VinFast VF 3 – xe quốc dân giúp xóa định kiến 'ngon, bổ thì không rẻ'

PV

PV

VinFast VF 3 không chỉ là một mẫu xe giúp giấc mơ ô tô trở thành hiện thực mà còn là lựa chọn lời cả về vật chất và tinh thần.
Hãng xe thương hiệu Việt chính thức bàn giao lô xe điện VF5 đầu tiên tại Indonesia Tổng thống Cộng hòa Bulgaria thăm và làm việc tại Tổ hợp Nhà máy VinFast Hải Phòng Xe điện tiếp tục là 'át chủ bài', doanh thu quý III/2024 của VinFast tăng 49,3%

Tại Việt Nam, nhu cầu về các loại xe ô tô mini giúp thuận tiện di chuyển tại các tuyến đường nhỏ hẹp, với mức giá phải chăng ngày càng lớn, đặc biệt là với tình trạng ô nhiễm không khí nặng nề tại các đô thị lớn trong những năm gần đây.

Không thiếu dòng xe mới mẻ nhưng để “gãi đúng chỗ ngứa” của người dùng, nhanh chóng gặt hái được nhiều thành công lớn sau khi ra mắt thì chỉ có thể là VinFast VF 3. Thật vậy, thị trường Việt chưa từng chứng kiến mẫu xe nào như VinFast VF 3 với con số kỷ lục: hơn 30.000 đơn đặt hàng không hoàn hủy sau 66 giờ mở bán.

VinFast VF 3 – xe quốc dân giúp xóa định kiến 'ngon, bổ thì không rẻ'
Mẫu xe VinFast VF 3

Thành công của VinFast VF 3 đến từ nhiều yếu tố, nhưng khó phủ nhận đây là một mẫu xe “ngon, bổ, rẻ” với người dùng đại chúng. Anh Phạm Gia Huy (28 tuổi, Hà Nội), một trong những khách hàng sở hữu VF 3 hào hứng chia sẻ: “Thực ra mình chưa dám nghĩ sẽ mua ô tô sớm như vậy nhưng VF 3 ra đời đã khiến mình thay đổi quan điểm… trong phút mốt”.

Với gia đình 3 người của anh Huy, giấc mơ bốn bánh vẫn hiện hữu nhưng anh thú thật là khoản tiết kiệm của gia đình chưa đủ. Một chiếc xe mới có giá ít nhất là 400-500 triệu đồng. Việc mua xe cũ khá rủi ro vì anh không có kinh nghiệm chọn xe, chưa kể các khoản chi phí bảo dưỡng, sửa chữa hay thậm chí là tiền đổ xăng với các mẫu xe đã sử dụng 5-6 năm là gánh nặng lớn.

Trong khi đó, sự xuất hiện của VinFast VF 3 mang tới lựa chọn vẹn cả đôi đường cho người mua với mức giá chỉ từ 240 triệu đồng – con số bằng một nửa so với các mẫu xe có mức giá phổ thông nhất trên thị trường trước đó.

Dù có mức giá dễ chịu nhưng anh Huy cho rằng, VinFast VF 3 không đơn thuần là phương tiện che nắng mưa. “Đầu tiên là mình thấy xe rất đẹp, nội/ngoại thất nhìn chỉn chu. Kích thước xe nhỏ gọn, vẫn đáp ứng được nhu cầu di chuyển linh hoạt chủ yếu trong đô thị của mình. Trang bị đầy đủ, có màn hình giải trí lớn, thậm chí tốt hơn nhiều mẫu xe hạng B trên thị trường, anh Huy nói.

Giá trị sử dụng “không phải dạng vừa” cũng là nhận xét của nhiều chủ xe VF 3 sau thời gian sử dụng thực tế.

“Với mình, phạm vi hoạt động là một điểm mạnh của một mẫu xe mini như VF 3”, chị Trần Hà My, chủ một shop thời trang tại Hà Nội chia sẻ sự hài lòng với quãng đường di chuyển của VF 3.

