Trở về với tâm…
Ảnh minh họa |
Gần đây, Tổng cục Du lịch có quyết định khá mạnh tay: Thu hồi công nhận cơ sở lưu trú 3 sao đối với 8 khách sạn ở Hà Nội và Thái Nguyên. Trong đó, tại Hà Nội, có các khách sạn lâu năm, khá nổi danh như Kim Liên, Sài Gòn, Thương mại… Lý do bởi các khách sạn này không đáp ứng đủ các tiêu chuẩn, điều kiện về hạ tầng, cơ sở vật chất, nguồn nhân lực tương xứng với số sao đã được công nhận, dù chỉ có 3 sao, thuộc hạng thường thường bậc trung mà thôi.
Đây có thể gọi là một cuộc khủng hoảng tuy không bùng phát dữ dội như các cuộc khủng hoảng truyền thông của doanh nghiệp khác thời mạng xã hội như những cơn bão lớn cuốn không ít thương hiệu vào vòng xoáy nghiệt ngã. Dù sao, đã là khủng hoảng thì phải xử lý ngõ hầu tái tạo hình ảnh đẹp của thương hiệu trong con mắt khách hàng.
Có chuyên gia thương hiệu nói: Hãy xử lý khủng hoảng theo tinh thần Phật giáo. Rất đơn giản, trong 3 quy tắc - “tàm quý”, “lắng nghe”, “hòa nhan ái ngữ” - hãy nắm chắc quy tắc đầu tiên: Trở về với tâm để mang đức tính “tàm quý” đang cư ngụ ở đó ra sử dụng.
Đức Phật từng dạy rằng, “tàm quý” nghĩa là biết xấu hổ và sợ hãi khi làm việc sai, tạo nghiệp xấu. Đừng bao giờ chăm chăm đổ lỗi cho bất kỳ ai. Hãy nhìn lại việc mình làm, nghiệp mình đã tạo bằng tâm “tàm quý”, để từ đó sám hối và chấn chỉnh. Nếu tất cả xuất phát từ tâm sáng, tâm không vụ lợi, thì dù có sai, bạn vẫn nhận được sự ủng hộ của mọi người. Đơn giản mà khó thay!