Phân bón Lâm Thao: Đồng hành với nhà nông, vì sức sống ruộng đồng

Phấn đấu vì một nền nông nghiệp xanh, đem lại sức sống cho ruộng đồng là mục tiêu Công ty Cổ phần Supe phốt phát và Hóa chất Lâm Thao hướng tới.
Phân bón Lâm Thao: Đứng vững trên đất Bắc Ninh Phân bón Lâm Thao “trợ lực” cho cây su su Tam Đảo Phân bón Lâm Thao nâng cao năng suất cam sành Hàm Yên Bí đỏ bội thu nhờ sử dụng phân bón Lâm Thao

Phấn đầu vì một nền nông nghiệp xanh, bền vững, đem lại sức sống cho ruộng đồng, đất đai là mục tiêu Công ty Cổ phần Supe phốt phát và Hóa chất Lâm Thao hướng tới.

Nâng cao giá trị thương hiệu sản phẩm

Để giá trị từng sản phẩm trở thành thương hiệu, mục tiêu tối thượng phải là chất lượng. Điều tưởng chừng như đơn giản ấy, nhưng luôn là bài toán khó luôn đặt ra đối với doanh nghiệp và cũng là vấn đề luôn canh cánh đối với lãnh đạo của Công ty Cổ phần Supe phốt phát và Hóa chất Lâm Thao (Công ty Supe) cho dù đã có bề dày trên 60 năm sản xuất, kinh doanh. Song, để có lời giải phù hợp trong từng bước đi, từng thời điểm lại cần có sự tính toán, cân nhắc kỹ lưỡng, cẩn trọng mới có đáp số hoàn hảo. Vì trong thực tiễn, đã có thời điểm, Công ty Supe gặp không ít khó khăn, sản xuất đình trệ, sản phẩm ùn ứ, nợ đọng lớn, người lao động băn khoăn…

Sufe phốt phát Lâm Thao:  Đồng hành với nhà nông, vì sức sống ruộng đồng
Dây chuyền sản xuất với nhiều ưu điểm vượt trội về công nghệ, Công ty Sufe đã cho ra nhiều sản phẩm NPK chất lượng. Ảnh Thu Thủy

Tại thời điểm đó, vấn đề chất lượng được đặt lên hàng đầu. Năm 2017, đánh dấu bước thay đổi lớn, khi Công ty đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất NPK số 4, với công suất 150 tấn/năm (gấp nhiều lần sản lượng nhà máy trước đó). Dây chuyền sản xuất với nhiều ưu điểm vượt trội về công nghệ cho ra nhiều sản phẩm NPK có tổng dinh dưỡng lên tới 55%; các chủng loại NPK có hàm lượng N cao đến 20%. Hơn thế, sản phẩm có hình dạng đẹp, màu sắc đa dạng, không bị tơi rời, đông cứng, đóng khối bởi thời gian, vận chuyển, hoặc lưu kho…

Bước ngoặt đáng nói là vào tháng 1/2022, lần đầu tiên, Công ty cho ra mắt dòng sản phẩm mới phân bón supe lân vi sinh Lâm Thao. Sản phẩm này là sự kết hợp của phân bón vô cơ với các chủng vi sinh vật hữu ích, đặc biệt, có các chủng vi sinh vật Bacillus. Thành phần lân (P2O5 hữu hiệu) cung cấp dinh dưỡng từ từ và cải tạo đất, đảm bảo nguồn dinh dưỡng cân bằng trong suốt quá trình sinh trưởng của cây trồng, có khả năng khống chế và tiêu diệt một số loại vi sinh vật, vi nấm gây hại, nâng cao sức đề kháng cho cây trồng, chuyển hóa chất hữu cơ khó phân hủy thành chất hữu cơ đơn giản, giúp cây dễ hấp thụ hơn, tăng sức chống chịu của cây trồng trong điều kiện phèn, mặn và ngộ độc hữu cơ, hỗ trợ cải tạo, bổ sung, tăng cường hệ vi sinh vật có lợi trong đất, giúp các sinh vật và vi sinh vật có lợi trong đất phát triển, cải tạo đất bạc màu, tăng độ phì nhiêu, màu mỡ cho đất. Loại phân này còn có tác dụng mạnh phát triển bộ rễ của cây, cây phát triển nhanh, khỏe, năng suất và chất lượng nông sản cao hơn.

