Thứ hai 23/12/2024 02:18

VietinBank là “Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam” năm 2021

Ngày 5/12, tại Hà Nội, Hiệp hội Phát triển văn hóa doanh nghiệp Việt Nam (VNABC) tổ chức Lễ công bố và vinh danh “Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam” năm 2021. VietinBank tự hào là một trong số 10 doanh nghiệp (DN) đạt thành tích xuất sắc được vinh danh tại sự kiện.

Theo đó, các DN được công nhận đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam phải đáp ứng các tiêu chuẩn bắt buộc như không được vi phạm quy định của pháp luật và có thời gian thành lập, hoạt động tối thiểu 5 năm trở lên. Ngoài ra, DN cũng phải đảm bảo các tiêu chí cụ thể trong bộ tiêu chí kinh doanh Việt Nam, gồm 5 nhóm chính: Nhóm 1 - Các tiêu chí về lãnh đạo doanh nghiệp phát triển bền vững; Nhóm 2 - Xây dựng và thực thi văn hóa doanh nghiệp; Nhóm 3 - Thượng tôn pháp luật; Nhóm 4 - Đạo đức kinh doanh; Nhóm 5 - Trách nhiệm xã hội.

VietinBank được công nhận doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam

Đây là năm đầu tiên VNABC công bố Bộ Tiêu chí kinh doanh Việt Nam và triển khai chương trình xét công nhận này. Chương trình xét công nhận “Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam” nhằm tôn vinh, biểu dương, khen thưởng các DN có thành tích xuất sắc hưởng ứng cuộc vận động "Xây dựng văn hóa doanh nghiệp Việt Nam" do Thủ tướng Chính phủ phát động, góp phần hiện thực hóa các Nghị quyết của Đảng và Chính phủ về xây dựng văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước. Chương trình cũng nhằm thúc đẩy việc xây dựng văn hóa kinh doanh của cộng đồng DN Việt Nam ở trong và ngoài nước, từng bước hình thành những đặc trưng tiêu biểu của văn hóa kinh doanh Việt Nam, đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững và hội nhập quốc tế.

Về phía VietinBank, thời gian qua, ngân hàng luôn nhất quán về sứ mệnh, tầm nhìn, giá trị cốt lõi đến từng hành vi của mỗi thành viên. Triết lý kinh doanh của VietinBank là: An toàn, hiệu quả và bền vững; Trung thành, tận tụy, đoàn kết, đổi mới, trí tuệ, kỷ cương; Sự thành công của khách hàng là sự thành công của VietinBank. Điều đó thể hiện rõ nét trong cách nghĩ và ứng xử; trong công việc với khách hàng đối tác, với cổ đông và với đồng nghiệp.

Đến nay, VietinBank đang có những bước chuyển mình mạnh mẽ, sẵn sàng các nguồn lực để thực hiện Kế hoạch Kinh doanh trung hạn 2021 - 2023, Chiến lược Kinh doanh 2021 - 2030 và tầm nhìn đến năm 2045 với quan điểm phát triển là “Ngân hàng thương mại quốc gia, đóng vai trò trụ cột và chủ lực của nền kinh tế, đồng hành phục vụ cho sự phát triển của đất nước, phát huy lợi thế tiềm năng của ngân hàng, khai thác tối đa nguồn lực nội tại, gắn chặt chẽ tăng trưởng của Ngân hàng với các ngành kinh tế chủ lực, các vùng kinh tế trọng điểm của đất nước, chủ động tham gia vào quá trình hội nhập. Nâng cao chất lượng và hiệu quả tăng trưởng, phát triển Ngân hàng tương đương với các ngân hàng hàng đầu khu vực và phát triển bền vững”.

Danh hiệu “Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam 2021” là sự ghi nhận của Chính phủ, các bộ, ban ngành, cộng đồng doanh nghiệp, các tổ chức, xã hội đối với VietinBank bởi những đóng góp tích cực cho sự phát triển của cộng đồng doanh nghiệp, hệ thống Ngân hàng Việt Nam cũng như nền kinh tế của đất nước. Đồng thời, đây cũng là nguồn động lực to lớn để VietinBank tiếp tục khẳng định giá trị thương hiệu vững vàng, góp phần vào việc phát triển kinh doanh theo các chuẩn mực văn hóa được công nhận, nâng cao năng lực cạnh tranh của Ngân hàng trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế hiện nay.

Trải qua hơn 33 năm xây dựng và phát triển, VietinBank là ngân hàng Việt Nam duy nhất 3 lần liên tiếp vào Top 300 Thương hiệu ngân hàng giá trị nhất thế giới (Brand Finance), 9 lần liên tiếp nằm trong Top 2000 Forbes Global, nhiều năm liền đạt danh hiệu Thương hiệu Quốc gia Việt Nam, Thương hiệu mạnh Việt Nam, Top 100 Doanh nghiệp Bền vững Việt Nam (CSI 100), Top 10 Thương hiệu Việt Nam giá trị nhất…
Khánh Ngân
Bài viết cùng chủ đề: Văn hoá

Tin cùng chuyên mục

Mộc Châu Milk ứng dụng tiêu chuẩn quốc tế trong quản lý và chăn nuôi bò sữa

Chính thức cung cấp dịch vụ 5G tốc độ nhanh nhất hiện nay, VNPT bước vào không gian phát triển mới

Doanh nghiệp sữa Cô gái Hà Lan được Thủ tướng Chính phủ trao tặng Giải Vàng Chất lượng Quốc gia

EVN tiếp tục nâng cao chất lượng kinh doanh, dịch vụ khách hàng năm 2025

PC Đắk Nông: Nhiều hoạt động tri ân ý nghĩa dịp cuối năm

Saigon Co.op tặng 900 vé xe 0 đồng cho người lao động về quê đón Tết Nguyên đán 2025

Grab và DatVietVAC hợp tác gia tăng quyền lợi cho người dùng tại Việt Nam

Tập đoàn Khoa học công nghệ Hoàng Việt - Doanh nghiệp tâm huyết vì sự nghiệp “Chăm sóc sức khỏe cộng đồng”

Bưu điện Việt Nam nhận giải Vàng Chất lượng quốc gia

Boeing mong muốn đầu tư vào Việt Nam

Nestlé Việt Nam vinh dự đón nhận “Giải Vàng Chất lượng Quốc gia” lần thứ 2

EVNGENCO2 đóng góp gần 700 đơn vị máu trong Tuần lễ hồng EVN lần X

Growatt thúc đẩy phát triển điện mặt trời mái nhà, góp phần thực hiện Quy hoạch điện 8

Hành trình định vị thương hiệu THILOGI

Luật Thi hành án dân sự tác động rất lớn đến môi trường kinh doanh

J&T Express tăng cường 20% shipper, đầu tư hàng trăm phương tiện vận tải phục vụ mùa tết 2025

LG ra mắt điều hòa DUALCOOLTM AI AIR với làn gió thông minh, tiết kiệm điện năng và lọc khí toàn diện

VnExpress Marathon Hải Phòng 2024 thu hút nhiều Runner trong và ngoài nước tham gia

Vinataba và hành trình về đích với mức tăng trưởng ấn tượng 2 con số

Phân bón Cà Mau ra mắt AI tính năng chẩn đoán sâu bệnh trên ứng dụng 2Nông