Thứ ba 26/11/2024 00:36

Bộ Y tế và Meta phối hợp tổ chức tọa đàm số 2 về tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19

Tiếp nối thành công của buổi tọa đàm đầu tiên trong chuỗi sự kiện thuộc chiến dịch truyền thông “Tiêm vắc xin - vững niềm tin” do Bộ Y tế phối hợp cùng tập đoàn Meta tổ chức, buổi tọa đàm số 2 với chủ đề: “Vắc xin tốt nhất là vắc xin được tiêm sớm nhất: Hãy đi tiêm khi đến lượt” đã diễn ra ngày 5/11 trên trang fanpage của Bộ Y tế và Yeah1 TV.

Tọa đàm nhằm giải đáp thắc mắc và chia sẻ những kiến thức hữu ích về chương trình tiêm chủng vắc xin phòng bệnh Covid-19 như: Kế hoạch và tiến độ tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ em, vai trò và ý nghĩa của tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ em, các loại vắc xin được cấp phép hiện nay…

Các chuyên gia tham dự tọa đàm số 2

Buổi tọa đàm có sự tham dự của các khách mời là những chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực y tế như: GS. TS Đặng Đức Anh - Viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ Trung Ương, PGS. TS Phó giáo sư tiến sĩ Trần Đắc Phu - Chuyên gia cố vấn tại Trung tâm Đáp ứng khẩn cấp sự kiện y tế Công cộng Việt Nam, Bác sĩ Trương Hữu Khanh - Bệnh viện Nhi đồng 1 TP. Hồ Chí Minh (kết nối trực tuyến với tọa đàm từ đầu cầu TP. Hồ Chí Minh).

Đây là tọa đàm nằm trong khuôn khổ chiến dịch truyền thông “Tiêm vắc xin-vững niềm tin” do Bộ Y tế phối hợp cùng Tập đoàn Meta (trước đây là Tập đoàn Facebook) phối hợp tổ chức. Trước đó, buổi tọa đàm đầu tiên của chiến dịch đã diễn ra thành công với sự tham dự của các khách mời bao gồm: GS.TS. Trần Văn Thuấn - Thứ Trưởng Bộ Y Tế; ông Tamer Farag, Quản lý Đối tác chiến lược về Y tế, Tập đoàn Meta (trước đây là Tập đoàn Facebook) và Tiến sỹ Kidong Park - Quyền Điều phối viên LHQ tại Việt Nam, kiêm Trưởng đại diện WHO tại Việt Nam.

Các khách mời đã đánh giá công tác phòng chống dịch Covid-19 của Việt Nam trong thời gian qua, đồng thời nhấn mạnh tầm quan trọng và vai trò của vắc xin phòng Covid-19 trong cuộc chiến chống lại đại dịch. Buổi tọa đàm đã tiếp cận được hàng trăm ngàn người dùng trực tuyến, đón nhận tổng cộng đã có hơn 100.000 lượt xem, tương tác và chia sẻ, trong đó có hàng nghìn bình luận hưởng ứng chương trình.

Đặc biệt gần 50 các cơ quan báo chí truyền thông đã đăng tải nội dung và chia sẻ về ý nghĩa thiết thực của Chiến dịch “Tiêm vắc xin - Vững niềm tin”. Những con số ấn tượng cho thấy sự quan tâm của cộng đồng đối với vấn đề chăm sóc sức khỏe, bảo vệ bản thân và người xung quanh trước các nguy cơ do dịch bệnh Covid-19, đồng thời cũng phản ánh hiệu quả lan tỏa thông tin và những tác động sâu rộng của chiến dịch trong cộng đồng.

Ngọc Thùy

Tin cùng chuyên mục

Việt Nam có tỷ lệ nữ đại biểu Quốc hội ở mức cao trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương

Thuốc lá gây ra 28 nhóm bệnh khác nhau

Người trẻ tranh thủ 'làm mát cơ thể' trước mùa deadline cuối năm

Không bắt buộc xét nghiệm nồng độ cồn 100% khi khám sức khỏe lái xe

Giải Golf Suntory PepsiCo gây quỹ gần 3 tỷ đồng cho bệnh nhi ung thư

Quảng cáo thổi phồng 'trị đái tháo đường bằng 1 liệu trình' lừa dối người bệnh

Hà Nội: Thu hồi thuốc viên nén Prednisolon 5mg vì vi phạm chất lượng sản phẩm

Bộ Y tế trao quyết định bổ nhiệm Chủ tịch, các Phó Chủ tịch Hội đồng Y khoa Quốc gia

Thầy thuốc trẻ ứng dụng AI tư vấn, khám bệnh cho hơn 1,1 triệu người dân

Thủ tướng yêu cầu 6 tháng tới hoàn thành Bệnh viện Việt Đức, Bạch Mai cơ sở 2

Vướng mắc khiến thiếu thuốc, vật tư y tế, Bộ Y tế họp khẩn với 300 đơn vị

Làm gì giúp tân sinh viên giảm căng thẳng, vui đến trường mỗi ngày?

Loạn 'lang băm', 'thần y' quảng cáo bài thuốc gia truyền trên mạng xã hội

Tháng 10, cả nước xảy ra 1.850 vụ tai nạn giao thông

Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn giữ chức vụ Chủ tịch Hội đồng Y khoa Quốc gia

Nâng cao nhận thức cộng đồng, đẩy lùi ‘gánh nặng’ viêm màng não

Bộ Y tế giải trình việc thiếu vaccine tiêm chủng mở rộng

Bộ Y tế bác thông tin 'sử dụng muối i-ốt gây bệnh cường giáp'

Nhiều nước đã cấm thuốc lá điện tử: Chuyên gia khuyến nghị gì cho Việt Nam?

TP. Hồ Chí Minh: Phòng khám Mary và hàng loạt cơ sở bị tước giấy phép khám chữa bệnh