Thứ hai 23/12/2024 02:23

TP. Hồ Chí Minh: Thanh toán tiền điện qua ví MoMo hàng ngàn tỷ đồng mỗi năm

Hiện nay, thanh toán tiền điện qua ví điện tử MoMo chiếm khoảng 20% tổng lượng giao dịch thanh toán trực tuyến của Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh.

Ngày 27/12, Tại TP. Hồ Chí Minh diễn ra lễ ký kết ra mắt dịch vụ thanh toán tiền điện bằng ví trả sau, trích nợ tự động qua ví MoMo và kỷ niệm 10 năm hợp tác giữa giữa Momo (Công ty Cổ phần Dịch vụ Di động Trực tuyến) và Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh (EVNHCM).

Ông Bùi Trung Kiên - Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh, phát biểu tại buổi lễ ký kết

Chia sẻ tại buổi lễ ký kết hợp tác, ông Bùi Trung Kiên - Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh - cho biết: Triển khai các Nghị quyết của Chính phủ về thanh toán không dùng tiền mặt của Chính phủ, trong những năm qua, ngành điện TP. Hồ Chí Minh không ngừng đẩy mạnh việc triển khai mở rộng các hình thức thanh toán tiền điện qua hệ thống ngân hàng, đặc biệt là hình thức thanh toán tự động.

Đến nay, Tổng công ty đã hợp tác với 23 ngân hàng và 11 đối tác thu hộ tiền điện với nhiều hình thức thanh toán tiền điện. Theo đó, khách hàng có thể thanh toán tiền điện tại hơn 10.000 điểm thu ngoài hệ thống điện lực và 2.145 địa điểm đặt máy ATM, các siêu thị, qua Internet/Mobile/SMS Banking ví điện tử hoặc trích nợ tự động để thanh toán tiền điện hằng tháng. Năm 2021 các nhà mạng Viettel, VNPT đã có thêm hình thức thanh toán qua Mobile Money để tạo thuận lợi hơn cho việc thanh toán tiền điện, bên cạnh đó các đơn vị Trung gian thanh toán cũng đang tích cực tạo thêm nhiều sản phẩm nhiều tiện ích cho khách hàng thanh toán tiền điện thuận lợi hơn.

Theo ông Bùi Trung Kiên, từ tháng 4/2012, Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh chính thức ký kết hợp tác với MoMo triển khai thanh toán hóa điện trực tuyến. Đây là nỗ lực tiên phong của hai bên, nhằm tạo thay đổi trong hành vi thanh toán tiền điện của người dân TP. Hồ Chí Minh, từ hình thức thu hộ bằng tiền mặt sang thanh toán hóa đơn trực tuyến thông qua ví điện tử. Đến nay, người dùng trên tất cả các khu vực quận, huyện, TP. Thủ Đức (TP. Hồ Chí Minh) đã dễ dàng sử dụng MoMo để thanh toán. Tổng giá trị thanh toán qua ví MoMo trong 10 năm lên đến gần 17.000 tỷ đồng.

Đại diện Ban lãnh đạo Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh và Công ty Cổ phần Dịch vụ Di động Trực tuyến ký kết hợp tác phát triển dịch vụ thu tiền điện bằng ví trả sau và trích nợ tự động sáng 27/12

"Sau 10 năm hợp tác, tính đến tháng 12/2022, đã có hàng chục triệu lượt thanh toán hóa đơn tiền điện của khách hàng của Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh bằng ví MoMo. Số lượng giao dịch qua hệ thống MoMo không ngừng gia tăng qua các năm và chiếm khoảng 20% tổng lượng giao dịch thanh toán trực tuyến của ngành điện Thành phố hiện nay. Tổng giá trị hóa đơn điện thanh toán đạt hàng nghìn tỷ đồng mỗi năm, tăng trưởng 30 lần trong giai đoạn 2017-2022" - ông Nguyễn Bá Diệp, người đồng sáng lập kiêm Phó Chủ tịch MoMo chia sẻ.

