Văn hóa doanh nghiệp giúp J&T Express 'tạo đà' cho shipper nửa cuối năm

PV

PV

Văn hoá trách nhiệm và chia sẻ là động lực chính giúp shipper J&T Express sẵn sàng phục vụ nhu cầu tăng cao của người dùng khi mùa cao điểm mua sắm đang đến gần
J&T Express ghi nhận tăng trưởng ấn tượng trong năm 2023, giữ vững vị trí số 1 tại Đông Nam Á Hành trình 6 năm 'Giao đúng giờ - Nhận chu toàn' của J&T Express

Nửa cuối năm là thời điểm ngành thương mại điện tử bước vào mùa cao điểm mua sắm với loạt chương trình ưu đãi dành cho người mua sắm trực tuyến, kéo theo nhu cầu vận chuyển hàng hóa tăng cao. Theo báo cáo mới nhất của Metric, tổng doanh thu trên 5 sàn thương mại điện tử lớn nhất Việt Nam trong quý II/2024, đạt khoảng 85.000 tỷ đồng, tăng 78% so với cùng kỳ năm trước. Thống kê của NielsenIQ Việt Nam cũng chỉ rõ, người tiêu dùng đang có tần suất mua sắm online cao gấp đôi so với năm 2023. Cụ thể, trung bình mỗi người dân mua hàng trực tuyến gần 4 lượt mỗi tháng và dành ra hơn 8 giờ mỗi tuần để mua sắm online.

Là một trong những thương hiệu chuyển phát hàng đầu, J&T Express luôn chủ động lên kế hoạch trước những đợt mua sắm cao điểm nhằm đảm bảo thời gian và hiệu suất giao hàng. Anh Minh Nhật, shipper tại bưu cục J&T Express Thủ Đức cho biết “đợt siêu sale 8/8 mới đây của các sàn thương mại điện tử khiến lượng đơn hàng tăng cao đột biến so với ngày thường nên anh em shipper phải tranh thủ đi sớm về trễ, tận dụng thời gian nghỉ để kịp giao hàng đúng hẹn”, anh Nhật chia sẻ.

Shipper J&T Express trên đường giao hàng
Shipper J&T Express trên đường giao hàng

Sẵn sàng “tăng ca” trong mùa cao điểm không chỉ là ý thức của những shipper áo đỏ như anh Nhật, mà còn là của tất cả đội ngũ nhân sự J&T Express từ admin, nhân viên trung tâm khai thác đến nhân viên văn phòng. Chị Phương, trưởng bưu cục J&T Express tại Hà Nội cho biết nhân viên làm việc trong bưu cục, dù ở vị trí nào nhưng đến mùa cao điểm, mọi người phối hợp, phân chia công việc nhịp nhàng. Người nào giao xong sớm đều sẵn sàng hỗ trợ người còn nhiều kiện giao cho kịp tiến độ giao hàng.

Đại diện J&T Express chia sẻ, sự nỗ lực hết mình của đội ngũ chính là kết quả của văn hoá doanh nghiệp đề cao tính trách nhiệm và chia sẻ mà J&T Express đã thực hiện từ những ngày đầu. Trong đó, shipper - những người đóng vai trò là cầu nối giữa thương hiệu và khách hàng, là một trong những lực lượng nòng cốt luôn được J&T Express chú trọng đào tạo bài bản, tạo môi trường làm việc chuyên nghiệp, hoàn thiện kỹ năng, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ.

Văn hoá doanh nghiệp đề cao tính trách nhiệm là động lực cho nhân viên J&T Express hoàn thành tốt nhiệm vụ
Văn hoá doanh nghiệp đề cao tính trách nhiệm là động lực cho nhân viên J&T Express hoàn thành tốt nhiệm vụ

Thời điểm nửa cuối năm, nhu cầu mua sắm tăng cao, lượng đơn giao hàng tăng, có khi tăng đột biến vào các ngày sale lớn, vì vậy, shipper phải tập trung làm việc với cường độ cao, sẵn sàng tăng ca, làm thêm giờ để hoàn thành nhiệm vụ. Theo anh Lê Hải - shipper lâu năm của J&T chia sẻ, công việc này đòi hỏi trách nhiệm, kỷ luật về việc đảm bảo thời gian nhận, gửi hàng đúng giờ, an toàn, quản lý tiền COD (tiền thu hộ), gọi điện thường xuyên cho cả trăm khách hàng mỗi ngày vào các dịp cao điểm. Ngoài ra, người giao còn phải chú ý đến các đơn hàng dễ vỡ, hư hỏng như thiết bị điện tử, thực phẩm... Chính vì thế, đối với các doanh nghiệp giao hàng chặng cuối như J&T Express, thì việc đào tạo kỹ lưỡng về chuyên môn cũng như kỹ năng sắp xếp, bảo quản hàng hoá an toàn, lên lộ trình giao hàng tối ưu, kỹ năng giao tiếp với khách hàng… luôn được coi trọng.

