TP. Hồ Chí Minh tăng cường bảo đảm bình ổn hàng hóa dịp Tết Ất Tỵ 2025 Thủ tướng chỉ đạo bình ổn thị trường, tiếp tục đẩy mạnh phát triển thị trường trong nước |
Ngày 10/12, tại Quảng trường Khánh Hội (phường 2, quận 4) diễn ra khai mạc Chương trình bán hàng lưu động - bình ổn thị trường Tết 2025 với chủ "Kết nối tiêu dùng - Lan tỏa yêu thương", do Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh phối hợp cùng Công ty MVCPRO tổ chức.
Đại biểu tham dự lễ ra quân Chương trình bán hàng lưu động - bình ổn thị trường Tết 2025 |
Đây là sự kiện tiếp nối thành công của Chương trình bán hàng lưu động - bình ổn thị trường 2024 (đợt 1) diễn ra trong tháng 8 và tháng 9/2024. Đồng hưởng ứng Chương trình khuyến mại tập trung - Mùa mua sắm – Shopping Season Tết Ất Tỵ năm 2025 của TP. Hồ Chí Minh.
Điểm nhấn của chương trình chính là sự tham gia của các doanh nghiệp uy tín trong nước và quốc tế, bao gồm các thương hiệu lớn như: Công ty TNHH Nước giải khát Suntory Pepsico Việt Nam, Công ty Cổ phần Hóa dầu Mekong, Công ty TNHH Procter & Gamble Việt Nam (P&G), Liên hiệp Hợp tác xã thương mại TP. Hồ Chí Minh - Saigon Co.op, Công ty MM Mega Market Việt Nam, Công ty Cổ phần Thực phẩm Bình Tây, Công ty Cổ phần Thiết bị nhà bếp Vi Na, Công ty Cổ phần Ba Huân, Công ty TNHH Trà Vinh Farm, Công ty TNHH Yến sào Good Nest, Công ty Cổ phần Chế biến thực phẩm Robis, Công ty Ngọc Thơm Foods… và nhiều doanh nghiệp uy tín khác.
Ông Nguyễn Nguyên Phương - Phó Giám đốc Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh - phát biểu tại chương trình |
Đặc biệt, các doanh nghiệp, đơn vị bán lẻ, phân phối, kinh doanh hàng tiêu dùng mang đến chương trình hơn 40 mặt hàng từ các ngành hàng thiết yếu như hóa phẩm, mỹ phẩm, thực phẩm; hơn 500 sản phẩm thiết yếu cho mỗi gia đình như: nước giải khát, nước giặt, sữa tắm, dầu gội, trứng gà tươi, yến sào, mì chay, bánh kẹo, nước uống dinh dưỡng, dầu nhớt xe máy, bếp ga,… chương trình sẽ đáp ứng nhu cầu mua sắm cho các gia đình trong dịp Tết và trải nghiệm các tiện ích mua sắm hiện đại.
Phát biểu tại lễ ra quân, ông Nguyễn Nguyên Phương - Phó Giám đốc Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh - cho biết: Chương trình bán hàng lưu động - bình ổn thị trường Tết 2025 sẽ được tổ chức luân phiên tại 7 địa điểm thuộc các quận trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh, bao gồm: quận 4, quận 10, quận 11, quận Phú Nhuận, quận 8, quận 3 và quận Tân Bình đến ngày 5/1/2025. Tại mỗi quận, chương trình sẽ được diễn ra trong 3 ngày.
Bà Nguyễn Thị Mỹ Hạnh – Phó Chủ tịch UBND quận 4 (TP. Hồ Chí Minh), phát biểu tại sự kiện |
Chương trình với mục tiêu kích thích tiêu dùng, thúc đẩy sản xuất kinh doanh các sản phẩm nội địa, khẳng định vị thế trung tâm mua sắm hiện đại của cả nước và khu vực. Đặc biệt, chương trình mang đến các sản phẩm tiêu dùng thiết yếu, chất lượng với nhiều ưu đãi hấp dẫn đến tay nhân dân trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh.
