Bamboo Airways: Đưa thế giới gần lại Việt Nam
Được biết, năng lực hoạt động của các hãng hàng không, cũng như cơ sở hạ tầng, cảng hàng không của Việt Nam hiện nay chưa đáp ứng kịp sự phát triển nhanh chóng của lượng khách cũng như nhu cầu vận tải hàng không.
Cả nước hiện có 21 sân bay hoạt động nhưng công suất không đều. Một số sân bay như: Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Đà Nẵng, Nha Trang… luôn trong tình trạng quá tải; nhiều sân bay khác chỉ đạt công suất 20-30%.
Mong muốn góp phần hiện thực hóa mục tiêu đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn (năm 2020 thu hút 17-20 triệu lượt khách du lịch quốc tế, 82 triệu lượt khách du lịch nội địa, đóng góp trên 10% GDP), Bamboo Airways muốn đi đầu kết nối các miền du lịch trong nước và quốc tế.
Trên cơ sở, khảo sát thực tế, sau 4 năm chuẩn bị, nghiên cứu các hãng hàng không trên thị trường quốc tế, Bamboo Airways sẽ chọn mô hình hybrid - kết hợp linh hoạt giữa mô hình truyền thống và hàng không giá hợp lý nhằm hướng tới một dịch vụ đáp ứng nhu cầu đa dạng của mọi phân khúc khách hàng.
Bamboo Airways của FLC đã chọn Quy Nhơn – Bình Định làm đại bản doanh do sở hữu nhiều danh thắng, văn hóa đặc sắc. Chính phủ đã nhận thấy tiềm năng của doanh nghiệp, đồng hành với vai trò Chính phủ kiến tạo, cho phép Bamboo Airways hiện thực hóa chương trình hành động phát triển. Theo đó, ngày 25/6/2018, FLC đã ký thỏa thuận mua 20 máy bay Boeing 787-9 Dreamliner, 24 máy bay A321NEO của Airbus..., rất nhanh chóng sẽ mở 37 tuyến bay nội địa và quốc tế trong năm 2018, đầu năm 2019. Theo đó, Bamboo Airways cam kết đảm bảo chất lượng dịch vụ 5 sao và đáp ứng như cầu phân khúc của thị trường. Chuyến bay thương mại đầu tiên sẽ cất cánh vào ngày 10/10/2018.
Từ thông điệp đưa thế giới lại gần Việt Nam, đón đầu những dòng du lịch quốc tế với nhu cầu đa dạng, kiên định với mục tiêu phát triển du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn, FLC đã và đang tiên phong trong việc biến tầm nhìn thành hiện thực với kỳ vọng đưa thế giới gần lại Việt Nam.