Thứ hai 25/11/2024 01:08

Văn hóa doanh nghiệp giúp J&T Express 'tạo đà' cho shipper nửa cuối năm

Văn hoá trách nhiệm và chia sẻ là động lực chính giúp shipper J&T Express sẵn sàng phục vụ nhu cầu tăng cao của người dùng khi mùa cao điểm mua sắm đang đến gần

Nửa cuối năm là thời điểm ngành thương mại điện tử bước vào mùa cao điểm mua sắm với loạt chương trình ưu đãi dành cho người mua sắm trực tuyến, kéo theo nhu cầu vận chuyển hàng hóa tăng cao. Theo báo cáo mới nhất của Metric, tổng doanh thu trên 5 sàn thương mại điện tử lớn nhất Việt Nam trong quý II/2024, đạt khoảng 85.000 tỷ đồng, tăng 78% so với cùng kỳ năm trước. Thống kê của NielsenIQ Việt Nam cũng chỉ rõ, người tiêu dùng đang có tần suất mua sắm online cao gấp đôi so với năm 2023. Cụ thể, trung bình mỗi người dân mua hàng trực tuyến gần 4 lượt mỗi tháng và dành ra hơn 8 giờ mỗi tuần để mua sắm online.

Là một trong những thương hiệu chuyển phát hàng đầu, J&T Express luôn chủ động lên kế hoạch trước những đợt mua sắm cao điểm nhằm đảm bảo thời gian và hiệu suất giao hàng. Anh Minh Nhật, shipper tại bưu cục J&T Express Thủ Đức cho biết “đợt siêu sale 8/8 mới đây của các sàn thương mại điện tử khiến lượng đơn hàng tăng cao đột biến so với ngày thường nên anh em shipper phải tranh thủ đi sớm về trễ, tận dụng thời gian nghỉ để kịp giao hàng đúng hẹn”, anh Nhật chia sẻ.

Shipper J&T Express trên đường giao hàng

Sẵn sàng “tăng ca” trong mùa cao điểm không chỉ là ý thức của những shipper áo đỏ như anh Nhật, mà còn là của tất cả đội ngũ nhân sự J&T Express từ admin, nhân viên trung tâm khai thác đến nhân viên văn phòng. Chị Phương, trưởng bưu cục J&T Express tại Hà Nội cho biết nhân viên làm việc trong bưu cục, dù ở vị trí nào nhưng đến mùa cao điểm, mọi người phối hợp, phân chia công việc nhịp nhàng. Người nào giao xong sớm đều sẵn sàng hỗ trợ người còn nhiều kiện giao cho kịp tiến độ giao hàng.

Đại diện J&T Express chia sẻ, sự nỗ lực hết mình của đội ngũ chính là kết quả của văn hoá doanh nghiệp đề cao tính trách nhiệm và chia sẻ mà J&T Express đã thực hiện từ những ngày đầu. Trong đó, shipper - những người đóng vai trò là cầu nối giữa thương hiệu và khách hàng, là một trong những lực lượng nòng cốt luôn được J&T Express chú trọng đào tạo bài bản, tạo môi trường làm việc chuyên nghiệp, hoàn thiện kỹ năng, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ.

Văn hoá doanh nghiệp đề cao tính trách nhiệm là động lực cho nhân viên J&T Express hoàn thành tốt nhiệm vụ

Thời điểm nửa cuối năm, nhu cầu mua sắm tăng cao, lượng đơn giao hàng tăng, có khi tăng đột biến vào các ngày sale lớn, vì vậy, shipper phải tập trung làm việc với cường độ cao, sẵn sàng tăng ca, làm thêm giờ để hoàn thành nhiệm vụ. Theo anh Lê Hải - shipper lâu năm của J&T chia sẻ, công việc này đòi hỏi trách nhiệm, kỷ luật về việc đảm bảo thời gian nhận, gửi hàng đúng giờ, an toàn, quản lý tiền COD (tiền thu hộ), gọi điện thường xuyên cho cả trăm khách hàng mỗi ngày vào các dịp cao điểm. Ngoài ra, người giao còn phải chú ý đến các đơn hàng dễ vỡ, hư hỏng như thiết bị điện tử, thực phẩm... Chính vì thế, đối với các doanh nghiệp giao hàng chặng cuối như J&T Express, thì việc đào tạo kỹ lưỡng về chuyên môn cũng như kỹ năng sắp xếp, bảo quản hàng hoá an toàn, lên lộ trình giao hàng tối ưu, kỹ năng giao tiếp với khách hàng… luôn được coi trọng.

Bên cạnh đó, với tính chất đặc thù của ngành dịch vụ, văn hóa phục vụ cũng được đề cao. Đơn cử, đối với J&T Express, thương hiệu xác định giá trị cốt lõi của mình là: Bổn phận, Trách nhiệm, Chia sẻ. Từ đó, không ngừng cải tiến nâng cao năng lực phục vụ, mang lại sự hài lòng cao nhất cho người dùng. Văn hoá cốt lõi đó đã thấm nhuần trong tư duy và hành động của từng nhân viên tạo nên sự đoàn kết và hiệu quả trong công việc hằng ngày.

