Thứ bảy 26/04/2025 04:49

Bộ Giao thông vận tải đồng ý tăng vốn tại dự án cao tốc Cam Lộ - Lao Bảo

Bộ Giao thông vận tải thống nhất với tỉnh Quảng Trị tăng tỷ lệ vốn nhà nước tại dự án đối tác công tư cao tốc Cam Lộ - Lao Bảo.

Bộ Giao thông vận tải vừa có thông báo kết luận của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thắng tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Quảng Trịvề các dự án giao thông trọng điểm của tỉnh này.

Cụ thể, với dự án cao tốc Cam Lộ - Lao Bảo đang được đề xuất đầu tư theo phương thức đối tác công tư (PPP), Bộ Giao thông vận tải thống nhất với đề xuất của tỉnh Quảng Trị kiến nghị cấp có thẩm quyền cho áp dụng tăng tỷ lệ vốn nhà nước tham gia để đảm bảo tính khả thi.

Bộ Giao thông vận tải sẽ phối hợp chặt chẽ với tỉnh, báo cáo cấp có thẩm quyền bố trí nguồn vốn trung ương trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2026 - 2030 để triển khai dự án.

Theo tỉnh Quảng Trị, hồ sơ đề xuất dự án cao tốc Cam Lộ - Lao Bảo theo phương thức đối tác công tư đã được hoàn thiện với một số nội dung chính, gồm chiều dài đầu tư 56km, quy mô 4 làn xe hoàn thiện, vận tốc thiết kế 100km/h, tổng mức đầu tư 13.952 tỉ đồng. Đặc biệt, Quảng Trị đề xuất cơ chế đặc thù cho dự án này với việc nguồn vốn nhà nước chiếm 70% dự án, vượt tỷ lệ vốn nhà nước theo Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công tư là không quá 50%.

Dự án cao tốc Cam Lộ - Lao Bảo (Quảng Trị) được thực hiện theo phương thức đối tác công tư. Ảnh: Báo Tiền phong

Với dự án quốc lộ 15D, Bộ Giao thông vận tải thống nhất sử dụng nguồn vốn nhà nước để xây mới 8km từ quốc lộ 1 nối với cao tốc Cam Lộ - La Sơn. Bộ Giao thông vận tải sẽ phối hợp với các bộ ngành để báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét, bố trí nguồn tăng thu năm 2024 để đầu tư xây dựng. Tỉnh Quảng Trị dự kiến tổng mức vốn cho đoạn tuyến này là 630 tỉ đồng.

Đoạn quốc lộ 15D từ cao tốc Cam Lộ - La Sơn đến đường Hồ Chí Minh nhánh Tây (dài khoảng 34km), UBND tỉnh Quảng Trị chủ động, sớm hoàn thành báo cáo nghiên cứu tiền khả thi theo phương thức PPP.

Với 2 đoạn quốc lộ 15D còn lại, từ đường Hồ Chí Minh nhánh Tây lên cửa khẩu quốc tế La Lay, Bộ Giao thông vận tải đề nghị Cục Đường bộ Việt Nam ưu tiên nguồn vốn sửa chữa, bảo trì và đề xuất dự án giai đoạn 2026 - 2030.

Với cầu treo Đakrông tại Km249+824 đường Hồ Chí Minh nhánh Tây, Bộ Giao thông vận tải thống nhất đề xuất xây mới của tỉnh Quảng Trị từ nguồn vốn kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2026 - 2030.

Phong Lâm
Bài viết cùng chủ đề: tỉnh Quảng Trị

Tin cùng chuyên mục

Cờ đỏ sao vàng - concept 'cháy' nhất những ngày đại lễ 30/4 - 1/5

Người dân nông thôn thu lợi từ trồng rau thuỷ canh

Ứng dụng dữ liệu dân cư vào quy hoạch nông thôn mới

EVNSPC hỗ trợ 900 triệu đồng xóa nhà tạm, nhà dột nát

Dịch vụ Luật sư uy tín tại Công ty Luật Tín Minh

Sớm hoàn thiện thể chế, chính sách giao khoán đất lâm nghiệp

Thụy Điển trao tặng phim tài liệu về 30/4/1975 cho Việt Nam

Tỷ suất sinh giảm, mất cân bằng giới tính kéo dài

Hoàn thành hồ sơ sắp xếp đơn vị hành chính trước 1/5

Đại học Công nghiệp TP. Hồ Chí Minh nhận tài trợ phần mềm từ AVEVA

Doanh nghiệp săn ‘kỹ sư tương lai’ tại Đại học Điện lực

Bộ Nội vụ phản hồi về phụ cấp tinh giản biên chế

Hà Nội với ‘bài toán’ an toàn giao thông cho học sinh

Thời tiết hôm nay 25/4: Bắc Bộ có mưa rào và dông

Thời tiết biển hôm nay 25/4/2025: Gió chuyển hướng Đông Bắc

“Tổ quốc tôi chưa đẹp thế bao giờ” – Khúc tráng ca thiêng liêng, xúc động tại Đại học Công nghiệp Hà Nội

Sự thật giật mình về nước chanh 'chữa bách bệnh' và khuyến cáo của bác sĩ

Thông tin về tiền lương cán bộ cấp tỉnh sau sắp xếp

Thủ tướng bổ nhiệm Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Mạnh Khương

Khánh thành Bệnh viện Đa khoa khu vực Thủ Đức, quy mô 1.000 giường