Xu hướng dịch chuyển mặt bằng bán lẻ ra các cực đô thị mới tại miền Bắc
Mặt bằng cho thuê tại trung tâm thành phố vốn đã eo hẹp nay càng khan hiếm với giá thuê “trên trời” đã dẫn đến xu hướng“li tâm”của các doanh nghiệp bán lẻ sang “miền đất hứa” mới.
Đổi chiến lược chọn mặt bằng bán lẻ để "1 mũi tên trúng 2 đích"
Những năm trở lại đây, thị trường chứng kiến xu hướng mặt bằng bán lẻ dịch chuyển khỏi các CBD (Central Business District) - quận kinh doanh trung tâm bởi quỹ đất không đủ đáp ứng tình hình kinh doanh, chưa kể đến giá thuê mặt bằng ngày càng đắt đỏ. Mặt khác, khu vực địa giới mở rộng của Thủ đô với hạ tầng giao thông đô thị thuận lợi đã thu hút lượng lớn cư dân, kéo theo sự hình thành của các trung tâm kinh tế mới, trở thành “miền đất hứa” cho các doanh nghiệp bán lẻ.
Quy mô của các trung tâm thương mại (TTTM) tại các vùng mở rộng thường lớn hơn khoảng 2 - 3 lần so với trong trung tâm, giúp các thương hiệu bán lẻ dễ dàng thiết kế cửa hàng, nâng tầm trải nghiệm cho khách mua sắm. Đặc biệt các TTTM này thường tích hợp nhiều dịch vụ vui chơi, ăn uống, mang tới nhiều trải nghiệm và thúc đẩy khách hàng chi tiêu nhiều hơn.
Chính vì vậy, các dự án tổ hợp phố thương mại quy mô lớn ra mắt gần đây đã thu hút sự chú ý không nhỏ của các doanh nghiệp và nhà đầu tư, điển hình như tổ hợp Mega Grand World của Tập đoàn Vingroup tại phía Đông Hà Nội. Dù đang ở trong giai đoạn thương thảo nhưng các thương hiệu hàng đầu như Starbucks; El Gaucho; Pizza 4P’s; Vietnam Speciality Expo, Trung Nguyên Legend Premium, Warning Zone, Mekong Connect, Italian Zone, Mỳ Long, Runam, Highlands Coffee, Louis Castel,… đã bày tỏ sự quan tâm tới Mega Grand World và có kế hoạch hiện diện tại Tổ hợp mua sắm – vui chơi - giải trí theo mô hình shoppertainment độc đáo bậc nhất tại miền Bắc này.
Theo thông tin từ Vingroup, các chuyên gia của họ vẫn đang làm việc với các thương hiệu nổi tiếng và dự kiến sẽ tiếp tục công bố các nhãn hàng đã ký kết thành công trước khi Mega Grand World Hà Nội chính thức khai trương vào tháng 12/2023.
Sức hút từ siêu tổ hợp mua sắm - vui chơi - giải trí - trải nghiệm đầu tiên tại miền Bắc
Lý giải về việc hàng chục thương hiệu lớn chọn Mega Grand World là nơi để phát triển những flagship store hoành tráng, quy mô hàng nghìn m2, với những concept chưa từng có, các chuyên gia cho rằng sức sống nội sinh của siêu tổ hợp mua sắm - giải trí này đã đáp ứng hầu hết tiêu chí của ngành bán lẻ hiện nay, thậm chí dẫn dắt cả xu thế trong tương lai.
Đầu tiên, từ sau đại dịch, các ông lớn trên toàn cầu đã xác định những trung tâm, tổ hợp thương mại không chỉ là nơi để bán hàng, mà cần trở thành một “điểm đến” để khách hàng có thể trải nghiệm từ mua sắm đến vui chơi, giải trí, ăn uống, nghệ thuật, thậm chí nghỉ dưỡng. Nhiều thương hiệu hàng đầu trên thế giới đã chi hàng tỷ đô la để mở rộng, cải tạo, “hô biến” các TTTM vốn nhỏ hẹp trở thành siêu điểm đến với tối đa diện tích ngoài trời.