Thương hiệu không ngừng nỗ lực đầu tư, nâng cao năng lực phục vụ

Để tạo sự nhất quán trong công tác đào tạo cho toàn bộ đội ngũ cán bộ nhân viên tại các vị trí công việc khác nhau như văn phòng, bưu cục, trung tâm khai thác trải dài trên khắp 63 tỉnh thành, J&T cũng thường xuyên tổ chức các chương trình đào tạo ngắn hạn không chỉ về nghiệp vụ, văn hóa doanh nghiệp cũng như các hoạt động ngắn kết, tổ chức khen thưởng, vinh danh nhân viên xuất sắc hàng tháng và loạt cuộc thi nội bộ để tạo động lực và tái tạo sức lao động sau công việc.

Trước mùa giao hàng sôi nổi nhất đang đến gần, vừa qua J&T Express đã tổ chức cuộc thi "Giao đúng giờ - Nhận chu toàn". Với giải thưởng tiền mặt 3 tỷ đồng, cuộc thi khích lệ tinh thần, mang đến động lực to lớn giúp tăng cường sự gắn kết cá nhân và tập thể. Có thể thấy, dấu ấn văn hóa đặc trưng của J&T Express được thể hiện rõ nét trong cách ứng xử, làm việc của từng nhân viên, thể hiện tinh thần làm việc hết mình, thái độ cầu thị hướng đến những giá trị cao nhất cho khách hàng.

Sau hơn 6 năm gia nhập thị trường logistics Việt, J&T Express đã mở rộng dịch vụ chuyển phát nhanh đến 63 tỉnh, thành toàn quốc. Với chiến lược lấy khách hàng làm trọng tâm, liên tục đầu tư nâng cao chất lượng dịch vụ, thương hiệu đã trở thành đối tác tin cậy của nhiều sàn thương mại điện tử cùng hàng trăm nghìn shop online. Hiện J&T Express là doanh nghiệp chuyển phát đạt 100% thời gian giao hàng cam kết, theo báo cáo chất lượng dịch vụ bưu chính 2023 của Bộ Thông tin và Truyền thông.
PV
Bài viết cùng chủ đề: Shipper

Tin cùng chuyên mục

7 năm liên tiếp, Vedan đạt Top 10 Công ty uy tín ngành thực phẩm - đồ uống

Nestlé MILO trao tặng máy tính cho các trường tiểu học vùng cao, đa dạng trải nghiệm học tập cho trẻ em

Napas và Mastercard trao 2.010 suất tầm soát ung thư và tổ chức 'gian hàng 0 đồng' cho phụ nữ khó khăn

Vedan Việt Nam liên tiếp khẳng định vị thế với Thương hiệu vàng nông nghiệp Việt Nam 2024

Lotte Mart chung tay cùng đồng bào miền Bắc tái thiết cuộc sống sau bão Yagi

Vedan Việt Nam trao tặng nhà cho gia đình nạn nhân chất độc da cam tại huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai

4 điều hấp dẫn không thể bỏ lỡ tại Shopee “10.10 Đại Tiệc Thương Hiệu”

Bảo hiểm AAA, ERAX và DIGINS triển khai dự án 'phần mềm quản trị bảo hiểm, phân phối sản phẩm đa kênh'

J&T Express thương hiệu tiêu biểu trong lĩnh vực vận chuyển

Văn phòng phẩm Hồng Hà: Phát huy giá trị thương hiệu từ quá khứ đến tương lai

Nestlé Việt Nam công bố chương trình hợp tác năm 2024: Khai phá nguyên liệu vàng, vang danh ẩm thực Việt

Vượt khó đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh

Ngành bán lẻ hợp tác với nông dân đưa nông sản sạch vào siêu thị

Tập thể Vietbank quyên góp hơn 700 triệu trong 120 phút của lễ phát động kêu gọi ủng hộ đồng bào

Tập đoàn Hóa chất Việt Nam trao số tiền 200 triệu đồng ủng hộ đồng bào bị thiệt hại bởi bão, lũ

Kinh tế tư nhân: Động lực chính thúc đẩy tăng trưởng kinh tế

Phân bón Lâm Thao: Đồng hành với nhà nông, vì sức sống ruộng đồng

Tony Tú Authentic - địa chỉ tin cậy cho người yêu thích hàng xa xỉ tại Việt Nam

Giới thiệu công nghệ truy xuất nguồn gốc, bảo hộ quyền sở hữu sản phẩm thế mạnh tại Thừa Thiên Huế

Vinalink Group: Tự hào Top 10 Thương hiệu nổi tiếng Châu Á - Thái Bình Dương năm 2024