“Tuần hàng Việt”: Đưa hàng Việt đến với người tiêu dùng Thủ đô

“Tuần hàng Việt” tại chợ hoa Tây Tựu, quận Bắc Từ Liêm - chương trình đầu tiên trong chuỗi 30 “Tuần hàng Việt” do Sở Công Thương Hà Nội tổ chức đã thực sự tạo được “cú huých”, kích thích tiêu dùng tại một quận mới của Thủ đô, góp phần ổn định thị trường, bình ổn giá cả. 
“Tuần hàng Việt”: Đưa hàng Việt đến với người tiêu dùng Thủ đô
Ông Lê Hồng Thăng - Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội (giữa) thăm gian hàng bán các dụng cụ làm vườn

“Tuần hàng Việt” do Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với UBND quận Bắc Từ Liêm tổ chức bên lề Lễ hội Bơi Đăm tại Chợ hoa Tây Tựu những ngày cuối tháng 4 là chương trình mở đầu cho “Tuần hàng Việt” tại 30 quận, huyện, thị xã trên toàn TP. Hà Nội trong năm 2015.

Tại quận Bắc Từ Liêm, chương trình “Tuần hàng Việt” được tổ chức quy mô 2.000m2, với trên 60 gian hàng của 40 doanh nghiệp (DN), cơ sở, hộ sản xuất, kinh doanh trưng bày, giới thiệu và bán các sản phẩm hàng Việt chất lượng tốt, giá hợp lý. Chủ yếu là những mặt hàng tiêu dùng thiết yếu như lương thực, thực phẩm, bánh mứt kẹo, hóa mỹ phẩm, dệt may, da giày, dược phẩm, sản phẩm thủ công mỹ nghệ và sản phẩm đặc sản vùng miền…

Nằm ở quận Bắc Từ Liêm, Tây Tựu là một làng nghề trồng hoa lâu đời của Thủ đô Hà Nội. Ngay từ sáng sớm ngày đầu khai mạc chương trình “Tuần hàng Việt”, người dân Tây Tựu đã tập trung về khu chợ hoa để tham quan, mua sắm. Khắp các gian hàng tràn ngập không khí mua sắm đông vui, tấp nập. Hai tay nặng trĩu các túi hàng, chị Nguyễn Thị Hoa - 38 tuổi, phường Tây Tựu - chia sẻ, biết tin có chương trình “Tuần hàng Việt” đã tranh thủ bớt chút công việc chăm cây, tỉa cành để đến đây mua sắm. Đến với chương trình, các chị hoàn toàn yên tâm về chất lượng hàng hóa, hơn nữa nhiều loại sản phẩm còn có giá rẻ hơn ngoài chợ. Chị Phan Hồng Tuyết - 45 tuổi, trú tại phường Tây Tựu - cho rằng, “Tuần hàng Việt” đã tạo cơ hội cho chị và người dân trong quận Bắc Từ Liêm tiếp cận hàng Việt Nam mẫu mã đa dạng, chất lượng đảm bảo, giá cả hợp lý, nhất là những mặt hàng thiết yếu được UBND TP.Hà Nội bình ổn giá.

Trần Thị Phương Lan - Phó giám đốc Sở Công Thương Hà Nội:

Sở Công Thương Hà Nội sẽ phối hợp UBND các quận, huyện, thị xã trên địa bàn tổ chức 30 “Tuần hàng Việt” vào các dịp lễ lớn của đất nước và thành phố. Mỗi “Tuần hàng Việt” kéo dài từ 5 - 7 ngày, tạo điều kiện thuận lợi cho các DN, người dân tham gia kinh doanh, mua sắm.

Không chỉ người dân Tây Tựu phấn khởi tham dự “Tuần hàng Việt”, mà nhiều người ở trung tâm thành phố cũng đến tham dự. Ôm bó hoa trong tay, chị Nguyễn Thị Hiền - quận Thanh Xuân - cho biết, đến đây, chị thỏa sức lựa chọn các loại hoa của Tây Tựu, từ hoa cúc, hoa hồng, đến các loại hoa mới nhập khẩu giống từ Hà Lan như: Ly vàng Campuma, ly đỏ rô, ly đỏ cà phê… Bên cạnh đó, các loại cây cảnh phong phú, đa dạng, cùng những dụng cụ làm vườn cũng là sức hút riêng của “Tuần hàng Việt” tại quận Bắc Từ Liêm.

