Thứ sáu 27/12/2024 05:57

Biến thách thức thành cơ hội trong ngành chuyển phát nhanh

Các doanh nghiệp chuyển phát nhanh đã chủ động đổi mới công nghệ nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ và tối ưu hóa trải nghiệm người dùng.

Theo kế hoạch hành động của Chính phủ, mục tiêu tới năm 2025, ngành logistics sẽ đóng góp 5-6% vào GDP với tốc độ tăng trưởng đạt 15-20%. Trong chuỗi cung ứng logistics, “last mile” (chặng cuối) là thuật ngữ mô tả đích đến cuối cùng của một kiện hàng trong quy trình vận chuyển, tuy nhiên, khâu giao hàng chặng cuối vẫn đối mặt với không ít khó khăn, thách thức.

J&T Express sở hữu một hệ thống 36 trung tâm trung chuyển hiện đại

Đối với người bán hàng trực tuyến, tốc độ giao hàng nhanh là yếu tố ảnh hưởng lớn tới sự hài lòng của khách hàng. Tuy vậy, hiện tại, cơ sở hạ tầng giao thông chưa đảm bảo được tốc độ lưu thông như ý muốn.

Tình trạng tắc nghẽn thường xuyên xảy ra, tại các tuyến nội đô lẫn tuyến đường liên tỉnh khiến các đơn vị chuyển phát nhanh gặp nhiều khó khăn trong việc vận chuyển hàng hóa đến tay người tiêu dùng.

Bài toán cơ sở hạ tầng hiện hữu chưa thể khắc phục ngay lập tức, nên các đơn vị chuyển phát nhanh buộc phải tìm cách tối ưu hóa thời gian xử lý đơn hàng càng nhanh chóng càng tốt. Đây chính là lý do những doanh nghiệp có tiềm lực đẩy mạnh đầu tư vào xây dựng trung tâm trung chuyển, áp dụng các giải pháp công nghệ trong quản lý và vận hành… để tối ưu hóa trải nghiệm người dùng.

Đại diện J&T Express cho biết, nhu cầu giao thương hàng hóa đi các nước và theo chiều ngược lại gia tăng, qua đó tạo thị trường đủ lớn cho các dịch vụ chuyển phát nhanh mở rộng bản đồ vận chuyển. Cùng với đó, song hành cùng sự tăng trưởng mạnh mẽ của thương mại điện tửtrong những năm qua, nhu cầu của khách hàng khi mua sắm trực tuyến ngày càng đa dạng.

Bên cạnh yêu cầu thời gian giao hàng nhanh chóng, nhu cầu vận chuyển hàng hóa đặc biệt hay nhập hàng, chuyển hàng trên quy mô toàn cầu cũng ngày càng tăng cao. Để đáp ứng được nhu cầu thay đổi liên tục của khách hàng, các đơn vị vận chuyển cũng linh hoạt đưa ra các dịch vụ chuyên biệt riêng cho từng nhóm nhu cầu riêng biệt.

“Thách thức cạnh tranh trong thị trường thay đổi liên tục như hiện nay vừa là áp lực, vừa là động lực để J&T Express tự làm mới, nâng cao năng lực của chính mình. Chúng tôi lựa chọn đầu tư một cách bài bản tại các trung tâm trung chuyển và ứng dụng công nghệ vào hệ thống quy trình xử lý, vận hành - đại diện J&T Express nhấn mạnh.

Đẩy mạnh chất lượng dịch vụ là bước đi chiến lược giúp các doanh nghiệp như J&T Express phát triển bền vững nhờ nâng cao sự hài lòng và mức độ trung thành của khách hàng. Hiện J&T Express sở hữu một hệ thống 36 trung tâm trung chuyển hiện đại, đảm bảo việc lưu thông và vận chuyển hàng hóa vẹn nguyên đến tay người tiêu dùng một cách nhanh chóng và chuẩn xác.

Doanh nghiệp này cũng đã đưa vào sử dụng hệ thống công nghệ Track and Trace, cho phép khách hàng có thể cập nhật tình trạng hàng hóa, thông tin đơn hàng hay liên hệ trực tiếp với nhà vận chuyển. Cùng với đó là ứng dụng di động và website giúp việc giao nhận hàng hóa trở nên dễ dàng, nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Ngoài ra, J&T Express cũng ký kết hợp tác với các phần mềm quản lý bán hàng như Pancake, Upos, Haravan, Kiot Việt. Việc kết hợp này giúp người bán có thể theo dõi toàn bộ tiến trình vận chuyển và chất lượng hàng hóa qua từng khâu, kiểm soát luồng hàng xuất nhập khỏi kho. Chuyển đổi số là một trong những ưu tiên hàng đầu với các doanh nghiệp chuyển phát nhanh để nâng cao chất lượng dịch vụ và gia tăng sự hài lòng của khách hàng - đại diện J&T Express cho hay.

Quỳnh Nga

Tin cùng chuyên mục

Chương trình bình chọn Xe của năm 2025 chính thức 'mở cổng'

Giám sát chương trình triệu hồi gần 4.150 xe Ford Explorer lỗi ốp trụ

Hơn 200 trường học trên cả nước áp dụng hệ thống lớp học thông minh Nexta

Honda Việt Nam triệu hồi 31 ‘xế phượt’ Africa Twin CRF1100

Ba 'ông lớn' trong làng ô tô Nhật Bản: Nissan, Honda, và Mitsubishi Motors để ngỏ khả năng 'về chung nhà'

Embraer tham dự Triển lãm Quốc phòng Quốc tế Việt Nam 2024

Đại hội Honda Biker Rally 2025: Sự kiện quy tụ hơn 1.000 bikers trên khắp cả nước

Công bố 10 sự kiện khoa học và công nghệ nổi bật năm 2024

Tập đoàn ô tô đầu tư 168 triệu USD tại Việt Nam vượt mốc doanh số 3 triệu xe toàn cầu

Doanh nghiệp ‘bắt tay’ nâng cao hiệu quả hợp tác trong lĩnh vực công nghệ dữ liệu

Đấu tranh quyết liệt ngăn chặn tin giả, thông tin xấu độc trên mạng xã hội

Trường Đại học Công nghiệp Dệt may Hà Nội: Giải quyết các vấn đề thực tiễn qua nghiên cứu khoa học

30 chiếc Suzuki Jimny tham gia cuộc đua địa hình từ TP. Hồ Chí Minh đến Đồng Nai

Các xu hướng đe dọa mạng mới cần theo dõi trong năm 2025 và sau đó

HPT D-DAY 2024: Chia sẻ công nghệ tiên tiến và chuyển đổi số cho doanh nghiệp

Hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo Việt Nam đang bước sang giai đoạn mở rộng quy mô, chiều sâu

Triển lãm Quốc phòng: Bắt gặp mẫu siêu xe điện Jaguar I-Pace thuộc sở hữu của Đại sứ quán Anh

Lý do tỷ phú Phạm Nhật Vượng dừng VinFast VF 8 với dịch vụ taxi Xanh SM Luxury

Hai hãng ô tô Honda và Nissan sắp về chung một nhà?

Ký kết hợp tác chiến lược, thúc đẩy tăng trưởng ngành logistics Việt Nam