Bên cạnh đó, với tính chất đặc thù của ngành dịch vụ, văn hóa phục vụ cũng được đề cao. Đơn cử, đối với J&T Express, thương hiệu xác định giá trị cốt lõi của mình là: Bổn phận, Trách nhiệm, Chia sẻ. Từ đó, không ngừng cải tiến nâng cao năng lực phục vụ, mang lại sự hài lòng cao nhất cho người dùng. Văn hoá cốt lõi đó đã thấm nhuần trong tư duy và hành động của từng nhân viên tạo nên sự đoàn kết và hiệu quả trong công việc hằng ngày.

Thương hiệu không ngừng nỗ lực đầu tư, nâng cao năng lực phục vụ
Thương hiệu không ngừng nỗ lực đầu tư, nâng cao năng lực phục vụ

Để tạo sự nhất quán trong công tác đào tạo cho toàn bộ đội ngũ cán bộ nhân viên tại các vị trí công việc khác nhau như văn phòng, bưu cục, trung tâm khai thác trải dài trên khắp 63 tỉnh thành, J&T cũng thường xuyên tổ chức các chương trình đào tạo ngắn hạn không chỉ về nghiệp vụ, văn hóa doanh nghiệp cũng như các hoạt động ngắn kết, tổ chức khen thưởng, vinh danh nhân viên xuất sắc hàng tháng và loạt cuộc thi nội bộ để tạo động lực và tái tạo sức lao động sau công việc.

Trước mùa giao hàng sôi nổi nhất đang đến gần, vừa qua J&T Express đã tổ chức cuộc thi "Giao đúng giờ - Nhận chu toàn". Với giải thưởng tiền mặt 3 tỷ đồng, cuộc thi khích lệ tinh thần, mang đến động lực to lớn giúp tăng cường sự gắn kết cá nhân và tập thể. Có thể thấy, dấu ấn văn hóa đặc trưng của J&T Express được thể hiện rõ nét trong cách ứng xử, làm việc của từng nhân viên, thể hiện tinh thần làm việc hết mình, thái độ cầu thị hướng đến những giá trị cao nhất cho khách hàng.

Sau hơn 6 năm gia nhập thị trường logistics Việt, J&T Express đã mở rộng dịch vụ chuyển phát nhanh đến 63 tỉnh, thành toàn quốc. Với chiến lược lấy khách hàng làm trọng tâm, liên tục đầu tư nâng cao chất lượng dịch vụ, thương hiệu đã trở thành đối tác tin cậy của nhiều sàn thương mại điện tử cùng hàng trăm nghìn shop online. Hiện J&T Express là doanh nghiệp chuyển phát đạt 100% thời gian giao hàng cam kết, theo báo cáo chất lượng dịch vụ bưu chính 2023 của Bộ Thông tin và Truyền thông.
PV
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Shipper

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Hà Nội tôn vinh 109 doanh nhân, doanh nghiệp Thăng Long năm 2024

Hà Nội tôn vinh 109 doanh nhân, doanh nghiệp Thăng Long năm 2024

Tối 20/12, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa TP. Hà Nội tổ chức Lễ tôn vinh doanh nhân, doanh nghiệp Thăng Long năm 2024.
Mộc Châu Milk ứng dụng tiêu chuẩn quốc tế trong quản lý và chăn nuôi bò sữa

Mộc Châu Milk ứng dụng tiêu chuẩn quốc tế trong quản lý và chăn nuôi bò sữa

Nhờ ứng dụng tiêu chuẩn quốc tế trong quản lý và chăn nuôi bò sữa, Mộc Châu Milk liên tục cho ra các sản phẩm mới đáp ứng ngày càng cao nhu cầu người dùng.
Bưu điện Việt Nam nhận giải Vàng Chất lượng quốc gia

Bưu điện Việt Nam nhận giải Vàng Chất lượng quốc gia

Tổng công ty Bưu điện Việt Nam vừa vinh dự được nhận giải Vàng Chất lượng quốc gia, là một bước tiến vượt bậc trong lĩnh vực bưu chính.
LG ra mắt điều hòa DUALCOOLTM AI AIR  với làn gió thông minh, tiết kiệm điện năng và lọc khí toàn diện

LG ra mắt điều hòa DUALCOOLTM AI AIR với làn gió thông minh, tiết kiệm điện năng và lọc khí toàn diện