VinFast VF 3 – xe quốc dân giúp xóa định kiến 'ngon, bổ thì không rẻ'
VinFast VF 3 luôn mang tới cảm hứng cho khách hàng mỗi lần cầm lái

Thông thường mỗi ngày, chị di chuyển khoảng 30-40 km để đi làm, dạo phố hay mua sắm. Với tầm hoạt động lên tới 215 km của VF 3, chị có thể thoải mái vi vu trong 4-5 ngày. Việc sạc cũng khá đơn giản bởi quanh nhà chị, trong bán kính 1,5km có tới 3-4 trạm sạc lớn. Chưa kể, VinFast VF 3 còn có tính năng sạc nhanh, từ 10-70% pin trong khoảng 36 phút, không hề gây bất tiện hay ảnh hưởng tới các công việc khác của chị.

Một chiếc xe nhỏ gọn nhưng gầm cao cũng giúp chị My tự tin với nhiều địa hình. Nhà trong ngõ nhưng lái mới như chị vẫn có thể lùi vào tận nhà. Chiếc xe để qua đêm tại tầng 1 nhưng hoàn toàn không có mùi khó chịu như các xe chạy xăng, dầu.

Ngoài giá trị sử dụng, với chị My, chiếc VF 3 còn mang giá trị tinh thần đặc biệt. Chỉ riêng thiết kế “kute” của VF 3 đã mang tới cảm hứng cho chị mỗi lần cầm lái. Chị còn biến hóa cho chiếc xe của mình bằng bộ decal và ốp la zăng mới. Bản thân chị cũng hào hứng tham gia nhóm chủ xe để cùng chia sẻ thú “độ” xe. Cả nhóm dự định lên kế hoạch cùng nhau thực hiện những chuyến đi dài, vừa để thử thách chiếc VF 3, vừa để gắn kết cộng đồng.

Với chị My và nhiều người dùng, chi số tiền chỉ hơn 200 triệu đồng nhưng thứ nhận được không đơn thuần là một phương tiện di chuyển “xanh” với những trang bị đáp ứng nhu cầu đi lại hàng ngày, mà còn là một thú chơi, một người bạn đồng hành đem tới những trải nghiệm sử dụng vui vẻ về lâu dài.

PV
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Ô tô

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Sở hữu trí tuệ: Nền móng nâng tầm thương hiệu Việt

Sở hữu trí tuệ: Nền móng nâng tầm thương hiệu Việt

Sở hữu trí tuệ không chỉ là tấm khiên bảo vệ thành quả sáng tạo mà còn là “chiếc chìa khóa vàng” giúp doanh nghiệp Việt tự tin bước ra sân chơi toàn cầu.
Kinh tế số Việt Nam: Bệ phóng tăng trưởng mới của ngành quảng cáo

Kinh tế số Việt Nam: Bệ phóng tăng trưởng mới của ngành quảng cáo

Nền kinh tế số của Việt Nam dự kiến đạt 45 tỷ USD vào năm 2025, quảng cáo kỹ thuật số được kỳ vọng sẽ đóng vai trò then chốt trong việc thúc đẩy sự tăng trưởng.
Nâng tầm trải nghiệm với 6 dòng xe nổi bật từ THACO AUTO

Nâng tầm trải nghiệm với 6 dòng xe nổi bật từ THACO AUTO

THACO AUTO giới thiệu loạt ưu đãi hấp dẫn dành cho 6 dòng xe nổi bật: Kia New Carnival Hybrid, Mazda CX-5, New Peugeot 2008, BMW X3, MINI Clubman và BMW R 18.
Mẫu xe Super Hybrid mới nhất của OMODA & JAECOO

Mẫu xe Super Hybrid mới nhất của OMODA & JAECOO

C7 SHS (hệ thống Super Hybrid) – mẫu xe mới được trang bị công nghệ SHS tiên tiến, sẽ ra mắt vào ngày 23/4 và chính thức bước vào hành trình thử thách ngày 24/4
Phát triển hạ tầng số xanh nhờ tiết kiệm năng lượng

Phát triển hạ tầng số xanh nhờ tiết kiệm năng lượng

Phát triển trung tâm dữ liệu xanh, giảm tiêu thụ năng lượng là một trong những yêu cầu trọng tâm trong phát triển hạ tầng số xanh.