Với mục tiêu không ngừng đổi mới, sáng tạo nhằm đa dạng hoá các dòng sản phẩm, đáp ứng sự phong phú của các loại cây trồng và quá trình đổi mới công nghệ trong sản xuất nông nghiệp hiện nay, từ tháng 1/2024, Công ty đã nỗ lực đầu tư nghiên cứu, sản xuất thành công 7 sản phẩm phân bón chuyên dùng cho cây cà phê, cây lâm nghiệp và phân bón nông nghiệp khu vực đô thị… Có thể nói, đây là bước tiến mới trong sản xuất kinh doanh, góp phần quan trọng nâng cao sản lượng cũng như doanh thu 7 tháng đầu năm 2024 của công ty.

Trong 4 năm trở lại đây, không chỉ là doanh nghiệp tiên phong trong phát triển sản phẩm phân bón mới, phân bón chuyên dùng, Công ty Supe còn luôn đi đầu trong việc thay đổi, cải tiến mẫu mã bao bì sản phẩm. Theo đó, Công ty đã thay chất liệu bao bì từ bao PP in nhãn đơn giản sang bao PP ghép màng OPP in ảnh, quét mã QR trên từng sản phẩm nhằm định danh khu vực sản phẩm, thông tin về sản phẩm, giá thành, nhà cung cấp, cùng với các chính sách ưu đãi, khuyến mại… Với việc nâng cấp, từng bước số hóa toàn diện các sản phẩm khi đưa ra thị trường, đã và đang khẳng định bước tiến quan trọng trong việc nâng cao giá trị thương hiệu sản phẩm của phân bón Lâm Thao đối với thị trường và người tiêu dùng.

Sufe phốt phát Lâm Thao:  Đồng hành với nhà nông, vì sức sống ruộng đồng
Các dòng sản phẩm mới của Công ty Sufe phù hợp với xu thế phát triển nền nông nghiệp xanh. Ảnh Thu Thủy

Những dấu ấn mang tính đột phá về chất lượng các sản phẩm của Công ty trong những năm gần đây gắn với sự nỗ lực nghiên cứu, liên tiếp cho ra đời các dòng sản phẩm mới đáp ứng ngày càng tốt hơn đòi hỏi của thị trường, thích ứng với nhu cầu của người tiêu dùng, đồng thời, phù hợp với xu thế phát triển nền nông nghiệp xanh, bền vững đã được Tập đoàn Hóa chất Việt Nam, Hiệp Hội phân bón Việt Nam, Bộ Nông Nghiệp và Phát triển nông thôn đánh giá cao tinh thần không ngừng đổi mới, sáng tạo vượt bậc của Công ty.

Vì sức sống của ruộng đồng

Trao đổi với phóng viên về hướng phát triển trước mắt cũng như định hướng lâu dài của Công ty, Phó Tổng Giám đốc Trần Đại Nghĩa cho biết: Thị trường phân bón hiện tại đang có sự cạnh tranh gay gắt trên tất cả các phân khúc trong và ngoài nước. Để giữ vững thương hiệu của Công ty và trên từng sản phẩm, điều tiên quyết mà lãnh đạo công ty luôn quán triệt là không ngừng nâng cao chất lượng các sản phẩm truyền thống, chủ lực, đặc biệt là các dòng phẩm mới, nhất thiết phải phù hợp, thích ứng cao với thị trường, theo đúng Tiêu chuẩn Việt Nam, cùng với đẩy mạnh chính sách bảo hộ thương hiệu sản phẩm, đấu tranh không khoan nhượng với việc làm nhái, làm giả các sản phẩm của công ty, lành mạnh hóa thị trường tiêu thụ trong khâu phân phối, đẩy mạnh tương tác, nắm bắt thông tin từ người tiêu dùng qua việc ứng dụng số hóa bằng quyét mã QR trên từng sản phẩm. Bên cạnh đó, không ngừng hợp tác với các Công ty, tập đoàn sản xuất phân bón trong và ngoài nước để nghiên cứu, sản xuất các sản phẩm phân bón có chất lượng vượt trội, đáp ứng thị trường trong nước và xuất khẩu.

Điều mà Phó Tổng giám đốc Công ty trăn trở là trong quá trình sản xuất nông nghiệp ở nước ta, trải qua thời gian dài, đất đai đã bị khai thác đến cạn kiệt nguồn dinh dưỡng vốn có, trong khi đó, ngành phân bón nước ta phát triển nhiều về số lượng nhưng dòng phân bón thế hệ mới áp dụng công nghệ cao, phân bón hữu cơ còn chiếm tỷ trọng rất nhỏ trong sản xuất nông nghiệp. Cùng với đó, để tăng năng suất các loại cây trồng, thói quen lâu nay của người nông dân là lạm dụng các loại phân bón vô cơ (phân bón hóa học). Điều đó dẫn tới hệ lụy ruộng đồng, đất đai của nước ta ngày càng bị thoái hóa, bạc màu trầm trọng nếu không có các giải pháp cải tạo hữu hiệu lâu dài.

