Việt Nam- thị trường hấp dẫn của doanh nghiệp Pakistan
Kim ngạch buôn bán 2 chiều giữa Pakistan và Việt Nam mới chỉ đạt 633 triệu USD là rất thấp so với tiềm năng. Pakistan có thế mạnh trong xuất khẩu dụng cụ phẫu thuật, lương thực, hải sản, công nghệ thông tin, sản phẩm da, và thuốc chữa bệnh. Cơ hội xuất khẩu các sản phẩm này sang Việt Nam là rất hấp dẫn.
Báo cáo trên đã đề xuất Chính phủ Pakistan xúc tiến ký với Chính phủ Việt Nam hiệp định đầu tư song phương, hiệp định công nhận lẫn nhau hệ thống tiêu chuẩn, đẩy mạnh các hoạt động thương mại song phương, kích hoạt các hội doanh nghiệp hỗn hợp, thường xuyên trao đổi đoàn và tham gia các hội chợ và triển lãm. Đồng thời, đề nghị Chính phủ Việt Nam mở thêm Thương vụ tại thành phố Lahore là trung tâm kinh tế - thương mại lớn thứ 2 của Pakistan; đề nghị ngân hàng 2 nước thiết lập các kênh thanh toán trực tiếp, đề nghị hãng hàng không quốc gia 2 nước thiết lập đường bay trực tiếp.
Chủ tịch Liên đoàn các Phòng Thương mại và Công nghiệp Pakistan - Daroo Khan Achakzai - cũng kêu gọi cộng đồng doanh nghiệp Pakistan chủ động và tích cực hơn nữa để nắm bắt các cơ hội trong quan hệ kinh tế với Việt Nam.