Thứ hai 25/11/2024 13:59

Xu hướng và Chiến lược trải nghiệm khách hàng 2024

Ngày nay, các doanh nghiệp coi trải nghiệm khách hàng là một sáng kiến ​​chiến lược quan trọng nhằm làm hài lòng khách hàng và thúc đẩy lợi nhuận kinh doanh.

Mới đây, Viện Quản trị và Công nghệ FSB - Đại học FPT và Trung tâm CXM@MSU, Đại học Michigan State đã phối hợp tổ chức Hội nghị cao cấp về Xu hướng và Chiến lược Trải nghiệm khách hàng 2024 tại Việt Nam.

Tại Hội nghị, các đa số các đại biểu cùng cho rằng, sự phát triển của những tập đoàn hàng đầu đã chứng minh, trọng tâm của sự thay đổi trong mô hình kinh doanh của doanh nghiệp là trải nghiệm khách hàng.

Hội nghị cao cấp về Xu hướng và Chiến lược Trải nghiệm khách hàng 2024 tại Việt Nam

Ngày nay, các doanh nghiệp coi trải nghiệm khách hàng (Customer Experience – CX) là một sáng kiến ​​chiến lược quan trọng nhằm làm hài lòng khách hàng, giữ họ trung thành và thúc đẩy lợi nhuận của doanh nghiệp. Chính vì vậy, sự kiện là một dịp quan trọng để các chuyên gia đầu ngành cùng gặp gỡ và thảo luận, các nhà lãnh đạo có sự tham khảo và điều chỉnh về chiến lược phát triển.

Tại sự kiện, các chuyên gia đã chia sẻ, bàn luận về vai trò ngày càng quan trọng của trải nghiệm khách hàng trong chiến lược phát triển và cạnh tranh của các công ty, các tập đoàn lớn trên thế giới; tác động của công nghệ, địa chính trị và các yếu tố khác đến trải nghiệm khách hàng. Cùng với đó, các lãnh đạo, nhà quản trị các tập đoàn, các công ty đầu ngành công nghệ, bán lẻ, thời trang, viễn thông… chia sẻ kinh nghiệm và trải nghiệm thực tế trong quá trình kiến tạo trải nghiệm khách hàng.

Sự kiện hướng tới các đối tượng là các C-Level, quản lý cấp cao, nhà quản lý bộ phận trải nghiệm khách hàng, các chuyên gia, chuyên viên trải nghiệm khách hàng, tư vấn phát triển, tư vấn chiến lược, các cá nhân quan tâm đến chất lượng dịch vụ và kiến tạo trải nghiệm đột phá.

Ông Hoàng Nam Tiến, Phó Chủ tịch Hội đồng trường, Trường Đại học FPT

Ông Hoàng Nam Tiến, Phó Chủ tịch Hội đồng trường, Trường Đại học FPT cho biết hiện nay, nền kinh tế đã đi từ thuở sơ khai đến hiện đại và bây giờ phải là trải nghiệm khách hàng.

Theo ông Tiến, sự phát triển của những tập đoàn hàng đầu đã chứng minh trọng tâm của sự thay đổi trong mô hình kinh doanh của doanh nghiệp là trải nghiệm khách hàng. Hiện nay, các doanh nghiệp coi trải nghiệm khách hàng (Customer Experience – CX) là một sáng kiến ​​chiến lược quan trọng nhằm làm hài lòng khách hàng, giữ họ trung thành và thúc đẩy lợi nhuận của doanh nghiệp.

Việc tạo ra trải nghiệm khách hàng xuất phát từ yêu cầu của nền kinh tế. Khi hàng hoá được tạo ra nhiều, sự cạnh tranh bắt đầu gay gắt hơn. Hàng hoá tốt và rẻ là không đủ, phải cần dịch vụ tốt. Đến khi có dịch vụ tốt vẫn chưa hiểu bằng việc phải có những trải nghiệm khách hàng khác biệt và tốt đẹp, thậm chí là trải nghiệm tách biệt. Đó là bước đầu tiên của nền kinh tế mới: Nền kinh tế trải nghiệm.

Khi các sản phẩm trên thị trường nhanh - nhiều - tốt - rẻ đến mức nhận ra rằng điều đó là không đủ, phải tạo ra những dịch vụ khác biệt và sự khác biệt đó ngày hôm nay là sự trải nghiệm khách hàng. Tuy nhiên, làm được điều này không phải câu chuyện dễ dàng”, ông Tiến nói.

Hải Dương
Bài viết cùng chủ đề: Đại học FPT

Tin cùng chuyên mục

Bài 1: Vị thế người phụ nữ trong xã hội ngày càng được khẳng định

Nhân sự Trung ương: Bộ Chính trị, Bộ Công Thương bổ nhiệm cán bộ chủ chốt; Quốc hội phê chuẩn nhân sự

Dự báo thời tiết biển hôm nay 25/11/2024: Có mưa dông và gió mạnh trên biển

Dự báo thời tiết hôm nay 25/11/2024: Mưa lớn cục bộ, lốc, sét gió giật mạnh từ Quảng Trị đến Phú Yên

Tối 24/11, xuất hiện khách hàng trúng độc đắc Vietlott có giá trị 'khủng'

Bắc Giang: Triển khai nhiều hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025

Công đoàn tham gia giám sát trả lương, thưởng Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 cho người lao động

Hà Nội: Phấn đấu 100% siêu thị không sử dụng túi nilon khó phân hủy vào năm 2025

Cận cảnh cây cầu trị giá hơn 1.800 tỷ đồng sau một năm thi công

Hải Phòng: Cháy lớn thiêu rụi nhà xưởng tại khu công nghiệp Tràng Duệ

Trung tướng Khuất Duy Tiến, Anh hùng Lực lượng vũ trang đã từ trần

Nhân sự địa phương: Nghệ An có tân Chủ tịch HĐND; Ban Bí thư chuẩn y lãnh đạo nhiều tỉnh, thành

Dự báo thời tiết biển hôm nay 24/11/2024: Có mưa rào và dông rải rác trên biển

Dự báo thời tiết hôm nay 24/11/2024: Các tỉnh miền Bắc trời trở lạnh

Trao Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba cho hai phi công vụ máy bay Yak-130 rơi

Sôi động thị trường lao động tại các khu công nghiệp dịp cuối năm

Khẩn trương xóa nhà tạm, nhà dột nát: Thực hiện giấc mơ an cư cho người nghèo

Khói lửa bốc cháy dữ dội bao trùm 1.000 m2 công ty gỗ ở Bình Dương

Ngành Thanh tra: Phát huy truyền thống, không ngừng phát triển

Nhân sự 22/11: Liên đoàn Bóng đá Việt Nam thay nhân sự chủ chốt; Bình Phước có tân nữ Bí thư Tỉnh