Sufe phốt phát Lâm Thao:  Đồng hành với nhà nông, vì sức sống ruộng đồng
Khu thực nghiệm của Công ty Sufe. Ảnh Thu Thủy

Và để góp phần trả lại sức sống cho đất đai, "sức khỏe" của ruộng đồng, thời gian gần đây, Công ty Supe đã không ngừng nghiên cứu, ứng dụng, cho ra nhiều dòng sản phẩm phân bón không chỉ nâng cao chất lượng, hiệu quả các loại cây trồng mà còn thân thiện với đất đai, môi trường sinh thái. Trong 3 năm gần đây, Công ty Supe đã liên tiếp đưa ra hàng loạt sản phẩm phân bón mới chất lượng cao, vừa tăng hàm lượng dinh dưỡng, vừa hướng vào nông nghiệp hữu cơ và nông nghiệp xanh (gồm hữu cơ khoáng, hữu cơ vi sinh). Việc sản xuất phân bón chuyên dùng cho cây trồng của Supe Lâm Thao có vai trò quan trọng, không chỉ giúp cây trồng được cung cấp dinh dưỡng vừa đủ, hợp lý cho sinh trưởng, đảm bảo năng suất, chất lượng nông sản mà còn hạn chế thấp nhất tình trạng lạm dụng phân bón của người nông dân, từ đó, góp phần bảo vệ môi trường đất, nước và không khí. Những sản phẩm phân bón này không chỉ mang lại hiệu quả cao mà còn đáp ứng được yêu cầu phát triển của thời đại, vì một nền nông nghiệp xanh, chống phát thải CO2 gây hiệu ứng nhà kính, hướng đến phát triển một nền nông nghiệp hiện đại, thân thiện, bền vững.

Bước chuyển mình phù hợp của Công ty Supe trong những năm gần đây, một lần nữa khẳng định vững chắc giá trị từng sản phẩm và thương hiệu của Công ty trong Hiệp Hội sản xuất phân bón Việt Nam. Và điều quan trọng hơn là qua từng giai đoạn phát triển, trên ruộng đồng, đất đai của mình, người nông dân khắp mọi miền của Tổ quốc luôn tin tưởng, đón nhận và đồng hành với các sản phẩm mà Công ty Supe đã cung ứng đầy đủ, chất lượng, giúp họ có những mùa vàng bội thu.

Thu Thủy
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: sản phẩm nông nghiệp

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

VEAM trao tặng 25 máy cày cho hộ dân bị ảnh hưởng do thiên tai ở Bát Xát (Lào Cai)

VEAM trao tặng 25 máy cày cho hộ dân bị ảnh hưởng do thiên tai ở Bát Xát (Lào Cai)

Ngày 19/11 tại tỉnh Lào Cai, Tổng Công ty Máy động lực và Máy nông nghiệp Việt Nam - CTCP (VEAM) đã trao tặng 25 máy cày đến các hộ dân ở huyện Bát Xát.
Khai mạc triển lãm quốc tế về sản phẩm chăm sóc sức khỏe và phong cách sống năm 2024

Khai mạc triển lãm quốc tế về sản phẩm chăm sóc sức khỏe và phong cách sống năm 2024

Sáng ngày 7/11/2024, tại Hà Nội đã khai mạc Triển lãm quốc tế về sản phẩm chăm sóc sức khỏe và phong cách sống năm 2024 (Wellness Expo 2024).
Nestlé Việt Nam được vinh danh là “Nhà quảng cáo của năm” tại MMA Awards 2024

Nestlé Việt Nam được vinh danh là “Nhà quảng cáo của năm” tại MMA Awards 2024

Nestlé Việt Nam đánh dấu cột mốc thành công mới đầy ấn tượng tại giải thưởng MMA Smarties Việt Nam 2024 với 12 giải thưởng xuất sắc.
Tôn Đông Á - 26 năm hành trình

Tôn Đông Á - 26 năm hành trình 'cùng xây cuộc sống xanh'

Đứng trước thách thức của thị trường và những xu hướng mới trong sản xuất, Tôn Đông Á vẫn từng ngày giữ vững tôn chỉ lấy chất lượng để phục vụ khách hàng.
7 năm liên tiếp, Vedan đạt Top 10 Công ty uy tín ngành thực phẩm - đồ uống

