Chủ nhật 22/12/2024 18:17

Xúc tiến, quảng bá Du lịch Việt Nam tại Ấn Độ

Nhằm đẩy mạnh công tác xúc tiến thương mại, đầu tư và du lịch hướng tới mở đường bay thẳng Việt Nam - Ấn Độ, Đại sứ quán Việt Nam đã phối hợp với các Hiệp hội, Công ty Lữ hành Việt Nam và Ấn Độ tổ chức chương trình Roadshow quảng bá du lịch Việt Nam tại Ấn Độ vào tối 4/12 tại khách sạn The Park, thủ đô New Delhi, Ấn Độ.

Phát biểu khai mạc, Đại sứ Phạm Sanh Châu cho biết, với chính sách cởi mở, môi trường an toàn, thân thiện, phong cảnh thiên nhiên và di sản văn hóa phong phú, Việt Nam đang là một trong những điểm hấp dẫn du lịch lớn và tiềm năng của khu vực Đông Nam Á và trên thế giới. Việt Nam hiện đứng thứ 6 trong 10 điểm du lịch có tốc độ phát triển nhanh nhất thế giới và đứng hàng đầu ở châu Á. Du lịch Việt Nam đang ngày càng được định vị trên thị trường thế giới.

Trong năm 2017, lượng khách du lịch Ấn Độ đến Việt Nam đạt khoảng 85.000 người tăng gấp 5 lần so với khoảng 16.000 của năm 2010. Tuy nhiên, con số này chưa tương xứng với tiềm năng phát triển du lịch của hai nước, trong bối cảnh Ấn Độ và Việt Nam có mối quan hệ hữu nghị truyền thống tốt đẹp, và đặc biệt giao lưu văn hóa giữa hai dân tộc đã có từ hàng nghìn năm trước, được minh chứng rõ nét qua những đền đài Chămpa cổ ở Mỹ Sơn tỉnh Quảng Nam.

Phát biểu tại sự kiện, Subhir Sobti, Giám đốc Công ty phát triển vận tải và du lịch Delhi, doanh nghiệp thuộc chính quyền thủ đô New Delhi chia sẻ Việt Nam là đất nước tươi đẹp, cảnh quan thiên nhiên phong phú. Việc tổ chức Roadshow này ở thủ đô New Delhi sẽ góp phần đưa hình ảnh đất nước và con người Việt Nam đến với người dân Ấn Độ và thúc đẩy các hoạt động giao lưu nhân dân cũng như củng cố tình hữu nghị giữa hai nước.

Ấn Độ làm một thị trường tiềm năng với 22 triệu khách du lịch nước ngoài mỗi năm chủ yếu là tầng lớp trung lưu có nhu cầu mua sắm, chi tiêu rất cao và dự báo đến năm 2020 lượng khách du lịch nước ngoài sẽ đạt khoảng 50 triệu người.

Trong năm 2018, dự kiến số lượng khách du lịch hai chiều giữa Việt Nam và Ấn Độ đạt khoảng 200.000 người và sẽ tiếp tục tăng trong những năm tới, với tiềm năng khách du lịch Ấn Độ đến khu vực Đông Nam Á là khoảng 3 triệu người mỗi năm.

Bùi Trung Thướng

Tin cùng chuyên mục

Thương vụ Việt Nam tại Maroc: Bờ Biển Ngà sẽ là cánh cửa đưa hạt điều, gạo Việt Nam sang Tây Phi

Thương vụ Việt Nam tại Israel tháo gỡ nhiều vướng mắc cho các doanh nghiệp xuất khẩu thủy sản

Thứ trưởng Bộ Công Thương Phan Thị Thắng: Tập trung phát triển thương mại nông sản, xúc tiến đầu tư hiệu quả

Chánh Văn phòng Bộ Công Thương: Đề nghị các thương vụ cung cấp thông tin hoạt động thường xuyên, đầy đủ

Chiến sự Nga-Ukraine sáng 20/12: Lính đánh thuê Ukraine rút lui ồ ạt; Ukraine thiêu rụi kho dầu Nga

Dư địa hợp tác sản xuất đồ uống giữa Việt Nam - Nhật Bản còn rất lớn

Mời tham dự Hội chợ thủ công quốc tế Surajkund lần thứ 38 tại Ấn Độ

Thương vụ Việt Nam tại Nam Ninh là cầu nối đưa hàng nông sản Việt vào sâu thị trường Trung Quốc

Thương vụ Việt Nam tại Ai Cập: Nhiều tiềm năng trong thúc đẩy đàm phán FTA với Ai Cập

Mở cửa thị trường và hội nhập kinh tế quốc tế khu vực Á - Phi và định hướng tương lai

Thương vụ Việt Nam tại Indonesia: Thúc đẩy xuất khẩu gạo bền vững trong bối cảnh Indonesia tự chủ lương thực

Thương vụ Việt Nam tại Hàn Quốc: SMR khơi mở 'cánh cửa' điện hạt nhân cho Việt Nam

Thương vụ Việt Nam tại Philippines: Giữ vững thị trường truyền thống để ổn định hoạt động xuất khẩu gạo

Thương vụ Việt Nam tại UAE: Hợp tác đầu tư - chìa khóa nâng cao quan hệ hợp tác Việt Nam-UAE

Toàn cảnh Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam - Nhật Bản năm 2024

Bộ Công Thương hỗ trợ doanh nghiệp dệt may, da giày thích ứng với chuyển đổi xanh trong EVFTA

Đại sứ Phạm Quang Hiệu: Doanh nghiệp Nhật Bản góp phần quan trọng thúc đẩy phát triển ngành công nghiệp Việt Nam

Chiến sự Nga-Ukraine sáng 19/12: Nga bắt giữ 30 lính đánh thuê Ukraine; Ukraine từ chối đề nghị của Hungary

'Làn gió mới' trong chính sách đối nội, đối ngoại của Nhật Bản dưới thời Thủ tướng Shigeru Ishiba

Trung Quốc công bố hình ảnh thử nghiệm máy bay không người lái