Tổng công ty May 10: Nhiều sản phẩm có đơn hàng đến tháng 5/2020
Tổng công ty May 10 phát động "ra quân" đầu năm để gấp rút sản xuất các đơn hàng trong năm 2020 |
Sáng 30/1 (tức ngày mùng 6 tháng Giêng năm Canh Tý), gần 12.000 cán bộ, công nhân lao động Tổng công ty May 10 tại các tỉnh, thành cả nước đã đồng loạt ra quân, gấp rút sản xuất những lô hàng đầu tiên của năm Canh Tý để kịp xuất khẩu.
Hiện nay, các đơn vị sản xuất đã chuẩn bị đầy đủ vật tư và các điều kiện sản xuất để tăng tốc thi đua sản xuất hướng tới mục tiêu doanh thu, năng suất, lợi nhuận đã đề ra. Bên cạnh đó, May 10 cũng tập trung chú trọng chất lượng và thời gian giao hàng; giữ khách hàng truyền thống và ký được đơn hàng lâu.
Do đáp ứng yêu cầu đánh giá và nhà xưởng, chú trọng chất lượng và thời gian giao hàng- Tổng công ty May 10 đã giữ khách hàng truyền thống và kí được đơn hàng dài như khách hàng JK Cosco, Smart shirt… dài. Đặc biệt mặt hàng sơ mi, veston đã đủ hết tháng 3/2020, quần, jacket đã đủ hàng đến hết tháng 5/2020.
Trong vòng 2 ngày 27 và 28 âm lịch, toàn Tổng công ty xuất khẩu khoảng 50 Container hàng thành phẩm kịp tàu, an toàn người và tài sản. Nên tháng 1/2020 Tổng công ty May 10 đã XK đạt 1.4 triệu SP các loại, tổng doanh thu đạt 250 tỉ, bằng 110% so với kế hoạch của tháng.
Đầu xuân ra quân, các đơn vị sản xuất đã đầy đủ vật tư và các điều kiện sản xuất để sẵn sàng khai xuân, hồ hởi phấn khởi, tăng tốc thi đua sản xuất hướng tới mục tiêu doanh thu, năng suất, lợi nhuận đã đề ra. Tháng 2/2020 toàn Tổng công ty ước đạt 1.8 triệu sản phẩm, doanh thu 350 tỉ đồng. Các container hàng xuất khẩu sản xuất xong, đã sẵn sàng để xuất ngay những ngày đầu xuân năm mới.
Lãnh đạo Tổng công ty May 10 tặng quà công nhân trong ngày làm việc đầu tiên Xuân Canh Tý 2020 |
Theo ông Vũ Đức Giang, Chủ tịch Hiệp hội Dệt may Việt Nam, Chủ tịch HĐQT Tổng công ty May 10, năm 2020 phải là năm đánh dấu sự bứt phá đáng kể về ứng dụng công nghệ để từ đó tiếp tục khẳng định vị trí, thương hiệu May 10. Năm 2020, Tổng công ty đặt mục tiêu doanh thu đạt 3.636 tỷ đồng, vượt 8% so với mục tiêu 2019, lợi nhuận 90 tỷ đồng và thu nhập bình quân 8.350.000 đồng/người/tháng.
Để đạt mục tiêu này, Tổng công ty đưa ra nhiều giải pháp. Cụ thể là, tiếp tục tái cơ cấu tổ chức bộ máy theo hướng tinh gọn; phân công lại nhiệm vụ, giảm tối đa sự chồng chéo trong công việc. Cùng đó, từng bước cải tiến công tác quy hoạch cán bộ, bảo đảm bảo đúng người đúng việc trong hiện tại và những năm tiếp theo.
Đồng thời, Tổng công ty May 10 ứng dụng công nghệ trên mọi lĩnh vực như sản xuất, kinh doanh, dịch vụ, đào tạo; chú trọng đầu tư máy móc thiết bị chuyên dùng hiện đại để tăng năng suất, giảm lao động, giảm giờ làm. May 10 tập trung đào tạo nâng cao kiến thức quản lý, chuyên môn nghiệp vụ, tay nghề để đáp ứng yêu cầu phát triển...; ưu tiên đào tạo kỹ năng cho nhân viên thiết kế mẫu thời trang và đào tạo bổ sung kiến thức, kỹ năng còn thiếu, yếu cho nhân viên.