Theo Phó giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan, chuỗi “Tuần hàng Việt” sẽ tập trung giới thiệu và bán các sản phẩm hàng Việt Nam, bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm. Chính vì vậy, chất lượng hàng hóa luôn được ngành công thương đặt lên hàng đầu. Việc tổ chức chương trình “Tuần hàng Việt”, không chỉ tạo điều kiện cho người tiêu dùng mua được hàng hóa đa dạng về chủng loại với chất lượng bảo đảm, giá hợp lý, mà còn hỗ trợ DN mở rộng hệ thống phân phối, quảng bá sản phẩm. “Thực tế, thời gian qua, không ít hàng hóa sản xuất trong nước bị làm nhái, làm giả, ảnh hưởng đến uy tín DN và niềm tin người tiêu dùng với hàng Việt. Thông qua chương trình “Tuần hàng Việt”, các DN sẽ tiếp cận trực tiếp, đưa hàng Việt đến tận tay người tiêu dùng Thủ đô” - bà Lan nhấn mạnh.

Lê Kim Liên
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Sở Công Thương Hà Nội

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Ngành nông nghiệp Tây Nguyên đón tin vui từ thị trường Âu - Mỹ

Ngành nông nghiệp Tây Nguyên đón tin vui từ thị trường Âu - Mỹ

Vùng Tây Nguyên cần tận dụng cơ hội từ các FTA, lợi thế để tăng giá trị xuất khẩu, tạo cú huých lớn cho ngành nông nghiệp tại thị trường châu Âu, châu Mỹ.
Tây Nguyên: Khai phá tiềm năng ngành rau quả, phát triển hiệu quả kinh tế vùng

Tây Nguyên: Khai phá tiềm năng ngành rau quả, phát triển hiệu quả kinh tế vùng

Dù hội tụ đủ những điều kiện phát triển ngành rau quả nhưng các “điểm nghẽn” về cơ chế, chính sách khiến quy mô xuất khẩu của vùng còn rất khiêm tốn.
Tây Nguyên: Khai thác thế mạnh vùng, biến tiềm năng thành nguồn lực phát triển

Tây Nguyên: Khai thác thế mạnh vùng, biến tiềm năng thành nguồn lực phát triển

Tây Nguyên là vùng đất sở hữu nhiều lợi thế phát triển kinh tế và hội nhập kinh tế quốc tế, nhờ tính đặc thù về bản sắc văn hoá, vị trí địa chính trị.
Xúc tiến thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP tại huyện Đông Anh

Xúc tiến thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP tại huyện Đông Anh

Hội chợ triển lãm thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP tại huyện Đông Anh diễn ra từ ngày 26-30/4.
Hơn 30 tỉnh, thành tham gia Hội chợ triển lãm

Hơn 30 tỉnh, thành tham gia Hội chợ triển lãm ''Công Thương - OCOP Thái Nguyên 2024''

Tối 26/4, UBND tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức khai mạc Hội chợ triển lãm "Công Thương - OCOP Thái Nguyên 2024".

Tin cùng chuyên mục

Đẩy mạnh kết nối xúc tiến thương mại – đầu tư cho doanh nghiệp Việt Nam với vùng Nam Hoa Kỳ

Đẩy mạnh kết nối xúc tiến thương mại – đầu tư cho doanh nghiệp Việt Nam với vùng Nam Hoa Kỳ

Tọa đàm: “Đẩy mạnh xuất khẩu và thúc đẩy phát triển xanh, bền vững giữa địa phương Việt Nam với các đối tác Hoa Kỳ” đã diễn ra tại TP. Houston,Texas, Hoa Kỳ.
Đắk Lắk: Thị trường cà phê hướng đến sản xuất và xuất khẩu xanh bền vững