Bên cạnh cơ hội mua sắm trực tiếp sản phẩm chất lượng của các thương hiệu uy tín, chương trình tiếp tục dành những sự sẻ chia thiết thực với gánh nặng tài chính của người dân thành phố trong bối cảnh thắt chặt chi tiêu, hướng đến một mùa xuân đầm ấm, sung túc.
Lãnh đạo Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh và các đại biểu thực hiện nghi thức Lễ ra quân Chương trình bán hàng lưu động - bình ổn thị trường Tết 2025 |
Chia sẻ tại sự kiện, bà Nguyễn Thị Mỹ Hạnh - Phó Chủ tịch UBND quận 4 (TP. Hồ Chí Minh) - nhấn mạnh: Chương trình Bán hàng lưu động - bình ổn thị trường là một hoạt động mang lại lợi ích thiết thực cho cộng đồng, mang sản phẩm tiêu dùng thiết yếu, chất lượng của các thương hiệu uy tín trong nước và quốc tế với nhiều ưu đãi hấp dẫn đến tay người dân trên địa bàn quận nói riêng và TP. Hồ Chí Minh nói chung.
“Với thông điệp giàu ý nghĩa nhân văn "Kết nối tiêu dùng - Lan tỏa yêu thương", quận 4 còn nhận sự quan tâm đặc biệt từ chương trình dành cho 30 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận qua hình thức "Giỏ quà yêu thương". Đây là hoạt động hết sức ý nghĩa, là một trong những nỗ lực của các doanh nghiệp trong việc hỗ trợ người dân khó khăn trong cuộc sống”, bà Nguyễn Thị Mỹ Hạnh bày tỏ.
Người dân mua sắm hàng giảm giá sốc tại chương trình |
Theo ghi nhận của phóng viên, khi tham gia chương trình, ngoài việc người dân có cơ hội mua hàng giảm giá lên đến 60%, mua 1 tặng 1, mua là có quà... người dân còn được trải nghiệm hàng loạt tiện ích mua sắm an toàn, tiết kiệm khi thanh toán không tiền mặt. Đồng thời còn có cơ hội nhận được hàng loạt ưu đãi thiết thực từ các Ví điện tử VNPAY với hàng ngàn mã mua hàng giảm giá 20.000 đồng, 50.000 đồng được trừ trực tiếp trên đơn hàng và cơ hội nhận hàng trăm E-voucher từ đơn vị quà tặng thương hiệu UrBox.
Người tiêu dùng TP. Hồ Chí Minh có cơ hội mua hàng giảm giá đến lên đến 60%, mua 1 tặng 1, mua là có quà... tại chương trình |
Không chỉ là những ngày hội mua sắm hàng hóa thiết yếu, chất lượng với chi phí tiết kiệm tối ưu, Chương trình bán hàng lưu động - bình ổn thị trường Tết 2025 còn gửi gắm thông điệp đầy tính nhân văn - “Kết nối tiêu dùng – Lan tỏa yêu thương”. Theo đó, chương trình sẽ phối hợp với các cơ quan địa phương trao tặng hàng trăm “Giỏ quà yêu thương” đến những hộ dân có hoàn cảnh khó khăn, góp phần mang đến một mùa xuân ấm áp, đủ đầy.
Trao "Giỏ quà yêu thương" cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận 4 |
Chương trình lần này dự kiến sẽ tiếp cận khoảng 500.000 người, thu hút hơn 100.000 lượt khách tham quan và 50.000 lượt mua hàng. Với thông điệp giàu ý nghĩa “Kết nối tiêu dùng - Lan tỏa yêu thương”, chương trình không chỉ mang lại lợi ích thiết thực cho người dân mà còn là lời khẳng định của các doanh nghiệp cho nỗ lực xây dựng một nền kinh tế bền vững, gắn kết cộng đồng và gìn giữ những giá trị nhân văn tốt đẹp của người Việt.