Thứ ba 26/11/2024 02:38

Tuần lễ hàng Việt Nam 2021 tại Singapore: Đẩy mạnh xuất khẩu trực tiếp vào hệ thống phân phối

Ngày 6/12, Tuần lễ hàng Việt Nam 2021 tại Singapore đã chính thức khai mạc tại hai hệ thống siêu thị lớn là NTUC FairPrice và Hao Mart. Điều này khẳng định những nỗ lực đổi mới trong công tác xúc tiến thương mại của Thương vụ Việt Nam tại Singapore nhằm đẩy mạnh hơn nữa xuất khẩu trực tiếp hàng hóa Việt Nam vào hệ thống phân phối của các tập đoàn đa quốc gia.

Trong sự kiện năm nay, Thương vụ Việt Nam tại Singapore phối hợp với Tập đoàn FairPrice tập trung giới thiệu 38 mặt hàng nông sản và thực phẩm chế biến của Việt Nam mới được đưa vào hệ thống bán lẻ, trong đó có những mặt hàng mang tính đột phá sáng tạo của các doanh nghiệp Việt Nam như: Cà phê hương vị trái cây, sữa chua uống liền các vị, bánh ngọt, bánh snack, bơ đậu phộng, trà thảo dược...

Thương vụ Việt Nam tại Singapore phối hợp với Tập đoàn FairPrice giới thiệu 38 mặt hàng nông sản và thực phẩm chế biến của Việt Nam mới được đưa vào hệ thống bán lẻ FairPrice

Bà Trần Thu Quỳnh - Tham tán thương mại Việt Nam tại Singapore - cho biết, hầu hết các mặt hàng thành công đưa vào hệ thống siêu thị lần này là kết quả trực tiếp của công tác kết nối và hỗ trợ doanh nghiệp của Thương vụ trong năm 2021, trong đó phải kể đến sự thành công của triển lãm hybrid Tuần lễ thương hiệu Việt Nam tại Singapore tổ chức hồi tháng 8/2021.

Các mặt hàng như cà phê hương vị trái cây, sữa chua uống liền các vị, bánh ngọt, bánh snack, bơ đậu phộng, trà thảo dược... được trưng bày tại NTUC FairPrice

Sau khi tham quan các sản phẩm được trưng bày tại triển lãm, đại diện mua hàng của Tập đoàn FairPrice đã ngay lập tức ký hợp đồng nhập khẩu với nhiều doanh nghiệp Việt Nam, trong đó có TH True Milk, Hữu Nghị (Tipo), Hat A Coffee. Nhiều sản phẩm khác cũng được đưa vào hệ thống siêu thị thông qua các nỗ lực ứng dụng công nghệ thông tin trong xúc tiến thương mại của Thương vụ, ví dụ như đăng tải thông tin trên Cổng thông tin điện tử của Thương vụ (bơ đậu phộng của Đạt Comp.), kết nối giao thương trực tuyến (chè thảo dược Vietjoy).

Lãnh đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore, đại biện Lê Công Dũng, Tham tán thương mại Việt Nam tại Singapore cùng lãnh đạo Tập đoàn FairPrice khai mạc Tuần lễ hàng Việt tại Singapore 2021 tại NTUC FairPrice

Trong khi đó, tại Hao Mart, đây là hệ thống siêu thị mới ra nhập thị trường bán lẻ tại Singapore. Ngoài việc đi đầu cung ứng nhóm sản phẩm Halal cho thị trường người theo đạo Hồi tại Singapore, Hao Mart còn có tham vọng trở thành trung tâm giới thiệu và kết nối các sản phẩm Halal cho các nước láng giềng trong ASEAN. Bên cạnh việc đưa các sản phẩm nông sản chế biến có chứng chỉ Halal của Việt Nam vào hệ thống (hiện có 60 mặt hàng của Việt Nam trên kệ của Hao Mart), Hao Mart còn xây dựng Khu triển lãm thực phẩm ASEAN đặt cạnh sân bay Changi.

12 sản phẩm mới của Việt Nam được giới thiệu tại Hao Mart

Tại sự kiện lần này, Hao Mart đã đưa ra giới thiệu 12 sản phẩm mới, hầu hết là các sản phẩm Hao Mart đã kết nối được thông qua triển lãm hybrid Tuần lễ thương hiệu Việt Nam tại Singapore do Thương vụ tổ chức, trong đó phải kể đến: Cà phê Hạt A, cà phê Hello 5, Sữa TH, nước dừa Betrimex, bột trái cây Trivie, Gia vị Dace, mật ong Honeco”- bà Trần Thu Quỳnh cho biết.

Lãnh đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore, đại biện Lê Công Dũng, Tham tán thương mại Việt Nam tại Singapore cùng lãnh đạo Hao Mart khai mạc Tuần lễ hàng Việt tại Singapore 2021 tại Hao Mart

Đại dịch Covid-19 đã gây ra những khó khăn không nhỏ cho doanh nghiệp Việt Nam trong việc giới thiệu các sản phẩm mới của mình ra thị trường quốc tế. Thương vụ Việt Nam tại Singapore lựa chọn hỗ trợ các sản phẩm nông nghiệp chế biến sâu, có giá trị gia tăng cao của Việt Nam vào thời điểm mùa Giáng sinh, với chủ đề “Các món ăn ngon Việt Nam” nhằm thúc đẩy sự nhận diện và tiêu thụ các sản phẩm của Việt Nam trong mùa cao điểm tiêu dùng tại thị trường.

