Thứ sáu 08/11/2024 05:30

Trở về với tâm…

Binh pháp xưa có kế “Du long chuyển phượng” (biến rồng thành phượng), nghĩa là biến cái này thành cái kia, hình rồng đó nhưng làm cho nó trở thành phượng. Kế này rất phổ biến trong buôn bán từ xưa đến nay, dân gian Việt Nam hay gọi là “Treo đầu dê, bán thịt chó”.
Ảnh minh họa

Gần đây, Tổng cục Du lịch có quyết định khá mạnh tay: Thu hồi công nhận cơ sở lưu trú 3 sao đối với 8 khách sạn ở Hà Nội và Thái Nguyên. Trong đó, tại Hà Nội, có các khách sạn lâu năm, khá nổi danh như Kim Liên, Sài Gòn, Thương mại… Lý do bởi các khách sạn này không đáp ứng đủ các tiêu chuẩn, điều kiện về hạ tầng, cơ sở vật chất, nguồn nhân lực tương xứng với số sao đã được công nhận, dù chỉ có 3 sao, thuộc hạng thường thường bậc trung mà thôi.

Đây có thể gọi là một cuộc khủng hoảng tuy không bùng phát dữ dội như các cuộc khủng hoảng truyền thông của doanh nghiệp khác thời mạng xã hội như những cơn bão lớn cuốn không ít thương hiệu vào vòng xoáy nghiệt ngã. Dù sao, đã là khủng hoảng thì phải xử lý ngõ hầu tái tạo hình ảnh đẹp của thương hiệu trong con mắt khách hàng.

Có chuyên gia thương hiệu nói: Hãy xử lý khủng hoảng theo tinh thần Phật giáo. Rất đơn giản, trong 3 quy tắc - “tàm quý”, “lắng nghe”, “hòa nhan ái ngữ” - hãy nắm chắc quy tắc đầu tiên: Trở về với tâm để mang đức tính “tàm quý” đang cư ngụ ở đó ra sử dụng.

Đức Phật từng dạy rằng, “tàm quý” nghĩa là biết xấu hổ và sợ hãi khi làm việc sai, tạo nghiệp xấu. Đừng bao giờ chăm chăm đổ lỗi cho bất kỳ ai. Hãy nhìn lại việc mình làm, nghiệp mình đã tạo bằng tâm “tàm quý”, để từ đó sám hối và chấn chỉnh. Nếu tất cả xuất phát từ tâm sáng, tâm không vụ lợi, thì dù có sai, bạn vẫn nhận được sự ủng hộ của mọi người. Đơn giản mà khó thay!

Minh Hạnh
Bài viết cùng chủ đề: Tổng Cục du lịch

Tin cùng chuyên mục

OCB được vinh danh Thương hiệu quốc gia lần thứ 3 liên tiếp

Chubb Life Việt Nam mở rộng văn phòng đối tác Infinity tại Cần Thơ và Hưng Yên

Nestlé Việt Nam được vinh danh là “Nhà quảng cáo của năm” tại MMA Awards 2024

Vinalink Group: Hành trình lan tỏa yêu thương và thực hiện trách nhiệm cộng đồng

PV GAS được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024

Số lượng doanh nghiệp đăng ký thành lập mới tăng 26,5% trong tháng 10

Cuộc thi Nhập vai 2024: Khi cảm xúc là 'điểm tựa' chạm đến trái tim khách hàng

Supe Lâm Thao là một trong những nhân tố giúp ngành chè Việt Nam phát triển bền vững

Doanh nghiệp bất động sản sắp xếp nguồn lực, sẵn sàng cho giai đoạn tăng trưởng mới

Coteccons được vinh danh 'Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024'

Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam và GEAPP hợp tác chuyển dịch năng lượng xanh

Tôn Đông Á - 26 năm hành trình 'cùng xây cuộc sống xanh'

Tập đoàn Phenikaa lần thứ 4 liên tiếp được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam

Bưu điện Việt Nam được vinh danh Thương hiệu Quốc gia lần thứ 2

ROX iPark được vinh danh là doanh nghiệp tăng trưởng xanh

TNPM ghi dấu ấn trên thị trường quản lý vận hành bất động sản Hà Nội

Casumina hướng tới tương lai: Đổi mới, sáng tạo và vươn xa

Giữ gìn và phát triển nghề truyền thống miến dong sạch Quyền Thiết - Làng So

FSEL: Học ngoại ngữ tương tác cùng AI dành cho người Việt

Bộ trưởng Bộ Quốc phòng trao quyết định bổ nhiệm hai Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Viettel