Thứ ba 05/11/2024 11:17

90 đơn vị tham gia phiên chợ kết nối tiêu thụ hàng Việt – Đà Nẵng 2021

“Phiên chợ kết nối tiêu thụ hàng Việt - Đà Nẵng năm 2021” trưng bày, giới thiệu, bán sản phẩm OCOP, sản phẩm thương mại đặc trưng, công nghiệp nông thôn tiêu biểu của gần 90 doanh nghiệp sản xuất tại Đà Nẵng và các tỉnh, thành (Quảng Nam, Quảng Ngãi, Kon Tum, Đắk Lắk, Bình Dương, Thừa Thiên Huế,…).

Từ ngày 3 – 5/12, tại khuôn viên siêu thị Coopmart Đà Nẵng, Sở Công Thương thành phố tổ chức “Phiên chợ kết nối tiêu thụ hàng Việt - Đà Nẵng năm 2021” .

Việc tổ chức phiên chợ kết nối tiêu thụ hàng Việt trực tiếp là nỗ lực rất lớn của Sở Công Thương Đà Nẵng và các đơn vị phối hợp để giúp các cơ sở sản xuất có cơ hội lớn hơn đưa sản phẩm đến với người tiêu dùng

Phiên chợ gồm 40 bàn trưng bày, giới thiệu, bán hơn 150 sản phẩm OCOP,sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu và sản phẩm thương mại đặc trưng của gần 90 doanh nghiệp sản xuất tại Đà Nẵng và các tỉnh, thành như Quảng Nam, Quảng Ngãi, Kon Tum, Đắk Lắk, Bình Dương, Thừa Thiên Huế… Các sản phẩm tham gia phiên chợ đa dạng, phong phú về chủng loại như rau củ quả; hàng công nghệ thực phẩm; bánh kẹo; mỹ phẩm, dầu gội, tinh dầu từ thiên nhiên…

Ngoài mua sắm trực tiếp, người tiêu dùng có thể mua các sản phẩm tham gia phiên chợ bằng hình thức trực tuyến tại https://ketnoihangviet.com/.

Là đơn vị được có sản phẩm bánh dừa nướng được công nhận là sản phẩm OCOP 4 sao của TP. Đà Nẵng, bà Mai Thị Ý Nhi – Chủ cơ sở sản xuất bánh ngọt Mỹ Phượng (Hòa An, Cẩm Lệ, Đà Nẵng) cho biết đơn vị đã nhận được sự hỗ trợ tích cực từ phía Sở Công Thương Đà Nẵng và VECOM miền Trung – Tây Nguyên trong công tác kết nối, tiêu thụ sản phẩm. “Những chương trình như phiên chợ là hoạt động ý nghĩa, trực tiếp nhất mang lại hiệu quả thiết thực cho những đơn vị như chúng tôi để sản phẩm có thể đến gần hơn với người tiêu dùng”, bà Nhi chia sẻ.

Ông Lê Quang Thanh – Phó Giám đốc Siêu thị Coopmart Đà Nẵng cho biết đơn vị luôn ủng hộ và sẵn sàng hợp tác với các cơ sở sản xuất ngành hàng nông nghiệp, công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp nhằm tạo cơ hội và điều kiện phát triển cho các cơ sở sản xuất quảng bá thương hiệu, mở rộng thị trường, phát triển kinh doanh; về phía Coopmart cũng đa dạng được mặt hàng và chủng loại hàng hóa. “Coopmart sẽ tiếp tục ủng hộ hàng Việt, nhất là sản phẩm thương mại đặc trưng, sản phẩm OCOP, tạo điều kiện để hàng hóa nông sản địa phương có mặt trên kệ hàng của siêu thị và đến với khách hàng Đà Nẵng”, ông Thanh nói.

