Chủ nhật 22/12/2024 11:16

Toyota Việt Nam xuất khẩu linh kiện phụ tùng tăng 11%

Thông tin từ Ô tô Toyota Việt Nam ngày 14/7 cho biết, 6 đầu năm 2022 hoạt động xuất khẩu linh kiện, phụ tùng của công ty đạt doanh thu 37 triệu USD, tăng 11%.

Các hoạt động nổi bật của Công ty Ô tô Toyota Việt Nam trong nửa đầu năm 2022 là hoạt động xuất khẩu linh kiện, phụ tùng đạt doanh thu 37 triệu USD, tăng 11%.

Cùng với hoạt động xuất khẩu linh kiện, phụ tùng, Toyota Việt Nam tiếp tục nỗ lực đóng góp cho ngành công nghiệp ô tô Việt Nam thông qua việc xuất xưởng 16.629 xe trong 6 tháng đầu năm 2022, đưa sản lượng sản xuất tích lũy đạt 621.051 xe; Doanh số bán hàng đạt 43.986 xe (đã bao gồm xe Lexus), tăng 47% so với cùng kỳ năm 2021 với doanh số tích lũy 814.128 xe, tiếp tục đứng đầu thị trường xe du lịch trong nửa đầu năm 2022; Riêng doanh số xe Lexus toàn quốc trong 6 tháng đạt 901 xe, nâng tổng số tích lũy lên 9.874 xe.

Hoạt động sản xuất tại Toyota Việt Nam

Trong lĩnh vực dịch vụ, Toyota đã chào đón 768.546 lượt khách hàng, tăng 14% so với cùng kỳ năm ngoái, nâng tổng lượt xe sử dụng dịch vụ chính hãng của Toyota lên hơn 15,3 triệu lượt.

Trong 6 tháng đầu năm 2022, Toyota Việt Nam đã mở rộng mạng lưới đại lý với việc khai trương 3 đại lý mới, nâng tổng số đại lý lên con số 81 đặt tại 42 tỉnh thành trên cả nước. Bên cạnh đó, Toyota Việt Nam đã đóng góp 615 triệu USD vào ngân sách Nhà nước, tăng 54% so với cùng kỳ năm 2021.

Bên cạnh đó, Toyota Việt Nam tiếp tục hợp tác với Cục Công nghiệp- Bộ Công Thương năm thứ 3 liên tiếp nhằm hỗ trợ doanh nghiệp trong nước trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ ô tô, qua đó nâng cao tỷ lệ nội địa hóa, đóng góp vào sự phát triển của nền công nghiệp ô tô và ngành công nghiệp hỗ trợ Việt Nam.

Nửa đầu năm 2022, Toyota đã ra mắt những sản phẩm mới và cải tiến, bắt đầu với mẫu Corolla Altis, bổ sung thêm phiên bản Hybrid, trở thành dòng xe Hybrid thứ 3 tiếp nối thành công của Corolla Cross Hybrid và Camry Hybrid. Tiếp theo là bộ đôi MPV Veloz Cross và Avanza Premio phản ánh cam kết mạnh mẽ của Toyota trong việc cung cấp những sản phẩm ngày càng tốt hơn. Qua từng năm, các sản phẩm của Toyota không ngừng được cải tiến và nhận được sự tin yêu, đón nhận của khách hàng. Đặc biệt, mẫu xe Vios và Corolla Cross thường xuyên nằm trong top 10 mẫu xe bán chạy nhất thị trường trong 6 tháng đầu năm với doanh số lần lượt là 11.937 xe và 10.913 xe.

Bên cạnh các hoạt động sản xuất kinh doanh, với mong muốn “trở thành công dân tốt trong cộng đồng sở tại”, Toyota Việt Nam luôn nỗ lực duy trì các hoạt động đóng góp xã hội thường niên, tập trung vào 4 lĩnh vực: An toàn giao thông, Bảo vệ môi trường, Văn hóa xã hội, Giáo dục & phát triển nguồn nhân lực. Các hoạt động đóng góp xã hội của Toyota bám sát chủ trương của Chính phủ, hướng đến mọi đối tượng trong xã hội, tập trung vào các vấn đề nóng và các mối quan tâm của xã hội. Trong đó, phải kể đến các hoạt động như Lễ trao giải Liên hoan phim toàn quốc về An toàn giao thông, Giải bóng đá U9 toàn quốc Toyota Cup… Đặc biệt, theo định hướng của Chính phủ, kể từ năm 2021, Toyota đã chung tay phát động Chương trình “trồng 1 tỉ cây xanh – Vì một Việt Nam xanh” nhằm góp phần cải thiện vấn đề môi trường tại Việt Nam.

Thuỳ Linh
Bài viết cùng chủ đề: Xuất khẩu

Tin cùng chuyên mục

Mộc Châu Milk ứng dụng tiêu chuẩn quốc tế trong quản lý và chăn nuôi bò sữa

Chính thức cung cấp dịch vụ 5G tốc độ nhanh nhất hiện nay, VNPT bước vào không gian phát triển mới

Doanh nghiệp sữa Cô gái Hà Lan được Thủ tướng Chính phủ trao tặng Giải Vàng Chất lượng Quốc gia

EVN tiếp tục nâng cao chất lượng kinh doanh, dịch vụ khách hàng năm 2025

PC Đắk Nông: Nhiều hoạt động tri ân ý nghĩa dịp cuối năm

Saigon Co.op tặng 900 vé xe 0 đồng cho người lao động về quê đón Tết Nguyên đán 2025

Grab và DatVietVAC hợp tác gia tăng quyền lợi cho người dùng tại Việt Nam

Tập đoàn Khoa học công nghệ Hoàng Việt - Doanh nghiệp tâm huyết vì sự nghiệp “Chăm sóc sức khỏe cộng đồng”

Bưu điện Việt Nam nhận giải Vàng Chất lượng quốc gia

Boeing mong muốn đầu tư vào Việt Nam

Nestlé Việt Nam vinh dự đón nhận “Giải Vàng Chất lượng Quốc gia” lần thứ 2

EVNGENCO2 đóng góp gần 700 đơn vị máu trong Tuần lễ hồng EVN lần X

Growatt thúc đẩy phát triển điện mặt trời mái nhà, góp phần thực hiện Quy hoạch điện 8

Hành trình định vị thương hiệu THILOGI

Luật Thi hành án dân sự tác động rất lớn đến môi trường kinh doanh

J&T Express tăng cường 20% shipper, đầu tư hàng trăm phương tiện vận tải phục vụ mùa tết 2025

LG ra mắt điều hòa DUALCOOLTM AI AIR với làn gió thông minh, tiết kiệm điện năng và lọc khí toàn diện

VnExpress Marathon Hải Phòng 2024 thu hút nhiều Runner trong và ngoài nước tham gia

Vinataba và hành trình về đích với mức tăng trưởng ấn tượng 2 con số

Phân bón Cà Mau ra mắt AI tính năng chẩn đoán sâu bệnh trên ứng dụng 2Nông