Đắk Lắk: Thị trường cà phê hướng đến sản xuất và xuất khẩu xanh bền vững

Thị trường cà phê đang hướng đến sản xuất và xuất khẩu xanh, bền vững. Đây là một trong những yêu cầu mang tính sống còn trong cạnh tranh xuất khẩu hiện nay.
Các tỉnh Tây Nguyên cần tăng cường tính liên kết vùng để phát triển kinh tế

Các tỉnh Tây Nguyên cần tăng cường tính liên kết vùng để phát triển kinh tế

Đắk Lắk giữ vai trò nòng cốt trong liên kết vùng Tây Nguyên trong các hoạt động xúc tiến thương mại và xuất nhập khẩu theo quy mô chuyên nghiệp.
Đắk Lắk: Quyết tâm đưa TP. Buôn Ma Thuột trở thành điểm đến của cà phê thế giới

Đắk Lắk: Quyết tâm đưa TP. Buôn Ma Thuột trở thành điểm đến của cà phê thế giới

Phát triển TP. Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk trở thành “Thành phố cà phê của thế giới”; gắn với phát triển du lịch sinh thái, khai thác các giá trị văn hóa địa phương.
Đắk Lắk: Khai mạc Hội nghị xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu vùng Tây Nguyên

Đắk Lắk: Khai mạc Hội nghị xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu vùng Tây Nguyên

Kỳ vọng đưa vùng Tây Nguyên ra khỏi vị trí “vùng trũng” trong phát triển ngoại thương, thu hẹp dần khoảng cách về thu nhập và trình độ phát triển thương mại.
Hà Nội: 100 gian hàng tham gia Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024

Hà Nội: 100 gian hàng tham gia Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024

Với quy mô 100 gian hàng, Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024 do Sở Công Thương Hà Nội tổ chức đã chính thức khai mạc tối 25/4.
Sắp diễn ra triển lãm quốc tế về công nghệ hàn cắt, luyện kim, ống thép, gia công kim loại

Sắp diễn ra triển lãm quốc tế về công nghệ hàn cắt, luyện kim, ống thép, gia công kim loại

Từ 16–18/5/2024, sẽ diễn ra Triển lãm quốc tế công nghệ hàn cắt, luyện kim, ống thép, gang thép, gia công kim loại (METAL & WELD-ISME VIETNAM 2024) tại Hà Nội.
Thêm một sản phẩm chế biến từ nông sản Việt Nam có mặt tại Mỹ

Thêm một sản phẩm chế biến từ nông sản Việt Nam có mặt tại Mỹ

Lô hàng nước mía ép nguyên chất đóng lon của Công ty Lasuco được doanh nhân người gốc đảo quốc Haiti,đưa vào phân phối tại các cửa hàng tiện lợi và siêu thị ở Mỹ.
Ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Cục Xúc tiến thương mại và Business France

Ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Cục Xúc tiến thương mại và Business France

Chiều ngày 25/4, tại trụ sở Bộ Công Thương, Cục Xúc tiến thương mại và Cơ quan thương mại Business France đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác.
Đưa Tây Nguyên ra khỏi “vùng trũng” trong phát triển ngoại thương

Đưa Tây Nguyên ra khỏi “vùng trũng” trong phát triển ngoại thương

Hội nghị Xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu Tây Nguyên được kỳ vọng sẽ giúp khu vực thoát khỏi “vùng trũng” trong phát triển ngoại thương.
Xúc tiến thương mại: Đồng hành tiêu thụ, phát triển thị trường cho sản phẩm kinh tế tập thể, hợp tác xã

Xúc tiến thương mại: Đồng hành tiêu thụ, phát triển thị trường cho sản phẩm kinh tế tập thể, hợp tác xã

Công tác xúc tiến thương mại, đẩy mạnh phát triển thị trường gắn hỗ trợ khu vực kinh tế tập thể đã trở thành một trong những nhiệm vụ của Bộ Công Thương.
Mining Vietnam - cầu nối giao thương cho doanh nghiệp ngành khai khoáng, xây dựng

