Thứ ba 19/11/2024 07:53

UPS mở rộng dịch vụ UPS My Choice tại thị trường châu Á

Việc mở rộng dịch vụ UPS My Choice sẽ giúp cho khách hàng nâng cao trải nghiệm hiển thị thông tin lô hàng gửi đến 96 quốc gia và lãnh thổ mới cùng với khả năng kiểm soát và thay đổi thời gian và địa điểm giao hàng linh động theo yêu cầu.

UPS ® vừa công bố kế hoạch mở rộng dịch vụ UPS My Choice toàn cầu tại 96 quốc gia và vùng lãnh thổ, nâng tổng con số lên đến 112 địa điểm phục vụ. Với chiến lược thâm nhập thị trường Châu Á - Thái Bình Dương, châu Phi, tiểu lục địa Ấn Độ, Caribbean và vùng Nam Trung Mỹ, Trung Đông và Châu Đại Dương và dự định mở rộng ở châu Âu, dịch vụ quản lý giao nhận hàng này sẽ giúp người tiêu dùng và người nhận hàng bận rộn trên khắp thế giới có thể theo dõi, sắp xếp lịch trình và chuyển hướng gói hàng của họ - đến đúng ngày giờ, ngay cả trong mùa lễ giao hàng cao điểm.

Tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, UPS My Choice được ra mắt tại 13 thị trường: Úc, Trung Quốc, Nhật Bản, Malaysia, Philippines, Singapore, Hàn Quốc, Đài Loan, Thái Lan và Việt Nam. Đây là chiến dịch mở rộng dịch vụ tầm cỡ nhất kể từ khi UPS bắt đầu triển khai dịch vụ này từ 7 năm trước và đánh dấu bằng sự kiện UPS My Choice vượt mốc 52 triệu thành viên trên toàn cầu. Sự kết hợp về cả quy mô và địa lý đem đến cho người bán hàng online lợi thế khác biệt trong xu thế mua sắm xuyên biên giới đang ngày càng phổ biến.

Chia sẻ việc mở rộng dịch vụ sang thị trường Việt Nam, bà Chika Imakita - Giám đốc Marketing khu vực Đông Nam Á và châu Đại Dương – cho biết: “Thương mại điện tử tại Việt Nam đang có những bước tiến vượt bậc với mức tăng trưởng hàng năm khoảng 35%, doanh thu bán lẻ trực tuyến được kỳ vọng sẽ đạt mức 10 tỉ USD vào năm 2020. Với sự tăng trưởng này, người mua sắm sẽ đặt ra yêu cầu về trải nghiệm mua sắm trực tuyến ngày càng cao như cần nhiều lựa chọn hơn, linh hoạt hơn và kiểm soát tốt hơn. UPS My Choice sẽ giúp các nhà bán lẻ trực tuyến mang đến trải nghiệm đó đến với người tiêu dùng Việt, tạo ra sự khác biệt so với các đối thủ và tăng tỷ lệ mua hàng trở lại”.

Mỗi khách hàng sử dụng dịch vụ UPS My Choice sẽ được nhận được thông báo tự động qua email và tin nhắn khi đơn hàng đang được vận chuyển, trước khi giao hàng một ngày và khi hàng đã được giao. Tại những quốc gia và lãnh thổ đã được áp dụng các thay đổi lựa chọn giao hàng, người sử dụng có thể điều hướng gói hàng đến một địa chỉ khác, chọn giữ hàng hoặc lên lịch giao hàng vào một ngày khác thuận tiện hơn.

Quyết định mở rộng dịch vụ của UPS phản ánh tầm ảnh hưởng mạnh mẽ của thương mại điện tử đến thương mại nội Á nói riêng và toàn cầu nói chung. Theo nghiên cứu toàn cầu Pulse of the Online Shopperä năm 2018 của UPS, người tiêu dùng châu Á ngày càng mạnh dạn hơn trong việc mua sắm trực tiếp từ các nhà bán lẻ ở nước ngoài với 55% người tham gia khảo sát cho biết, họ đã thực hiện một hoặc nhiều giao dịch thương mại điện tử quốc tế trong vòng ba tháng trước khi cuộc khảo sát diễn ra. Trong số đó, có 77% người tiêu dùng mua hàng từ các nhà bán lẻ đang hoạt động tại châu Á.

Ông Ross McCullough - Chủ tịch UPS khu vực Châu Á – Thái Bình Dương – nhấn mạnh: “Việc mở rộng hoạt động của dịch vụ UPS My Choice tại Châu Á, cũng như tại các khu vực khác trên thế giới sẽ trang bị cho cả người gửi hàng và người nhận hàng những công cụ cần thiết để quản lý lịch trình công việc và thời gian biểu cá nhân hiệu quả hơn, giúp các giao dịch trở nên đơn giản và dễ dàng hơn cho với các bên liên quan.Ước tính cứ mỗi 4 giây lại có một thành viên mới đăng kí sử dụng UPS My Choice, điều này cho thấy nhiều lợi ích giá trị dịch vụ đang mang lại cho người mua sắm trực tuyến”.

T.H
Bài viết cùng chủ đề: Vụ Thị trường châu Á - châu Phi

Tin cùng chuyên mục

Câu chuyện từ những doanh nghiệp thành công trong chuyển đổi số

Tăng tốc kết hợp 5.5G và AI để dẫn đầu kỷ nguyên AI di động

Nhiều nhân viên của các tổ chức thiếu kiến thức cơ bản về an ninh mạng

Tập đoàn Viettel nói về giá và chất lượng mạng 5G sau 9 ngày thử nghiệm

Câu chuyện chuyển đổi số ở tỉnh nghèo Hà Giang

Để mục tiêu kinh tế số đóng góp 30% vào GDP không còn là thách thức

Nâng cao năng lực cho mạng lưới chuyên gia chuyển đổi số Việt Nam

Thị trường IT Việt Nam cần 500.000 lao động công nghệ từ nay đến năm 2025

Quảng Nam: Các tổ công nghệ số cộng đồng thi tìm hiểu cải cách hành chính và chuyển đổi số

Cảnh báo: Các cú pháp nhận ưu đãi từ Viettel là thông tin thất thiệt

Thế giới thiếu hụt khoảng 4 triệu chuyên gia an ninh mạng

3 mục đích xây dựng Luật Công nghiệp công nghệ số

Công ty Cổ phần Bóng đèn Phích nước Rạng Đông: Hiệu quả cao nhờ chuyển đổi số

Ngành sản xuất là lĩnh vực bị mã độc tấn công nhiều nhất tại Việt Nam

AI tạo sinh mang lại cơ hội và thách thức gì cho doanh nghiệp?

Ứng dụng Rakuten Viber ra mắt tính năng mới, thêm trải nghiệm cho người dùng

Analog Devices và Flagship Pioneering “bắt tay” đẩy nhanh tốc độ phát triển thế giới sinh học

Sắp diễn ra hội nghị trí tuệ nhân tạo GenAI Summit 2024

Người dùng thích ứng ra sao sau 1 tháng thực hiện xác thực sinh trắc học?

Nở rộ dịch vụ ''lấy lại tiền bị lừa'' trên mạng xã hội, Cục An toàn thông tin khuyến cáo gì?