LG Electronics Việt Nam đã chính thức ra mắt dải sản phẩm điều hòa LG DUALCOOLTM AI Air với cải tiến từ thiết kế đến công năng sử dung.
Vinataba và hành trình về đích với mức tăng trưởng ấn tượng 2 con số

Vinataba và hành trình về đích với mức tăng trưởng ấn tượng 2 con số

Xuất khẩu tăng trưởng hai con số, vượt mốc 300 triệu USD, nộp ngân sách đạt trên 15.500 tỷ đồng... là những kết quả về đích ấn tượng của Vinataba trong năm 2024

Tin cùng chuyên mục

J&T Express tăng cường 20% shipper, đầu tư hàng trăm phương tiện vận tải phục vụ mùa tết 2025

J&T Express tăng cường 20% shipper, đầu tư hàng trăm phương tiện vận tải phục vụ mùa tết 2025

Xu hướng mua sắm online “bùng nổ” dịp cuối năm kéo theo nhu cầu chuyển phát tăng cao. J&T Express tăng cường 20% shipper chạy đua trong mùa cao điểm.
Sắp vinh danh 133 doanh nghiệp đoạt Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2021-2023

Sắp vinh danh 133 doanh nghiệp đoạt Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2021-2023

Sáng 12/12, Uỷ ban Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Quốc gia (Bộ Khoa học và Công nghệ) họp báo Lễ trao Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2021-2023.
Vì sao quy trình tư vấn bảo hiểm của FWD ghi điểm với khách hàng?

Vì sao quy trình tư vấn bảo hiểm của FWD ghi điểm với khách hàng?

Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam với chiến lược ưu tiên ứng dụng công nghệ, nâng cao chất lượng quy trình tư vấn bảo hiểm mang đến khách hàng nhiều trảỉ nghiệm.
Nestlé Việt Nam lan tỏa thông lệ tốt về thúc đẩy bình đẳng giới

Nestlé Việt Nam lan tỏa thông lệ tốt về thúc đẩy bình đẳng giới

Là doanh nghiệp tiên phong thực hành ESG, với nỗ lực thúc đẩy sự đa dạng, bình đẳng, Nestlé đã có nhiều sáng kiến và chương trình cụ thể
Thủy điện Quảng Trị: Hưởng ứng Tuần lễ hồng EVN lần thứ X năm 2024

Thủy điện Quảng Trị: Hưởng ứng Tuần lễ hồng EVN lần thứ X năm 2024

Cán bộ công nhân viên Công ty Thủy điện Quảng Trị tích cực tham gia hiến máu hưởng ứng Tuần lễ hồng EVN lần thứ X, lan tỏa tinh thần vì cộng đồng.
Công ty Thủy điện Sông Bung họp đánh giá công tác Đảng và chuyên môn năm 2024

Công ty Thủy điện Sông Bung họp đánh giá công tác Đảng và chuyên môn năm 2024

Đảng ủy Công ty Thủy điện Sông Bung tổ chức Hội nghị đánh giá xếp loại tổ chức cơ sở Đảng, đảng viên, cùng tập thể, cá nhân cán bộ lãnh đạo quản lý năm 2024.
Nhiều năm liên tiếp, doanh nghiệp sữa Cô Gái Hà Lan nhận giải thưởng Top 100 doanh nghiệp bền vững Việt Nam

Nhiều năm liên tiếp, doanh nghiệp sữa Cô Gái Hà Lan nhận giải thưởng Top 100 doanh nghiệp bền vững Việt Nam

Thương hiệu sữa Cô Gái Hà Lan, Friso, Yomost, Fristi…đã được vinh danh trong “Top 100 doanh nghiệp bền vững - CSI 2024”
AEON Việt Nam: 14 năm đồng hành cùng thế hệ trẻ Việt Nam

AEON Việt Nam: 14 năm đồng hành cùng thế hệ trẻ Việt Nam

Trong 14 năm hoạt động tại Việt Nam, AEON đã khẳng định vị thế là tập đoàn bán lẻ hàng đầu và cam kết mạnh mẽ trong việc phát triển thế hệ trẻ Việt Nam.
Trồng tảo xoắn Spirulina, cô gái Đà Nẵng thu về tiền tỷ mỗi năm

Trồng tảo xoắn Spirulina, cô gái Đà Nẵng thu về tiền tỷ mỗi năm

Mạnh dạn đầu tư nuôi trồng giống tảo lạ mang tên Spirulina, chị Đinh Nguyễn Hoàng Thư thành công đưa đi tiêu thụ muôn nơi, thu về tiền tỷ mỗi năm.
Home Credit đồng hành cùng phụ nữ Việt Nam

