TP.Hồ Chí Minh sẽ triển khai một cửa liên thông điện tử tại từng sở, ngành |
Theo đó, UBND TP. Hồ Chí Minh vừa giao Sở Thông tin và Truyền thông thẩm định quy trình liên thông điện tử của các Sở Xây dựng, Tư pháp, Kế hoạch và Đầu tư, Tài nguyên và Môi trường. Đồng thời, phối hợp với Sở Nội vụ, Sở Tư pháp nghiên cứu áp dụng chữ ký số để triển khai hướng dẫn các sở ngành, quận, huyện áp dụng văn bản điện tử. Kể từ ngày 1/1/2017 sẽ áp dụng hình thức liên thông điện tử có sử dụng chữ ký số khi các sở, ngành, quận, huyện thực hiện trao đổi ý kiến chuyên môn trong việc giải quyết hồ sơ hành chính, chấm dứt tình trạng sử dụng văn bản giấy như hiện nay.
Thành phố sẽ triển khai một cửa liên thông điện tử tại từng sở, ngành, trong đó giao một sở làm đầu mối tiếp nhận và trả kết quả cho người dân, DN theo từng lĩnh vực như đô thị, kinh tế, y tế, giáo dục...
Dự kiến, trong tháng 12 tới, UBND TP. Hồ Chí Minh sẽ tổ chức hội nghị giao ban trực tuyến với các sở ngành, quận, huyện, phường, xã, thị trấn với nội dụng tổng kết công tác cải cách hành chính của thành phố năm 2016 và triển khai kế hoạch cải cách năm 2017.