1,6 triệu khách du lịch Hàn Quốc đến Việt Nam trong 4 tháng đầu năm
Trung Quốc xếp ở vị trí thứ 2, đạt 1,25 triệu lượt (chiếm 20%), tiếp theo là Đài Loan (Trung Quốc) ở vị trí thứ 3 (418 nghìn lượt), Mỹ ở vị trí thứ 4 (301 nghìn lượt), Nhật Bản ở vị trí thứ 5 (235 nghìn lượt).
Trong top 10 thị trường lớn nhất của du lịch Việt Nam còn có Malaysia (181 nghìn lượt), Úc (180 nghìn lượt), Thái Lan (163 nghìn lượt), Ấn Độ (158 nghìn lượt), Campuchia (155 nghìn lượt).
Khách du lịch Hàn Quốc tại Hà Nội. Ảnh: HQ |
Về động lực tăng trưởng khách du lịch, Cục Du lịch quốc gia Việt Nam cho biết, châu Á là khu vực dẫn đầu với mức tăng 77,2% so với cùng kỳ năm 2023. Trong đó, các thị trường lớn ở khu vực Đông Bắc Á là động lực chính, gồm: Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan.
Bên cạnh đó, các thị trường Đông Nam Á tăng trưởng tốt, như Indonesia, Philippine, Malaysia, Campuchia, Singapore, Chỉ có thị trường Thái Lan giảm 18,0%. Ấn Độ tiếp tục tăng trưởng ấn tượng; Úc tăng 37,8%.
Các thị trường châu Âu tiếp tục tăng trưởng mạnh (63,8%) nhờ vào hiệu quả từ chính sách thị thực thông thoáng được áp dụng từ 15/8/2023. Theo đó, hầu hết các thị trường đều rất khả quan, trong đó có các thị trường chính như Anh tăng 35,2%, Pháp tăng 41,7%, Đức tăng 36,9%.
4 tháng đầu năm 2024, tổng lượng khách quốc tế đạt 6,2 triệu lượt, tăng 68,3% so với cùng kỳ năm 2023. Theo Cục Du lịch quốc gia Việt Nam, du lịch Việt Nam đang bước vào mùa cao điểm du lịch nội địa, tuy nhiên lượng khách quốc tế vẫn duy trì ở mức tốt, đạt trên 1,5 triệu lượt trong tháng này.
“Tổng lượng khách quốc tế trong 4 tháng đầu năm nay cao hơn 3,9% so với thời điểm trước dịch, cho thấy sự phục hồi và phát triển rất tốt của thị trường du lịch Việt Nam”- Cục Du lịch quốc gia Việt Nam đánh giá.