Trái cây, nông sản và thực phẩm Việt Nam được người Nhật Bản quan tâm

Tại Hội chợ Fabex Kansai - hội chợ thực phẩm và đồ uống vùng Kansai (Nhật Bản) vừa diễn ra, gian hàng Việt Nam với các sản phẩm như nhãn nguyên quả đông lạnh, sầu riêng bóc múi đông lạnh, mít tố nữ nguyên trái đông lạnh và một số thực phẩm chế biến khác đã thu hút sự quan tâm từ đông đảo người Nhật đến hội chợ.

Chi nhánh Thương vụ Việt Nam tại Osaka (Bộ Công Thương) vừa chủ trì tổ chức gian hàng Việt Nam tại Hội chợ Fabex Kansai - hội chợ có quy mô lớn nhất nhắm đến thị trường thực phẩm và đồ uống tại khu vực Kansai và phía Tây Nhật Bản.

Hội chợ Fabex Kansai là hội chợ thương mại quốc tế chuyên ngành về thực phẩm nhập khẩu, phân phối thực phẩm, nguyên liệu chế biến, thiết bị và bao bì thực phẩm lớn nhất Nhật Bản được tổ chức thường niên, mỗi năm 2 kỳ tại Tokyo và Osaka. Năm ngoái, Fabex Kansai được tổ chức với quy mô 450 gian hàng tham gia trưng bày, giới thiệu của các doanh nghiệp/đơn vị và số lượng người đến tham dự khoảng 40.000 người trong 3 ngày. Năm nay, Fabex Kansai tiếp tục được tổ chức trong 3 ngày từ ngày 13 - 15/10. Theo khảo sát sơ bộ của Ban tổ chức, hội chợ đã thu hút lượng người tham dự nhỉnh hơn năm 2020.

Kỳ hội chợ năm 2021 là lần thứ 2 Chi nhánh Thương vụ Việt Nam tại Osaka chủ trì tổ chức gian hàng tham gia nhằm giới thiệu, quảng bá sản phẩm thực phẩm, đồ uống, nông sản và trái cây Việt Nam. Tiếp nối thành công của gian hàng Việt Nam tham gia lần đầu khi nhận được đánh giá cao của Ban tổ chức cũng như sự quan tâm lớn của doanh nghiệp, khách tham dự.

Trái cây, nông sản và thực phẩm Việt Nam được người Nhật Bản quan tâm
Gian hàng Việt Nam tại hội chợ đã thu hút lượng lớn khách tham quan

Năm nay, Chi nhánh Thương vụ Osaka đã lên kế hoạch và phối hợp với đơn vị nhập khẩu tại địa bàn để tổ chức giới thiệu và mời khách tham dự thưởng thức các trái cây Việt Nam như nhãn nguyên quả đông lạnh, sầu riêng bóc múi đông lạnh và mít tố nữ nguyên trái đông lạnh, bên cạnh đó là việc trưng bày, quảng bá các sản phẩm thực phẩm, gia vị, đồ uống và nông sản chế biến khác như: cà phê, hạt điều, trà, trái cây sấy, thực phẩm khô, cháo đóng lon ăn liền, nước yến, yến trưng, các loại gia vị, đồ khô, rượu, bia, nước giải khát,….

Với mục đích tạo thêm kênh quảng bá hình ảnh hàng xuất khẩu của Việt Nam, góp phần thúc đẩy xuất khẩu cho doanh nghiệp trong nước đang gặp khó khăn trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Chi nhánh Thương vụ Osaka đã nỗ lực, khẩn trương và quyết tâm triển khai tổ chức gian hàng ngay khi diễn biến dịch Covid-19 tại Nhật Bản bắt đầu có dấu hiệu khả quan với số ca nhiễm ghi nhận theo ngày giảm đáng kể so với thời gian trước.

Hơn nữa, trước bối cảnh các rào cản kỹ thuật của Nhật Bản áp dụng rất khắt khe đối với trái cây tươi nhập khẩu nói chung trong đó có trái cây tươi của Việt Nam, nên hiện các loại trái cây tươi của Việt Nam được phép nhập khẩu vào Nhật Bản vẫn còn rất hạn chế, Chi nhánh Thương vụ Osaka đã đẩy mạnh việc quảng bá, giới thiệu, kết nối và thúc đẩy xuất khẩu đối với các sản phẩm trái cây tươi đông lạnh của Việt Nam.

Việc quyết định giới thiệu, quảng bá và mời khách hàng Nhật Bản trực tiếp thưởng thức chất lượng và vị ngon của trái nhãn tươi đông lạnh, sầu riêng bóc múi đông lạnh và mít tố nữ nguyên trái của Việt Nam đã tạo điểm nhấn thu hút và thật sự được khách tham dự đánh giá cao.