Tuần lễ hàng tại các hệ thống siêu thị ở Singapore đã khẳng định những nỗ lực đổi mới trong công tác xúc tiến thương mại của Thương vụ nhằm đẩy mạnh hơn nữa xuất khẩu trực tiếp hàng hóa Việt Nam vào hệ thống phân phối của các tập đoàn đa quốc gia và nhằm mục tiêu đa dạng hóa chủng loại các hàng xuất khẩu của Việt Nam vào hệ thống phân phối nước ngoài.

Bên cạnh hoạt động Tuần lễ hàng tại các hệ thống siêu thị Singapore, Thương vụ tiếp tục phối hợp với các nhà hàng Việt Nam tại Singapore để trình diễn một số món ăn Việt Nam (cooking shows) nhằm đẩy mạnh xúc tiến tiêu thụ các sản phẩm nông sản - thực phẩm của Việt Nam thông qua nghệ thuật ẩm thực. Clips hướng dẫn nấu ăn trực tiếp “điểm danh” các sản phẩm của Việt Nam có mặt tại hệ thống siêu thị, với công thức chế biến cụ thể là biện pháp thuyết phục hữu hiệu người tiêu dùng tại Singapore lựa chọn các sản phẩm nông nghiệp của Việt Nam để chế biến trong dịp Giáng sinh. Đây còn là hoạt động hiệu quả của Bộ Công Thương để thực hiện Nghị quyết 36 của Bộ Chính trị về công tác người Việt Nam ở nước ngoài thông qua việc giúp người Việt Nam ở nước ngoài giữ gìn bản sắc văn hoá, phong tục ăn uống, truyền thống dân tộc bằng cách sử dụng các sản phẩm của Việt Nam ở nước ngoài.

FairPrice là hệ thống siêu thị lớn nhất tại Singapore, với khoảng 75% thị phần bán lẻ. Hiện nay, tại hệ thống siêu thị FairPrice đã có hơn 800 đầu mặt hàng của Việt Nam. Năm 2017, tổng giá trị sản phẩm của Việt Nam bán ra tại hệ thống siêu thị FairPrice là 44 triệu SGD, đến năm 2020 đã tăng trưởng 50%, đạt tổng giá trị 66 triệu SGD.

Hao Mart là hệ thống siêu thị mới ra nhập thị trường bán lẻ tại Singapore, cung ứng nhóm sản phẩm Halal cho thị trường người theo đạo Hồi tại Singapore.

Thu Phương
Bài viết cùng chủ đề: Hàng Việt Nam

Tin cùng chuyên mục

Ấn Độ tham dự Vietnam FoodExpo 2024 và hoạt động xúc tiến thương mại tại Long An

Toạ đàm doanh nghiệp Việt Nam – Thuỵ Điển năm 2024: Gia tăng quan hệ hai chiều trong lĩnh vực logistics

Israel thông báo Hiệp định VIFTA có hiệu lực trong tháng 11/2024

Doanh nghiệp Hoa Kỳ muốn mở rộng đầu tư vào Việt Nam trong lĩnh vực công nghiệp năng lượng

Tiếp tục thúc đẩy hợp tác thương mại gạo giữa hai nước Việt Nam và Philippines

Liên minh châu Âu công bố danh sách cấp chứng nhận hữu cơ cho sản phẩm nhập từ Việt Nam

Xelex Việt Nam ra mắt mẫu laptop và máy tính bảng Latimer tại thị trường Hoa Kỳ

Đa dạng hóa hàng xuất khẩu, thúc đẩy tăng trưởng thương mại Việt Nam - Philippines

Không có gạo Việt Nam trong số gạo bị tạm giữ tại Thuỵ Điển do nghi ngờ gian lận chất lượng

Doanh nghiệp Việt kiều làm 'cầu nối' đưa hàng Việt Nam ra thế giới

Hàng trăm tấn gạo bị tạm giữ tại Thuỵ Điển do nghi ngờ gian lận chất lượng

Liên kết Việt - cầu nối đưa hàng Việt Nam dần tiếp cận chuỗi phân phối tại Bỉ

Xuất khẩu thủy sản duy trì thị phần tốt tại Singapore

Tình hình kinh tế Gambia và quan hệ thương mại với Việt Nam

Cơ hội để doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận thị trường Senegal

Xuất khẩu gạo toàn cầu năm 2025 dự báo đạt 56,3 triệu tấn

Tuần hàng Việt Nam tại Pháp - nền tảng để doanh nghiệp phát triển, xây dựng thương hiệu tại châu Âu

Algeria cấm nhập khẩu một số sản phẩm sắt thép

Senegal thị trường tiềm năng cho hàng nông sản, thực phẩm

EU thay đổi quy định kiểm dịch động thực vật, an toàn thực phẩm đối với hàng nhập khẩu