Thứ hai 23/12/2024 06:04

Bảo hiểm Xã hội Việt Nam hướng dẫn sử dụng Bộ nhận diện thương hiệu bộ phận một cửa

Bảo hiểm Xã hội Việt Nam vừa có Công văn số 967/BHXH-VP hướng dẫn về việc sử dụng bộ nhận diện thương hiệu của bộ phận một cửa bảo hiểm xã hội.

Công văn số 967/BHXH-VP của Bảo hiểm Xã hội Việt Nam gửi bảo hiểm xã hội các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương hướng dẫn về việc sử dụng Bộ nhận diện thương hiệu của bộ phận một cửa bảo hiểm xã hội.

Theo đó, Bộ nhận diện thương hiệu của bộ phận một cửa và Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của ngành Bảo hiểm Xã hội Việt Nam được lựa chọn dựa trên tài liệu hướng dẫn sử dụng bộ nhận diện thương hiệu của bộ phận một cửa các cấp và Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính cấp Bộ, cấp tỉnh ban hành kèm theo Công văn số 2319/VPCP-KSTT ngày 14/4/2023 của Văn phòng Chính phủ, đáp ứng yêu cầu về việc chuyển tải ý nghĩa, nội dung của bộ nhận diện thương hiệu với 5 tinh thần cốt lõi: “khoa học, hiệu quả, hiện đại, sẵn sàng và thân thiện”; thể hiện được tính chính trị của nền hành chính phục vụ, đơn giản, dễ hiểu, ấn tượng với đại chúng.

Tại Công văn số 967/BHXH-VP BHXH Việt Nam yêu cầu, bảo hiểm xã hội các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương triển khai áp dụng bộ nhận diện thương hiệu của Bộ phận một cửa bảo hiểm xã hội cấp tỉnh/huyện với ứng dụng nội thất, ngoại thất theo hướng dẫn tại văn bản này. Hoàn thành trước ngày 30/5/2024.

Giám đốc Bảo hiểm Xã hội tỉnh căn cứ điều kiện thực tế về vị trí, diện tích, không gian của Bộ phận tiếp nhận và Trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính của từng đơn vị, lựa chọn áp dụng bảng hiệu ngang, biển vẫy ngang, bảng hiệu dọc tùy theo không gian và diện tích phù hợp.

Song Hà
Bài viết cùng chủ đề: Bảo hiểm Xã hội Việt Nam

Tin cùng chuyên mục

Chi trả cho 100% người hưởng các chế độ, trợ cấp bảo hiểm thất nghiệp qua tài khoản ngân hàng

Yêu cầu giải quyết, chi trả kịp thời, đầy đủ các quyền lợi bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế

Phương án sắp xếp, tinh gọn Bảo hiểm Xã hội Việt Nam như thế nào?

Prudential ứng dụng AI tạo sinh giúp gia tăng trải nghiệm khách hàng khi ghi âm quá trình tư vấn

Một số quy định mới về cấp chứng chỉ bảo hiểm, đại lý bảo hiểm, môi giới bảo hiểm

VNI đẩy mạnh đầu tư chất lượng dịch vụ, khẳng định vị thế tiên phong ngành bảo hiểm xe cơ giới

Người không đủ điều kiện hưởng lương hưu sẽ được trợ cấp hưu trí: Bảo đảm an sinh xã hội

Manulife tổ chức khám bệnh miễn phí cho người dân Đà Nẵng, Nghệ An

Tổng công ty CP Bảo Minh: phát huy thành tựu 30 năm, hướng tới tương lai với khí thế mới

Từ 1/7/2025: Hỗ trợ mức đóng bảo hiểm xã hội tự nguyện cho người lao động như thế nào?

Đến năm 2025 phải đạt 45% lực lượng lao động tham gia bảo hiểm xã hội

Chubb Life Việt Nam mở rộng văn phòng đối tác Infinity tại Nghệ An

Chi phí khám chữa bệnh bảo hiểm y tế gia tăng cao

Tập đoàn Bảo Việt (BVH): chi trả hơn 745 tỷ đồng cổ tức bằng tiền trong tháng 12/2024

Trường hợp nào không cần giấy chuyển tuyến vẫn được hưởng 100% bảo hiểm y tế?

Đầu tư bền vững: Bảo vệ tương lai từ những quyết định hôm nay của bạn

Cách đăng nhập Cổng Dịch vụ công Bảo hiểm Xã hội Việt Nam bằng tài khoản VneID

Từ 1/1/2025: Bảo hiểm y tế thanh toán dịch vụ ngày giường bệnh như thế nào?

Gần hai thập kỷ Bảo hiểm Vietinbank đồng hành cùng khách hàng 'sống trọn hành trình rực rỡ'

Prudential ứng dụng AI giúp tối ưu hóa quy trình chi trả