Xu hướng và Chiến lược trải nghiệm khách hàng 2024

Ngày nay, các doanh nghiệp coi trải nghiệm khách hàng là một sáng kiến ​​chiến lược quan trọng nhằm làm hài lòng khách hàng và thúc đẩy lợi nhuận kinh doanh.
Loyalty App - Xu hướng chăm sóc khách hàng thời 4.0 Ngành điện miền Nam tri ân khách hàng hiệu quả, thiết thực Bảo Minh thăm hỏi khách hàng trong vụ cháy tàu cá ở Bình Thuận

Mới đây, Viện Quản trị và Công nghệ FSB - Đại học FPT và Trung tâm CXM@MSU, Đại học Michigan State đã phối hợp tổ chức Hội nghị cao cấp về Xu hướng và Chiến lược Trải nghiệm khách hàng 2024 tại Việt Nam.

Tại Hội nghị, các đa số các đại biểu cùng cho rằng, sự phát triển của những tập đoàn hàng đầu đã chứng minh, trọng tâm của sự thay đổi trong mô hình kinh doanh của doanh nghiệp là trải nghiệm khách hàng.

Xu hướng và Chiến lược trải nghiệm khách hàng 2024
Hội nghị cao cấp về Xu hướng và Chiến lược Trải nghiệm khách hàng 2024 tại Việt Nam

Ngày nay, các doanh nghiệp coi trải nghiệm khách hàng (Customer Experience – CX) là một sáng kiến ​​chiến lược quan trọng nhằm làm hài lòng khách hàng, giữ họ trung thành và thúc đẩy lợi nhuận của doanh nghiệp. Chính vì vậy, sự kiện là một dịp quan trọng để các chuyên gia đầu ngành cùng gặp gỡ và thảo luận, các nhà lãnh đạo có sự tham khảo và điều chỉnh về chiến lược phát triển.

Tại sự kiện, các chuyên gia đã chia sẻ, bàn luận về vai trò ngày càng quan trọng của trải nghiệm khách hàng trong chiến lược phát triển và cạnh tranh của các công ty, các tập đoàn lớn trên thế giới; tác động của công nghệ, địa chính trị và các yếu tố khác đến trải nghiệm khách hàng. Cùng với đó, các lãnh đạo, nhà quản trị các tập đoàn, các công ty đầu ngành công nghệ, bán lẻ, thời trang, viễn thông… chia sẻ kinh nghiệm và trải nghiệm thực tế trong quá trình kiến tạo trải nghiệm khách hàng.

Sự kiện hướng tới các đối tượng là các C-Level, quản lý cấp cao, nhà quản lý bộ phận trải nghiệm khách hàng, các chuyên gia, chuyên viên trải nghiệm khách hàng, tư vấn phát triển, tư vấn chiến lược, các cá nhân quan tâm đến chất lượng dịch vụ và kiến tạo trải nghiệm đột phá.

Xu hướng và Chiến lược trải nghiệm khách hàng 2024
Ông Hoàng Nam Tiến, Phó Chủ tịch Hội đồng trường, Trường Đại học FPT

Ông Hoàng Nam Tiến, Phó Chủ tịch Hội đồng trường, Trường Đại học FPT cho biết hiện nay, nền kinh tế đã đi từ thuở sơ khai đến hiện đại và bây giờ phải là trải nghiệm khách hàng.

Theo ông Tiến, sự phát triển của những tập đoàn hàng đầu đã chứng minh trọng tâm của sự thay đổi trong mô hình kinh doanh của doanh nghiệp là trải nghiệm khách hàng. Hiện nay, các doanh nghiệp coi trải nghiệm khách hàng (Customer Experience – CX) là một sáng kiến ​​chiến lược quan trọng nhằm làm hài lòng khách hàng, giữ họ trung thành và thúc đẩy lợi nhuận của doanh nghiệp.

Việc tạo ra trải nghiệm khách hàng xuất phát từ yêu cầu của nền kinh tế. Khi hàng hoá được tạo ra nhiều, sự cạnh tranh bắt đầu gay gắt hơn. Hàng hoá tốt và rẻ là không đủ, phải cần dịch vụ tốt. Đến khi có dịch vụ tốt vẫn chưa hiểu bằng việc phải có những trải nghiệm khách hàng khác biệt và tốt đẹp, thậm chí là trải nghiệm tách biệt. Đó là bước đầu tiên của nền kinh tế mới: Nền kinh tế trải nghiệm.