Ngoài Việt Nam, hội chợ năm nay còn có sự tham gia của một số cơ quan xúc tiến thương mại các nước khác như: Mỹ, Philippines, Ecuador, Malaysia, Indonesia… cũng với mục đích giới thiệu quảng bá các sản phẩm nông sản và trái cây đặc trưng. Mặc dù nguồn lực còn hạn chế, gian hàng Việt Nam khá khiêm tốn về quy mô, diện tích cũng như không có điều kiện đầu tư thiết kế bài bản, trang trí đẹp mắt, ấn tượng như các gian hàng trưng bày của các nước khác cùng tham dự, nhưng rất vui mừng khi gian hàng Việt Nam vẫn thu hút sự quan tâm lớn của các doanh nghiệp và khách tham quan từ đó nâng cao hiệu quả cho công tác giới thiệu và quảng bá hàng Việt Nam.

Trong suốt 3 ngày diễn ra hội chợ, gian hàng Việt Nam luôn được tiếp đón rất đông sự ghé thăm của các doanh nghiệp và khách tham dự, rất nhiều người lần đầu tiên được biết tới trái nhãn, trái mít của Việt Nam nhưng đều tập trung chờ đợi để được thưởng thức, tấm tắc khen ngợi và đánh giá cao hương vị, chất lượng ngon của trái cây Việt Nam, đồng thời muốn tìm hiểu, trao đổi hợp tác sâu hơn.

Việc giới thiệu, quảng bá tại các hội chợ quốc tế chuyên ngành như Fabex Kansai thật sự là cơ hội rất tốt và hiệu quả để giúp các sản phẩm của Việt Nam tiếp cận, thâm nhập thị trường bền vững, hướng đến khách hàng là người Nhật Bản bản sứ chứ không chỉ nhắm đến người tiêu dùng Việt Nam tại Nhật Bản. Thông qua hội chợ đã có rất nhiều doanh nghiệp Nhật Bản đề nghị được kết nối, trao đổi để hợp tác nhập khẩu, phân phối các sản phẩm thực phẩm, nông sản và trái cây của Việt Nam trong thời gian tới.

Song song với kế hoạch đàm phán với Nhật Bản chấp thuận mở cửa thị trường đối với quả nhãn tươi của Việt Nam được nhập khẩu vào Nhật Bản, thì công tác giới thiệu, quảng bá tới khách hàng Nhật và thăm dò đánh giá thị hiếu khách hàng là rất cần thiết cũng như sẽ đem lại hiệu quả kép trong việc tiếp cận, thâm nhập thị trường đối với trái nhãn nói riêng và các sản phẩm nông sản của Việt Nam nói chung. Tổ chức gian hàng tham gia hội chợ cũng phần nào hỗ trợ tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp Việt Nam trong việc tìm kiếm, tiếp cận, kết nối với các đối tác có nhu cầu thông qua quảng bá, giới thiệu, cung cấp thông tin sản phẩm trực tiếp tới các công ty phân phối, nhập khẩu thực phẩm, các siêu thị, nhà hàng Nhật Bản tại hội chợ.

(Bài tuyên truyền thực hiện Nghị quyết số 84/NQ-CP ngày 29/5/2020 của Chính phủ)

Thu Thủy
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Xuất khẩu da giày: Đơn hàng tăng chưa át được nỗi lo về những quy định mới

Xuất khẩu da giày: Đơn hàng tăng chưa át được nỗi lo về những quy định mới

Nhiều quy định mới liên quan đến thiết kế sinh thái, truy xuất chuỗi cung ứng của các thị trường lớn sẽ ảnh hưởng tới xuất khẩu da giày.
Xuất khẩu nông sản sang thị trường Trung Quốc tăng trưởng 2 con số

Xuất khẩu nông sản sang thị trường Trung Quốc tăng trưởng 2 con số

4 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu nông lâm thủy sản sang thị trường Trung Quốc chiếm 18,9%, tăng 15,1% so với cùng kỳ năm ngoái.
Bắc Ninh: Xuất khẩu lô hàng thuốc thú y trị giá 200.000 USD sang thị trường Hồi giáo

Bắc Ninh: Xuất khẩu lô hàng thuốc thú y trị giá 200.000 USD sang thị trường Hồi giáo

Lô hàng thú y xuất khẩu sang thị trường Hồi giáo (Halal) là thuốc kháng sinh, thuốc sát trùng mang thương hiệu Sakan với tổng giá trị xuất khẩu trên 200.000 USD
Giá cà phê xuất khẩu giảm sâu khi tồn kho tăng trở lại

