Chủ nhật 22/12/2024 01:11

Triển lãm trưng bày sản phẩm tiêu biểu Việt Nam – Nhật Bản

Nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 50 năm quan hệ Việt Nam - Nhật Bản, tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức khai trương triển lãm trưng bày sản phẩm tiêu biểu hai nước.

Chiều 6/5, tại Trung tâm Hội nghị FLC, TP Sầm Sơn, UBND tỉnh Thanh Hóa tổ chức khai trương triển lãm trưng bày sản phẩm tiêu biểu Việt Nam - Nhật Bản. Đây là chuỗi sự kiện nhằm chào mừng kỷ niệm 50 năm quan hệ của hai nước.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi phát biểu khai mạc tại lễ khai trương.

Phát biểu khai mạc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi, nhấn mạnh: Lễ khai trương gian hàng trưng bày sản phẩm thế mạnh của tỉnh Thanh Hóa và các tổ chức, doanh nghiệp Nhật Bản là một trong những sự kiện bên lề quan trọng của Hội nghị Kết nối Thanh Hóa - Nhật Bản năm 2023. Triển lãm là cơ hội quý để doanh nghiệp trong tỉnh được quảng bá, giới thiệu sản phẩm tiêu biểu, thế mạnh của địa phương với các đối tác Nhật Bản, đẩy mạnh xúc tiến đầu tư, thương mại, tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường, tranh thủ trao đổi, học hỏi kinh nghiệm sản xuất, chuyển giao công nghệ. Đồng thời, tại triển lãm, các đại biểu, doanh nghiệp trong tỉnh được trải nghiệm các sản phẩm, dịch vụ tiên tiến, hiện đại tại các gian hàng của doanh nghiệp Nhật Bản.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Văn Thi mong muốn: Triển lãm lần này sẽ giúp các doanh nghiệp Nhật Bản hiểu thêm về tiềm năng, thế mạnh của địa phương và xúc tiến các cơ hội hợp tác giữa các bên. Tỉnh Thanh Hóa sở hữu điều kiện tự nhiên thuận lợi, tài nguyên thiên nhiên phong phú, đa dạng. Các sản phẩm công nghiệp, nông nghiệp, dịch vụ của tỉnh có lợi thế cạnh tranh rất lớn so với các địa phương khác trong cả nước.

Các sản phẩm trưng bày tại triển lãm đều là những sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu, riêng có của tỉnh Thanh Hóa, được cấp có thẩm quyền chứng nhận về tiêu chuẩn, chất lượng; nhiều sản phẩm đã xuất khẩu ra thị trường quốc tế, bao gồm cả thị trường Nhật Bản. Hi vọng trong thời gian tới, các sản phẩm đặc trưng của tỉnh Thanh Hóa sẽ xuất hiện nhiều hơn trên thị trường Nhật Bản và nhận được sự quan tâm, yêu mến, tin tưởng của người tiêu dùng bản địa.

Các đại biểu cắt băng khai trương triển lãm.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thanh Hóa đề nghị các thành viên Ban Tổ chức, các sở, ban, ngành trong tỉnh và các đơn vị tham gia trưng bày, thực hiện tốt phương án đảm bảo an ninh trật tự, an toàn cho các hoạt động; sẵn sàng giúp đỡ, hỗ trợ doanh nghiệp Nhật Bản trong quá trình tham gia triển lãm. Đồng thời, tạo thuận lợi cho các đại biểu hai nước đến tham quan, tìm hiểu về truyền thống văn hóa, sản phẩm, dịch vụ và mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa tỉnh Thanh Hóa và các đối tác Nhật Bản.

Triển lãm trưng bày sản phẩm tiêu biểu Việt Nam – Nhật Bản sẽ diễn ra từ ngày 6 đến 8/5. Với quy mô 20 gian hàng, trong đó, có 5 gian hàng của doanh nghiệp Nhật Bản và 15 gian hàng của tỉnh Thanh Hóa với những sản phẩm tiêu biểu để quảng bá cho các đối tác, doanh nghiệp, nhà đầu tư Nhật Bản và Việt Nam quan tâm.

Hoàng Minh
Bài viết cùng chủ đề: Tỉnh Thanh Hóa

Tin cùng chuyên mục

Năm 2025, Tây Ninh thúc đẩy phát triển công nghiệp chế biến, chế tạo

Nhận diện các thương hiệu OCOP tại Thanh Hóa: Bài 3- Những bất cập trong triển khai thực hiện Chương trình OCOP

Năm 2025, Đồng Nai ưu tiên thúc đẩy tăng trưởng kinh tế 2 con số

Bài 2 - Nâng sao đếm số, nhiều OCOP đứng trước nguy cơ ''chết yểu''

Bà Rịa – Vũng Tàu: Khởi động dự án khu công nghiệp thông minh, sinh thái

Ninh Thuận: Đẩy mạnh công tác xúc tiến đầu tư vào các ngành kinh tế trọng điểm

Nhận diện các thương hiệu OCOP tại Thanh Hóa: Bài 1- OCOP, làn gió mới trong phát triển kinh tế nông thôn

Tuyên Quang: Sản xuất tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp theo hướng bền vững

Nhiều điểm sáng trong bức tranh kinh tế TP. Vũng Tàu năm 2024

Đồng Tháp: Tuân thủ pháp luật để hoạt động thương mại biên giới phát triển bền vững

Cảng biển Quảng Ninh: Đón đầu cơ hội tăng trưởng

Hải Dương: Tăng trưởng kinh tế đứng thứ 6/63 tỉnh, thành phố trong cả nước

Hải Dương: Cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh thành lập mới 2.000 doanh nghiệp

Thái Nguyên hỗ trợ doanh nghiệp tận dụng UKVFTA, mở rộng xuất khẩu sang thị trường Anh

Đồng Tháp: Sản xuất công nghiệp tiếp tục phục hồi và phát triển

Đa dạng hoá sản phẩm, đưa du lịch Sơn La phát triển

Thành phố Sơn La - Gia tăng giải pháp xúc tiến tiêu thụ nông sản

Top 10 sản phẩm công nghiệp chủ lực TP. Hà Nội năm 2024

Quảng Ninh: Hạ Long tích cực hoàn thành công tác chuẩn bị cho bầu cử

Vĩnh Long: Sản xuất công nghiệp, bán lẻ hàng hoá tăng trưởng khá