Khi các sản phẩm trên thị trường nhanh - nhiều - tốt - rẻ đến mức nhận ra rằng điều đó là không đủ, phải tạo ra những dịch vụ khác biệt và sự khác biệt đó ngày hôm nay là sự trải nghiệm khách hàng. Tuy nhiên, làm được điều này không phải câu chuyện dễ dàng”, ông Tiến nói.

Hải Dương
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Đại học FPT

Tin cùng chuyên mục

TP. Hồ Chí Minh: Tuyến Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên và 4 lần lùi tiến độ

TP. Hồ Chí Minh: Tuyến Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên và 4 lần lùi tiến độ

Đoàn công tác tỉnh Tuyên Quang thăm và động viên quân, dân quần đảo Trường Sa

Đoàn công tác tỉnh Tuyên Quang thăm và động viên quân, dân quần đảo Trường Sa

Tiếp tục có thêm nhiều đơn vị được cấp phép tổ chức thi chứng chỉ ngoại ngữ

Tiếp tục có thêm nhiều đơn vị được cấp phép tổ chức thi chứng chỉ ngoại ngữ

Hơn 90 tấn tôm hùm, cá biển nuôi chết, Phú Yên chỉ đạo khẩn

Hơn 90 tấn tôm hùm, cá biển nuôi chết, Phú Yên chỉ đạo khẩn

Cảnh sát giao thông Tuyên Quang lan toả nghĩa cử cao đẹp

Cảnh sát giao thông Tuyên Quang lan toả nghĩa cử cao đẹp

Hơn 680.000 tỷ đồng để cải cách tiền lương từ 1/7

Hơn 680.000 tỷ đồng để cải cách tiền lương từ 1/7

Nhiều bệnh nhân được chi trả hàng tỷ đồng chi phí khám chữa bệnh

Nhiều bệnh nhân được chi trả hàng tỷ đồng chi phí khám chữa bệnh

25 tấn tôm hùm ở Phú Yên chết do thời tiết bất thường

25 tấn tôm hùm ở Phú Yên chết do thời tiết bất thường

Thời tiết hôm nay ngày 20/5/2024: Cả nước có mưa, nhiều nơi đề phòng lốc sét, mưa đá

Thời tiết hôm nay ngày 20/5/2024: Cả nước có mưa, nhiều nơi đề phòng lốc sét, mưa đá

Dự báo thời tiết biển hôm nay 20/5/2024: Có mưa rào và dông, khả năng xảy ra lốc, sét

Dự báo thời tiết biển hôm nay 20/5/2024: Có mưa rào và dông, khả năng xảy ra lốc, sét

Dự báo thời tiết Hà Nội hôm nay 20/5/2024: Hà Nội có mưa dông, cục bộ có mưa to, lốc sét

Dự báo thời tiết Hà Nội hôm nay 20/5/2024: Hà Nội có mưa dông, cục bộ có mưa to, lốc sét

Đức Tiến tham gia “Đóa hoa mong manh” trước khi qua đời

Đức Tiến tham gia “Đóa hoa mong manh” trước khi qua đời

Xúc động hình ảnh 9 lần Bác Hồ về thăm Phú Thọ

Xúc động hình ảnh 9 lần Bác Hồ về thăm Phú Thọ

Vinh quang Việt Nam: 20 năm lan tỏa phong trào thi đua yêu nước

Vinh quang Việt Nam: 20 năm lan tỏa phong trào thi đua yêu nước

Đồng Nai: Cháy lớn tại 1 công ty trong khu công nghiệp Sông Mây, huyện Trảng Bom

Đồng Nai: Cháy lớn tại 1 công ty trong khu công nghiệp Sông Mây, huyện Trảng Bom

Hà Nội: Lại cháy chung cư mini ở quận Thanh Xuân

Hà Nội: Lại cháy chung cư mini ở quận Thanh Xuân

Saigon Co.op trao tặng nước uống, nước sinh hoạt và bồn chứa cho bà con vùng hạn mặn

Saigon Co.op trao tặng nước uống, nước sinh hoạt và bồn chứa cho bà con vùng hạn mặn

Các điều kiện được cấp giấy phép hành nghề khoan nước dưới đất

Các điều kiện được cấp giấy phép hành nghề khoan nước dưới đất

Hà Nội: Quảng bá hơn 1.000 dòng sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, chất lượng cao

Hà Nội: Quảng bá hơn 1.000 dòng sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, chất lượng cao

Xây dựng, phát triển đội ngũ cán bộ lãnh đạo trưởng thành từ công nhân, công đoàn

Xây dựng, phát triển đội ngũ cán bộ lãnh đạo trưởng thành từ công nhân, công đoàn

Xem thêm