7 năm liên tiếp, Vedan đạt Top 10 Công ty uy tín ngành thực phẩm - đồ uống

Vedan Việt Nam đã tiếp tục khẳng định vị thế của mình khi lần thứ 7 liên tiếp được vinh danh trong 'Top 10 Công ty uy tín ngành Thực phẩm - Đồ uống'

Tin cùng chuyên mục

Nestlé MILO trao tặng máy tính cho các trường tiểu học vùng cao, đa dạng trải nghiệm học tập cho trẻ em

Nestlé MILO trao tặng máy tính cho các trường tiểu học vùng cao, đa dạng trải nghiệm học tập cho trẻ em

Việc trao tặng máy tính nhằm mục tiêu tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh, giáo viên và nhà trường tiếp cận với công nghệ thông tin, nâng cao kỹ năng.
Napas và Mastercard trao 2.010 suất tầm soát ung thư và tổ chức

Napas và Mastercard trao 2.010 suất tầm soát ung thư và tổ chức 'gian hàng 0 đồng' cho phụ nữ khó khăn

NAPAS, Mastercard và Payoo đã trao tặng 2.010 suất tầm soát 4 bệnh ung thư cho phụ nữ yếu thế tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh
Vedan Việt Nam liên tiếp khẳng định vị thế với Thương hiệu vàng nông nghiệp Việt Nam 2024

Vedan Việt Nam liên tiếp khẳng định vị thế với Thương hiệu vàng nông nghiệp Việt Nam 2024

Công ty Vedan Việt Nam xuất sắc đạt giải thưởng Thương hiệu Vàng nông nghiệp với 2 sản phẩm Phân hữu cơ khoáng Vedagro và Phụ gia thức ăn chăn nuôi Vedafeed
Lotte Mart chung tay cùng đồng bào miền Bắc tái thiết cuộc sống sau bão Yagi

Lotte Mart chung tay cùng đồng bào miền Bắc tái thiết cuộc sống sau bão Yagi

Siêu thị LOTTE Mart cùng 18 công ty thành viên thuộc tập đoàn LOTTE tại Việt Nam đã có buổi gặp gỡ và trao 3 tỷ đồng đến Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam
Vedan Việt Nam trao tặng nhà cho gia đình nạn nhân chất độc da cam tại huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai

Vedan Việt Nam trao tặng nhà cho gia đình nạn nhân chất độc da cam tại huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai

Vedan Việt Nam đã phối hợp cùng Hội nạn nhân chất độc da cam/Dioxin tỉnh Đồng Nai trao tặng 1 căn nhà nhân ái tại Định Quán, Đồng Nai
4 điều hấp dẫn không thể bỏ lỡ tại Shopee “10.10 Đại Tiệc Thương Hiệu”

4 điều hấp dẫn không thể bỏ lỡ tại Shopee “10.10 Đại Tiệc Thương Hiệu”

Kéo dài từ nay đến hết ngày 12.10, sự kiện 10.10 thường niên của Shopee là dịp để tôn vinh hàng trăm thương hiệu chính hãng từ Shopee Mall và Shopee Premium.
Bảo hiểm AAA, ERAX và DIGINS triển khai dự án

Bảo hiểm AAA, ERAX và DIGINS triển khai dự án 'phần mềm quản trị bảo hiểm, phân phối sản phẩm đa kênh'

Bảo hiểm AAA "bắt tay" ERAX và DIGINS triển khai dự án “Phần mềm quản trị bảo hiểm và phân phối sản phẩm đa kênh – Blue Ocean System (BOS)”
J&T Express thương hiệu tiêu biểu trong lĩnh vực vận chuyển

J&T Express thương hiệu tiêu biểu trong lĩnh vực vận chuyển

J&T Express một trong những thương hiệu tiêu biểu trong lĩnh vực vận chuyển được người tiêu dùng bình chọn tại Better Choice Awards 2024.
Văn phòng phẩm Hồng Hà: Phát huy giá trị thương hiệu từ quá khứ đến tương lai

Văn phòng phẩm Hồng Hà: Phát huy giá trị thương hiệu từ quá khứ đến tương lai

Là kỷ vật thiêng liêng trong thời chiến với cây bút máy Trường Sơn, hôm nay những sản phẩm bút máy của Văn phòng phẩm Hồng Hà vẫn phát huy nguyên giá trị.