Tin cùng chuyên mục

Công nghệ xanh – Chìa khóa cho tương lai hạ tầng số

Công nghệ xanh – Chìa khóa cho tương lai hạ tầng số

Hội nghị DCCI Summit 2025 do Viettel IDC tổ chức diễn ra ngày 22/4 tại Hà Nội đã quy tụ các chuyên gia hàng đầu về trung tâm dữ liệu, Cloud và trí tuệ nhân tạo.
Ford Everest Sport bản đặc biệt  màu trắng tuyết có giá bán ra sao?

Ford Everest Sport bản đặc biệt màu trắng tuyết có giá bán ra sao?

Phiên bản đặc biệt Ford Everest Sport gây ấn tượng mạnh mẽ với gói trang bị ngoại thất màu đen thể thao: logo EVEREST trên nắp capo, giá bán xấp xỉ 1,2 tỷ đồng.
Quy định về đo lường, chất lượng trong kinh doanh xăng dầu có gì mới?

Quy định về đo lường, chất lượng trong kinh doanh xăng dầu có gì mới?

Bộ Khoa học và Công nghệ đang lấy ý kiến Dự thảo Thông tư sửa đổi một số điều của Thông tư số 15 quy định về đo lường, chất lượng trong kinh doanh xăng dầu.
Trách nhiệm người đứng đầu trong phát triển khoa học - công nghệ

Trách nhiệm người đứng đầu trong phát triển khoa học - công nghệ

Quy định rõ trách nhiệm của người đứng đầu các cơ quan nhà nước trong thực hiện nhiệm vụ về phát triển khoa học - công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số.
Điện lực TKV đẩy mạnh số hóa và sáng kiến kỹ thuật

Điện lực TKV đẩy mạnh số hóa và sáng kiến kỹ thuật

Tự động hóa, tin học hóa và chuyển đổi số đang trở thành trụ cột trong sản xuất tại Tổng công ty Điện lực- TKV, góp phần nâng cao hiệu quả vận hành, phát triển.
Doanh nghiệp công nghệ mang trí tuệ Việt ra thế giới

Doanh nghiệp công nghệ mang trí tuệ Việt ra thế giới

Tại lễ trao giải Sao Khuê, theo Chủ tịch VINASA, doanh nghiệp công nghệ Việt Nam không chỉ dừng lại ở thị trường nội địa mà còn mang trí tuệ Việt ra thế giới.
Quản lý năng lượng hiệu quả giúp tiết kiệm hàng nghìn tỷ USD

Quản lý năng lượng hiệu quả giúp tiết kiệm hàng nghìn tỷ USD

Doanh nghiệp toàn cầu có thể tiết kiệm tới 2 nghìn tỷ USD vào năm 2030 nếu tối ưu hóa quản lý năng lượng và Việt Nam hoàn toàn có thể tận dụng cơ hội này.
Công nghệ số tạo động lực cho chuyển đổi xanh

Công nghệ số tạo động lực cho chuyển đổi xanh

Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh, các công nghệ số thế hệ mới tạo động lực cho chuyển đổi xanh là AI, IoT, Big Data, chip bán dẫn.
NSCTEX 2025: Gắn kết nhà khoa học và doanh nghiệp dệt may

NSCTEX 2025: Gắn kết nhà khoa học và doanh nghiệp dệt may

Hội nghị khoa học toàn quốc NSCTEX 2025 mở ra diễn đàn kết nối các nhà khoa học, viện trường và doanh nghiệp nhằm đổi mới sáng tạo ngành dệt may, da giày.
Thời cơ vàng cho khởi nghiệp về công nghệ xanh

