế và Yeah1 TV.

Tọa đàm nhằm giải đáp thắc mắc và chia sẻ những kiến thức hữu ích về chương trình tiêm chủng vắc xin phòng bệnh Covid-19 như: Kế hoạch và tiến độ tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ em, vai trò và ý nghĩa của tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ em, các loại vắc xin được cấp phép hiện nay…

Các chuyên gia tham dự tọa đàm số 2

Buổi tọa đàm có sự tham dự của các khách mời là những chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực y tế như: GS. TS Đặng Đức Anh - Viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ Trung Ương, PGS. TS Phó giáo sư tiến sĩ Trần Đắc Phu - Chuyên gia cố vấn tại Trung tâm Đáp ứng khẩn cấp sự kiện y tế Công cộng Việt Nam, Bác sĩ Trương Hữu Khanh - Bệnh viện Nhi đồng 1 TP. Hồ Chí Minh (kết nối trực tuyến với tọa đàm từ đầu cầu TP. Hồ Chí Minh).

Đây là tọa đàm nằm trong khuôn khổ chiến dịch truyền thông “Tiêm vắc xin-vững niềm tin” do Bộ Y tế phối hợp cùng Tập đoàn Meta (trước đây là Tập đoàn Facebook) phối hợp tổ chức. Trước đó, buổi tọa đàm đầu tiên của chiến dịch đã diễn ra thành công với sự tham dự của các khách mời bao gồm: GS.TS. Trần Văn Thuấn - Thứ Trưởng Bộ Y Tế; ông Tamer Farag, Quản lý Đối tác chiến lược về Y tế, Tập đoàn Meta (trước đây là Tập đoàn Facebook) và Tiến sỹ Kidong Park - Quyền Điều phối viên LHQ tại Việt Nam, kiêm Trưởng đại diện WHO tại Việt Nam.

Các khách mời đã đánh giá công tác phòng chống dịch Covid-19 của Việt Nam trong thời gian qua, đồng thời nhấn mạnh tầm quan trọng và vai trò của vắc xin phòng Covid-19 trong cuộc chiến chống lại đại dịch. Buổi tọa đàm đã tiếp cận được hàng trăm ngàn người dùng trực tuyến, đón nhận tổng cộng đã có hơn 100.000 lượt xem, tương tác và chia sẻ, trong đó có hàng nghìn bình luận hưởng ứng chương trình.

Đặc biệt gần 50 các cơ quan báo chí truyền thông đã đăng tải nội dung và chia sẻ về ý nghĩa thiết thực của Chiến dịch “Tiêm vắc xin - Vững niềm tin”. Những con số ấn tượng cho thấy sự quan tâm của cộng đồng đối với vấn đề chăm sóc sức khỏe, bảo vệ bản thân và người xung quanh trước các nguy cơ do dịch bệnh Covid-19, đồng thời cũng phản ánh hiệu quả lan tỏa thông tin và những tác động sâu rộng của chiến dịch trong cộng đồng.

Ngọc Thùy

Tin cùng chuyên mục

Bổ nhiệm lại Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn

Bộ Y tế đề nghị xử lý hình sự Tiktoker bán hàng xách tay, trốn thuế

Sau các vụ án chấn động, Bộ Y tế xây khung pháp lý mới cho bán thuốc online

Tên 21 loại thuốc giả vừa bị triệt phá ở Thanh Hóa

Đấu thầu chính thống - sao vẫn lọt sữa giả vào bệnh viện?

Được giao 'vai chính' quản lý theo Nghị định 15, Bộ Y tế 'thúc' hậu kiểm sau bê bối sữa giả

Sau gần 4 vạn công bố, xử lý hơn 300 vi phạm, Cục An toàn thực phẩm ra cảnh báo thực phẩm bảo vệ sức khỏe

Cục Quản lý Dược 'mách nước' để không mua phải thuốc giả

Vietnam Beautycare Expo: Cơ hội vàng để ngành làm đẹp hội nhập

Vingroup hợp tác với Cleveland Clinic xây bệnh viện chuẩn quốc tế

'Lỗ hổng' quản lý thực phẩm sữa: Bài 2 - Tự công bố và hậu kiểm lỏng lẻo - kẽ hở chết người!

Giả mạo Bộ Y tế tổ chức chương trình niềng răng

Bộ Y tế thông tin về đường dây sản xuất thuốc giả

Cả nước có hơn 67.900 ca nghi sởi, 8 người tử vong

Phương án sắp xếp cơ sở y tế khi bỏ cấp huyện

Chuyên gia giải mã gen hàng đầu thế giới đến Việt Nam

Quảng Nam: Hoa Kỳ cử cán bộ dịch tễ phối hợp cùng Bộ Y tế điều tra về dịch sởi

Người nổi tiếng quảng cáo 'nổ': Bộ Y tế đề nghị xử lý

Quảng cáo sai sự thật, người nổi tiếng hết ‘né’ trách nhiệm

Bộ Y tế nói gì về trách nhiệm vụ 600 loại sữa giả?