Trong quá trình hợp tác, Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh và MoMo nỗ lực không ngừng cải tiến đến mang lại trải nghiệm dịch vụ thanh toán điện tốt nhất, nhanh và tiện lợi nhất cho hộ gia định, khách hàng tại khu vực TP. Hồ Chí Minh.

“Nằm trong chuỗi hoạt động tri ân khách hàng sử dụng điện, nhân dịp kỷ niệm 10 năm hợp tác với MoMo,Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh tổ chức lễ ra mắt dịch vụ thanh toán tiền điện bằng ví trả sau, trích nợ tự động qua ví MoMo nhằm tạo thêm thuận lợi cho khách hàng thêm kênh thanh toán không dùng tiền mặt theo định hướng thanh toán không dùng tiền mặt của Chính Phủ. Thời gian tới, hai bên sẽ tiếp tục phối hợp trong hoạt động thanh toán trực tuyến, chia sẻ công nghệ... để tạo thêm thuận lợi cho khách hàng trong thanh toán không dùng tiền mặt và nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác thu hộ tiền điện" - ông Bùi Trung Kiên cho biết thêm.

Đẩy mạnh thực hiện triển khai các giải pháp phát triển thanh toán không dùng tiền mặt theo chỉ đạo của Chính phủ, thời gian qua, ngành điện TP. Hồ Chí Minh đã tích cực phối hợp với các ngân hàng, tổ chức trung gian thanh toán triển khai các giải pháp gia tăng tỷ lệ thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt. Đến nay, đến nay trên 99% người dân TP. Hồ Chí Minh thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, qua đó góp phần thực hiện mục tiêu thanh toán không tiền mặt của Chính phủ.
Minh Khuê
Bài viết cùng chủ đề: Hoá đơn tiền điện

Tin cùng chuyên mục

Phân Bón Cà Mau đồng hành, hỗ trợ cùng tỉnh Cà Mau phát triển bền vững

PV GAS khởi động giải chạy Marathon: "PV GAS - Hành trình năng lượng xanh"

Phối hợp nhịp nhàng, vận hành hiệu quả hệ thống khí - điện - đạm trong dây chuyền khí PM3 CAA

Phân bón Cà Mau: ''Một đội ngũ - Một mục tiêu'' kiến tạo nền tảng bền vững

Tôn Đông Á đạt giải Vàng Chất lượng Quốc gia

Diễn tập phương án chữa cháy, cứu nạn cứu hộ tại Kho LPG Đình Vũ, Hải Phòng

Petrovietnam chuẩn bị đà tăng tốc cho mục tiêu tăng trưởng 2 con số

PVCFC nhanh chóng giải quyết, tháo gỡ khó khăn cùng các nhà phân phối

Saigon Co.op tặng 900 vé xe 0 đồng cho người lao động về quê đón Tết Nguyên đán 2025

Tập đoàn Khoa học công nghệ Hoàng Việt - Doanh nghiệp tâm huyết vì sự nghiệp “Chăm sóc sức khỏe cộng đồng”

Boeing mong muốn đầu tư vào Việt Nam

PV GAS CNG nhận giải Top 20 Báo cáo thường niên tốt nhất 2024

Nestlé Việt Nam vinh dự đón nhận “Giải Vàng Chất lượng Quốc gia” lần thứ 2

Realme hợp tác chiến lược với Thế giới di động, sẵn sàng bứt phá trong năm 2025

EVNGENCO2 đóng góp gần 700 đơn vị máu trong Tuần lễ hồng EVN lần X

VINACHEM trao tặng 15 căn nhà tình nghĩa tại huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai

PV GAS đột phá với nhiều kỷ lục và cột mốc quan trọng trong năm 2024

Những "quả ngọt" kết tinh từ sản xuất sữa bền vững của FrieslandCampina Việt Nam

Người tiêu dùng lạc quan hơn về chi tiêu Tết Nguyên đán 2025

SABECO thúc đẩy kinh tế tuần hoàn và nỗ lực chuyển đổi xanh