Thứ bảy 28/12/2024 00:14

Tuần hàng Việt Nam 2024 tại Nhật Bản: Sắc màu văn hóa ẩm thực Việt Nam

Diễn ra từ ngày 20-23/6/2024 tại Nhật Bản, Tuần hàng Việt Nam 2024 với chủ đề “Đến AEON là thấy Việt Nam” mang đến màu sắc văn hóa ẩm thực độc đáo.

Đây là sự kiện nằm trong khuôn khổ Đề án “Thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam tham gia trực tiếp vào hệ thống phân phối nước ngoài” của Bộ Công Thương, “Tuần hàng Việt Nam tại hệ thống siêu thị AEON tại Nhật Bản” là hoạt động thường niên trong nhiều năm qua. Sự kiện do Bộ Công Thương phối hợp cùng UBND TP. Hà Nội, TP.HCM và Tập đoàn AEON tổ chức.

Lễ khai mạc Tuần hàng Việt Nam tại Nhật Bản 2024

Tiếp nối thành công của Tuần hàng Việt Nam 2023, sự kiện năm nay được tổ chức tại Trung tâm thương mại AEON Lake Town Mori (Nhật Bản) và diễn ra trong 4 ngày thay vì 3 ngày như năm trước. Với việc tăng thời gian trưng bày, Tuần hàng Việt Nam 2024 tại AEON Nhật Bản hứa hẹn một sự kiện thành công góp phần thúc đẩy giao lưu văn hóa giữa hai quốc gia Việt Nam và Nhật Bản cũng như mang đến cho khách hàng Nhật những trải nghiệm văn hóa, ẩm thực và sản phẩm Việt Nam đặc sắc và ấn tượng.

Tham dự khai mạc có sự hiện diện của Thứ trưởng Bộ Công Thương Phan Thị Thắng; Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản Phạm Quang Hiệu; Tham tán thương mại Việt Nam tại Nhật Bản Tạ Đức Minh; Bà Mitsuko Tsuchiya, Phó Tổng giám đốc điều hành Tập đoàn AEON (Nhật Bản) kiêm Tổng giám đốc AEON TOPVALU Nhật Bản; ông Furusawa Yasuyuki, Thành viên Ban Giám đốc điều hành Tập đoàn AEON phụ trách thị trường Việt Nam kiêm Tổng giám đốc AEON Việt Nam; ông Iwamura Yasutsugu- Thành viên Ban Giám đốc điều hành Tập đoàn AEON phụ trách thị trường Đông Nam Á; ông Shiotani Yuichiro, Tổng giám đốc AEON TOPVALU Việt Nam.

Thứ trưởng Phan Thị Thắng tham các gian hàng tại sự kiện

Phát biểu tại buổi khai mạc, Thứ trưởng Phan Thị Thắng chia sẻ: “Chính phủ Việt Nam luôn khuyến khích và tạo điều kiện để các doanh nghiệp Việt Nam có thể kết nối và trở thành một mắt xích trong chuỗi cung ứng toàn cầu nói chung và tại hệ thống AEON nói riêng. Tuần hàng Việt Nam tại hệ thống AEON Nhật Bản là sự kiện thường niên qua đó là cầu nối, giúp đưa khách hàng của AEON và rộng hơn nữa là người tiêu dùng Nhật Bản đến gần với Việt Nam. Đây cũng là những hoạt động hữu ích góp phần thúc đẩy phát triển quan hệ Việt Nam - Nhật Bản vốn đã phát triển tốt đẹp từ nhiều năm qua”.

Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản Phạm Quang Hiệu phát biểu tại sự kiện

Chia sẻ trong buổi khai mạc, ông Phạm Quang Hiệu - Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản nhấn mạnh, Tập đoàn AEON đã luôn nỗ lực thúc đẩy việc đầu tư tại Việt Nam và xuất nhập khẩu hàng hóa thương mại giữa hai nước. Đặc biệt là đã đưa những mặt hàng của Việt Nam vào hệ thống siêu thị của AEON ở Việt Nam, Nhật Bản và trên toàn thế giới.

Cũng tại buổi lễ, bà Bà Mitsuko Tsuchiya cho biết: “Chương trình Tuần hàng Việt Nam được AEON tổ chức từ năm 2017 và đã bước sang năm thứ 8. Hàng năm, chúng tôi đều nhận được sự kỳ vọng lớn từ khách hàng. Chúng tôi là đơn vị đầu tiên bán vải thiều Việt Nam tại Nhật Bản vào năm 2020. Đến năm 2023, chúng tôi là đơn vị đầu tiên bán nhãn lồng tại Nhật Bản, mang đến những sản phẩm ngon từ Việt Nam cho khách hàng Nhật Bản. Năm nay, chúng tôi giới thiệu các loại trái cây rất được ưa chuộng như vải, nhãn, chuối, cùng với các món ăn từ cá. Việt Nam có đường bờ biển dài giống Nhật Bản, vì vậy món ăn từ cá rất phong phú. Không chỉ vậy, chúng tôi còn muốn giới thiệu các món tráng miệng làm từ cà phê Việt Nam và các sản phẩm thực phẩm đa dạng từ Việt Nam”.