Home Credit đồng hành cùng phụ nữ Việt Nam

Home Credit phối hợp Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam từ 2014 hỗ trợ phụ nữ tiếp cận tài chính và phát triển kinh tế thông qua dự án Home For Life.
Gần hai thập kỷ Bảo hiểm Vietinbank đồng hành cùng khách hàng

Gần hai thập kỷ Bảo hiểm Vietinbank đồng hành cùng khách hàng 'sống trọn hành trình rực rỡ'

Hơn 15 năm có mặt trên thị trường, Bảo hiểm VietinBank không ngừng nỗ lực mang đến các sản phẩm, dịch vụ đáp ứng đúng nhu cầu và mong đợi của khách hàng.
Thông tin khách hàng được ngành điện TP. Hồ Chí Minh bảo mật như thế nào?

Thông tin khách hàng được ngành điện TP. Hồ Chí Minh bảo mật như thế nào?

Ngành điện TP. Hồ Chí Minh đã và tiếp tục hoàn thiện những công cụ mang lại tiện ích tốt nhất để khách hàng trải nghiệm, cũng như bảo mật thông tin khách hàng.

Prudential ứng dụng AI giúp tối ưu hóa quy trình chi trả

Mới đây, Prudential ứng dụng công nghệ OCR thế hệ mới tự động hóa quy trình chi trả cho các yêu cầu chi trả quyền lợi bảo hiểm cấp thiết.
Bảo hiểm Agribank nâng mức chi trả Bảo An tín dụng lên 1 tỷ đồng: khách hàng luôn được bảo vệ tốt nhất

Bảo hiểm Agribank nâng mức chi trả Bảo An tín dụng lên 1 tỷ đồng: khách hàng luôn được bảo vệ tốt nhất

Bảo hiểm Agribank, chính thức nâng mức chi trả tối đa của sản phẩm Bảo An tín dụng lên 1 tỷ đồng (tăng gấp đôi so với mức chi trả hiện nay).
VEAM trao tặng 25 máy cày cho hộ dân bị ảnh hưởng do thiên tai ở Bát Xát (Lào Cai)

VEAM trao tặng 25 máy cày cho hộ dân bị ảnh hưởng do thiên tai ở Bát Xát (Lào Cai)

Ngày 19/11 tại tỉnh Lào Cai, Tổng Công ty Máy động lực và Máy nông nghiệp Việt Nam - CTCP (VEAM) đã trao tặng 25 máy cày đến các hộ dân ở huyện Bát Xát.
Khai mạc triển lãm quốc tế về sản phẩm chăm sóc sức khỏe và phong cách sống năm 2024

Khai mạc triển lãm quốc tế về sản phẩm chăm sóc sức khỏe và phong cách sống năm 2024

Sáng ngày 7/11/2024, tại Hà Nội đã khai mạc Triển lãm quốc tế về sản phẩm chăm sóc sức khỏe và phong cách sống năm 2024 (Wellness Expo 2024).
Nestlé Việt Nam được vinh danh là “Nhà quảng cáo của năm” tại MMA Awards 2024

Nestlé Việt Nam được vinh danh là “Nhà quảng cáo của năm” tại MMA Awards 2024

Nestlé Việt Nam đánh dấu cột mốc thành công mới đầy ấn tượng tại giải thưởng MMA Smarties Việt Nam 2024 với 12 giải thưởng xuất sắc.
Tôn Đông Á - 26 năm hành trình

Tôn Đông Á - 26 năm hành trình 'cùng xây cuộc sống xanh'

Đứng trước thách thức của thị trường và những xu hướng mới trong sản xuất, Tôn Đông Á vẫn từng ngày giữ vững tôn chỉ lấy chất lượng để phục vụ khách hàng.
7 năm liên tiếp, Vedan đạt Top 10 Công ty uy tín ngành thực phẩm - đồ uống

7 năm liên tiếp, Vedan đạt Top 10 Công ty uy tín ngành thực phẩm - đồ uống

Vedan Việt Nam đã tiếp tục khẳng định vị thế của mình khi lần thứ 7 liên tiếp được vinh danh trong 'Top 10 Công ty uy tín ngành Thực phẩm - Đồ uống'
Nestlé MILO trao tặng máy tính cho các trường tiểu học vùng cao, đa dạng trải nghiệm học tập cho trẻ em

Nestlé MILO trao tặng máy tính cho các trường tiểu học vùng cao, đa dạng trải nghiệm học tập cho trẻ em

Việc trao tặng máy tính nhằm mục tiêu tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh, giáo viên và nhà trường tiếp cận với công nghệ thông tin, nâng cao kỹ năng.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động