Giá cà phê xuất khẩu giảm sâu khi tồn kho tăng trở lại

Giá cà phê xuất khẩu đồng loạt giảm với Robusta giảm mạnh hơn 3%, do xuất hiện mưa trái mùa tại khu vực Tây Nguyên làm dịu phần nào tình trạng khô hạn kéo dài.
4 tháng, xuất khẩu nông lâm thủy sản thu về gần 20 tỷ USD

4 tháng, xuất khẩu nông lâm thủy sản thu về gần 20 tỷ USD

4 tháng đầu năm 2024, tổng kim ngạch xuất khẩu nông lâm thủy sản ước đạt 19,06 tỷ USD, tăng 23,7% so với cùng kỳ năm ngoái.

Tin cùng chuyên mục

Giá cà phê xuất khẩu đồng loạt lao dốc sau chuỗi tăng nóng

Giá cà phê xuất khẩu đồng loạt lao dốc sau chuỗi tăng nóng

Giá cà phê xuất khẩu đồng loạt giảm với giá cà phê Robusta giảm mạnh hơn 3% do xuất hiện mưa trái mùa tại khu vực Tây Nguyên làm giảm tình trạng khô hạn kéo dài
4 tháng, xuất khẩu rau quả thu về hơn 1,8 tỷ USD nhưng vẫn đối diện với rủi ro cố hữu

4 tháng, xuất khẩu rau quả thu về hơn 1,8 tỷ USD nhưng vẫn đối diện với rủi ro cố hữu

Dù đem về kim ngạch xuất khẩu hơn 1,8 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm 2024 nhưng rau quả vẫn đối mặt với bài toán rủi ro về chất lượng.
Gia Lai: Đề xuất xây dựng trung tâm logistics gắn với hệ thống cảng cạn

Gia Lai: Đề xuất xây dựng trung tâm logistics gắn với hệ thống cảng cạn

Tỉnh Gia Lai định hướng phát triển dịch vụ logistics nhằm tạo đòn bẩy cho hoạt động xúc tiến thương mại và xuất khẩu hàng hóa.
Xúc tiến thương mại mở rộng không gian cho nông sản Tây Nguyên

Xúc tiến thương mại mở rộng không gian cho nông sản Tây Nguyên

Tây Nguyên đã trở thành vùng sản xuất một số sản phẩm nông sản chủ lực quy mô lớn, chiếm tỉ trọng cao, nhất là cây công nghiệp, cây ăn quả.
Việt Nam xuất khẩu khoảng 170.000 tấn cà phê trong tháng 4

Việt Nam xuất khẩu khoảng 170.000 tấn cà phê trong tháng 4

Tổng cục Thống kê ước tính, Việt Nam xuất đi 170.000 tấn cà phê trong tháng 4, giảm hơn 2 lần so với ước tính 400.000 tấn của tháng trước.
Thương mại điện tử xuyên biên giới và những thách thức với hàng Việt

Thương mại điện tử xuyên biên giới và những thách thức với hàng Việt

Liên doanh liên kết tạo sức mạnh cộng đồng doanh nghiệp Việt, chú trong thị trường nội địa gắn với xuất khẩu trực tiếp, qua các trang thương mại điện tử...
4 tháng năm 2024: Xuất khẩu hàng hóa tiếp tục duy trì bức tranh sáng

4 tháng năm 2024: Xuất khẩu hàng hóa tiếp tục duy trì bức tranh sáng

4 tháng năm 2024, xuất khẩu hàng hóa đạt 123,64 tỷ USD, tăng 15% so với cùng kỳ, xuất siêu sang một số thị trường chủ lực như Hoa Kỳ, EU tăng 2 con số.
Ngành nông nghiệp Tây Nguyên đón tin vui từ thị trường Âu - Mỹ

Ngành nông nghiệp Tây Nguyên đón tin vui từ thị trường Âu - Mỹ

Vùng Tây Nguyên cần tận dụng cơ hội từ các FTA, lợi thế để tăng giá trị xuất khẩu, tạo cú huých lớn cho ngành nông nghiệp tại thị trường châu Âu, châu Mỹ.
Giá cà phê Robusta tăng tuần thứ 9 liên tiếp, giá cà phê Arabica hạ nhiệt

Giá cà phê Robusta tăng tuần thứ 9 liên tiếp, giá cà phê Arabica hạ nhiệt

Giá cà phê Robusta nối tiếp đà tăng sang tuần thứ 9 liên tiếp, thiết lập mức giá cao nhất trong lịch sử do lo ngại thiếu hụt nguồn cung từ Việt Nam.
Thương mại điện tử: Cơ hội đưa nông sản Việt vươn xa

