Triển lãm kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế sẽ thu hút hơn 500 doanh nghiệp tham gia
Triển lãm kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế - SOURCING EXPO VIỆT NAM là sự kiện do Vụ Thị trường châu Âu - châu Mỹ(Bộ Công Thương) chủ trì với sứ mệnh thúc đẩy mối liên kết trực tiếp giữa các doanh nghiệp sản xuất và xuất khẩu của Việt Nam với mạng lưới phân phối bán lẻ nước ngoài và các nhà nhập khẩu.
Đây là triển lãm tìm nguồn cung ứng hàng đầu tại Việt Nam, quy tụ các nhà sản xuất và xuất khẩu hàng đầu trong và ngoài nước. Theo Ban tổ chức, SOURCING EXPO VIỆT NAM 2024 với quy mô trên 10.000m2, quy tụ trên 500 doanh nghiệp với hơn 500 gian hàng trưng bày cùng 10.000 sản phẩm đạt tiêu chuẩn xuất khẩu... đến từ trên 25 quốc gia và vùng lãnh thổ...
Thông qua SOURCING EXPO VIỆT NAM 2024, người mua hàng có thể khám phá nhiều danh mục bao gồm thực phẩm chế biến sẵn; hàng may mặc, dệt may, phụ kiện thời trang; giày dép, túi xách và hành lý; thể thao và ngoài trời; đồ gia dụng, trang trí nhà cửa.
SOURCING EXPO VIỆT NAM 2024 với quy mô trên 10.000m2, quy tụ hơn 500 doanh nghiệp với khoảng 500 gian hàng trưng bày cùng 10.000 sản phẩm. Ảnh: Moit |
Ngoài ra, VIET NAM SOURCING EXPO còn có sự tham gia của các công ty logistics và nhà cung cấp dịch vụ chuỗi cung ứng hàng đầu, những người đưa ra các giải pháp giá trị gia tăng để giúp các nhà xuất khẩu và doanh nghiệp tìm nguồn cung ứng tối ưu hóa hoạt động, giảm chi phí và nâng cao hiệu quả.
Bên cạnh hoạt động trưng bày, VIET NAM SOURCING EXPO còn bao gồm nhiều hoạt động hấp dẫn như: Hội nghị Kết nối Chuỗi cung ứng Quốc tếnăm 2024; Các hội thảo về các ngành hàng xuất khẩu, xu hướng tiêu dùng quốc tế, hướng dẫn doanh nghiệp Việt Nam thâm nhập hệ thống phân phối nước ngoài; Các hội thảo kết nối chuyên sâu với các Tập đoàn phân phối quốc tế.
Cùng đó là Khu triển lãm hàng hóa của doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế; Các khu vực kết nối giao thương trực tiếp tại khu gian hàng của các nhà phân phối nước ngoài trong Triển lãm và online qua Sàn kết nối trực tuyến (Virtual Business Platform) và các hoạt động khảo sát thực địa của các đoàn thu mua nước ngoài về các địa phương. Dự kiến, SOURCING EXPO VIỆT NAM 2024 sẽ thu hút khoảng trên 10.000 lượt khách tham quan, trải nghiệm.
Cũng theo Ban Tổ chức, tham gia SOURCING EXPO VIỆT NAM 2024, các doanh nghiệp trong nước sẽ có cơ hội tiếp cận với hơn 200 kênh thu mua quốc tế chuyên nghiệp; đồng thời có điều kiện gặp gỡ, kết nối với các doanh nghiệp thu mua hàng lớn trong và ngoài nước qua hình thức trực tiếp và trực tuyến.
Đặc biệt, thông quan việc tham gia các Hội nghị, hội thảo chuyên đề, các doanh nghiệp cũng có cơ hội tìm hiểu thông tin về nhu cầu, thị hiếu của người tiêu dùng các nước; nắm bắt được yêu cầu, quy định của các Tập đoàn phân phối nước ngoài, từ đó xây dựng chiến lược phát triển thị trường hiệu quả.
Mặt khác, với SOURCING EXPO VIỆT NAM 2024, doanh nghiệp trong nước còn có cơ hội mở rộng thị trường xuất khẩu sang các nước châu Á, châu Âu, châu Mỹ, châu Phi.
Trong khi đó, các nhà nhập khẩu sẽ có cơ hội gặp gỡ các doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam uy tín, từ đó mở rộng và đa dạng hóa nguồn hàng thu mua. Ngoài ra, đây cũng là cơ hội tốt để các nhà nhập khẩu khám phá những sản phẩm mới, có nhiều tiềm năng của Việt Nam, mở rộng và đa dạng hóa nguồn hàng thu mua.
Các địa phương sẽ có cơ hội quảng bá tiềm năng, thế mạnh trong việc tham gia vào chuỗi sản xuất và cung ứng toàn cầu.
Năm 2023, SOURCING EXPO VIỆT NAM đã thu hút hơn 300 doanh nghiệp tham gia trưng giới thiệu hơn 5.000 sản phẩm, dịch vụ đạt tiêu chuẩn xuất khẩu. Tại sự kiện này, khách tham quan đã khám phá và có cơ hội gặp gỡ, trao đổi với các nhà phân phối, bán lẻ hàng đầu toàn cầu như: Aeon, Walmart, Carrefour, Costco, Decathlon, Coppel, Amazon, Boeing, Google, Uniqlo, AES, Central Group, IKEA, Lulu. Hàng trăm đoàn thu mua từ 25 quốc gia và vùng lãnh thổ đã tham gia, góp phần tạo nên hoạt động giao thương sôi nổi tại Viet Nam Sourcing Expo 2023.