Nestlé Việt Nam công bố chương trình hợp tác năm 2024: Khai phá nguyên liệu vàng, vang danh ẩm thực Việt

Nestlé Việt Nam công bố chương trình hợp tác năm 2024: Khai phá nguyên liệu vàng, vang danh ẩm thực Việt nhằm thúc đẩy du lịch và văn hóa ẩm thực Việt
Vượt khó đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh

Vượt khó đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh

Tình hình thực tiễn 3 quý đầu năm đã đặt ra thách thức lớn cho Tổng công ty Khoáng sản - TKV trong việc đạt được các chỉ tiêu hoạt động sản xuất, kinh doanh.
Ngành bán lẻ hợp tác với nông dân đưa nông sản sạch vào siêu thị

Ngành bán lẻ hợp tác với nông dân đưa nông sản sạch vào siêu thị

Ngày 24/9, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP. Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) tổ chức công bố quy hoạch vùng nguyên liệu sản phẩm Saigon Co.op.
Tập thể Vietbank quyên góp hơn 700 triệu trong 120 phút của lễ phát động kêu gọi ủng hộ đồng bào

Tập thể Vietbank quyên góp hơn 700 triệu trong 120 phút của lễ phát động kêu gọi ủng hộ đồng bào

Chiều ngày 17/9 Vietbank phối hợp cùng Quỹ Chí Viễn và Nortfolio tổ chức thành công lễ phát động chương trình "Mùa gắn kết Ngân hàng Việt, vì người Việt".
Tập đoàn Hóa chất Việt Nam trao số tiền 200 triệu đồng ủng hộ đồng bào bị thiệt hại bởi bão, lũ

Tập đoàn Hóa chất Việt Nam trao số tiền 200 triệu đồng ủng hộ đồng bào bị thiệt hại bởi bão, lũ

Tập đoàn Hóa chất Việt Nam vừa trao số tiền 200 triệu đồng ủng hộ đồng bào bị thiệt hại bởi bão, lũ cho Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.
Kinh tế tư nhân: Động lực chính thúc đẩy tăng trưởng kinh tế

Kinh tế tư nhân: Động lực chính thúc đẩy tăng trưởng kinh tế

Đến nay khu vực kinh tế tư nhân đã phát triển mạnh mẽ, quy mô ngày càng lớn, góp phần nâng cao vị thế của nước ta trên trường quốc tế.
Tony Tú Authentic - địa chỉ tin cậy cho người yêu thích hàng xa xỉ tại Việt Nam

Tony Tú Authentic - địa chỉ tin cậy cho người yêu thích hàng xa xỉ tại Việt Nam

Người tiêu dùng Việt Nam có thêm nhiều lựa chọn trong việc mua sắm đồ xa xỉ với mức giá nhẹ nhàng hơn rất nhiều và chất lượng tương xứng.
Văn hóa doanh nghiệp giúp J&T Express

Văn hóa doanh nghiệp giúp J&T Express 'tạo đà' cho shipper nửa cuối năm

Văn hoá trách nhiệm và chia sẻ là động lực chính giúp shipper J&T Express sẵn sàng phục vụ nhu cầu tăng cao của người dùng khi mùa cao điểm mua sắm đang đến gần
Giới thiệu công nghệ truy xuất nguồn gốc, bảo hộ quyền sở hữu sản phẩm thế mạnh tại Thừa Thiên Huế

Giới thiệu công nghệ truy xuất nguồn gốc, bảo hộ quyền sở hữu sản phẩm thế mạnh tại Thừa Thiên Huế

Tại tỉnh Thừa Thiên Huế diễn ra hội thảo gắn với bảo vệ thương hiệu, sở hữu trí tuệ, truy xuất nguồn gốc các sản phẩm thế mạnh...
Vinalink Group: Tự hào Top 10 Thương hiệu nổi tiếng Châu Á - Thái Bình Dương năm 2024

Vinalink Group: Tự hào Top 10 Thương hiệu nổi tiếng Châu Á - Thái Bình Dương năm 2024

Giải thưởng danh giá khẳng định vị thế, uy tín thương hiệu và tầm ảnh hưởng của Vinalink Group trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, làm đẹp tại thị trường Việt Nam
Kinh doanh dựa vào tự nhiên: Giải pháp mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp

Kinh doanh dựa vào tự nhiên: Giải pháp mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp

Giải pháp kinh doanh dựa vào tự nhiên giúp doanh nghiệp quản trị rủi ro và gia tăng lợi ích. Đây cũng là hướng hướng đi đang được các doanh nghiệp hướng tới.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động