Trái vải Việt Nam được yêu thích trong Tuần hàng Việt Nam tại Nhật Bản

Với hương thơm dịu và vị ngọt đậm đặc trưng, trái vải Việt Nam được người dân Nhật Bản yêu thích và sẽ được bày bán rộng rãi trên toàn hệ thống siêu thị Aeon.
Sôi động Tuần hàng Việt Nam tại hệ thống siêu thị Aeon Mời doanh nghiệp tham gia Tuần hàng Việt Nam tại Anh 2022

Trong 3 ngày 1 - 3/7, tại “Tuần hàng Việt Nam tại hệ thống siêu thị Aeon tại Nhật Bản”, khoảng 30 tấn vải tươi và 2,5 tấn chuối tươi của Việt Nam đã được bán tới tay người tiêu dùng Nhật Bản.

Tuần hàng được tổ chức tại Trung tâm thương mại Aeon Lake Town Mori, tỉnh Saitama và tại tất cả các siêu thị, cửa hàng bán lẻ (GMS) thuộc hệ thống Aeon tại Nhật Bản. Đây là một trong những chương trình được đánh giá mang tính hiệu quả cao trong việc triển khai thực hiện Đề án “Thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam tham gia trực tiếp vào hệ thống phân phối nước ngoài” của Bộ Công Thương. Thông qua Đề án, nhiều loại sản phẩm Việt Nam đáp ứng tiêu chuẩn đã được Aeon nhập khẩu và được đưa vào tiêu thụ tại hàng trăm siêu thị trong hệ thống của Aeon.

Trái vải Việt Nam được yêu thích trong Tuần hàng Việt Nam tại Nhật Bản
Trái vải được bày bán tại hệ thống siêu thị Aeon

Năm nay, với tình hình dịch bệnh Covid-19 đã tạm thời đươc kiểm soát, để tranh thủ sự phục hồi của nền kinh tế và đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân Nhật Bản, ngay từ đầu năm 2022, các nhà tổ chức đã xây dựng phương án triển khai Tuần hàng Việt Nam 2022 với chủ đề “Việt Nam phát hiện mới”.

Do ảnh hưởng của dịch bệnh nên tuần hàng năm nay được tổ chức kết hợp giữa hình thức trực tiếp và trực tuyến. Tham dự khai mạc Tuần hàng tại Nhật Bản có Giám đốc điều hành Tập đoàn Aeon, Đại sứ và Cơ quan đại diện Thương mại Việt Nam tại Nhật Bản, tại Việt Nam có đại diện Bộ Công Thương, UBND TP. Hà Nội cùng Tổng giám đốc Aeon Việt Nam.

Bên cạnh những sản phẩm truyền thống được trưng bày và bán giới thiệu tại tuần hàng các năm trước như nông sản, thực phẩm (mì tôm, phở khô, bánh tráng, gia vị, cà phê, bia, rượu...); thủy sản (cá basa trắng), dệt may, da giày, đồ gia dụng, sản phẩm chăm sóc sức khỏe, các loại hoa quả nhiệt đới của Việt Nam như chuối, thanh long, xoài, dừa, hoa tươi…, trái vải tươi của Việt Nam tiếp tục là điểm nhấn của tuần hàng năm nay.

Trái vải Việt Nam được yêu thích trong Tuần hàng Việt Nam tại Nhật Bản
Thanh long cũng là một sản phẩm được ưa chuộng tại Nhật Bản

Ngoài ra, một số sản phẩm mới mang thương hiệu Topvalu của Tập đoàn Aeon (nhãn hàng riêng của Tập đoàn Aeon) được sản xuất tại Việt Nam cũng sẽ được quảng bá, giới thiệu tới người tiêu dùng Nhật Bản như tôm tẩm bột chiên xù Topvalu, xoài Cát Chu đông lạnh Topvalu, hạt điều và hạt hỗn hợp Topvalu,... Bên cạnh đó còn có rượu Suntory Horuyo vị sơ ri Việt Nam, khoai lang nướng, gỏi cuốn, cá basa ướp gia vị...

Điểm mới của Tuần hàng Việt Nam năm nay, ngoài việc giới thiệu hình ảnh về văn hóa, du lịch và ẩm thực quen thuộc của Việt Nam như bánh mì, phở, bánh flan, đồ ngọt làm từ khoai lang, nước vải ép, sinh tố xoài, Tuần hàng Việt Nam 2022 sẽ giới thiệu tới người tiêu dùng Nhật Bản “Phiên chợ hàng hóa lưu niệm” với các sản phẩm đan, thêu, các loại túi giỏ… mang hương sắc đặc trưng của Việt Nam. Cách tiếp cận tới người dân Nhật Bản của Tuần hàng Việt Nam 2022 cũng có sự thay đổi khá thú vị.

Theo đó, một loạt các công thức, hướng dẫn cách làm các món ăn Việt Nam sẽ được giới thiệu trực tiếp cùng các sản phẩm nông sản, thực phẩm ngay tại quầy trưng bày sản phẩm trong siêu thị để người dân Nhật Bản dễ dàng hình dung cách sử dụng và thưởng thức các sản phẩm ẩm thực của Việt Nam. Tuần hàng Việt Nam 2022 sẽ là dịp mang đến cho khách hàng Nhật Bản những khám phá và trải nghiệm thú vị mới, khách hàng Nhật Bản dễ dàng cảm nhận sự thôi thúc muốn được khám phá, trải nghiệm du lịch và ẩm thực Việt Nam.

Bên cạnh đó, Tuần hàng Việt Nam tại Nhật Bản cũng là một sự kiện được đông đảo kiều bào quan tâm và chào đón, họ thấy vui khi hàng hoá Việt Nam xuất hiện tại Nhật ngày càng nhiều và phong phú.