Thương mại điện tử: Cơ hội đưa nông sản Việt vươn xa

Kết nối tiêu thụ, tạo đầu ra cho nông sản qua sàn thương mại điện tử được quan tâm đẩy mạnh nhằm tăng cơ hội xuất khẩu, đưa nông sản Việt “vươn xa”.
Xuất khẩu tuần từ 22-28/4: Việt Nam có 18 mặt hàng xuất khẩu tỷ USD; xuất khẩu tôm kỳ vọng tăng trưởng

Xuất khẩu tuần từ 22-28/4: Việt Nam có 18 mặt hàng xuất khẩu tỷ USD; xuất khẩu tôm kỳ vọng tăng trưởng

Việt Nam có 18 mặt hàng xuất khẩu tỷ USD; xuất khẩu tôm kỳ vọng đà tăng trưởng...là những tin nổi bật trong bản tin xuất khẩu tuần 22-28/4.
Xuất khẩu gạo sang khu vực Âu Mỹ tăng đột biến

Xuất khẩu gạo sang khu vực Âu Mỹ tăng đột biến

Xuất khẩu gạo của Việt Nam sang khu vực châu Âu - châu Mỹ những tháng đầu năm 2024 tăng đột biến, trong đó tăng mạnh nhất là Cuba.
Tây Nguyên: Khai phá tiềm năng ngành rau quả, phát triển hiệu quả kinh tế vùng

Tây Nguyên: Khai phá tiềm năng ngành rau quả, phát triển hiệu quả kinh tế vùng

Dù hội tụ đủ những điều kiện phát triển ngành rau quả nhưng các “điểm nghẽn” về cơ chế, chính sách khiến quy mô xuất khẩu của vùng còn rất khiêm tốn.
Gia Lai: Đề xuất xây dựng Trung tâm Logistics hạng II thuộc khu vực Tây Nguyên

Gia Lai: Đề xuất xây dựng Trung tâm Logistics hạng II thuộc khu vực Tây Nguyên

Tỉnh Gia Lai đề xuất sớm hình thành một Trung tâm Logistics hạng II thuộc khu vực Tây Nguyên và hướng ra các tỉnh Duyên hải miền Trung.
Tây Nguyên: Khai thác thế mạnh vùng, biến tiềm năng thành nguồn lực phát triển

Tây Nguyên: Khai thác thế mạnh vùng, biến tiềm năng thành nguồn lực phát triển

Tây Nguyên là vùng đất sở hữu nhiều lợi thế phát triển kinh tế và hội nhập kinh tế quốc tế, nhờ tính đặc thù về bản sắc văn hoá, vị trí địa chính trị.
Trung Quốc giảm mua hàng, xuất khẩu hồ tiêu giảm lượng

Trung Quốc giảm mua hàng, xuất khẩu hồ tiêu giảm lượng

Quý I/2024, xuất khẩu hồ tiêu giảm 26,1%. Trong khi nhiều thị trường tăng mua hồ tiêu từ Việt Nam thì thị trường Trung Quốc lại giảm nhập khẩu.
Xúc tiến thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP tại huyện Đông Anh

Xúc tiến thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP tại huyện Đông Anh

Hội chợ triển lãm thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP tại huyện Đông Anh diễn ra từ ngày 26-30/4.
Cần thiết thành lập Sàn giao dịch gạo tiêu chuẩn Việt Nam

Cần thiết thành lập Sàn giao dịch gạo tiêu chuẩn Việt Nam

Việc có được một Sàn giao dịch gạo tiêu chuẩn Việt Nam sẽ mang lại hiệu quả tốt hơn cho hoạt động xuất khẩu gạo thời gian tới.
Hơn 30 tỉnh, thành tham gia Hội chợ triển lãm

Hơn 30 tỉnh, thành tham gia Hội chợ triển lãm ''Công Thương - OCOP Thái Nguyên 2024''

Tối 26/4, UBND tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức khai mạc Hội chợ triển lãm "Công Thương - OCOP Thái Nguyên 2024".
Philippines - Thị trường tiêu thụ xi măng và clinker lớn nhất của Việt Nam

Philippines - Thị trường tiêu thụ xi măng và clinker lớn nhất của Việt Nam

3 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu xi măng và clinker sang Philippines tăng nhẹ 2,3% về lượng, nhưng giảm 6,9% về kim ngạch và giảm 9% về giá so với cùng kỳ.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động