Hơn 150 sản phẩm hàng Việt chất lượng của gần 90 đơn vị sản xuất tham gia trưng bày, giới thiệu tại phiên chợ

Theo Phó Giám đốc Sở Công Thương TP. Đà Nẵng - ông Nguyễn Văn Trừ, phiên chợ nằm trong khuôn khổ Hội nghị kết nối cung cầu Đà Nẵng năm 2021 nhằm giới thiệu, quảng bá rộng rãi sản phẩm của các doanh nghiệp Đà Nẵng và các tỉnh thành đến người tiêu dùng, các nhà phân phối tại địa phương; góp phần hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid – 19, từng bước khôi phục và phát triển;

Đây cũng là một trong chuỗi các sự kiện mà Sở Công Thương đã và đang tổ chức nhằm hỗ trợ doanh nghiệp, các cơ sở sản xuất kinh doanh từng bước phục hồi và phát triển trong tình hình mới; đặc biệt đối với các doanh nghiệp có các sản phẩm đặc trưng, các sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, các sản phẩm OCOP của thành phố.

“Trong thời gian đến, tiếp nối các hoạt động nêu trên, Sở Công Thương Đà Nẵng sẽ tiếp tục tổ chức một số chương trình như: Khuyến mại kích cầu tiêu dùng; Chương trình Quảng bá hàng Việt - Đà Nẵng, Chương trình Hội chợ Xuân 2022...”, ông Trừ cho hay.

Công tác phòng chống dịch tại phiên chợ được thực hiện nghiêm túc. Người dân ra vào phiên chợ phải thực hiện quét QR - Code, đo thân nhiệt. Không tập trung quá đông người cùng lúc trong khu vực phiên chợ. Việc thực hiện 5K là yêu cầu bắt buộc.
Vũ Lê
Bài viết cùng chủ đề: thành phố Đà Nẵng

Tin cùng chuyên mục

Tìm giải pháp tăng cường xuất khẩu điện tử đi châu Âu, châu Mỹ

Sẽ chặn Temu bằng biện pháp kỹ thuật nếu quá hạn vẫn không đăng ký hoạt động với Bộ Công Thương

Cảnh báo sớm: Doanh nghiệp không còn bị động trước các vụ điều tra phòng vệ thương mại

Kim ngạch xuất nhập khẩu gần chạm mốc 650 tỷ USD, thặng dư 23,31 tỷ USD

Điểm tên 5 khó khăn mà doanh nghiệp xuất khẩu thủy sản đang đối mặt

Hà Nội nhân rộng mô hình 'Chợ thông minh 4.0 - không dùng tiền mặt'

Phân loại doanh nghiệp chế biến và xuất khẩu gỗ - Bài 1: Lúng túng trong triển khai

Xuất khẩu gừng, nghệ và gia vị khác giảm 28,3% về lượng, tăng 9,9% về kim ngạch

Nhập khẩu đậu tương từ Campuchia tăng gần 8 lần

Tránh bị điều tra phòng vệ thương mại: Doanh nghiệp phải cạnh tranh bằng chất lượng thay vì giá

Hải Phòng: Thương mại điện tử mở ra nhiều cơ hội cho doanh nghiệp

Thuế xuất nhập khẩu phân bón, thuốc lá thay đổi ra sao từ 16/12/2024?

Tối ưu hóa chuỗi cung ứng và tăng cường giao thương Việt Nam - Trung Quốc

Cục Phòng vệ thương mại tiếp nhận đề nghị miễn trừ chống bán phá giá thép hợp kim trước ngày 1/12

Brazil, Indonesia và Campuchia là 3 nguồn cung hồ tiêu chính của Việt Nam

Gia hạn nộp bản trả lời điều tra chống bán phá giá đối với ván sợi gỗ

Hoa Kỳ khởi xướng điều tra kép chống bán phá giá, chống trợ cấp sản phẩm đúc bằng sợi từ Việt Nam

"Ông lớn" hệ thống phân phối thúc đẩy sản phẩm OCOP xuất ngoại

Điều tra phòng vệ thương mại hàng hoá xuất khẩu gia tăng: Chủ động biến nguy thành cơ

Việt Nam giữ vững 'ngôi vương' xuất khẩu gạo vào thị trường Philippines