Tại Mega Grand World Hà Nội, mật độ xây dựng chỉ chiếm 35%, diện tích còn lại dành cho không gian và cảnh quan lộng lẫy, với cầu, sông, công viên xanh, vườn hoa, tiểu cảnh,… mang đậm phong cách Á – Âu. Ngoài ra, các con phố thương mại được thiết kế và quy hoạch nhằm tối ưu nhận diện thương hiệu, công năng sử dụng, cũng như không gian thưởng ngoạn, đa dạng hóa trải nghiệm của khách hàng.
Quy hoạch ngành hàng phân bổ khoa học với tỷ lệ 20% ngành hàng dịch vụ, 42% ngành hàng ẩm thực và 38% ngành hàng mua sắm, đáp ứng đầy đủ nhu cầu mọi nhóm khách. |
Với lối kiến trúc một mặt sông, một mặt đường lớn, tiềm năng khai thác kinh doanh của các shop tại Mega Grand World sẽ tăng giá trị gấp nhiều lần. Nếu như các căn shop mặt sông mãn nhãn du khách với tầm nhìn ngắm trọn sông Venice thơ mộng, công viên và quảng trường thì dãy shop mặt đường lớn lại có ưu thế thuận tiện lưu thông, dễ dàng đón dòng khách từ các bãi đỗ xe kế cận.
Sân khấu trên thuyền đầu tiên tại Việt Nam “The Grand Voyage” sẽ sáng đèn mỗi ngày tại Mega Grand World |
Bên cạnh đó, Mega Grand World sẽ thu hút lượng lớn khách đổ về nhờ quy hoạch ngành hàng đa dạng, thỏa mãn nhu cầu của mọi thành viên trong gia đình. Người cao tuổi đến đây có thể trải nghiệm những con phố ẩm thực, dịch vụ chăm sóc sức khỏe, cửa hàng mua sắm chuyên biệt, trung tâm chăm sóc sức khỏe Đông - Tây y. Các bà, các mẹ thì thỏa sức mua sắm, làm đẹp, chăm sóc sức khỏe. Trẻ nhỏ sẽ tìm thấy “thiên đường” giải trí với những bảo tàng, tổ hợp vui chơi hấp dẫn. Khả năng “chiều lòng” khách hàng đa lứa tuổi hứa hẹn sẽ kéo chân khách tới nhiều lần, đây cũng chính là chìa khoá khiến các doanh nghiệp bán lẻ yên tâm đặt cơ sở kinh doanh của mình trong dài hạn tại Mega Grand World.
Với sứ mệnh kiến tạo một “siêu vũ trụ” mua sắm – giải trí hàng đầu phía Bắc, Mega Grand World được Vingroup đầu tư công phu bài bản, “thổi” vào đó sức sống nội sinh mãnh liệt với những trò chơi hấp dẫn bậc nhất Thủ đô như Magic Balloon Tower, Sky Drop,… Du khách tới Mega Grand World còn được thỏa thích tận hưởng các hạng mục vui chơi giải trí đến từ 2 công viên giải trí tại Vinhomes Ocean Park 2 và 3 do VinWonders trực tiếp vận hành, quản lý.
Tổ hợp biển tạo sóng nhân tạo Royal Wave Park, Vịnh biển Bốn mùa Paradise Bay… chỉ cách Mega Grand World vài phút di chuyển tạo nên hệ sinh thái mua sắm – vui chơi – nghỉ dưỡng chưa từng có. |
Vingroup còn đặc biệt mạnh tay đầu tư 115 xe bus hoạt động 24/7, với tần suất 10 phút/ chuyến, đưa người dân các quận, huyện ở Hà Nội và Hải Dương, Bắc Ninh,… đến với Mega Grand World Hà Nội và tuyến xe E10 trợ giá đón du khách trực tiếp từ sân bay Nội Bài đến thẳng Mega Grand World Hà Nội.
Sự góp mặt của hàng trăm thương hiệu đình đám cùng kế hoạch đầu tư bài bản, chuyên nghiệp của Vingroup hứa hẹn kiến tạo Mega Grand World Hà Nội trở thành tổ hợp mua sắm - vui chơi - giải trí - trải nghiệm - thưởng lãm nghệ thuật độc đáo bậc nhất, đón trọn dòng khách khổng lồ từ hơn 200.000 cư dân của Ocean City, hơn 10 triệu dân Hà Nội và các vùng lân cận cùng hơn 20 triệu triệu lượt du khách mỗi năm.