Phó Tổng giám đốc điều hành Tập đoàn AEON (Nhật Bản) kiêm Tổng giám đốc AEON TOPVALU Nhật Bản - Bà Mitsuko Tsuchiya chia sẻ tại buổi khai mạc

Với chủ đề "Đến AEON là thấy Việt Nam", Tuần hàng Việt Nam 2024 tái hiện văn hóa Việt Nam một cách sống động tại AEON Nhật Bản. Các gian hàng được bài trí đậm chất địa phương, kết hợp cùng khu ẩm thực đường phố Việt Nam đầy hấp dẫn đã mang đến cho khách hàng trải nghiệm văn hóa và ẩm thực độc đáo.

Bên cạnh không gian văn hóa đậm nét Việt Nam, sự kiện còn là cơ hội để khách hàng Nhật Bản có cơ hội trải nghiệm “cảm giác chân thật” những món ngon Việt Nam. Đây là điều không chỉ thu hút du khách quốc tế mà còn là một phần thiết yếu trong đời sống người Việt. Qua tuần hàng Việt Nam, AEON mong muốn gia tăng sự hiểu biết của khách hàng Nhật Bản về sản phẩm, ẩm thực và văn hóa Việt Nam, từ đó giúp họ thêm yêu mến đất nước và con người Việt Nam.

Tuần hàng Việt Nam 2024 tại AEON Nhật Bản đã quy tụ hơn 35 nhà cung cấp uy tín trên toàn quốc, giới thiệu các món đặc trưng, các nguyên liệu ẩm thực Việt Nam, và các thực đơn “Việt Nam” phù hợp với “bữa ăn của Người Nhật”. Các nhóm sản phẩm chủ chốt được tập trung năm nay bao gồm “Bánh mì Việt Nam” – sản phẩm vốn được yêu thích tại Nhật, “Bánh tráng Việt Nam” và các trái cây nhiệt đới. Bên cạnh đó, sự kiện còn đem tới cho quý khách hàng các mặt hàng đặc trưng quen thuộc được yêu thích như nông sản, thủy sản, thực phẩm khô, đồ gia dụng, sản phẩm chăm sóc sức khỏe….

Không chỉ vậy, AEON còn tự hào mang tới cho quý khách hàng các sản phẩm Nhãn hàng riêng TOPVALU của AEON với nguyên liệu xuất xứ từ Việt Nam như: Cháo lòng bò Việt Nam; cá saba nướng; khoai lang nướng; xoài đông lạnh; hạt điều Việt Nam…

Bên cạnh đó, ban tổ chức còn giới thiệu các công thức nấu ăn và thực đơn với các món ăn ngon đặc trưng Việt Nam, giúp khách hàng Nhật có thể tự tay chế biến những món ăn yêu thích tại nhà.

Với sự đổi mới và trải nghiệm hấp dẫn, Tuần hàng Việt Nam 2024 hứa hẹn sẽ thu hút đông đảo người dân Nhật Bản ghé đến trải nghiệm, góp phần thúc đẩy giao lưu văn hóa hai quốc gia, từ đó giúp khách hàng Nhật Bản yêu thích và tăng cường tiêu thụ sản phẩm Việt Nam.

Thu Hường
Bài viết cùng chủ đề: Bộ Công Thương

Tin cùng chuyên mục

Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị Công tác quản lý nhà nước về xuất xứ hàng hóa năm 2024

Châu Á - châu Phi tiếp tục là thị trường chiến lược trong hoạt động xuất nhập khẩu

Năm 2025, cần đưa ra mục tiêu, giải pháp trong cả hoạt động nhập khẩu

Xuất khẩu nông sản: Đừng để “vết ố” làm hỏng bức tranh sáng màu!

Bộ Công Thương đặt mục tiêu kim ngạch xuất khẩu năm 2025 sẽ tăng từ 10-12%

Khai mạc Chương trình Phố rượu vang, trà, cà phê và đặc sản Đà Lạt

Xuất khẩu cao su sang thị trường Trung Quốc giảm lượng, tăng chất

Rà soát nhà xuất khẩu mới trong vụ áp dụng chống lẩn tránh phòng vệ thương mại với đường mía

Giải pháp nào để xuất khẩu hàng hóa tăng thêm 4 tỷ USD/tháng?

Trung bình 1 người tiêu dùng Việt Nam mua hàng trực tuyến 4 lần/tháng

Vượt Bangladesh, Việt Nam vươn lên vị trí thứ 2 về xuất khẩu hàng dệt may

EU khởi xướng điều tra tự vệ đối với một số hợp kim gốc mangan và silicon

Năm 2025, phấn đấu xuất khẩu hàng hoá tăng khoảng 12% so với năm 2024

Đẩy mạnh hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam trong xúc tiến thương mại và đầu tư tại Hoa Kỳ

Nấm Mối Đen Uyên Khang: Khẳng định thương hiệu nhờ sàn thương mại điện tử

Xuất khẩu gạo năm 2024 đạt kỷ lục cả về lượng và giá trị

Thương mại song phương Việt Nam - Ấn Độ dự kiến vượt mức 15 tỷ USD

EU tăng tần suất kiểm tra mặt hàng sầu riêng của Việt Nam

Xuất khẩu thủy sản tiếp tục giữ vững vị trí thứ 3 thế giới

Phòng vệ thương mại: Tạo lập môi trường cạnh tranh bình đẳng cho các ngành sản xuất