Thứ tư 14/05/2025 01:58

Vụ khách hàng tố mất 47 tỷ đồng trong tài khoản: Sacombank nói “ngoài ý muốn”

Phản hồi Báo Công Thương về sự vụ khách hàng tố mất 47 tỷ đồng trong tài khoản, Sacombank khẳng định không thoái thác trách nhiệm.

Như Báo Công Thương đã đưa tin, bà Hồ Thị Thùy Dương (46 tuổi, TP. Cam Ranh), nhiều lần có đơn tố cáo liên quan khoản tiền 46,9 tỷ đồng gửi tại phòng giao dịch Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) TP. Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa bị rút trái phép.

Trả lời Báo Công Thương, đại diện Sacombank xác nhận khách hàng Hồ Thị Thùy Dương là một trong những khách hàng có liên quan đến sự vụ xảy ra tại phòng giao dịch Cam Ranh (Khánh Hòa). Ngay khi phát hiện sự vụ vào tháng 10/2022, Sacombank đã báo cáo đến Ngân hàng Nhà nước - Chi nhánh tỉnh Khánh Hòa và chuyển sự vụ đến cơ quan có thẩm quyền để điều tra, khởi tố vụ án theo quy định pháp luật.

Phòng giao dịch Sacombank Cam Ranh, chi nhánh Khánh Hòa

Hiện sự vụ đã được Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Khánh Hòa khởi tố theo Quyết định khởi tố vụ án hình sự số 137/QĐ-CKT ngày 18/11/2022 và khởi tố, bắt tạm giam các cá nhân liên quan nhằm phục vụ công tác điều tra. Sacombank cũng đã cung cấp thông tin sự vụ đến các cơ quan báo chí vào cùng thời điểm xảy ra sự vụ.

Sacombank cũng thông tin, đối với khách hàng bị các cá nhân trên chiếm đoạt tiền, Sacombank đã thực hiện quyền lợi và nghĩa vụ liên quan ngay khi xảy ra sự việc. Đối với khách hàng có dấu hiệu thỏa thuận cho vay cá nhân, Sacombank đã chuyển hồ sơ đến Cơ quan Điều tra để điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

“Trường hợp khách hàng Hồ Thị Thùy Dương, Sacombank cũng đã tiếp nhận khiếu nại và cung cấp thông tin cho cơ quan điều tra. Chúng tôi khẳng định không thoái thác trách nhiệm với khách hàng Hồ Thị Thùy Dương nhưng mọi việc cần tuân thủ quy trình và kết luận sự việc theo pháp luật” - Sacombank nhấn mạnh.

Trong thư phản hồi, Sacombank cho biết, hiện tại cơ quan chức năng chưa có bất cứ văn bản nào về kết luận vụ việc. Đồng thời khẳng định, sự việc xảy ra tại phòng giao dịch Cam Ranh là sự việc ngoài ý muốn. Sacombank cam kết đảm bảo toàn bộ quyền lợi hợp pháp, chính đáng của khách hàng theo đúng quy định pháp luật. Ngân hàng cũng chủ trương xử lý nghiêm khắc mọi vi phạm và không ngừng áp dụng các biện pháp tăng cường nhằm đảm bảo an toàn hoạt động của Sacombank nói riêng và ngành ngân hàng nói chung.

Lê Na
Bài viết cùng chủ đề: Ngân hàng

Tin cùng chuyên mục

Trải nghiệm đẳng cấp tại The SENS - Đặc quyền mới dành cho khách hàng VIP của VPBank

Techcombank giành giải vàng Stevie Awards châu Á - Thái Bình Dương

Tăng cường liên kết hệ thống quỹ tín dụng từ mô hình đại lý thanh toán

Giải pháp tài chính đột phá cho người mua nhà: Vay 1 tỷ trả gốc 1 triệu đồng/tháng

Từng bước gỡ 'mạng nhện sở hữu chéo' trong hệ thống ngân hàng

VIB giới thiệu bộ giải pháp tài chính và số hóa cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Tăng tốc với danh mục phí “siêu sốc” từ Bac A Bank

Ngân hàng Nhà nước sẽ tăng cường thanh tra hoạt động kinh doanh vàng

Khánh thành trường học cho học sinh miền núi Sơn La

Ngân hàng nội tìm vốn ngoại giá rẻ cho nền kinh tế

VPBankS được vinh danh tại HR Excellence ® 2025 về đào tạo

PVcomBank triển khai gói vay 10.500 tỷ đồng, lãi suất chỉ 3,99%/năm

Niềm tin là 'đồng tiền' mạnh nhất của ngân hàng Việt

Giáo sư Đại học Harvard hiến kế xây dựng thương hiệu ngân hàng Việt

Chính thức khai trương Phòng chờ Vietcombank Priority tại Nhà ga T3 Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất

Những điều chưa biết về bộ tiền sau ngày thống nhất đất nước

Agribank trao tặng 37 căn 'nhà hy vọng' tại Hà Tĩnh

BAOVIET Bank cho vay cá nhân lãi suất chỉ từ 3%

KienlongBank ghi nhận kết quả quý I/2025 ấn tượng

Chào mừng 50 năm Thống nhất đất nước, Vietcombank hoàn 50% vé Metro tới 450.000 VND