Bamboo Airways tạm dừng khai thác những đường bay quốc tế nào?
Trong thông báo mới nhất gửi đến đối tác, khách hàng, Bamboo Airways cho biết sẽ tạm dừng khai thác các đường bay: Hà Nội – London Gatwick từ 18/10/2023; Hà Nội – Incheon từ 29/10/2023; TP. Hồ Chí Minh – Singapore/Sydney/Melbourne/Frankfurt, Hà Nội – Frankfurt từ 4/11/2023; TP. Hồ Chí Minh - Bangkok từ 21/11/2023; Hà Nội – Bangkok/Narita/Taipei từ 8/11/2023.
Bamboo Airways tạm dừng khai thác những đường bay quốc tế nào?. Ảnh Phan Trang |
Bamboo Airways cho biết việc tạm dừng khai thác một số đường bay quốc tế để đảm bảo tập trung nguồn lực, ưu tiên tính hiệu quả trong vận hành, đáp ứng nhu cầu của hành khách và điều kiện thị trường, đặc biệt trong giai đoạn cao điểm cuối năm và Tết Nguyên đán 2024.
Đối với mạng bay nội địa, Bamboo Airways tiếp tục duy trì ổn định hoạt động khai thác các đường bay trục kết nối trung tâm lớn bao gồm Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng; các đường bay kết nối địa phương và du lịch như Hải Phòng, Thanh Hóa, Vinh, Côn Đảo, Đà Lạt, Huế, Quy Nhơn, Cam Ranh, Đồng Hới…
Với các đường bay không nằm trong diện điều chỉnh, hoạt động khai thác của hãng vẫn bình thường.
Về quyền lợi của khách hàng khi tạm dừng khai thác các đường bay này, đại diện Bamboo Airways khẳng định cam kết đảm bảo tối đa quyền và lợi ích chính đáng trong mọi trường hợp.
Hãng đã và đang tăng cường nhân sự chuyên trách để tiếp nhận và xử lý các yêu cầu hỗ trợ trong thời gian sớm nhất có thể, bao gồm đổi lịch bay miễn phí hoặc hoàn tiền cho hành khách.
Mới đây, hãng hàng không cho biết đang triển khai quyết liệt các giải pháp để tái cấu trúc toàn diện, nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh, xây dựng hướng đi phù hợp mới cho giai đoạn cuối năm 2023, đầu năm 2024.
Cụ thể, cấu trúc đội máy bay dự kiến, bao gồm các chủng loại máy bay thân hẹp và phản lực, khai thác trên các đường bay nội địa trọng điểm, nổi bật tập trung vào các đường bay trục chính đến Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, các đường bay du lịch, công vụ có nhu cầu cao cũng như các đường bay quốc tế tới Đông Nam Á.
Trước hết, hãng đặt mục tiêu đưa quy mô đội máy bay về lại 30 chiếc, hướng tới nâng lên 50 chiếc và nhiều hơn.