Thời cơ vàng cho khởi nghiệp về công nghệ xanh

Những định hướng chiến lược của Đảng, Nhà nước đang tạo nền tảng thuận lợi để thúc đẩy một làn sóng khởi nghiệp sáng tạo trong các lĩnh vực công nghệ xanh...
Đổi mới sáng tạo: Nghĩ khác, làm khác để tốt hơn

Đổi mới sáng tạo: Nghĩ khác, làm khác để tốt hơn

"Đổi mới sáng tạo - Nghĩ khác, làm khác để tốt hơn" là một trong 3 chủ đề của Ngày Sáng tạo và Đổi mới sáng tạo thế giới năm 2025.
Việt Nam có thể sớm trở thành quốc gia số hàng đầu khu vực

Việt Nam có thể sớm trở thành quốc gia số hàng đầu khu vực

Việt Nam đang có sự tăng trưởng vượt bậc trong các dịch vụ di động và có thể sớm trở thành quốc gia số hàng đầu ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương.
VIPC Summit 2025: Điểm hẹn đầu tư công nghệ

VIPC Summit 2025: Điểm hẹn đầu tư công nghệ

Tại VIPC Summit 2025, dòng vốn tư nhân và chiến lược công nghệ hội tụ, tạo lực đẩy mạnh mẽ cho hệ sinh thái khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo Việt Nam.
Chi đầu tư cho công nghệ thông tin có gì mới?

Chi đầu tư cho công nghệ thông tin có gì mới?

Bộ Khoa học và Công nghệ đang lấy ý kiến dự thảo Thông tư hướng dẫn nội dung chi cho hoạt động đầu tư ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số.
Honda ICON e: Chọn xanh - sống chất - đi bền

Honda ICON e: Chọn xanh - sống chất - đi bền

Honda Việt Nam đã chính thức bàn giao những chiếc xe máy điện ICON e: đầu tiên tới tay khách hàng, đánh dấu bước khởi nguyên của kỷ nguyên di chuyển xanh.
Các loại xe giúp tiêu thụ ô tô tháng 3/2025 tăng hai con số

Các loại xe giúp tiêu thụ ô tô tháng 3/2025 tăng hai con số

Thị trường ô tô Việt Nam khởi sắc khi lượng bán ra trong tháng 3 tăng 47% so với tháng 2. Lượng xe nhập khẩu bán ra vượt qua cả xe sản xuất trong nước.
Số hóa và AI:

Số hóa và AI: 'Chìa khoá' mới cho chuyển dịch năng lượng

Số hóa và AI sẽ là động lực chính cho chuyển dịch năng lượng trong ngành công nghiệp sản xuất qua việc giảm tiêu thụ năng lượng, tối ưu hóa cơ cấu năng lượng.
Zalo là nền tảng tin nhắn được ưa thích tại Việt Nam

Zalo là nền tảng tin nhắn được ưa thích tại Việt Nam

Zalo tiếp tục dẫn đầu các nền tảng mạng xã hội và nhắn tin, với tỉ lệ yêu thích đạt 54% - vượt xa Messenger và Facebook.
AI có thể trở thành mục tiêu cho tội phạm mạng

AI có thể trở thành mục tiêu cho tội phạm mạng

Nếu không có sự bảo vệ mạnh mẽ, AI có thể trở thành mục tiêu và vũ khí cho tội phạm mạng.
Đưa trí tuệ Việt vươn xa với cổng công bố sản phẩm công nghệ

Đưa trí tuệ Việt vươn xa với cổng công bố sản phẩm công nghệ

"Cổng thông tin tiếp nhận và công bố các sản phẩm, giải pháp khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số" chính thức được khai trương từ 9/4/2025.
Mobile VerionPhiên bản di động