Mining Vietnam - cầu nối giao thương cho doanh nghiệp ngành khai khoáng, xây dựng

Sáng 24/4, Triển lãm Quốc tế lần thứ 6 về Công nghiệp Khai thác, Khôi phục Tài nguyên khoáng sản và Xây dựng Việt Nam đã được tổ chức tại Hà Nội.
Nhà mua hàng quốc tế “đổ bộ” tìm nguồn cung ứng sản phẩm từ Việt Nam

Nhà mua hàng quốc tế “đổ bộ” tìm nguồn cung ứng sản phẩm từ Việt Nam

Triển lãm Nguồn cung ứng quốc tế 2024 hứa hẹn thu hút hơn 8.000 nhà mua hàng từ hơn 150 quốc gia tìm nguồn cung ứng sản phẩm từ Việt Nam.
Xây dựng trung tâm logistics quy mô, hiện đại làm

Xây dựng trung tâm logistics quy mô, hiện đại làm ''cầu nối'' thu hút đầu tư

Để tiết kiệm thời gian và chi phí cho doanh nghiệp, nhiều địa phương hướng đến xây dựng trung tâm logistics quy mô, hiện đại và đầy đủ chức năng.
Hàng trăm hợp đồng thương mại được ký kết tại Contech Vietnam và EL Vietnam 2024

Hàng trăm hợp đồng thương mại được ký kết tại Contech Vietnam và EL Vietnam 2024

Sau 4 diễn ra, 2 triển lãm Contech Vietnam 2024 và EL Vietnam 2024 đã thu hút hàng nghìn khách tham quan thương mại, có hàng trăm hợp đồng được ký kết.
Giá trị cốt lõi là “thước đo” khẳng định uy tín, vị thế của Thương hiệu Quốc gia

Giá trị cốt lõi là “thước đo” khẳng định uy tín, vị thế của Thương hiệu Quốc gia

Trong thời đại có nhiều thay đổi nhanh chóng, cạnh tranh gay gắt với sự hỗ trợ của công nghệ, trí tuệ nhân tạo, những giá trị cốt lõi càng trở nên quan trọng...
Cơ hội giao thương, chuyển giao công nghệ cho doanh nghiệp khai khoáng, xây dựng

Cơ hội giao thương, chuyển giao công nghệ cho doanh nghiệp khai khoáng, xây dựng

Triển lãm về Công nghiệp khai thác, khôi phục tài nguyên khoáng sản và Xây dựng Việt Nam sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc chia sẻ, học hỏi về công nghệ mới.
TP. Hồ Chí Minh: Khai mạc Phiên chợ xanh tử tế với hàng nghìn sản phẩm xanh

TP. Hồ Chí Minh: Khai mạc Phiên chợ xanh tử tế với hàng nghìn sản phẩm xanh

Người dân TP. Hồ Chí Minh có cơ hội lựa chọn hàng nghìn sản phẩm nông sản đặc sản, từ 50 tỉnh thành trên cả nước tại Phiên chợ xanh tử tế để phục vụ gia đình.
Khai mạc Hội chợ Công Thương khu vực Tây Bắc – Điện Biên 2024

Khai mạc Hội chợ Công Thương khu vực Tây Bắc – Điện Biên 2024

Lễ Khai mạc Hội chợ Công Thương khu vực Tây Bắc – Điện Biên 2024 diễn ra tại TP. Điện Biên Phủ, tối ngày 19/4/2024.
Các đại siêu thị hàng đầu tại Mỹ La tinh ồ ạt đổ bộ Viet Nam International Sourcing 2024

Các đại siêu thị hàng đầu tại Mỹ La tinh ồ ạt đổ bộ Viet Nam International Sourcing 2024

Hàng loạt các nhà phân phối hàng đầu tại Mỹ Latinh đã đăng ký tham dự và đặt kỳ vọng vào việc thu mua hàng hóa tại Viet Nam International Sourcing năm nay.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động