Thứ năm 24/04/2025 11:42

Việt Nam là thị trường chiến lược của Lock&Lock

“Nhận định Việt Nam là một thị trường tiềm năng, Lock&Lock đang đẩy mạnh đầu tư để biến các nhà máy tại Việt Nam trở thành trung tâm xuất khẩu đi các nước thế giới” - là chia sẻ của ông Im Kwang Bin, Tổng giám đốc nhà máy Lock&Lock tại Việt Nam. 
Các sản phẩm của Lock&Lock tại Việt Nam đang được xuất khẩu đi 117 quốc gia trên thế giới

Theo đánh giá của ông Im Kwang Bin, Việt Nam được xem là trung tâm sản xuất đứng sau Trung Quốc đặc biệt nổi bật về nguồn lao động trẻ, tay nghề cao cũng như tài nguyên thiên nhiên dồi dào. Nắm bắt những ưu thế đó, Lock&Lock đã đầu tư hơn 150 triệu USD để xây dựng 4 nhà máy sản xuất tại Việt Nam. Hiện tại, những nhà máy này vận hành rất tốt và đưa sản phẩm của Lock&Lock không chỉ bán tại Việt Nam mà còn xuất khẩu đến hơn 117 quốc gia trên thế giới. Theo kết quả thống kê doanh thu của Lock&Lock, có tới 80% trên tổng doanh thu mà công ty đạt được là do xuất khẩu. Cụ thể, năm 2014 công ty đạt doanh thu 80 triệu USD, trong năm 2015 ước đạt khoảng 108 triệu USD và dự kiến năm 2016 sẽ đạt 120 triệu USD; trong đó chỉ có khoảng 20% doanh thu là từ phân phối sản phẩm tại thị trường Việt Nam.

Trong chiến lược hoạt động tại Việt Nam, ngoài mục tiêu chú trọng tới việc đưa sản phẩm tới rộng rãi người tiêu dùng Việt Nam, Lock&Lock đang đầu tư xây dựng hệ thống vận chuyển hàng hoá tại Long Hậu, tỉnh Long An để biến các nhà máy tại Việt Nam trở thành trung tâm xuất khẩu đi thế giới. Ngoài ra, trong thời gian tới, công ty còn dự định sẽ xây dựng thêm nhà máy sản xuất đồ sứ tại Bà Rịa - Vũng Tàu, nhà máy này có diện tích khoảng 9ha và vốn đầu tư đang được ban giám đốc bàn thảo quyết định.

Ông Im Kwang Bin cho biết, lý do công ty quyết định tăng thêm đầu tư vào Việt Nam vì việc đặt nhà máy tại Việt Nam đã giúp cho các sản phẩm của công ty có giá cạnh tranh và thấp hơn 15% so với các sản phẩm cùng loại khác trên thị trường. Khi sản phẩm có giá tốt thì việc đẩy mạnh xuất khẩu ra nước ngoài sẽ có thuận lợi hơn rất nhiều so với đặt nhà máy tại Trung Quốc hay một quốc gia khác.

Thùy Dương

Tin cùng chuyên mục

Diễn đàn nhịp cầu phát triển: Định hình dòng vốn mới

Đánh thuế đồ uống có đường: Doanh nghiệp ‘khó chồng khó’

Bộ Công Thương yêu cầu rà soát quảng cáo, sản phẩm đa cấp

PC Lào Cai: Hướng đến an toàn, hiệu quả và phục vụ tốt hơn

Ống thép Hòa Phát tự hào góp phần đưa nhà ga T3 - công trình trọng điểm quốc gia hoàn thành vượt tiến độ

Năm 2025: Hóa dầu Petrolimex đặt mục tiêu tăng trưởng 200%

Petrolimex Sài Gòn được vinh danh là doanh nghiệp tiêu biểu TP. Hồ Chí Minh

Thủy điện Sông Bung 4 thay thế hệ thống điều khiển và giám sát tổ máy

Vinamilk - Gần 50 năm vững vàng giữa “tâm bão” sữa giả

TTC AgriS và Sungai Budi thúc đẩy hợp tác chiến lược Việt Nam - Indonesia

Nhận diện 4 ‘dòng chảy’ trong hệ thống pháp luật kinh doanh

PC Hưng Yên tuyên truyền, không thu tiền điện truyền thống

PC Huế đảm bảo cấp điện Lễ 30/04 và 01/05

PC Kon Tum: Tuyên truyền an toàn điện tại trường học

Trải nghiệm vượt kỳ vọng: BYD Sealion 6 khuấy đảo tại Bình Dương

TOPI vinh dự nhận giải Sao Khuê với hạng mục Fintech

Global Sourcing Fair Việt Nam 2025: Cơ hội xuất khẩu mới cho doanh nghiệp Việt

Happy Money đẩy mạnh phát triển nguồn nhân lực

EVNHCMC đẩy mạnh ứng dụng AI nâng cao trải nghiệm khách hàng

TTC Hospitality (VNG): Sẵn sàng cho giai đoạn tăng trưởng mới