Thứ năm 19/12/2024 19:17

Bắc Ninh: 100% cán bộ, công chức thực hiện dịch vụ công trực tuyến

Tỉnh Bắc Ninh sử dụng duy nhất một phần mềm dịch vụ công trực tuyến để tiếp nhận và trả kết quả các thủ tục hành chính cho người dân, doanh nghiệp.

Theo “Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử, phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030” trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh, trong năm 2023, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương ưu tiên tập trung triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ thuộc các nhóm nhiệm vụ trọng tâm gồm: Công tác Tham mưu, chỉ đạo triển khai; nâng cao tỷ lệ hồ sơ dịch vụ công; phục vụ phát triển kinh tế - xã hội; nhóm phát triển công dân số; phối hợp xây dựng hệ sinh thái, dữ liệu dùng chung; đảm bảo an ninh, an toàn và công tác tuyên truyền.

Tỉnh Bắc Ninh yêu cầu trong năm 2023, 100% cán bộ công chức, viên chức, lực lượng vũ trang thực hiện dịch vụ công trực tuyến

Cùng với đó, yêu cầu 100% cán bộ công chức, viên chức, lực lượng vũ trang thực hiện dịch vụ công trực tuyến và tuyên truyền người thân sử dụng dịch vụ công trực tuyến hạn chế nộp hồ sơ trực tiếp. Thường xuyên theo dõi các chỉ đạo triển khai, kết quả thực hiện các nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị tại địa chỉ dean06.bacninh.gov.vn; định kỳ hàng tháng, quý, năm báo cáo kết quả về Tổ công tác triển khai Đề án 06 tỉnh.

Bắc Ninh là 1 trong 3 địa phương được Thủ tướng Chính phủ cho phép thí điểm thành lập Trung tâm Hành chính công tỉnh theo Quyết định số 506/QĐ-TTg, ngày 17/04/2017.

Theo đó, toàn tỉnh sử dụng duy nhất phần mềm tại địa chỉ http://dvc.bacninh.gov.vn để tiếp nhận và trả kết quả các thủ tục hành chính cho người dân, doanh nghiệp, đảm bảo đạt các tiêu chí “Liên thông - Hiện đại - Thân thiện - Hiệu quả”.

Đến năm 2018, tỉnh triển khai thành lập Trung tâm Hành chính công tại 8/8 huyện thị xã, thành phố, đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất, đổi mới hoạt động “Bộ phận một cửa” tại 126/126 xã, phường, thị trấn trên địa bàn toàn tỉnh đảm bảo đồng bộ, hiện đại.

Ngay từ những ngày đầu đi vào hoạt động, mọi yêu cầu của tổ chức, công dân đã được tiếp nhận, giải quyết kịp thời, nhanh chóng, đúng quy định của pháp luật, từng bước nâng cao trách nhiệm phục vụ nhân dân của cán bộ, công chức; tạo cầu nối gần gũi, thân thiện, gắn kết giữa doanh nghiệp, công dân với cơ quan Nhà nước; nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính tạo sự hài lòng của người dân về chất lượng cung cấp dịch vụ hành chính công.

Sau 5 năm hoạt động đã khẳng định sự ra đời Trung tâm Hành chính công là phù hợp, là khâu đột phá, bước đi mạnh mẽ, thể hiện quyết tâm chính trị của tỉnh Bắc Ninh trong cải cách hành chính.

Hệ thống thông tin một cửa điện tử tích hợp dịch vụ công trực tuyến của tỉnh Bắc Ninh đã mang lại hiệu suất cao thiết thực, giúp giảm phiền hà cho dân. Người dân hoàn toàn có thể ngồi tại nhà, dùng điện thoại thông minh, tra cứu thông tin trên internet để biết tiến trình xử lý hồ sơ, thủ tục của mình...

Tâm An
Bài viết cùng chủ đề: Dịch vụ công

Tin cùng chuyên mục

Thương mại Sơn La tiếp tục bứt phá trong năm 2024

Tuyên Quang: Đảm bảo an ninh trật tự, kinh doanh hàng hoá dịp cuối năm

Công ty Thủy điện Sông Bung chúc mừng 80 năm ngày Thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam

Thanh Hóa: Kỷ niệm 220 năm đô thị tỉnh lỵ, 30 năm thành lập TP. Thanh Hóa

Năm 2025, Tây Ninh thúc đẩy phát triển công nghiệp chế biến, chế tạo

Cần Thơ: Giao 17 tỷ đồng đầu tư công trung hạn cho bệnh viện tim mạch

Nhận diện các thương hiệu OCOP tại Thanh Hóa: Bài 3- Những bất cập trong triển khai thực hiện Chương trình OCOP

Gia Lai tiếp nhận tài trợ 60 căn nhà tình thương trị giá hơn 4 tỷ đồng

Sở Công Thương Thanh Hóa phối hợp triển khai có hiệu quả công tác giảm nghèo bền vững

Cần Thơ: 5.000 hoa đăng thắp sáng tại ngày hội du lịch quận Ninh Kiều

Quảng Nam: Giao lưu 'Vang mãi bản hùng ca quyết thắng'

Năm 2025, Đồng Nai ưu tiên thúc đẩy tăng trưởng kinh tế 2 con số

Thái Bình: Chỉ số DDCI năm 2024 tiếp tục được cải thiện so với năm 2023

Đà Nẵng: Thưởng Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 cao nhất 700 triệu đồng

Quảng Bình: Bảo đảm cân đối cung cầu, bình ổn thị trường cuối năm

Ông Bùi Đức Hinh được giới thiệu để bầu giữ chức Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình

Bài 2 - Nâng sao đếm số, nhiều OCOP đứng trước nguy cơ ''chết yểu''

Thanh Hóa: Nhiều kết quả ấn tượng trong Chương trình xây dựng nông thôn mới nâng cao

Bà Rịa – Vũng Tàu: Khởi động dự án khu công nghiệp thông minh, sinh thái

Bắc Ninh bảo đảm cung cấp hàng hóa dịp cuối năm và Tết Nguyên đán 2025