Để tiếp tục thúc đẩy gia tăng kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam thông qua kênh phân phối của Aeon, Bộ Công Thương Việt Nam, UBND TP. Hà Nội và Tập đoàn Aeon sẽ tiếp tục giới thiệu ngày càng nhiều sản phẩm chất lượng cao, các món ẩm thực hấp dẫn của Việt Nam cũng như cách chế biến các món ăn Nhật Bản từ nguồn nguyên liệu tươi ngon của Việt Nam tới người tiêu dùng Nhật Bản tại Tuần hàng Việt Nam trong những năm tiếp theo.

Thu Thủy
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Hàng Việt Nam

Tin cùng chuyên mục

Thương vụ Việt Nam tại Israel tháo gỡ nhiều vướng mắc cho các doanh nghiệp xuất khẩu thủy sản

Thương vụ Việt Nam tại Israel tháo gỡ nhiều vướng mắc cho các doanh nghiệp xuất khẩu thủy sản

Thứ trưởng Bộ Công Thương Phan Thị Thắng: Tập trung phát triển thương mại nông sản, xúc tiến đầu tư hiệu quả

Thứ trưởng Bộ Công Thương Phan Thị Thắng: Tập trung phát triển thương mại nông sản, xúc tiến đầu tư hiệu quả

Chánh Văn phòng Bộ Công Thương: Đề nghị các thương vụ cung cấp thông tin hoạt động thường xuyên, đầy đủ

Chánh Văn phòng Bộ Công Thương: Đề nghị các thương vụ cung cấp thông tin hoạt động thường xuyên, đầy đủ

Mời tham dự Hội chợ thủ công quốc tế Surajkund lần thứ 38 tại Ấn Độ

Mời tham dự Hội chợ thủ công quốc tế Surajkund lần thứ 38 tại Ấn Độ

Thương vụ Việt Nam tại Nam Ninh là cầu nối đưa hàng nông sản Việt vào sâu thị trường Trung Quốc

Thương vụ Việt Nam tại Nam Ninh là cầu nối đưa hàng nông sản Việt vào sâu thị trường Trung Quốc

Thương vụ Việt Nam tại Ai Cập: Nhiều tiềm năng trong thúc đẩy đàm phán FTA với Ai Cập

Thương vụ Việt Nam tại Ai Cập: Nhiều tiềm năng trong thúc đẩy đàm phán FTA với Ai Cập

Mở cửa thị trường và hội nhập kinh tế quốc tế khu vực Á - Phi và định hướng tương lai

Mở cửa thị trường và hội nhập kinh tế quốc tế khu vực Á - Phi và định hướng tương lai

Thương vụ Việt Nam tại Indonesia: Thúc đẩy xuất khẩu gạo bền vững trong bối cảnh Indonesia tự chủ lương thực

Thương vụ Việt Nam tại Indonesia: Thúc đẩy xuất khẩu gạo bền vững trong bối cảnh Indonesia tự chủ lương thực

Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ: FTA song phương – Chìa khóa cho quan hệ kinh tế toàn diện

Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ: FTA song phương – Chìa khóa cho quan hệ kinh tế toàn diện

Thương vụ Việt Nam tại Hàn Quốc: SMR khơi mở

Thương vụ Việt Nam tại Hàn Quốc: SMR khơi mở 'cánh cửa' điện hạt nhân cho Việt Nam

Thương vụ Việt Nam tại Philippines: Giữ vững thị trường truyền thống để ổn định hoạt động xuất khẩu gạo

Thương vụ Việt Nam tại Philippines: Giữ vững thị trường truyền thống để ổn định hoạt động xuất khẩu gạo

Thương vụ Việt Nam tại UAE: Hợp tác đầu tư - chìa khóa nâng cao quan hệ hợp tác Việt Nam-UAE

Thương vụ Việt Nam tại UAE: Hợp tác đầu tư - chìa khóa nâng cao quan hệ hợp tác Việt Nam-UAE

Tăng cường kết nối kinh tế - tiền đề của quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam - Canada

Tăng cường kết nối kinh tế - tiền đề của quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam - Canada

Mời tham dự Hội chợ triển lãm du lịch SATTE 2025 tại Ấn Độ

Mời tham dự Hội chợ triển lãm du lịch SATTE 2025 tại Ấn Độ

Thương vụ Ả rập Xê út tiếp tục hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá hàng Việt Nam tại thủ đô Riyadh

Thương vụ Ả rập Xê út tiếp tục hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá hàng Việt Nam tại thủ đô Riyadh

Mời tham gia Triển lãm ACT East Business Show lần thứ 7 tại bang Meghalaya, Ấn Độ

Mời tham gia Triển lãm ACT East Business Show lần thứ 7 tại bang Meghalaya, Ấn Độ

Rau quả tươi Việt Nam: Nhiều cơ hội xuất khẩu vào thị trường Thụy Điển

Rau quả tươi Việt Nam: Nhiều cơ hội xuất khẩu vào thị trường Thụy Điển

Philippines gia hạn Quỹ tăng cường sức cạnh tranh ngành lúa gạo

Philippines gia hạn Quỹ tăng cường sức cạnh tranh ngành lúa gạo

Thương vụ Việt Nam tại Ả rập Xê út tổ chức tọa đàm doanh nghiệp và trưng bày sản phẩm xuất khẩu

Thương vụ Việt Nam tại Ả rập Xê út tổ chức tọa đàm doanh nghiệp và trưng bày sản phẩm xuất khẩu

Giải pháp ứng phó lừa đảo trong giao dịch thương mại tại thị trường Hoa Kỳ

Giải pháp ứng phó lừa đảo trong giao dịch thương mại tại thị trường Hoa Kỳ

Xem thêm